FANDOM

Phần 2Edit

Sớm hôm sau, Ilya đến kho hầm của chi nhánh.

Nhà kho này được xây dựng theo kiểu an ninh cao, nếu không có chìa khóa thì người ta sẽ không thể ra hoặc vào được. Hiện tại hai tên sát thủ đang được giam trong này.

Nói là đang bị giam giữ nhưng hoàn cảnh hiện tại của chúng còn sướng hơn nhiều so với ở trong một cái nhà trọ xập xệ và ăn ngày ba bữa nhạt thếch.

Tuy nhiên, khi thấy Ilya mở cánh cửa nhà giam, ánh mắt chúng toát lên một vẻ cảnh giác cao độ.

“Xin lỗi vì giam hai người hơi lâu.”

Tuy Ilya đã xin lỗi nhưng cả hai vẫn vô cùng cảnh giác với cô.

Ilya nhận ra rằng nếu cứ nói lan man mãi thì sẽ chẳng có kết quả gì, vậy nên cô quyết định sẽ vào thẳng vấn đề luôn.

“Bard-san và Katie-san thuộc guild đạo chích, bản án dành cho hai người đã được quyết định. Tôi đến để thông báo cho hai người biết đây.”

Nghe Ilya gọi tên, cả hai giật mình.

Sau khi thẩm vấn xong, người ta đã cởi trói cho cả hai và nhốt vào nơi này. Hiện tại, lối thoát duy nhất là cánh cửa kia và nó đã được Ilya mở khóa. Tuy nhiên cơ thể chúng lại không thể cử động được.

Cảm giác cứ như thể chúng không thể chống đối lại cô gái ở ngay trước mặt mình. Cứ như là cơ thể chúng bị buộc phải ngồi im tại chỗ vậy.

“Chốt án rồi à? Có còn đàm phán với guild được nữa không?”

Bard cố ra vẻ thản nhiên và kiềm lại cơn run rẩy trong từng lời nói của hắn.

“Đúng là người ta đã chốt án nhưng quyết định cuối cùng vẫn phụ thuộc vào những việc sắp tới đây.”

“...?”

Sau khi nghe xong câu nói ấy, cả hai nhìn Ilya như thể đang muốn chấp vấn cô.

“Chơi rượt bắt nào.”

“Hả?”

Cả hai như không tin vào tai mình.

Tuy thời thơ ấu của cả hai đều rất dữ dội chứ không như những đứa trẻ bình thường nhưng họ vẫn biết thế nào là rượt bắt.

Vậy nên chúng không thể hiểu được Ilya đang âm mưu gì.

Ilya thích thú nhìn vào hai tên sát thủ đang lúng túng rồi nói tiếp.

“Phạm vi là toàn bộ thị trấn Lunéville này. Hai người sẽ chạy, còn tôi sẽ tìm bắt hai người. Nếu một trong hai có thể nấp được cho tới khi đêm xuống thì hai người sẽ được xóa tội. Còn nếu cả hai đều bị bắt thì hai người phải nghe theo lời tôi.”

“----”

Đừng có giỡn mặt!

Bard muốn hét câu đó vào mặt Ilya lắm, nhưng rồi hắn kiềm lại được.

“Còn gì khác nữa không?”

“Nếu rời khỏi thị trấn này hoặc làm bị thương người dân ở đây thì anh sẽ phải trả giá bằng mạng sống của mình.”

Gương mặt Ilya vẫn tỉnh rụi. Sự nguy hiểm tiềm tàng bên trong khiến cho cả hai tên sát thủ phải nín thở.

“Luật chỉ có bấy nhiêu thôi. Còn hỏi gì nữa không?”

Sau một lúc im lặng, Ilya gật đầu.

“Vậy thì giờ tôi sẽ quay về guild. Hãy tranh thủ mà chạy đi.”

Ilya cúi chào rồi bỏ đi làm cho tên Bard chết lặng.

Kể ra thì bị kẻ khác coi thường cũng tốt. Nếu cô ta có âm mưu gì khác thì hắn cứ kệ xác luôn cũng được.

“Katie, sau khi ra khỏi nhà kho này, chúng ta sẽ chia nhau ra. Nhớ phải để ý đến cô ta, tìm cách tránh tránh xa cô ta bằng mọi giá.”

“Hiểu rồi.”

Sau khi Ilya đã khuất dạng, Katie gật đầu với Bard. Cả hai cẩn thận ra khỏi nhà kho rồi lập tức tách nhau ra.

* * * * *

Tuy lúc đầu Bard không hề nghĩ tới chuyện Ilya sẽ thả mình chạy rong, nhưng thật ra, tới lúc xế chiều cô mới rời khỏi chi nhánh.

Hiện tại, Katie đang nấp ở một vị trí khá xa, chỉ đủ để cô cảm nhận được Ilya một cách mập mờ. Cô phải giữ khoảng cách để còn chừa lối thoát cho mình. Bard giấu khí tức của mình đi và nấp ở một vị trí có thể quan sát được cả chi nhánh. Hắn muốn lừa Ilya rằng mình đã chạy đi nấp ở nơi khác rồi. Hắn vừa cố gắng không để bị phát hiện, vừa cố gắng hành động một cách lặng lẽ.

Vì Ilya xuống nhà kho gặp họ vào buổi sáng nên đến hiện tại, một nửa thời gian đã trôi qua.

(Có khi nào cô ta định làm cho mình kiệt quệ tinh thần không?)

Tuy Bard lo lắng nhưng gương mặt hắn không có một tí gì gọi là mệt mỏi cả. Hắn nghĩ thầm trong đầu rằng Ilya đã lầm to và mỉm cười.

Nhưng chỉ một khắc sau, nụ cười của Bard tắt ngấm và hắn lập tức bỏ chạy thật nhanh.

(K… Không thể nào!)

Ilya vừa ra khỏi cửa chính của chi nhánh thì đột ngột ngừng lại một lúc và nhìn chằm chằm vào Bard, rồi cô đi thẳng về phía hắn đang nấp.

Trong lúc hốt hoảng, hắn thầm xét lại tình thế hiện tại của mình. Người dân xung quanh không ai chú ý gì hắn cả. Một người cũng không.

Bard tưởng Ilya đang đuổi theo nên hắn cật lực bỏ chạy. Nhưng không một dấu hiệu nào chứng tỏ cô theo kịp hắn cả.

Bard lấy lại bình tĩnh và thầm nghĩ trong đầu rằng không một ai có thể chạy nhanh bằng mình được. Hắn bắt đầu tìm một vị trí thích hợp khác để quan sát xem Ilya có tới nữa hay không.

Trong lúc đó, Katie đang bối rối.

(Hả…? Cô ta biến mất ư…?)

Sau khi Ilya tách mình khỏi một nơi đông người, tức chi nhánh, thì Katie không thể cảm nhận được cô ta nữa.

Tuy Katie không thể cảm nhận đối phương rõ ràng đến từng dao động trong nhịp thở như Bard nhưng cô vẫn có thể nhận diện khí tức của họ một cách yếu ớt.

Và thế là cô run rẩy cả người.

(Làm sao bây giờ…?)

Bard đã dặn cô phải tránh xa khí tức của Ilya bằng mọi giá.

Giờ đã không thể cảm nhận được khí tức đó nữa thì cô phải chạy thôi.

Nhưng chạy đi đâu đây?

Và chạy kiểu gì đây?

Lúc này đầu cô chỉ nghĩ đến mỗi việc đó mà thôi. Vì thế mà cơ thể cô trở nên bất động.

(Làm sao bây giờ…?)

Một cơn ớn lạnh chạy dọc sống lưng cô. Có suy nghĩ nữa cũng vô ích. Đầu cô đã không thể chịu nổi luồng suy nghĩ quá tải đó được nữa rồi.

Một cảm giác mà Katie đã quên mất từ lâu bất chợt trở lại và ngập tràn cơ thể. Đó chính là cái cảm giác khi [bị bắt].

“Cứ bình tĩnh, đừng manh động.”

Cô bỗng cảm nhận được luồn khí tức và nghe được một giọng nói vang lên. Chắc chắn đó là Ilya rồi.

Cô đã bị bắt.

Ngay sau khi nhận ra điều đó, dù vẫn chưa thấy được gương mặt của Ilya nhưng Katie đã bất tỉnh nhân sự.

* * * * *

Vài giờ sau khi Katie biến mất.

Bard đã kiệt sức hoàn toàn.

Tuy Bard vẫn vừa chạy vừa giấu mình nhưng Ilya vẫn cứ chậm rãi tiếp cận hắn. Dù hắn có làm gì đi nữa cũng không có tác dụng.

Cô bước đi liên tục, cứ như thể cô luôn biết được vị trí chính xác của hắn vậy.

(Mình không thể cắt đuôi cô ta được…)

...chỉ khi nào mình còn ở trong phạm vi thị trấn Lunéville thôi. Hắn vừa nghĩ tới đó thì bỗng…

“Càng lúc anh càng chạy chậm lại. Mệt rồi à?”

Vừa nãy Ilya còn cách hắn rất xa, nhìn vào chỉ bằng kích thước một ngón tay, vậy mà giờ cô lại đang ở ngay trước mặt hắn.

Mình bị hoa mắt ư?

Dù Bard ngừng lại mất một lúc để suy nghĩ những vị trí của những người xung quanh hắn vẫn hầu như không thay đổi.

(Vậy ra mình thua cô ta về cả tốc độ ư?)

Trong khi Bard còn đang bàng hoàng đến ngớ người sau khi nhận ra sự thật đó thì Ilya đã vỗ lên vai hắn.

“Bắt được rồi.”

Bard nhìn Ilya.

Tuy cô đang nở một nụ cười vô cùng xinh đẹp, nhưng trong mắt hắn, cô chẳng khác gì một con quỷ.

Bard đã cạn kệt sức lực và từ bỏ cả ý định bỏ trốn rồi.

“Để tôi dẫn anh về nhà trọ mà Katie-san đang nghỉ ngơi. Vì nhà trọ này hiện đang là chi nhánh tạm thời nên đừng manh động nhé.”

“...Chả dám…”

Hắn đành ngoan ngoãn đi theo Ilya.

Và vậy là Ilya đã đạt được mục đích đầu tiên của mình, tức cách để định đoạt số phận cho chúng, đồng thời cũng đạt được luôn cả mục đích thứ hai là làm chúng nhận ra được sự cách biệt về sức mạnh của hai bên.

* * * * *

Ngày hôm sau.

Một nam một nữ đang mặc đồng phục làm việc và đứng trước mặt Ilya.

“...Ê, tại sao tôi lại phải mặc cái thứ này hả?”

“Tôi thấy cũng hợp với anh lắm mà? Katie-san cũng vậy đúng không?”

“Un, nhìn cũng hợp với anh lắm, Bard.”

Katie khen làm Bard có hơi mất tự chủ.

Nhưng khi thấy Ilya đang nhìn mình, hắn lập tức cau có trở lại.

“...Cô nghĩ là bọn tôi phục vụ khách hàng được ư?”

“Đó chẳng phải việc gì bất khả thi và anh có thể làm được, vậy nên cứ làm đi. Hôm qua chơi rượt bắt anh chẳng thua tôi còn gì?”

Câu đó làm cho Bard phải nín lặng.

Bard là một hắc báo nhân với mái tóc đen cùng làn da rám nắng. Những cơ bắp còi cọp của hắn hiện ra một cách vừa vặn bên dưới bộ đồng phục chi nhánh, nhìn khá giống với đồng phục quản gia. Katie có một mái tóc đen mềm mại cùng một làn da trắng, và vì cô là khuyển nhân dòng Saluki nên đôi tai cô buông xuống hai bên. Bộ đồng phục lấy màu đen làm chủ đạo của cô tạo nên một sự tương phản tuyệt đẹp mỗi khi cô di chuyển làm cho những viền ren trắng động đậy.

Điều duy nhất làm cho Ilya phát cáu là việc chiếc đuôi của Katie không ve vẩy theo tâm trạng của cô ấy.

(Phí thật.)

Vì cả hai chịu khai những thông tin về guild đạo tặc nên hình phạt dành cho họ bị hoãn lại. Tuy cả hai được tạm tha nhưng người ta không biết phải đối xử ra sao với cả hai người.

Sau khi hỏi xin Frank, Ilya đã tự mình đến gặp cả hai. Sau khi nhận ra rằng, dù đã được cởi trói nhưng hai người không hề tự sát hoặc hành động quá khích nên cô kết luận rằng họ không bị tẩy não.

Và thế là Ilya đề nghị họ chơi một trò chơi.

Vậy người cầm chắc trong tay phần thắng là Ilya sẽ yêu cầu hai tên sát thủ làm gì đây? Tất nhiên là trở thành nhân viên và làm việc cho chi nhánh rồi.

“Vậy nên từ giờ trở đi, hai người sẽ làm việc ở đây. Tôi sẽ là người quản lý hai người, vậy nên Bard-san, Luke sẽ hướng dẫn anh làm tiếp tân. Còn Katie-san sẽ được Ria dạy cách chạy bàn."

“Đã rõ.”

“...Tch.”

Cô búng một phát vào trán Bard.

Tuy đã có trang bị để kiềm bớt sức mạnh lại nhưng nếu Ilya búng mạnh tay một tí thì cũng chẳng khác gì bị một cái chày nện vào đầu cả.

“Owww~…!”

“Anh mà dám lơ là thì đừng trách sao tôi đánh cho đấy.”

“D-Dạ…”

Việc huấn luyện lúc ban đầu rất quan trọng. Tuy cô không muốn dùng đến bạo lực—hoặc quyến rũ kẻ thù—nhưng cô đã hứa với Frank là sẽ chịu trách nhiệm cho chúng rồi, vậy nên cô không thể làm nửa vời được. Mà dù sao thì cách này cũng có vẻ hiệu quả.

Vì hãy còn sớm nên khách chưa đông lắm. Có thể gọi đây là thời gian tối ưu để cho lính mới học việc. Học cách làm việc trong khi số người tới ăn sáng tăng dần sẽ giúp họ dễ làm quen với môi trường xung quanh hơn. Họ sẽ không cần phải bỏ lại điều gì để thay đổi bản thân mình.

...Ít nhất là không có gì cần phải bỏ lại cả.

► Xem lại Tập 1 Chương 3 - Part 1♬   Guild no Cheat na Uketsukejou   ♬► Xem tiếp Tập 1 Chương 3 - Part 3