FANDOM

Phần 6Edit

Một khoảng thời gian trôi đi, Lunéville đã chuyển mình thành một phố trọ mới.

Những con đường chính cũng được nâng cấp, thế là những thợ mộc làm việc ở khu nhà trọ đang xây dựng, thương nhân bán tạp hóa, cả thợ rèn từ guild kỹ nghệ đến Lunéville từ rất nhiều hướng khác nhau.

Ai cũng đã lường trước được rằng quán ăn và nhà bếp của chi nhánh sẽ bận rộn hơn rất nhiều, nhưng hóa ra không chỉ có vậy.

“Đã đăng ký xong. Chúc may mắn.”

Bard cúi người chào và ngay lập tức đưa trả tờ nhiệm vụ, không để lãng phí phút giây nào cả.

“Nhìn anh cũng giống nhân viên tiếp tân chuyên nghiệp quá đi chứ.”

“Cảm ơn. Vui lòng xuất trình thẻ đăng ký ạ.”

Trước mặt anh là một nhóm năm người mà khi trước anh đã từng đăng ký nhiệm vụ cho họ. Sau khi cầm lấy tấm thẻ đăng ký họ đưa, anh bắt đầu làm việc. Giờ anh đã không còn vụng về như khi trước nữa rồi.[1]

“Nhưng mà công nhận là có nhiều nhiệm vụ thật. Người ta còn đồn rằng số quái vật sẽ còn tăng thêm nữa.”

“Ừ, nhưng tụi này sẽ săn hết thôi.”

Vì Luke đang trong giờ nghỉ nên hiện tại, Ilya và Bard đang trực ở bàn tiếp tân.

“Pi.”

Nhờ có tiếng kêu của Haku mà Ilya biết được việc đăng ký đã hoàn tất. Cô liền đưa trả lại tấm thẻ đăng ký và tờ nhiệm vụ lại cho hội viên guild.

“Đã đăng ký xong. Chúc may mắn.”

“Ừ. Bái bai Ilya-chan.”

“Sau này tôi sẽ ghé lại.”

“Mong được gặp lại mọi người.”

Vừa cúi chào nhóm người đánh thuê bước đi thì người ta đã đưa cho cô một tờ nhiệm vụ khác rồi.

Nếu có người tới treo nhiệm vụ, cô sẽ chỉ họ đi đến phòng khách và tức tốc thảo một tờ thông báo nhiệm vụ cùng mấy người làm việc trong văn phòng. Sau khi tiếp nhận tiền thưởng nhiệm vụ cùng chữ ký của họ, cô sẽ treo tờ nhiệm vụ lên bảng thông báo. Ngoài ra, cô còn luân phiên giúp đỡ nhân viên chạy bàn cùng đầu bếp những khi họ cần nữa.

Dạo gần đây, ngày nào Ilya cũng bận tối mặt tối mày.

“Ilya ơi, Ellie tới giờ nghỉ rồi. Chừng nào Luke ra làm lại thì cậu vào quán ăn phụ một tay nha.”

“Ừ, ráng thêm tí nữa nha Katie.”

“Un.”

Tuy giọng điệu thì vẫn vậy nhưng gương mặt Katie đã không còn vô hồn như khi trước nữa. Tính tới hiện tại thì hai người cũng đã khá thân với nhau.

Một lúc sau, sau khi Ilya đăng ký thêm hàng đống nhiệm vụ nữa, Hector dẫn theo một nhóm người lạ đến chi nhánh.

Những người đàn ông đi theo phía sau mặc một cái áo khoác, mà khi nhìn vào ta lại liên tưởng tới bác sĩ, trên ngực mỗi người đều có một cái huy hiệu biểu trưng cho một phái đoàn nghiên cứu.

Ngay cả trong cái thế giới hòa trộn nhiều nền văn hóa khác nhau này thì họ vẫn là những người vô cùng đặc biệt. Tuy họ không nổi bật lắm, nhưng vì họ quá phô trương nên ấn tượng về họ trong mắt công chúng vô cùng tồi tệ.

“Chúng tôi đang chờ các ngài ạ. Về vấn đề bảo vệ cho cả đoàn thì chi nhánh trưởng đã yêu cầu tôi dẫn các ngài đến phòng chờ ạ.”

“Được.”

Nhưng ngay lúc đó, một người nào đó trong đoàn đã kêu lên.

“Ô! Vậy ra đúng là có một con rồng non ở đây thật!”

Một người đàn ông nhân tộc nhào đến và nhấc bổng cơ thể nhỏ bé của Haku lên.

“Pi?”

“Trước giờ tôi chưa từng thấy qua con rồng nào có mắt xanh và da trắng thế này cả!”

“Mansel-dono, giờ không phải lúc…”

“Im đi! Quái vật đứng ngay trước mặt tôi mà anh kêu tôi đừng làm gì ư? Vậy thì đoàn nghiên cứu này tới đây để làm cái giống gì hả?”

Trưởng đoàn nghiên cứu Effy Mansel gằng giọng chặn lời Hector.

Trong lúc đó, Ilya nhìn Mansel bằng một ánh mắt lạnh lùng như thể đã hiểu ra được ý đồ khác của hắn ta.

(Tên này vừa mới nói cái gì nhỉ?)

Sau khi biết rằng những tổ chức nghiên cứu ở đất nước này coi rồng như quái vật, cô đã hiểu ra được trình độ của họ thấp đến thế nào.

“P-pi!”

“Quả là một mẫu vô cùng quý hiếm… chúng tôi phải trả bao nhiêu tiền để được nghiên cứu nó đây?”

Cô giật Haku lại từ tay Mansel. Nếu còn để gã đó tóm Haku một cách thô bạo như vậy nữa thì chắc chắn nó sẽ nổi điên lên, và chỉ cần một cú quật đuôi của nó thôi cũng dư sức làm cho xương tay của một tên toàn ngồi bàn giấy như hắn ta nát vụn. Dù không biết Ilya vừa cứu lấy mình thì hắn ta cũng chẳng có lý do gì để mà ác cảm với cô cả.

Tuy vậy nhưng Mansel lại nhìn Ilya và cười một cách thô tục.

“Vậy ra chủ của con rồng là một con elf à?”

“Elf thì sao?”

“Chả sao cả. Có là thú nhân hay cái giống gì tôi cũng mặc xác. Ra giá đi.”

“...Tôi không hiểu ý của anh cho lắm.”

Bard cùng vài người tinh ý khác đã sợ đến biến sắc luôn rồi. Bởi vì Ilya đang phải cố lắm mới kiềm lại được cơn giận của cô. Tuy nhiên, kẻ bất tài trước mặt cô thì lại hoàn toàn không nhận ra điều đó và lớn tiếng đề nghị.

“Nếu có được con rồng này, phái đoàn điều tra nghiên cứu Rondéville chúng tôi sẽ vượt mặt các nước khác ít nhất là hàng chục năm trời nghiên cứu. Tuy rằng một… kẻ… như cô có nghĩ vụ phải góp sức giúp đỡ vì lợi ích của công dân Rondéville, nhưng nếu chúng tôi ép buộc cô phải giao nó ra thì lại không hay cho lắm. Vậy nên cô cứ thoải ra giá con rồng đó đi, chúng tôi sẽ mua lại nó.”

(Cái gã này...)

Sức mạnh thần thánh trong người Ilya bắt đầu sôi sục. Bởi vì kết giới ma thuật bao bọc chi nhánh này được tạo ra từ sức mạnh của Ilya, cho nên bầu không khí xung quanh mọi người sẽ biểu hiện cơn giận đó của cô.

“Piiii...”

(Chết, không được. Bình tĩnh nào, không được nổi giận.)

Khi Ilya nhận ra Haku đang rên khe khẽ, cô bình tĩnh lại và mỉm cười để dỗ dành nó. Rồi cô quay lại và nói với Mansel.

“Tôi từ chối.”

“Cái… cô bị ngu à? Một nhân viên lễ tân như cô không có quyền quyết định ở đây! Nếu cô không chịu giao nó ra, tôi sẽ nhờ nhà vua ra lệnh, hiểu chưa hả?!”

Tuy được một kết giới bảo vệ nhưng hắn lại cảm thấy khó chịu vô cùng, bao nhiêu là nước bọt bắn vào không khí. Và mặc dù đây đã là lần thứ hai hắn sỉ nhục Ilya nhưng cô vẫn không thay đổi sắc mặt.

(Vua cơ à?)

Cô cười thầm trong bụng.

“Thích thì cứ việc.”

Ilya đã từng gặp nhà vua nhiều lần rồi, và theo cô nhớ thì hắn chẳng có cái gan để làm vậy đâu.

Không biết do phương sách cuối cùng của Mansel là lấy danh nghĩa nhà vua ra đe dọa không hiệu quả, hay là do cảm thấy Ilya đang coi thường mình nữa, hắn điên tiết siết chặt nắm tay lại.

“C-Con điếm…!

“Mansel-dono, xin ngài bỏ qua cho.”

“Giờ đến lượt tên lãnh chúa nhà ngươi xía vào à?”

Những người xung quanh nhìn Ilya bằng ánh mắt thương cảm. Cô liền đánh mắt với Hector và tìm cách đưa họ lên tầng 3.

“Mời đi lối này.”

“Ta sẽ không đi theo con mọi rợ này đâu!”

(Chà, khổ rồi đây.)

“Pi?”

Cơn giận ngùn ngụt bao phủ lấy tầng trệt làm cho Haku kêu lên một tiếng vì sợ.

Mọi rợ… súc vật... Đối với những chủng tộc phi nhân thì đó là một từ ngữ xúc phạm. Vì hiện tại con người đang có quan hệ thân thiết với những chủng tộc khác nên người ta tự ý thức được rằng đó là từ cấm.

Vừa lúc đó, Luke hết giờ nghỉ và quay lại quầy tiếp tân.

Sau khi thấy anh, Mansel đờ người ra.

Việc gì cũng có lý do của nó cả. Sở dĩ hắn như vậy bởi vì Luke xuất thân từ giới quý tộc, đồng thời cũng là người quen của nhà vua.

Tuy hiện tại anh đã che giấu thân phận của mình, nhưng việc anh là quý tộc vẫn là sự thật.

“Luke, anh có nghe cái câu vừa nãy không?”

“Có. Nghe rõ lắm.”

Bằng gương mặt vô cảm, Luke gật đầu. Tuy rằng anh đang cố gắng che giấu thân phận của mình nhưng anh không thể làm ngơ điều đó được. Anh không thể bỏ qua được.

“Làm phiền anh một tí. Anh có thể báo cáo cho tôi biết được không?”

“Tất nhiên. Rondéville xác nhận rằng hắn ta là một kẻ phản bội, đồng thời là kẻ ủng hộ thuyết ‘loài người thượng đẳng’. Nhờ cô trừng phạt hắn ta cho thật thích đáng vào.”

“Thôi đủ rồi.”

Rất ít người hiểu được ý nghĩa thật sự ẩn sau đoạn đối thoại của Ilya và Luke.

Nhìn thấy Mansel run rẩy làm llya cảm thấy khá là vui. Bầu không khí ngột ngạt ở tầng trệt dịu dần đi.

“Vậy mời đi lối này.”

Cô lại tiếp tục dẫn đường cho họ. Và sau khi đã xác nhận rằng xung quanh không còn ai khác nữa thì…

“À, đúng rồi.”

Ilya nói với Mansel.

“Nhóc này không phải con của rồng đâu. Nó là con của thần long.”

“Cái…?!”

Những người khác xì xầm, còn gương mặt Mansel thì chìm vào tuyệt vọng.

“Tôi không quan tâm cái việc ‘nghiên cứu’ mà anh nói tới là làm gì, nhưng tôi thấy anh nên ăn nói cẩn thận một tí đi thì hơn.”

Ăn miếng thì phải trả miếng. Dùng quyền lực chọi quyền lực. Vậy nên cô sẽ dùng đến danh nghĩa thần long. Cũng may là gã này vừa đủ thông minh để hiểu điều đó.

Thực ra vì cách này rất phiền phức nên cô rất ít khi dùng đến, nhưng một khi đã dùng rồi thì đó chẳng khác gì án tử. Cô định là sẽ dùng cách đó để dạy hắn một bài học, nhưng hóa ra, tác dụng còn mạnh hơn cô tưởng.

Cô gõ lên cánh cửa phòng tiếp khách, chẳng mảy may quan tâm đến đám thây ma phía sau.

Chú thíchEdit

  1. Từ đoạn này trờ đi, mình sẽ dùng từ ‘anh’ thay cho từ ‘hắn’ khi nhắc tới Bard.

► Xem lại Tập 1 Chương 3 - Part 5♬   Guild no Cheat na Uketsukejou   ♬► Xem tiếp Tập 1 Chương 3 - Part 7