FANDOM

Phần 7Edit

“Mẹ kiếp, khốn nạn, chết tiệt!”

Sau khi rời khỏi chi nhánh, Trưởng Phòng Nghiên Cứu Quái Vật Hoàng Gia Effy Mansel giậm chân bành bạch xuống sàn xe ngựa của mình vì tức giận.

Tất nhiên, nguyên nhân khiến hắn giận đến vậy là vì một con elf nào đó ở chi nhánh Lunéville.

(Mình không thể nào quên đi ánh mắt của cô ta được…)

Thứ liên tục hiện ra trong tâm trí hắn chính là cái ánh mắt mà người ta lúc nào cũng dùng để nhìn hắn lúc hắn còn ở học viện đế đô.

Lúc nào hắn cũng bị coi thường, bị khinh miệt, đôi khi người ta còn nhìn hắn bằng một ánh mắt thương hại nữa.

Tuy không phải quý tộc nhưng hắn đã nỗ lực học tập hết mình để được vào học viện. Và dù nói vậy nhưng cũng không có nghĩa là hắn không có tài cán gì.

Tuy nhiên, hắn lại thua thú nhân về kỹ năng thực dụng, thua điểu nhân về y học và lại thua thú nhân về điều chế dược phẩm.

Hắn đã phải nếm mùi thất bại nhiều lần trước tài năng chuyên ngành của họ.

Mansel chỉ có thể làm được một điều duy nhất mà thôi, đó chính là nỗ lực phấn đấu hết mình để vươn lên, nhưng từ đầu chí cuối, hắn chỉ toàn nếm trải hương vị thất bại. Thất bại nối tiếp, chồng chất lên nhau khiến cho ý chí của hắn bị sa đọa, và cuối cùng là trở nên lầm lạc.

(Chó chết!)

Tuy rằng những người trong quán ăn mới là người nhìn hắn bằng ánh mắt khinh miệt, nhưng hắn chẳng mảy may chú ý tới họ mà chỉ nhìn Ilya và Haku mà thôi. Dù rằng ngoại hình của Ilya khiến người ta chỉ cần nhìn một lần là nhớ mãi, nhưng nếu so với cái ánh mắt làm hắn ta ấn tượng sâu đậm về cô thì đó chỉ là chuyện vặt.

Hắn ta đã mắc phải hai sai lầm.

Thứ nhất, có một quý tộc quen biết với nhà vua ở đây, và thứ hai, Haku là con của thần long.

(Thật là quá sức tưởng tượng…)

Tuy giận đến run người, nhưng khi nghĩ đến tương lai của mình thì hắn tái mặt.

Mansel tuyệt vọng suy nghĩ, cố tìm cách để xoay chuyển tình thế hiện tại của hắn. Trong khi đang đảo mắt đủ chiều để mà tìm cho mình một gợi ý, hắn chợt nhận ra khung cảnh bên ngoài cửa sổ đã không còn di chuyển nữa.

Hắn gõ lên cánh cửa toa xe ngựa để gọi người đến.

“Chuyện gì vậy?”

“Hình như đoàn hộ tống muốn thay đổi lộ trình của chúng ta ạ.”

“Đổi lộ trình ư? Bảo với chúng là đừng có ăn nói ngu si như vậy nữa.”

“V-Vậng!”

Sau khi mở ô cửa sổ ra, người đánh xe quay về phía lính hộ tống để truyền lại lệnh của Mansel.

“Tên nào cũng là cái gai trong mắt ta cả….”

Một lúc sau, một người trẻ tuổi trông y như một hội viên guild mở cửa toa xe ngựa ra.

“Có vài con rồng bay đáp xuống ngay trên tuyến đường dẫn đến địa điểm mà ngài muốn tới. Ngài nên đổi sang đường khác mà đi thì hơn.”

“Rồng bay ư…?”

“Vâng. Người dân trong thị trấn Veluun đã xác nhận rồi. Không lầm vào đâu được.”

“Nn…”

Sau khi nghe nói chúng là rồng bay, Mansel lưỡng lự.

Ở cao nguyên Dotoke, tức nơi mà hắn cần đến, người ta phát hiện được một vài mẫu vật có thể dùng để nghiên cứu. Đó là thứ mà nhóm Mansel tìm kiếm từ rất lâu rồi. Hắn muốn đến lấy thứ đó càng nhanh càng tốt, ấy vậy mà…

“Ê, cậu ta nói là có rồng bay đáp xuống kìa…”

“Ừ. Chẳng những vậy mà còn đi thành bầy nữa chứ.”

“Vậy thì chắc phải có trứng chứ nhỉ?”

Một người nào đó đoán phỏng chừng đúng ngay thứ mà Mansel đang suy tính trong đầu làm cho hắn nhíu mày lại.

“Nhưng kiểu này thì chúng ta không đánh nổi với chúng đâu.”

Hắn dẫn theo mười tám hộ vệ.

Cái bầy rồng đó nguy hiểm đến mức nào mà bao nhiêu đây người cũng không thể đánh nổi vậy? Tuy nhiên, rủi ro cao bao nhiêu thì phần thưởng đi kèm lại càng quý giá bấy nhiêu.

Nhưng dù có biết điều đó hay không thì Mansel cũng không hề có ý định bỏ cuộc.

Và thay vì sợ hại thì hắn lại đang mỉm cười thâm độc.

“Chẳng cần phải tiêu diệt lũ rồng đó làm gì. Ta chỉ cần lấy cái trứng thôi.”

“Nhưng nếu muốn lấy trứng mà không tiêu diệt chúng thì có hơi…”

“Ta sẽ thưởng riêng cho nhiệm vụ này một số tiền gấp ba lần nhiệm vụ hộ tống, vừa ý chưa?”

“...”

“Thôi đành vậy. Gấp năm lần.”

“...nếu lỡ có chuyện gì xảy ra thì cứ việc liên hệ với chính quyền nhà nước.”

“Đồng ý.”

Mansel mỉm cười. Tất nhiên là hắn không hề có ý định để mình phải chết đâu.

Và thế là thay vì đổi sang đường khác, đoàn của Mansel quyết định sẽ đến Veluun. Còn về phần Veluun, đó chỉ là một thị trấn nhỏ mà rất ít khi có đại gia ghé đến.

Và dù rằng ngân quỹ của thị trấn phần nào được đoàn nghiên cứu làm cho giàu thêm nhưng người đàn ông nói chuyện với chàng trai trẻ trong guild lại thấy vô cùng lo ngại.

* * * * *

Một khoảng thời gian sau khi Mansel rời khỏi đế đô, thời điểm cái lúc ngay sau lúc đó.

Một người đàn ông đã làm việc nhiều năm trời trong lĩnh vực của mình chợt nhận ra rằng con trai ông ấy đang ngước nhìn lên trời.

“Này, làm việc đi, đừng có đứng đực ra đó vậy chứ."

“Cha ơi...”

“Hả?”

“Mấy cái đó… là cái gì vậy?”

“Mấy cái đó?”

Có rất nhiều đốm màu đen đang chao lượn trên trời. Tuy có độ cao và khoảng cách khác nhau nhưng tất cả chúng đều bay quanh ngôi làng.

Và chẳng biết tự bao giờ, bàn tay con trai ông đã bấu chặt lấy áo ông. Bời vì cậu ta đang sợ hãi.

Những cái đốm đen ấy càng lúc càng lớn hơn. Cuối cùng người ta cũng nhận ra rằng chúng là một loài vật có họ hàng với một loài vượt trội hoàn toàn so với những sinh vật khác. Một chủng loài rồng.

“Chúng là…”

Người cha lẩm bẩm.

“...rồng bay.”

Vì là trụ cột trong gia đình nên ông biết rõ những giống loài mạnh mẽ nhất. Gương mặt ông dần bị vẻ sợ hãi bao phủ, một nỗi sợ không chỉ cho riêng mình ông.

* * * * *

Cùng ngày hôm đó, một khoảng thời gian sau khi đoàn nghiên cứu rời đi.

“Chào buổi sáng Charon-san.”

“À, chào buổi sáng Ilya-chan. Xin lỗi vì tôi đến vào giờ này.”

Sau khi bỏ đi lúc sáng sớm, giờ Charon tới gặp Ilya. Thấy dáng điệu vội vã bất thường của anh, cô chuẩn bị sẵn tinh thần.

“Đây là trường hợp khẩn cấp. Hình như một bầy rồng nay đang thẳng tiến về phía đế đô.”

“...một bầy ư?”

“Đúng vậy. Chúng đã tấn công vài ngôi làng trên đường đi rồi. Người trong cung điện và trụ sở đầu não của hiệp hội hiện đang chuẩn bị sẵn biện pháp đối phó với chúng.”

Rồng bay là chủng loài mang ít đặc điểm của rồng nhất, chúng là một chủng loài rồng giống với quái vật hơn là loài rồng gió cấp thấp. Dù vậy nhưng chúng vẫn là rồng, và nếu cả bầy cùng xông lên tấn công thì ta có thể coi đây là một mối đe dọa thuộc cấp độ thảm họa.

Loài rồng bay cũng giống như loài rồng, chúng ý thức rất cao về biên giới lãnh thổ, và trừ khi có chuyện gì to tát xảy ra, chúng sẽ không bao giờ rời khỏi địa phận của mình. Rõ ràng là hành vi của chúng lúc này đây vô cùng bất thường.

“Anh có biết được nguyên nhân không?”

“...hình như là vì mấy quả trứng.”

Ilya không nói nên lời.

“Có vẻ như đoàn nghiên cứu đã băng ngang qua chúng để tới đích đến kế tiếp của họ.”

“...băng ngang qua mà không…. tiêu diệt cha mẹ của chúng ư?”

“Đúng vậy. Dù đội hộ tống đã đề nghị tiêu diệt chúng như họ đã phớt lờ đi.”

Hôm nọ Ilya đã đánh giá được rằng Mansel là một kẻ cực kỳ tệ hại rồi, và giờ đây, hình ảnh hắn trong mắt cô lại càng tụt dốc thê thảm hơn nữa. Mà kể ra thì tốc độ di chuyển của hắn quả là phi thường.

Khi trước, Ilya cũng đã từng dùng bí danh để mà đăng ký vào guild đánh thuê. Vì biết được sự bất ổn của công việc nên cô cũng hiểu được rằng, vì muốn kiếm tiền nên bọn hộ tống mới làm như vậy.

Nhưng đáng ra họ phải kiên quyết từ chối mới đúng. Và tuy rằng cách này có khó thật, nhưng đáng ra họ phải tiêu diệt cha mẹ của chúng trước mới phải.

“Vậy anh tìm gặp em để làm gì?”

“Anh muốn xin ý kiến của em. Cả nhà vua lẫn trụ sở đầu não của hiệp hội đều trực tiếp tiến cử em mà.”

“Em cũng không giỏi đến mức đó đâu. Nếu nguyên nhân khiến chúng làm vậy là vì cái trứng thì hãy lập tức trả lại cho chúng. Mà trước tiên phải hỏi một điều, đoàn nghiên cứu đó ăn cắp cái trứng rồng để làm gì vậy?”

“Không hiểu vì sao nhưng tên trưởng đoạn lại rất muốn có được cái trứng. Vì Haku-chan nở ra từ trứng nên hắn tưởng bọn quái vật được sinh ra từ trứng cũng không chừng. Dẫu sao thì thông tin về bọn quái vật vẫn còn là một bí ẩn, vậy nên có lẽ hắn muốn làm sáng tỏ một vài bí mật của chúng để mà chơi trội.”

(C-á-i-t-ê-n-đ-ó…!)

Đúng là ngu hết thuốc chữa. Rồng có phải là quái vật đâu? Với lại, nếu muốn tìm hiểu về sinh thái học của loài rồng thì hắn chỉ cần thảo luận với đế quốc Mithledge là được thôi mà? Làm vậy có hại gì ai đâu?

Cố nén lại cơn giận sôi sục trong đầu, cô tĩnh tâm lại, rồi thở dài một hơi và ngồi xuống.

Cơ mà, Vương Quốc Mithledge là gì? Đó là một đất nước được cai trị bởi một vị vua được sinh ra từ mối quan hệ của một con người cùng với long thần tiền nhiệm.[1]

“Nếu anh muốn hạn chế tối đa thiệt hại và phí tổn thì hãy kêu họ đem trả cái trứng lại đi.”

“Rõ! Vậy làm sao để trả lại cho chúng?”

“Em sẽ đăng nhiệm vụ để tìm người làm việc đó liền bây giờ đây, nhớ xem qua giùm em.”

“Anh hiểu rồi. Bận chạy việc cả đêm nên anh vẫn chưa ngủ được miếng nào cả. Anh đi ngủ đây.”

“Chúc ngủ ngon.”

Sau khi Charon đi ngủ, Ilya gọi cụ thể hai người. Đó là Bard và Katie.

“Hai người sẽ phải nhận cái nhiệm vụ này.”

“Nghiêm trọng vãi, nhiệm vụ gì vậy?”

“Hãy mang cái trứng rồng bay về lại tổ của chúng.”

““....!!!””

Sau khi nhận một cái lệnh sặc mùi nguy hiểm như vậy, họ lập tức nín thở. Mà kể ra thì cũng không lạ gì mấy.

Bình thường, nếu ai đó yêu cầu một nhóm vài ba người đến tổ rồng thì cũng tương đương như nói với họ rằng “đi chết đi” vậy.

Tuy rằng năng lực của hai người họ rất cao, nhưng nếu họ được từ ba con rồng trở lên ra đón tiếp thì chỉ có đường chết.

“...Tại sao vậy? Bấy lâu nay…”

Bard siết chặt nắm đấm lại và lẩm bẩm.

“Vì hai người đáng bị phạt như vậy.”

“Cái…”

“Nếu hoàn thành nhiệm vụ này, hai người sẽ được tha bổng và trả tự do.”

Tuy đã gần như chết lặng đi sau khi nghe câu nói của Ilya nhưng cả hai vẫn hiểu được điều đó.

“...Ilya, cô kêu chúng tôi phải đi vào chỗ chết ư?”

“Chết là được tha tội à… hờ, nghe tởm thật đấy.”

Tuy đang rất giận nhưng giọng của Bard lại có vẻ buồn bã.

Vì anh cứ nghĩ rằng Ilya đã bắt đầu tin tưởng cả hai nên anh bị tổn thương.

“Hai người trẻ con quá đi mất…”

“Cô nói cái gì...!?”

“Hai người có hiểu vì sao mình bị bắt không? Đó là do hai người rất biết đánh giá sự vật!”

Theo như những gì Ilya chứng kiến từ trước tới giờ thì đó chính là năng lực của hai người họ.

Bard có skill [Theo dõi]. Tuy năng lực đó là một năng lực cấp cao có thể giúp anh nhìn thấu khả năng chiến đấu của hội viên guild dù chỉ mới gặp lần đầu, nhưng anh lại không thể nhận ra được chiến khí của Ilya lúc cô bắt cả hai người.

Và tuy rằng kỹ năng [Che giấu] của Ilya đã giấu đi chín mươi phần trăm năng lực, nhưng đáng ra anh vẫn phải nhận ra được cô đáng sợ nhường nào với mười phần trăm năng lực còn lại chứ.

Vậy thì tại sao?

Câu trả lời rất đơn giản. Đó là vì dù Bard có nhận ra được đi nữa thì anh vẫn không thừa nhận năng lực của người khác vì anh đánh giá quá cao bản thân mình. Nếu anh không nhầm lẫn về trình độ của bản thân và người khác thì có lẽ anh đã có thể giữ được bình tĩnh lâu hơn rồi.

“Bard-san. Tôi muốn anh học cách làm tiếp tân bởi vì tôi muốn giúp anh trao dồi khả năng đánh giá người khác. Cái thủ thuật ẩn thân của anh chỉ là cấp độ sơ khởi thôi. Nếu có thể cảm nhận được thực lực của bản thân và người khác, anh sẽ có thể hành xử bình tĩnh hơn nhiều.”

“Cấp độ sơ khởi thôi à? Một người dễ dàng tìm được tôi như cô mà nói ra câu đó nghe chẳng đáng tin tí nào cả.”

Trông anh ta không được vui cho lắm.

“Tôi không hề lừa anh đâu. Bard-san à, hãy xóa sự hiện diện của bản thân rồi đem cái trứng về tổ đi.”

“Chỉ… mình tôi thôi ư?”

“Đúng vậy. Katie sẽ chịu trách nhiệm thu hút lũ rồng bay.”

Katie lườm Ilya một phát cháy da mặt.

Cô là người hợp với [Suy luận hiện diện] chứ không phải [Che giấu hiện diện].[2]

“Mình cho Katie làm nhiệm vụ chạy bàn là bởi vì mình muốn cậu trao đồi khả năng phán đoán và quyết định. Cậu vừa nhanh trí lại vừa nhanh nhẹn, đồng thời cũng rất nhạy cảm với môi trường xung quanh nữa. Trong khi tìm hiểu môi trường xung quanh thì cậu nghĩ bản thân nên làm gì? Lúc này đây cậu đã có thể tự biết được câu trả lời rồi đó.”

“...hiểu rồi. Mình sẽ cố gắng.”

(Dù phải mất nhiều công sức lắm mới giúp họ được như bây giờ, nhưng nghĩ tới cảnh họ sắp rời khỏi đây thì cũng buồn thật…)

Nếu cho họ biết suy nghĩ trong lòng mình thì Ilya sẽ thành chướng ngại cản trở họ mất.

Trong khi nghĩ vậy trong đầu, Ilya tiếp tục nhìn cả hai người họ, vẻ mặt cô vẫn không thay đổi.

“Nói thật thì tôi muốn cả hai tìm hiểu thêm nhiều điều nữa, nhưng nhiệm vụ lần này lại rất khẩn cấp, và chỉ có hai người là phù hợp nhất mà thôi. Vậy nên xin hãy nhận lấy hình phạt là nhiệm vụ này. Được không?”

“Được.”

“...nếu xong vụ này mà được tự do thì tôi đành nhận thôi. Vậy còn phần thưởng là gì?”

Nghe Bard hỏi xong, Ilya nở một nụ cười toe toét tới mang tai. Một nụ cười mà cô cố gắng làm cho nó trông thật gượng gạo.

“Anh chưa hiểu ra à? Đã là hình phạt thì làm gì có phần thưởng?”

“Tr-Trời đất…”

“Không trời trăng gì hết. Nếu có thưởng thì đây đâu còn là hình phạt nữa đúng không? Đằng nào thì hai người cũng sẽ làm được cái nhiệm vụ này thôi.”

Katie cười theo Ilya, còn Bard thì thỏng vai xuống. Tuy nhiên, trên gương mặt rũ rượi ấy, khóe miệng của anh lại se sẽ nhếch lên.

Sau đó, cô hướng dẫn lộ trình cần đi và cách để mà đối phó với bọn rồng bay.

Sau khi đăng ký nhiệm vụ xong, cô đưa trả thẻ đăng ký lại cho hai người họ. Cả hai không giấu nổi sự ngạc nhiên của mình khi nhìn thấy tấm thẻ đăng ký trên tay.

“Cái này, không phải của tôi.”

“Hai cái thẻ này không phải của guild đạo chích…”

Đúng vậy, hai tấm thẻ mà Ilya đưa cho Bard và Katie là hai tấm thẻ guild đánh thuê mà cô mới làm xong.

“Khi trước hai người đã bị trói buộc vào cái danh guild đạo chích trên thẻ đăng ký của mình, vậy nên giờ tôi sẽ làm hai cái thẻ khác để hai người có thể đi đâu tùy thích và bắt đầu một cuộc sống mới. À, mà nhớ là đừng có lạm dụng quá nha. Thêm một điều nữa là tiền lương trước nay của hai người đã được chuyển vào tài khoản của tấm thẻ đăng ký rồi. Vậy nên đừng làm mất nhé.”

“Cám ơn cậu… Ilya.”

“...Chậc.”

Và thế là hai người bước ra khỏi quán ăn không một bóng người. Ilya một mình đứng đằng sau quầy tiếp tân nhìn theo hai người họ.

“Chúc hai người vô sự và thành công.”

Bỏ lại Lunéville phía sau, Bard và Katie đi dọc theo con đường phía Nam.

Lâu lắm rồi hai người họ mới lại được ra ngoài thế này, nhưng không ai trong hai người muốn chuyện trò tâm sự gì nhau cả.

“...Họ tốt bụng quá.”

Không ai trả lời lại câu lẩm bẩm của Katie.

Tuy vậy nhưng cô hiểu rằng anh ấy cũng đồng ý.

Gần đây, khi làm việc ở chi nhánh ấy, Bard đã cười nhiều hơn.

Khi trước, đối với cô thì một nụ cười có ý nghĩa như thế nào? Đó như thể là một khối cảm xúc hiềm kỵ hỗn tạp vậy, cơn ớn lạnh chạy dọc sống lưng cô.

Nhưng bây giờ thì đã khác.

Lunéville đã khác đi rồi. Khi nhớ lại những nụ cười mà cô thấy được, cô bỗng thấy ấm lòng hơn.

Đó là một nơi thanh bình, chan chứa tình cảm, và rồi cô biết cười tự lúc nào không hay.

“A…”

Khi chạm vào thứ đang lăn dài trên đôi má, cô chợt nhận ra đó là nước mắt của chính mình.

Và dù không đau ốm gì nhưng ngực cô lại quặn lên.

“...không…”

Cô biết rõ rằng dù có nói ra miệng từ đó thì cũng không ích gì cả.

Dù là vậy nhưng từng từ ngữ cứ luôn ra khỏi miệng cô.

“...không muốn đâu…”

Mỗi lần cô cất giọng, nước mắt lại trào ra.

Cô biết Ilya đuổi cả hai đi hoàn toàn không phải vì cô ghét họ.

Mà ngược lại, cô biết rõ rằng lúc nào Ilya cũng quan tâm giúp đỡ cho hai người cả.

Dù cô cảm thấy hạnh phúc nhưng ngực cô vẫn cứ quặn lại, một cảm giác đau đớn vô cùng.

“...tôi muốn về…”

Và rồi như một con đập bị đánh vỡ, nước mắt cô không ngừng rơi xuống.

Cuối cùng, Katie dừng hẳn lại. Nhưng ngay lúc đó, cô bổng cảm nhận được một cảm giác thân thương. Bard đang nhẹ nhàng xoa đầu Katie bằng bàn tay anh.

“...Bard…?”

Khi nhìn kỹ hơn, cô chợt nhận ra rằng đôi vai anh ấy đang nhẹ run rẩy, và tay kia của anh cứ quệt lên khuôn mặt không ngừng.

“Nhất định chúng ta sẽ vượt qua được nhiệm vụ này!”

“Ơ…?”

Anh mỉm cười khi nhìn thấy gương mặt bối rối của Katie.

Nụ cười của anh trông gian như một tên lừa đảo vậy.

“Cô ấy đã nói chúng ta có thể sống ở đâu tùy thích mà.”

“...A!”

Dù lúc đầu không hiểu, nhưng rồi sau khi nhận ra điều anh muốn nói, cô bật ra một tiếng kêu. Cô không khóc nữa.

“Đi nào.”

“Hiểu rồi.”

Đó là câu đáp mà mọi khi cô hay sử dụng.

Tuy nhiên lần này thì lại hơi khác trước. Vậy là cả hai đã sẵn sàng cho chặn đường đời mới của mình.

Chú thíchEdit

  1. Long thần đương nhiệm là Jean nha các bác, chỗ này cấn quá @@
  2. [Presence Interception] [Presence Inference]

► Xem lại Tập 1 Chương 3 - Part 6♬   Guild no Cheat na Uketsukejou   ♬► Xem tiếp Tập 1 Chương 3 - Part 8