FANDOM

Chuyện bên lềEdit

Phần 1Edit

Năm người rời khỏi Lunéville để tiêu diệt con nhện bạo chúa đang sãi bước.

Chris, Selena, và Eric đi đằng trước, Lula theo sau họ, còn York thì đi sau cùng. Thay vì gọi đây là đội hình của một nhóm đi làm nhiệm vụ chinh phục, có lẽ ta nên nói rằng họ đang đi dạo thì đúng hơn.

Chris vừa đi vừa quay mặt lại nhìn hai người theo sau mình.

“Tôi tên Chris. Tôi là trưởng nhóm [Vĩnh Dạ Tinh].”

Trước lời giới thiệu dột ngột ấy, Lula và York không biết nên phản ứng ra sao cho phải. Selena nhìn họ, cô thở dài rồi lườm Chris.

“Ê, đừng có chào hỏi đột ngột vậy chứ.”

“Nhưng nếu chúng ta không biết tên họ thì cũng phiền lắm.”

Chris cười giả lả, thế là Selena lườm thêm phát nữa, còn Eric thì cười gượng.

“Vâng, em là Eric. Bọn em là nhóm [Vĩnh Dạ Tinh] thuộc guild đánh thuê.”

“Như trên, tôi là Selena. Hân hạnh được quen biết hai người.”

Coi bộ ba người bên guild đánh thuê cũng khá là thân thiện. Lula và York nhìn nhau, vẻ mặt vẫn không thay đổi gì mấy.

“...Lula. Không thuộc hội cụ thể nào hết. Hân hạnh.”

Thấy thái độ đối lập một trời một vực với lúc còn ở chi nhánh của Lula, cả ba người trong nhóm [Vĩnh Dạ Tinh] không khỏi ngạc nhiên.

Còn York thì không mấy bất ngờ trước thái độ của Lula. Cậu bình tĩnh nói.

“Em là York. Rất vui được quen biết mọi người.”

“À… ừ. Rất vui được quen biết cậu.”

“H-Hân hạnh…”

York cười gượng khi thấy ba người kia không thể giấu được vẻ hoang mang của mình.

“Đừng quan tâm con nhỏ dở người này làm gì. Cứ hễ không được bên cạnh Ilya-sama là cô ta lại như vậy đó.”

Dù bị gọi như vậy nhưng Lula vẫn không phản ứng gì cả. Cứ như thể cô hoàn toàn không để tâm đến chuyện đó vậy.

“Em đã từng nghe kể về nhóm [Vĩnh Dạ Tinh] rồi. Trong số đó thì em thích nhất là chuyện các anh chị tiêu diệt một công tước quỷ đấy. Đến cả guild ma thuật cũng bàn tán chuyện này.”

Tuy được ca ngợi nhưng cả ba chỉ cười gượng nhìn nhau mà thôi. Thấy vẻ mặt thắc mắc của York, Chris trả lời.

“Đúng là bọn anh có hạ được một công tước quỷ thật, nhưng đó là nhờ có Ilya giúp sức chứ không chỉ mỗi ba người bọn anh thôi đâu.”

“Vậy nên nói đó là công trạng của nhóm bọn chị thì có hơi…”

Sau khi hiểu được điều khó xử của họ, York mỉm cười.

“Vậy là Ilya-sama đã dặn các anh chị phải giữ bí mật đúng không?”

“Ừ. Cũng may là có Ilya chứ nếu không thị bọn anh cũng không biết phải xoay sở ra sao nữa.”

“Chị ấy hoàn toàn không màn đến tiền tài danh lợi.”

“Đúng đó! Tuy rằng tụi chị nhận được không biết bao nhiêu là phần thưởng từ chính quyền và hiệp hội, nhưng lúc mọi người định chia phần thì cậu ấy đã đi mất rồi.”

Sau đó, tuy giọng điệu thì cứ như thể đang cằn nhằn nhưng thực ra, Selena chỉ toàn ca ngợi Ilya mà thôi.

Sau khi huyên thuyên hả hê, Selena quay sang bắt chuyện với Lula.

“Lula-san, cậu có muốn vào nhóm bọn này không?”

“...Chẳng biết. Nếu không có Ilya thì tôi chẳng quan tâm đâu.”

Tuy cô định nói thêm câu gì đó nữa sau câu tuyên bố lạ thường ấy nhưng cô kiềm mình lại.

Thêm nữa, tuy rằng không phải thú nhân nhưng cứ hễ nghe thấy chuyện gì mình hứng thú là đôi tai của Lula lại giật một cái. Và tất nhiên là không ai dám lên tiếng hỏi vụ đó cả.

“Nếu không phiền thì mọi người có thể kể tôi nghe chuyện lúc mọi người đi phiêu lưu cùng Ilya-sama được không?”

“Được chứ.”

Sau câu trả lời ngay tắp lự ấy, cả năm người lập tức bị cuốn vào một chủ đề duy nhất: đó là Ilya.

* * * * *

Năm người quyết định cắm trại ở bìa rừng để lấy lại sức và chờ đến khi mặt trời mọc để tiến hành nhiệm vụ chinh phục của mình.

Đầu tiên là kiểm tra lại đường đi nước bước.

“....Hỡi chiến binh đã mang cùng dòng máu với Eric Bridge, hãy hiện thân và cho ta mượn sức mạnh của ngươi.”

Những đường thẳng sáng chói lan rộng ra bên dưới chân Eric.

Sau khi đã tạo nên hình thể hoàn chỉnh trên mặt đất, nó bắt đầu vươn thẳng đứng lên bầu trời.

Đầu tiên là chân.

Nó vươn lên và phân ra thành nhiều hình bóng. Thứ tiếp theo xuất hiện là đuôi, kế đến là thân mình, rồi đến cánh, tay và cuối cùng là đầu của chúng. Ba con Wyvern đã thành hình.

“...Hay quá.”

Thấy bọn Wyvern vương đầu làm nũng Eric, York kêu lên ngưỡng mộ.

Tuy rằng Wyvern chỉ là một phân nhánh phụ của loài rồng bay và khá yếu nhưng chúng vẫn thuộc chủng loài rồng.

Chúng khác với rồng bay ở chỗ cánh đã được đồng hóa với chân trước. Tuy khả năng chiến đấu thấp hơn nhưng khả năng bay lượn lại tốt hơn nhiều.

Tuy nếu cưỡi được wyvern thì quả là tiện lợi vô cùng, nhưng bình thường thì chẳng mấy ai có thể lập giao ước và huấn luyện chúng được.

Nhưng còn Eric thì chỉ việc triệu hồi chúng lên mà thôi. Nói cho dễ hiểu thì thay vì huấn luyện chúng, cậu đã lập giao ước với chúng.

Để mà triệu hồi được sinh vật giao ước, triệu hồi sư cần phải có một lượng ma lực lớn hơn sinh vật cần triệu hồi, đồng thời họ còn phải mạnh hơn chúng nữa.

Nếu một người lập giao ước thất bại thì ma lực của người đó sẽ bị rút cạn, cho nên nếu sinh vật lập giao ước phản kháng lại thì có khả năng họ sẽ chết.

Chẳng những vậy, để mà triệu hồi một lúc ba con, triệu hồi sư phải có một lượng ma lực bằng cả ba cộng lại, ấy là còn chưa kể đến sức mạnh cần có để mà chế ngự chúng.

Đến cả Lula cũng thốt lên một tiếng thích thú.

“Chúng ta sẽ chia thành từng nhóm hai người và phối hợp chiến đấu.”

“Vậy ta sẽ chia thành từng nhóm đánh tiên phong và bọc hậu. Làm vậy sẽ dễ phối hợp chiến đấu hơn.”

Chris tiếp lời Eric.

Tuy giọng của anh không khác mấy so với bình thường nhưng người ta vẫn có thể cảm thấy được sự tự tin và sức thuyết phục nhờ vào những kinh nghiệm mà anh tích lũy được.

“Tiếp theo là… ta nên dùng chiến thuật gì đây?”

“Ilya đã dặn phải hạn chế phá hoại môi trường nên có lẽ ta nên dùng chiến thuật đánh nhanh thắng nhanh.”

Khi anh nhắc đến Ilya, có hai người phản ứng hơi mạnh một tí.

“Vậy trước tiên em sẽ làm nó tê liệt.”

“Tôi sẽ phá vỡ lớp giáp ngoài của con nhện bạo chúa bằng một đòn chớp nhoáng.”

“Và rồi đội tiên phong bọn tôi sẽ kết liễu nó.”

Chris kết lời cho York và Lula.

Dù rằng đó chỉ là một chiến thuật sơ sài nhưng không ai bận tâm cả.

Còn về việc chia cặp ra cưỡi Wyvern thì Chris và Selena là đội tiên phong, York với Eric bọc hậu. Còn Lula thì một mình một ngựa.

Có vài con quái vật cũng đang bay gần đó nhưng không con nào có thể theo kịp Wyvern cả. Cả nhóm tức khắc cất cánh bay vút lên khỏi khu rừng và bay trên bầu trời rộng mở.

Trong những khu vực cây cối bị thân hình khổng lồng của con nhện bạo chúa đè cho ngã rạp thấp thoáng đó đây, rải rác một vài đàn thú thông như bị tơ của con nhện bắt lại.

Và ở trung tâm của mạng lưới đó là một con nhện khổng lồ, nó lớn đến nổi làm cho người nhìn muốn hoa mắt vì tưởng rằng họ ước lượng nhầm khoảng cách.

Cái lúc họ nhìn thấy con nhện cũng là lúc nó phát hiện ra cả nhóm và bắt đầu hành động. Từ cái bụng của mình, nó bắn ra những sợi tơ bay với một tốc độ không thua gì tên bắn ra từ cung cả.

Sau pha né tránh nhẹ nhành, một nguồn ma lực bất ngờ trào dâng.

“Undine.”

Một con tinh linh khổng lồ đang vươn tay hiện ra, không phải từ sau lưng York mà là ngay phía trên con nhện.

Nước bất ngờ phun trào từ dưới mặt đất lên. Con nhện bị lực tác động từ đó làm cho mất thăng bằng.

“-Băng Ấn.”

Ma thuật mà York xướng lên trong khoảnh khắc đó lập tức đóng băng các khớp của nó.

Mặt nước bị đông lạnh không một gợn sóng. Nhìn vào ma thuật kết hợp vô cùng nhuần nhuyễn ấy, Eric bất giác thở mạnh ra vì ngưỡng mộ.

Khoảnh khắc tiếp theo, năm tảng đá khổng lồ xuất hiện ngay bên trên con tinh linh vĩ đại.

Undine nhìn những tảng đá ấy, cưởi mỉm rồi tan đi.

“Tân Tinh… Kích!”

Sau khi câu chú được niệm xong, năm tảng đá lao xuống nhanh đến mức có thể làm người khác lầm tưởng rằng chúng bất ngờ biết mất khỏi bầu trời.

Con nhện khổng lồ giờ đã bị đông cứng rồi, nó không thể nào phòng vệ đàng hoàng được nữa.

Nó bị những khối đá khổng lồ đánh trực diện vào người.

Chấn động ấy làm cho khối băng kìm hãm nó vỡ tan. Nó gượng di chuyển.

Quả thực là nó sống rất dai, nhưng bộ giáp phòng vệ bên ngoài đã bị thiên thạch đánh vỡ rồi. Cả da thịt bên trong cũng không còn nguyên vẹn nữa.

Nó là một sinh vật mạnh mẽ lẫy lừng từng săn không biết bao nhiêu là sinh vật sống. Miệng của nó giờ đây há ra khép lại liên tục như đang muốn thể hiện cơn thịnh nộ, còn đôi mắt nó thì nhìn chằm chằm vào kẻ thù.

Tuy nhiên…

“Giáng Quang…”

Một thanh gươm ánh sáng chém vụt xuống.

“...Thăng Trảm.”

Bị ánh sáng thiêu đốt, nó không thể nào tự hồi phục cho được.

Đứng từ xa mà bọn họ vẫn có thể cảm nhận được nhiệt lượng tỏa ra từ con nhện ấy.

Tuy nhiên, con nhện bạo chúa cai trị thế giới vô định bắt đầu thấy hoang mang và chẳng thể nhìn thấy gì khác ngoài bóng tối cả. Nó cố gắng di chuyển để tránh xa những kẻ thù ngoại bang ấy. Đây là lần đầu tiên trong đời nó bắt đầu cảm thấy sợ.

“Tối Thượng Ma Thuật…”

Nó không hề nhận ra rằng càng lúc cái chết càng đến gần.

“...Bội Sóng, Đập Tan!”

Thứ gì đó chạm vào chân nó.

Ngay lúc đó, ma lực xung quanh phát nổ, xé toạc lớp giáp bên ngoài cùng xác thịt bên trong cẳng chân.

Sự việc diễn ra nhanh đến nỗi nó không hề nhận ra rằng mình đã bị mất thăng bằng.

“Cuồng Sóng!”

“Rực Hỏa!”

“Nung chảy, tiêu thổ!”

Nó nhận ra rằng mặt đất dưới chân nó sẽ lập tức sụp xuống, nhưng rồi xung quanh nó đột ngột nóng bừng lên, và rốt xung quanh nó tức thì biến thành một nhà tù macma đang sôi sục.

Con nhện bạo chúa không thể hiểu ra được.

Chỉ mới vừa nãy thôi, nó vẫn còn là kẻ thống lĩnh cả chốn này mà?

Đối với nó, những sinh vật khác chỉ là con mồi và cứ hể thấy nó là chúng lại bỏ chạy. Thậm chí, dù đụng phải những con dám chống cự thì nó cũng sẽ không bị một vết xước nào trên cơ thể cả. Rồi nó xé xác những sinh vật yếu đuối để làm dịu đi cơn đói của mình.

Nhưng bấy nhiêu vẫn chưa đủ. Nó muốn nồi, muốn thêm nhiều con mồi nữa để mà xé xác chúng ra.

Điều nó muốn chỉ có thế.

Nhưng rồi một nguồn sức mạnh áp đảo xuất hiện.

Nó không thể ngờ là lại có ngày này.

Dù vậy nhưng nó vẫn hung hăng.

Vì không sinh vật nào có thể làm tổn thương bạo chúa được…

“Cường hóa cực đại! Siêu cường thánh kiếm kích!”

Dưới nguồn nhiệt kinh hoàng tỏa ra từ cây trụ ánh sáng của Chris và thiêu rụi vạn vận, nó đã chết.

Vừa cảm nhận dòng chảy sức mạnh khổng lồ đó, cả nhóm thích chí nhìn người đồng đội của mình.

Còn trong lòng họ thì…

“...Tên gì mà ngộ thế.”

Lula lẩm bẩm.

► Xem lại Tập 1 Epilogue♬   Guild no Cheat na Uketsukejou   ♬► Xem tiếp Tập 1 Side Story - Part 2