FANDOM

Chương Một: Lễ hội
Edit

Phần 1Edit

(Ngày xửa ngày xưa) Ở vương quốc Rondéville, có một thành phố tên là Lunéville.

Sau khi thành phố ấy chuyển mình thành một phố trọ, chi nhánh guild ở đó quyết định tổ chức một sự kiện để thu hút được nhiều khách hơn. Chức năng chính của chi nhánh tọa lạc nơi đây là để mọi người trao đổi thông tin và mua bán đồ ăn thức uống.

Sau khi mọi chuyện được bàn bạc và hoàn thành, mọi người sẽ đi ăn tối. Trên tầng hai của khu nhà phụ, mọi người đã tập hợp lại với nhau.

“Vậy mọi người đã rút xong hết chưa?”

Tất cả gật đầu bằng một vẻ mặt vô cùng căng thẳng. Trong tay họ là một mẩu giấy.

Cô gái elf làm việc ở chi nhánh mang tên Ilya tháo miếng vải che cái bảng ở sau lưng mình.

Và trên tấm bảng đó là một bức phác họa sơ toàn bộ thành phố với rất nhiều con số. Rất nhiều tên nhân vật khác nhau được viết bên cạnh hình đại diện của nhân vật, và không cái nào giống cái nào cả.

Mọi người dán mắt vào tấm bảng và tìm số của mình.

“…Booyah! Gian hàng yakisoba[1] là của tui!!”

Anh ta vung tay lên trời ăn mừng, ngay tiếp sau đó là

“Frank ốp lết[2]!? Hoan hô!”

“Trời ơi… gian hàng vớt cá vàng…”

“O-okonomiyaki[3] ư… liệu mình làm được không đây?”

“Ta~i~ya~ki~[4]!”

“Bây giờ tôi sẽ hướng đưa sách dẫn cụ thể cách làm cho mọi người. Mời xếp hàng lại đây.”

Nhìn mọi người bước đi, Frank dịu lại phần nào và bước đến gần Ilya rồi thở ra một hơi dài.

“Coi bộ mọi việc ổn thỏa rồi nhỉ?”

“Vâng.”

“...Em vẫn không muốn đi cùng anh à?”

Dù Frank là người đứng đầu chi nhánh guild tại Lunéville và anh đang nhìn cô, nhưng cô lại lắc đầu. Frank đã dụ dỗ Ilya hai lần rồi, và dù lần này đã đoán trước được câu trả lời của cô nhưng anh vẫn không thể giấu nổi vẻ mặt thất vọng. Thế là Ilya mỉm cười nhìn anh.

“Dù em có đi cùng anh hay không thì mọi chuyện sẽ vẫn vậy thôi.”

“Đâu phải em cứ nói như vậy là sẽ…”

Frank không biết phải nói làm sao để mà diễn đạt suy nghĩ của mình nữa.

Việc mà hai người họ đang nói tới là một việc có liên quan tới một thông báo được gửi đến cho chi nhánh trưởng cách đó vài ngày.

Nội dung của cái thông báo đó là: [Trụ sở đầu não sẽ tổ chức một cuộc họp tổng thể, toàn bộ tổng quản lý và quản lý chi nhánh đều phải có mặt đầu đủ.]

Tuy Frank đã từng vài lần tham gia họp ở trụ sở đầu não nhưng đây là lần đầu tiên mà họ giấu lý do tổ tức cuộc họp.

Vậy nên anh mới muốn lôi Ilya theo cùng, vì cô là người rất thông minh và nhanh trí. Nhưng xui cho anh, Ilya từ chối thẳng.

Một cuộc họp tổng thể do trụ sở đầu não tổ chức chắc chắn sẽ có ảnh hưởng đến từng người quản lý chi nhánh, và vì những quyết định trong cuộc họp đó sẽ lập tức có hiệu lực thi hành nên anh buộc phải có mặt. Chỉ cần chủ đề thảo luận không quá căng thẳng thì thông thường, Frank không cần nói một lời nào cũng sẽ xong chuyện.

Nhưng lần này, trực giác lại mách bảo anh rằng chắc chắn sẽ có chuyện lớn xảy ra, đồng thời cả linh tính của Ilya cũng đoán như vậy. Nhưng...

(Mình không muốn dính dáng đến mấy vụ rắc rối tí nào cả.)

Vậy nên cô đã từ chối đi cùng Frank.

“Cái này em dặn đề phòng thôi, nếu tình hình chuyển biến xấu đi thì nhớ hãy tìm cách né đi và đừng có làm gì nông nổi quá nha.”

“Em đừng có hù anh vậy chứ…”

Ilya bật cười, còn Frank thì cười gượng và cúi gằm mặt xuống đất.

Có lẽ anh đã nhận ra rằng Ilya đang rất vui rồi.

Sau khi nhận ra rằng mình đã bớt căng thẳng, Frank bình tĩnh lại và cười khô khan.

“...Cho tôi chen ngang được không?”

Cynthia nhẹ nhàng cười điệu và xem vào.

“Được chứ.”

Ilya bình tĩnh trả lời. Phản ứng dễ dãi đến bất ngờ của Ilya làm cho Cynthia cảm thấy khá ngạc nhiên. Trong khi đó Frank thì lại bối rối đến không nói nên lời và lách qua một bên để tránh đường cho cô ấy.

“… Ehèm. Ừmmm, những người đã nhận được sách hướng dẫn có một thắc mắc nhỏ. Họ hỏi rằng họ nên sử dụng dụng cụ nấu ăn nào để làm đây?”

“Hiểu rồi. Để mình giải thích cho họ.”

Ilya và Cynthia đi thẳng đến đám người đang tụ tập.

Ở đằng sau, Frank liếc mắt lên nhìn tấm bảng thông báo. Điều đầu tiên đập vào mắt anh chính là dòng chữ: “Lễ hội khánh thành” được viết bằng những con chữ rất to trên bảng.

Sau khi hoàn thành công cuộc xây dựng, mọi người đã quyết định sẽ tổ chức một lễ hội để mà kỷ niệm dịp này.

Lễ hội sẽ diễn ra trong vòng hai ngày. Mục đích là để thu hút thêm nhiều khách từ những nơi khác đến và qua đêm thử ở nhà trọ với mức giá đặc biệt.

Và khi nhắc đến lễ hội thì điều đầu tiên mà chúng ta nghĩ tới chính là những gian hàng.

Đối với người dân ở Lunéville, dù rằng họ cũng có tổ chức lễ hội mùa gặt, nhưng đó cũng chỉ là một hội khá nhỏ được tổ chức ở quảng trường trung tâm mà thôi.

Vì mục đích chính của lễ hội lần này là để khai trương những khu nhà nghỉ mới nên chắc chắn quy mô sẽ lớn hơn rất nhiều so với những lễ hội trước đây. Và nếu đã tổ chức một lễ hội lớn như vậy mà lại không có những gian hàng này nọ thì chắc chắn bầu không khí sẽ vô vị vô cùng.

Và vấn đề được đặt ra là họ không đủ không gian để tổ chức một lễ hội quy mô như vậy.

Thế là người ta đã đề ra một phương án giải quyết vấn đề, đó là quán ăn của chi nhánh sẽ phục vụ nhiều món ăn nhất có thể.

Và từ đó, họ quyết định cho lập những gian hàng rong để bán đồ ăn của chi nhánh trên đường phố.

Việc rút thăm vừa nãy chính là để quyết định ai sẽ được quyền làm món gì, đồng thời cũng là để giải thích cho họ hiểu mọi chuyện. Tính đến hiện tại thì mọi việc là như vậy đó.

“Ban đầu tôi cứ sợ ngài Chi Nhánh Trưởng-sama đây sẽ từ chối cơ.”

Sau khi nghe giải thích xong, một người đàn ông nói với Frank bằng một giọng khá thỏa mãn và mỉm cười toe toét.

“Chúng tôi cũng không muốn phải giấu mọi những công thức nấu ăn đó đâu. Dẫu sao thì chúng cũng đâu đến nỗi quan trọng lắm.”

“Lại khiêm tốn nữa rồi, gahaha.”

Frank cười gượng đáp lại người đàn ông đang cười ha hả đó.

Đúng là chi nhánh không hề có ý định giấu đi những công thức nấu ăn họ dùng, thậm chí họ còn bán sách hướng dẫn nấu ăn thông qua guild thương mại nữa.

Tuy Ilya là người thiết kế và biên soạn lại sách về những món ăn từ nền ẩm thực trong thế giới tiền kiếp của mình nhưng cô lại không phải là người tuồng thông tin đó lên guild thương mại. Người làm việc đó là một đồng nghiệp của Ilya, tên là Clarice. Tuy cô chỉ được Ilya trực tiếp hướng dẫn sơ qua những món đó nhưng những công thức ấy cũng không khác biệt gì nhiều cả.

Và dù vậy nhưng những công thức đó lại không được phổ biến rộng rãi, vì để làm được những món ấy, người ta cần phải mua rất nhiều dụng cụ nấu ăn và thành phần nguyên liệu khác nhau, tất nhiên không phải cứ bỏ ra một hai đồng là mua được.

Chẳng những vậy, dù dùng cùng một công thức nhưng hương vị của món ăn lại thay đổi theo từng người nấu khác nhau, và không ai có thể nấu được ra những món có hương vị giống như quán ăn thuộc chi nhánh Lunéville cả (nhất là những món do Ilya tự tay làm).

Vì những lý do đó nên Ilya đã cho phép mọi người công khai những công thức nấu ăn của mình mà chẳng phải lo ngại gì đến những bất lợi ngầm đi kèm cả.

“Bữa nay phổ biến đến đây thôi. Chúng ta sẽ thực hành nấu nướng vào hôm khác. Vì mỗi món ăn được lên lịch theo từng ngày khác nhau nên mọi người vui lòng xem qua lịch dán sẵn trên bảng thông báo giùm.”

Sau khi Ilya tuyên bố phần giải thích kết thúc thì khi đó cũng đồng thời là lúc gian hàng bốc thăm đóng cửa.

“Giờ đến phần của chúng ta à?”

Ria vừa sắp xếp đống tài liệu vừa hỏi. Những đồng nghiệp đứng gần đó quay lại nhìn cô.

“Vậy thì quay về chi nhánh nào.”

Frank nói, và mọi người gật đầu theo. Thế là họ lục đục rời khỏi khu nhà phụ.

Nhưng không phải ai cũng chia ra để mà về chinh nhánh cả. Cynthia đã đi cùng Ria lúc quay về.

“Mà giờ nhắc mới nhớ, chúng ta sẽ lập gian hàng gì nhỉ?”

Ria là người phát sách hướng dẫn cho mọi người. Nếu còn sót lại quyển nào đó thì hẳn cô sẽ biết được nội dung gian hàng được giao cho nhân viên chi nhánh thôi.

“Cậu không biết thì mình làm sao mà biết được? Khi nãy mình phát hết sạch sành sanh mấy quyển hướng dẫn rồi còn gì.”

“Hả? Gì kỳ vậy?”

Chắc chắn là chi nhánh phải mở một gian hàng nào đó rồi.

Vì Cynthia đang định lấy cớ nếm thử thức ăn để mà thó một ít đem cất nên cô nàng tuyệt vọng ra mặt.

"Iiiilyyyaaa ~"

Ilya đang đi cùng Frank ở đằng trước, thế là Cynthia lon ton chạy đến bên cạnh cô. Ilya quay lại hỏi.

“Hả? Vụ gì?”

“Chi nhánh mình sẽ mở gian hàng gì vậy?”

“Ừm… mình vẫn chưa quyết định nữa.”

“Ehh~~??”

Trong khi vừa đi vừa tán dóc, cuối cùng Ilya và mọi người cùng về tới được chi nhánh. Vì có rất nhiều người đang ra vào bằng cửa chính nên họ vòng sang lối vào dành cho nhân viên. Sau đó, ngoài Frank ra thì những người còn lại đều về văn phòng cả.

“A, mừng mọi người đã về.”

“Mừng về~”

Hai nhân viên bàn giấy là Claude và Desiree lên tiếng chào. Sau khi Ilya ngồi xuống ghế của mình, Claude đưa cho cô một cái hộp.

Cynthia và Ria nghiêng đầu và nghi hoặc nhìn nhau, còn Ilya thì cầm lấy cái hộp rồi đút tay vào trong cái lỗ phía trên. Sau khi rút ra, trong tay cô là một quả bóng nhỏ.

Trên quả bóng không ghi gì cả. Thế là Ilya quay cái lỗ của cái hộp sang phía hai cô gái càng lúc càng hoang mang bên cạnh mình.

“Phải lấy một quả hả?... a, trên này có ghi số một nè.”

“Còn của mình thì ghi số hai.”

“Vậy thì Ria sẽ ngồi canh gian hàng hôm đầu tiên, còn hôm sau sẽ đến lượt Cynthia. Nhé?”

Hai cô nàng im lặng ngồi nghe yêu cầu của Ilya như mọi khi, nhưng rồi…

““Hảảảảả?!””

Sau khi chợt hiểu ra ý định của Ilya, cả hai nàng kêu la thảm thiết.

* * * * *

Đêm hôm sau.

Người ta đã quyết định phân công cho Ria và Rachelle ngồi bán gian hàng trong hôm đầu tiên của lễ hội khánh thành, còn Cynthia và Clarice sẽ trực vào hôm thứ hai. Hiện tại cả bốn người họ đang tụ tập trong nhà bếp.

Mục đích của cuộc tụ tập lần này là bàn xem họ sẽ làm món gì để phục vụ gian hàng, đồng thời sẽ nấu thử luôn một thể.

Tuy giờ mới lôi ra nói thì có hơi muộn nhưng Ilya chợt nhớ về cuộc sống của mình kiếp trước.

Lúc nhỏ, cô có một người bạn, cô bé ấy ước mơ rằng sau khi lớn lên, mình sẽ trở thành một nghệ nhân làm bánh ngọt.

Sau khi tốt nghiệp cao trung —dù rằng đã không còn học chung trường với nhau từ trước— nhưng họ vẫn rất hay gặp nhau và than thở với nhau về chuyện đi xin việc.

Và lúc này đây, khi nhìn cái cảnh diễn ra trước mặt mình, Ilya chợt nhớt lại một lần đi phỏng vấn cực kỳ tồi tề mà cô bạn thuở nhỏ từng than thở.

Người ta hỏi từng thí sinh rằng họ yêu thích loại bánh gì nhất, và vì sao lại vậy. Những thí sinh khác ai cũng ngồi huyên thuyên cảnh vẻ về đủ mọi chuyện trên trời dưới đất, như là nguồn gốc của loại bánh đó, rồi đặc điểm của nó là gì, vân vân và mây mây…

Rồi khi đến lượt cô bạn ấy, cô nàng đã trả lời như sau.

—Món mà tôi thích nhất chính là socola. Tôi thích socola bởi vì mỗi khi được ăn là tôi lại thích thú vô cùng.

Chắc ai nghe xong cũng đoán được rằng cô bạn ấy đã tạch ngay từ vòng gửi xe.

(Nhưng…)

Ilya thì lại nghĩ…

Cô ấy chỉ nói thật thôi m….

“Ngọt quáááááá!!!’

Trên đầu ngón tay của bốn cô gái hiện tại là món socola lỏng. Và khi đưa tay vào miệng mút, họ ré lên.

Tuy rằng ở vào vị trí của Ilya thì cô có toàn quyền sạc cho họ một trận nên thân, nhưng khi nhìn thấy vẻ ngất ngây trên gương mặt của những cô gái ấy, cô không thể nào làm vậy được.

“Mình bỏ có một tí sữa bột vô thôi, không ngờ lại thành ra thế này.”

Những socola bị đắng và chua vì thiếu đường hoặc sữa bột thì chẳng khác gì thuốc nấu cả.

Nếu ta trộn thêm đường vào thì vị đắng sẽ bị khử đi, và nếu có thêm sữa bột thì hương vị sẽ còn thanh dịu hơn nhiều nữa, và rồi ta sẽ có được thành phẩm là một mớ socola ngọt dịu.

Vì nếu họ dùng quá nhiều đường thì giá cả sẽ trở nên đắt đỏ, và dù rằng có được guild thương mại phân phối ra thì những gia đình bình dân cũng không thể nào đủ tiền để mua cho được.

Trong chi nhánh, dù tính đến thời điểm hiện tại thì họ đã làm qua nhiều món như crepe và parfait[5] nhưng vẫn có nhiều người không biết được cách làm.

Kiếm thuật, ma thuật, y thuật, kỹ thuật rèn…

Nói chung thì người ta đã cố tình giấu đi rất nhiều kỹ thuật. Trong cái thế giới này, vì việc giấu nghề đã trở thành lẽ thường tình nên nhiều người không dám hỏi vì sợ người trong chi nhánh sẽ không dạy.

Những món mà Ilya làm ra cũng vậy (cả những món ăn trong chi nhánh nữa). Thường người ta sẽ viện lý do ‘Đó là công thức đặc biệt’ để mà từ chối chỉ cho người khác. Và socola cũng là một trong số những thứ như vậy.

“Chúng ta biết lấy gì mà bán ở gian hàng đây? Mình cũng định là sẽ bán crepes với parfait nhưng đã có người giành quyền bán crepes mất rồi, còn parfait thì lại mắc kinh khủng… chả nhẽ tụi mình lại phải làm một cái gian hàng bán nước cống à?”

Tuy rằng vào dịp lễ hội người ta sẽ chịu vung tiền nhiều hơn, nhưng nhìn chung thì họ vẫn biết giữ chừng mực về giá cả.

Vì Ilya nắm rõ tình hình tài chính của người dân nên cô bèn mỉm cười và lôi một vài cái khay ra từ tủ lạnh.

Bốn nàng kia nhìn vào, trong mắt họ thì những món đó gần giống như trái cây thái lát ra vậy.

Cả bốn người ngơ ngáo nhìn Ilya, cô liền giơ cái nĩa ra và đâm xuyên qua những lát trái cây ấy.

“Đâm xuyên qua như vầy, rồi sau đó nhúng vào socola lỏng…”

Họ chăm chú nhìn theo từng chuyển động của cái nĩa trên tay Ilya, sau khi quệt socola xong, cô từ từ giơ lên và đưa vào trong miệng. Tới đó thì bốn cô nàng vô tình nuốt nước bọt đánh ực một phát, nghe khá là kêu.

“Mấy cậu ăn thử đi. Đây là gian hàng của mấy cậu mà, tụi phải quyết định chung chứ.”

Ilya nói xong, bốn người liền với tay lấy mấy cái nĩa.

Họ cứ phân vân mãi vì chẳng biết nên chọn loại nào cho phải… cuối cùng cả năm người cũng chọn ra được ba món, đó là chuối, phô mai và bánh quy.

Phô mai thì ngon khỏi bàn rồi, người ta có ăn cả ngày cũng không chán cái hương vị ngọt ngào lắng đọng của nó được. Tuy ban đầu họ có do dự không biến nên chọn chuối hay không nhưng rồi Ilya cũng khuyên là món này rất dễ bán. Còn về bánh quy thì không phải nói nhiều nữa. Trong số những món ăn vặt mà Ilya làm ra thì bánh quy chính là món mà người ta ưa thích nhất.

Vậy là đã xong phần lựa món. Giờ chỉ còn mỗi việc ngồi tính toán số lượng để mà đặt hàng thôi.

Những người mở gian hàng khác cũng phải đặt trước nguyên liệu như họ; trong khi những người có giao thiệp rộng rãi sẽ tự lo phần nguyên liệu thì những người không quen biết gì ai sẽ phải nộp lên cho chi nhánh một chứng từ.

Thường thì ai cũng sẽ lo ngại về phần hàng hóa chưa được bán ra và dự trù trước xem thời tiết sẽ thế nào để chọn món ăn cho phù hợp với thời tiết nóng lạnh. Nhưng còn mấy cô nàng ngồi đây, vì sẽ được mượn nguyên liệu nấu ăn trực tiếp từ kho của chi nhánh nên họ sẽ không lo gì việc bị lỗ vốn cả.

Vì vậy cho nên họ đã chất sẵn vô kho của mình một lượng nguyên liệu khổng lồ, nhưng rốt cuộc...

Chú thíchEdit

  1. Mở đầu với chuyện ăn uống như thường lệ ~ Yakisoba ~ :v
  2. Mình không biết món này nên đành chịu ~ :v
  3. Okonomiyaki ~
  4. Taiyaki ~
  5. Parfait ~ Crere~

► Xem lại Tập 2 Prologue♬   Guild no Cheat na Uketsukejou   ♬► Xem tiếp Tập 2 Chương 1 - Part 2