FANDOM

Phần 3Edit

Cùng khoảng thời gian đó, ở phía Đông của Lunéville. Một người đàng ông bước chân vào khu trọ Harville, một nơi bị bầu không khí tẻ nhạt vây phủ.

“Hử, quý khách bị lạc đường à?”

“Không, tôi muốn thuê phòng ngủ lại qua đêm.”

Người chủ nhà trọ nở nụ cười rồi quay lại với cái dáng vẻ chân thành, có phần yếu đuối và nhẹ cay đắng của mình.

“Chắc là anh đang tò mò lắm phải không? Vì bị Lãnh Chúa cắt giảm tiền đầu tư cho nơi này nên chúng tôi chỉ có thể ngồi nhìn khách lần lượt bỏ đi mà không thể làm gì khác được.”

Harville là một khu trọ được dựng nên để kết nối tuyến đường giữa Pinéaville và đế đô.

Nhưng hiện tại, một mối đe dọa mới mang tên Lunéville đã đột ngột nổi lên, tước bỏ hoàn toàn sức sống nơi đây.

(Mà cũng có thể là sức sống ấy đã bị tước đoạt đi từ rất lâu rồi...)

Chỉ cần nhìn vào bầu không khí của thị trấn này thôi cũng đủ để nhận ra điều đó.

Như là sức sống, ẩm thực, trật tự công công, nền văn hóa… chẳng hạn. Nếu số lượng người tăng lên thì nền văn minh sẽ tự động phát triển.

Và nếu xem xét theo hướng đó thì ta hoàn toàn có thể nhận ra được rằng nơi đang chiếm vị trí dẫn đầu trong vai trò đó ở đất nước mang tên Rondéville sẽ chính là Lunéville.

(Vậy nên mình mới đang nhắm đến đó.)

Người đàn ông đó lấy tiền ra trả cho ông chủ rồi lên phòng ngủ. So với Lunéville thì chi phí ở đây đắt đỏ hơn nhiều.

(Mình sẽ lợi dụng sự kiện mở được gọi là Lễ Khánh Thành ở nơi đó để lẻn vào, rồi sẽ giả vờ là một người khách tới tham quan để trà trộn. Hoặc đại khái là vậy...)

Trước khi dự định xong thì gã đàn ông đã tự chế giễu bản thân mình rồi. Dù chỉ mới là suy tính thôi nhưng hành động của hắn cũng đã bị cản trở. Hắn bèn từ bỏ ý định đó.

Trong khi dần chìm vào giấc ngủ say, sự lạc quan của hắn để lại một dư vị đầy đắng cay trong miệng hắn.

* * * * *

Trong khi những dư âm của lễ hội vẫn còn đang kéo dài ra đó, chi nhánh trưởng Frank đã đi đến Gilderport, đất nước nơi trụ sở đầu não của hiệp hội đang tọa lạc.

Anh đang vô cùng quan ngại về chuyến đi của mình, về việc người quản lý chi nhánh vắng mặt và cả về cái ghế chi nhánh phó do một kẻ được trụ sở hiệp hội cử đến nắm giữ. Cái cảm giác bồn chồn hiện tại là do anh vừa lo lắng lại vừa có phần mong chờ vào cái kẻ mới được bổ nhiệm vào một vị trí đã bị bỏ trống trong một thời gian dài.

Theo như quy định, khi người quản lý chi nhánh vắng mặt thì phó quản lý sẽ là người xử lý toàn bộ những thủ tục trao đổi và những giấy tờ tương tự. Nhưng cái khó là ở chỗ, hắn ta chỉ mới chuyển tới được 3 ngày trước khi Frank rời đi mà thôi.

Có thể là do tuyết rơi nên nhân viên trong chi nhánh cũng không phiền lòng vì hắn ta tới trễ như vậy, nhưng…

“Không ngờ là tôi lại bị thuyên chuyển tới cái nơi khỉ ho cò gáy này…”

Như lần đầu tiên thấy tuyết rơi nơi đây, đó cũng là lần đầu tiên trong đời mà mọi nhân viên trong chi nhánh nghe thấy những từ ngữ đó. Họ đờ người ra.

“Mà sao cũng được. Vì đã là nhân viên trong hiệp hội guild nên tôi vẫn sẽ hoàn thành trọn vẹn công việc của mình.”

Chỉ bằng một câu nói thôi nhưng hắn cũng đã xoay chuyển thái độ một cách vô cùng quyết liệt. Rồi hắn quay sang quan sát từng nhân viên trong chi nhánh bằng một ánh mắt như thể đang kinh thường họ và liếc qua từng người.

“Bất cẩn, lạm dụng quyền hành và để lẫn lộn công tư là những điều không thể chấp nhận được. Dù có là ai đi chăng nữa, nếu để vi phạm những điều trên, tôi sẽ thẳng tay sa thải, vậy nên nhớ chú ý và làm việc cho cẩn thận vào.”

Và rồi hắn ta rời khỏi văn phòng mà không nói thêm một lời nào khác nữa.

Vì không biết phải nói gì nên mọi người chỉ biết đứng đó mà nhìn theo hắn. Mấy chữ [Ngày Phó Chi Nhánh Mới Tới] đã được viết sẵn trên bảng lịch trình từ lâu, nhưng giờ đây, không ai còn hứng thú gì với mấy từ đó nữa.

“Gã này hít lá đu đủ à…?”

Người nói câu đó chính là Bard, một thú nhân báo có nước da đen tuyền. Anh đang vãi cả hoang mang và phẫn nộ.

Tuy không thể hiểu được vì sao nhưng Claude cũng đồng ý với Bard nữa, anh mỉm cười cay đắng rồi vỗ tay để nhắc cho mọi người hoàn hồn lại.

“Văn phòng không có gì đặc biệt cần báo cáo cả. Còn ở quầy tiếp tân, quán ăn và nhà bếp thì sao?”

“Không, cũng không có gì đặc biệt hết.”

Ilya trả lời, Claude nhìn cô rồi gật đầu và nói tiếp bằng một gương mặt gường gượng.

“Ta sẽ hoãn cuộc họp sáng nay lại. Mọi người cố gắng làm hết sức nhé.”

Cũng có thể coi rằng việc họ có thể bình tĩnh trở lại và bắt đầu đi làm việc sau tình huống vừa nãy là một kinh nghiệm họ đã tích lũy được trong ngành này.

Ngay sau khi sự bối rối vừa nãy bắt đầu hạ nhiệt thì lại xảy ra thêm một chuyện nữa.

“Chi nhánh này bị cái gì vậy? Đồng phục kiểu gì đây?”

“Fugyaaah!”

Ria ré lên một tiếng xé tai, thế là bàn dân thiên có mặt trong nhà ăn lập tức quay mặt lại nhìn cô.

Phó chi nhánh xuất hiện ở quầy tiếp tân, hắn vừa nhìn Ria bằng một ánh mắt khinh thị rõ rệt vừa nắm lấy vạt váy của cô.

Tuy hắn làm vậy không phải là vì tò mò cái thứ ở bên trong chiếc váy đó, nhưng mà nếu làm vậy thì việc con gái người ta hét lên cũng là chuyện đương nhiên.

“L-Làm cái gì vậy hả đồ dâm đãng? Anh bị biến thái hả?”

“Ăn mặc lộ da khoe thịt như cô mới là biến thái đó.”

Bằng một ánh mắt rưng rưng như sắp khóc, Ria chửi lại. Vậy mà hắn vẫn trả lời cô bằng một giọng khinh thường.

“C-C-Cái gì?! Chẳng phải còn hàng đống người ăn mặc hở hang hơn tôi nhiều hay sao?”

“Hử? Vậy hả? Nói thiệt là tôi cũng không ngờ thú nhân tộc lại thích khỏa thân tới vậy đâu. Haha.”

“Cái gì hả?!”

Phó chi nhánh nhìn thoáng qua Ria thêm lần nữa mà không mảy may để ý đến cơn giận của cô rồi cười và bỏ đi.

Còn mấy người ở gần đó thì đang chìm đắm trong hàng tá suy nghĩ khác biệt.

“.....Ừm, Ria nè.”

“.....Gì?”

Bard lùi lại một bước theo phản xạ sau khi nghe thấy giọng nói trầm trầm không cảm xúc của Ria.

Bằng những kinh nghiệm đã tích lũy được ở nơi đây, Bard biết rõ rằng nếu giận lên thì Ria sẽ lập tức thể hiện ra mặt, nhưng còn hiện tại đây, thái độ của cô đang hoàn toàn trái ngược lại điều đó nên anh không biết phải đáp lại sao cho phải nữa.

“...thì là… tôi thấy… bộ đồng phục cũng hợp với cô lắm… nhỉ?”

“Vì hở hang nên hợp với tôi hả?”

“Không…. không phải…”

Ngay lúc đó

“Trời ơi, thiệt tình!”

Đứng đằng sau quầy tiếp tân, Ria lập tức ngước đầu lên rồi đột nhiên cao giọng và khẽ cúi đầu với Bard.

“Xin lỗi! Tôi đã lỡ trút giận lên anh mất rồi.”

“À… không! Cũng tại cái thằng cha phó chi nhánh đó mà ra hết.”

“Đúng là cái thứ mất nết! A, xin lỗi, đây ạ~”

Rồi khi chợt nhận ra có một người đang rụt rè gần đó mà không dám lại đăng ký nhận nhiệm vụ, Ria kêu lên bằng một giọng vui vẻ.

Đứng bên cạnh nhìn sang, Bard nhìn thấy cô như đã trở lại cái điệu bộ vui tươi thường lệ. Anh thở phào nhẹ nhõm.

“.....Cám ơn anh.”

Cô gái bên cạnh thì thầm làm Bard phải quay sang, nhưng rồi cô lại tiếp tục tiếp khách mà không nói thêm lời nào nữa. Và rồi Bard cũng bắt đầu quay trở lại với guồng quay công việc của mình.

Nhưng rồi sau đó, nhiều chuyện khác lại tiếp tục nối đuôi nhau mà xuất hiện.

* * * * *

Vào buổi chiều cùng ngày hôm đó.

Sau khi Ilya đến bàn tiếp tân, cô chợt nhìn thấy phó chi nhánh đang đứng đó, cười một cách khiếm nhã và đầy giả tạo.

“Ô hô, chào Elf-sama. Hôm nay vẫn đẹp như mọi ngày nhỉ?”

“Hờ…”

(Bữa nay phó chi nhánh vẫn chẳng khác gì rong biển nhỉ?)

Ilya thầm trả đũa trong đầu mình.

Có lẽ là do lúc đi ra ngoài tuyết đã vương lên mái tóc xoăn của hắn ta nên sau khi hắn vào lại bên trong, hơi ấm khiến tuyết tan ra, làm ướt tóc hắn và tạo nên một kiểu tóc trông chả khác gì rong biển như mọi ngày.

Và cũng vì vậy nên độ nguy hiểm của hắn cũng tăng theo.

“Chắc sống giữa một bầy người thấp kém hơn mình làm cô sung sướng lắm nhỉ?”

“Anh tự nhận mình là kẻ thấp kém đó hả?”

Hắn ta mỉm cười đáp lại Ilya mà không phủ nhận hay khẳng định điều gì cả.

Tuy rằng cô không biểu hiện một tí gì gọi là đe dọa hay ép buộc nhưng ngài phó chi nhánh lại không biết phải trả lời ra sao cả. Chẳng những vậy, mọi người trong quán ăn đều nhìn chằm chằm hắn ta bằng một ánh mắt đầy mùi máu khiến cho hắn có phần chùn lại.

Do có thêm nhiều hội viên guild vừa mới đến nên phó chi nhánh mất luôn cả cơ hội để mà đớp lời. Hắn tặc lưỡi rồi rời khỏi quán ăn.

“Bữa nay ác nghiệt quá phải không Ilya-chan?”

Ilya mỉm cười đáp lại người đang ông đang nhíu mày nhấm nhấp ly rượu ấm rồi quay lại làm việc.

Sau khi phó chi nhánh rời đi, nhà ăn bắt đầu náo nhiệt trở lại. Vì có tuyết rơi nên năm nay lạnh hơn nhiều so với mọi năm, dẫn đến số lượng người tụ tập ở quán ăn để ăn uống và nhậu nhẹt sưởi ấm đông hơn thường lệ.

(....vậy là sao?)

Một lát sau, sau khi xong việc, Ilya vừa thắc mắc trong đầu vừa nhè nhẹ vuốt ve Haku.

Điều là cô đang thắc mắc ở đây chính là hành vi của gã phó quản lý chi nhánh.

Nếu hắn ta dùng quyền hành của người thay thế trưởng chi nhánh tạm thời để sử dụng văn phòng ở tầng ba thì dù không đến quầy, hắn vẫn có rất nhiều cơ hội để chửi xéo Ilya mà?

Vậy thì tại sao hắn lại ngu đến mức gây sự ngay trước mặt nhiều người khác? Hay đó chỉ là vì gặp cô ở đây nên hắn nổi hứng lên ghẹo chơi thôi?

Nếu mà hắn cố tình cà khịa như vậy thì khả năng cao là hắn đang muốn gậy sự với tất cả mọi người. Lúc đó, hắn còn dùng ma thuật để mà cường hóa sức mạnh thể chất lên nữa chứ, nếu vậy thì có lẽ là hắn đang muốn đề phòng nguy cơ cực nhỏ rằng mình sẽ phải đánh nhau tới nơi.

Cũng có thể suy luận rằng hắn gây sự đánh nhau là nhằm loại bỏ ai đó, hoặc có thể là do hắn muốn làm cho mọi người phải tự động quy hàng nữa.

(...Hmm.)

Vì không đủ thông tin nên cô không thể kết luận được. Nhìn Haku đang díp mắt lại tận hưởng cảm giác đê mê, cô nghĩ rằng dù có suy nghĩ nữa cũng vô ích, vậy nên cô quyết định không nghĩ đến chuyện đó nữa và dẹp sang một bên.

“Dám xấc xược với Ilya á? Thằng cha đó bị ngu à?”

“Cơ mà nhìn hắn cũng giống với cái thằng cha tới đây lần trước quá đi chứ.”

“Cái tên theo thuyết ‘loài người tối thượng’ ấy hả?”

“Đúng đó.”

Mọi người trong nhà ăn cứ bàn tán về chuyện đó mãi.

Và rồi cô chợt nghĩ ra một điều.

(Họ nghĩ gì về mình nhỉ…?)

“Pi?”

“Không có gì đâu~”

Có lẽ vì cảm nhận rằng Ilya đang vuốt mạnh hơn khi nãy nên Haku ngước lên nhìn. Cô liền mỉm cười rồi lại nhẹ nhàng vuốt ve chú nhóc.

► Xem lại Tập 2 Chương 1 - Part 2♬   Guild no Cheat na Uketsukejou   ♬► Xem tiếp Tập 2 Chương 1 - Part 4