FANDOM

Phần 6Edit

Tộc Fairy.

Ban đầu, loài này còn được gọi là Fairiel Welvats. Kích thước tối đa của họ chỉ vào khoảng một nắm tay của người trưởng thành.

Tuy họ có cùng tổ tiên với elf, còn được gọi là Fairiel Falverihi, nhưng sở dĩ hình dáng của họ khác nhau đến vậy là vì một lời nguyền nào đó.

Và dù nguyên tố thần thánh đã bị giảm đi qua di truyền của nhiều thế hệ nhưng chỉ có duy nhất người elf là được thánh thần ban cho đặc quyền duy trì tuổi thanh xuân và sống trường thọ theo năm tháng để giữ lại sự thần bí của họ mà thôi. Ấy là nhờ công sức bảo tồn tri thức để bảo vệ trụ tinh thể và thánh thần của họ.

Nếu so ra thì những vị tổ tiên ngày trước của tiên chỉ biết đi loanh quanh, mặc kệ cảm xúc của người khác và xúi giục họ thôi. Thậm chí họ còn bị người thời đó đổ lỗi vì đã khuấy động chiến tranh thế giới nữa.

Vì vậy nên tộc Fairy đã bị tước mất nguyên tố thần thánh trong cơ thể. Chẳng những vậy, thần linh còn trừng phạt họ bằng một lời nguyền thu nhỏ cơ thể, mục đích là để khiến họ yếu đi và không thể kết đôi với những giống loài khác được.

Hình tượng [Tinh Linh][1] trong truyện cổ tích chính là hình ảnh được lấy cảm hứng từ [Tử Tinh Linh] mang nét đặc trưng tương đồng, tuy nhiên nó lại không liên quan gì đến những ‘Fairy’ sở hữu [Tinh Linh Nhãn], một skill tương thích với [Thấu Tâm] cấp thấp cả. [Tinh Linh Nhãn] là một skill có thể nhìn thấu được tâm trí và cảm xúc của đối phương. Vì vậy nên Partia, một người còn nắm giữ cả skill [Quan Sát], thấu hiểu toàn bộ những điều mà phó quản lý chi nhánh đang suy nghĩ trong đầu.

Tuy Ilya cũng băn khoăn về điều đó nhưng vì cô không muốn tự mình dùng skill đó nên cô quyết định sẽ chờ Partia kể cho mình nghe.

“Coi bộ chị Ilya giấu đi nanh vuốt mất rồi.”

“Đừng có nói vậy chứ.”

Ilya cười gượng trước câu đùa của Partia rồi đưa một ly trà đen bé xíu mà cô đã chuẩn bị riêng cho cô nàng.

Tuy họ định sẽ nói chuyện trong phòng riêng của Ilya nhưng lúc đó lại đến phiên cô trực tiếp tân, vậy nên cô đưa cả hai đến quán ăn để nói chuyện.

“Nhưng nói thiệt là… em không ngờ là họ diệt được công rồng băng đó…”

Partia ịnh mặt xuống cái bàn.

“Lúc thấy con người trong thị trấn này, cậu cũng thấy lạ lắm đúng không?”

“Ừ, mình cứ tưởng họ bị điên hết rồi chứ.”

Tuy cô nàng nói bằng giọng tỉnh bơ như Ilya thấy cũng đúng.

“Nhưng mà thiệt tình á…”

Partia ngồi dậy, liếc nhìn xung quanh căn phòng và đột ngột đổi chủ đề.

“Cái chi nhánh lớn vầy mà lại không có ai ở đây hết!”

“Ừ. Vậy mà khi trước mình nghe nói chi nhánh này đông người lắm cơ…”

Vì hiện tại, trong phòng ăn chỉ có duy nhất Partia và Gabriel nên Ilya chỉ còn biết cười trừ cho qua chuyện.

Nếu phải kể ra thì đáng lẽ giờ này Cynthia cũng phải trực tiếp tân ở đây nữa, nhưng hồi sớm, cô nàng đã nói với phó chi nhánh rằng mình đang bệnh và xin nghỉ. Rồi rốt cuộc, hiện tại, cô gái trốn việc ấy đang hăng say đắp đắp gọt gọt cái tượng của mình ngay trước cửa chi nhánh.

Chẳng những vậy, toàn bộ nhân viên trong nhà bếp cũng đều đa đổ hết ra ngoài sân rồi.

“Đuôi của tôi thon hơn của cô nhiều.”

“Bard-kun, làm kiểu này nhìn không dễ thương tí nào hết á…”

Vừa tán gẫu vừa hò hét chuyện này chuyện nọ, các nhân viên trong chi nhánh đang tự lấy chính mình ra để làm hình mẫu để đắp người tuyết.

Nếu bây giờ mà có người lạ đi ngang qua nhìn vào thì thể nào họ cũng sẽ tưởng quán này vừa mới sập tiệm cho coi.

“Hai đứa đã ăn gì chưa?”

Nghe Ilya hỏi đột ngột, cả hai vừa cuối đầu vừa trả lời.

“Dạ chưa.”

“Chị nhắc em mới nhớ, vì nghe đồn đồ ăn ở đây ngon nên em… mà thôi… coi bộ bữa nay hụt ăn mất rồi…”

Partia thở dài.

Ilya vừa thầm nghĩ trong đầu bộ dạng của cô bé thật là đáng yêu vừa đưa cho cả hai quyển thực đơn.

“Lựa cho lẹ rồi báo cho chị biết liền nha.”

“Vâng~”

“Dạ!”

Càng lật quyển thực đơn, nét mặt cả hai càng thay đổi.

Một người thích ăn uống và thiếu quyết đoán như Gabriel thì không nói làm gì rồi. Cái lạ ở đây là đến cả Partia cũng phải lưỡng lự, không biết nên chọn món nào vì đồ ngọt ở đây quá là đa dạng.

Trong khi cả hai còn chưa biết phải chọn món nào thì Cynthia đã mở cửa bước vô.

“Mình về rồi đây~. Ôi chao ơi…. kể ra thì được vận động tay chân cũng thích thật, nhưng trời lạnh quá đi mất!”

“Pi~”

“Đúng đó, làm việc thôi!”

Cynthia bước vào và cởi đồ chống lạnh ra, còn Haku, sau khi chơi với cô nãy giờ ở ngoài trời, nó liền bay thẳng đến Ilya. Trong khi Ilya đang ôm Haku trong tay và phủi tuyết bám trên đầu nó thì Rachelle, Ria và mấy người kia quay vào và mở cửa văn phòng để chuẩn bị phục vụ khách.

Vì nãy giờ nghịch ở bên ngoài nên tuyết dính trên người họ rơi xuống sàn nhà, làm vươn lại những dấu nước của tuyết tan phía sau họ.

“Mừng mọi người quay về. Haku chơi có vui không?”

“Pi!”

“Haku nghịch nghê lắm. Cậu chàng cứ chạy miết thôi~”

Cynthia nói và nở nụ cười. Giờ Haku đã lớn đến độ mà người ta phải dùng hai tay mới ẵm được, và nó đã có thể tự đi chơi được rồi.

“Chị Ilya ơi, có phải nó….”

“Pi?”

Trong thấy Partia thắc mắc, Haku tò mò không biết cái thứ nhỏ xíu đó là gì mà lại có thể nói được.

Ý định và cái nhìn chằm chằm của Haku làm cho Partia phải ngập ngừng.

(Tại sao con của thần long lại ở nơi đây?)

Bằng năng lực mạnh mẽ của mình, Partia đã nhận ra được Haku là con của thần long. Sau khi nhìn thấy ánh mắt trông như muốn vồ lấy mình của chú nhóc, cô đã lập tức tính xem mình phải mất bao nhiêu thời gian để mà quay lại với Gabrie và núp sau cậu.

Ngay lúc đó, bỗng một nhóm đàn ông và phụ nữ bước vào như để đánh bay đi tình huống nguy kịch này (?).

“Chào mừng ạ~”

“Chào buổi sáng, Rachelle. Bữa nay lạnh ghê ha?”

Sau khi cởi áo khoát ra và ngồi xuống ghế để tán gẫu về cái lạnh, khách hàng bắt đầu đặt tay lên mấy viên đá để sẵn trên bàn để sưởi ấm.

“Chào buổi sáng. Quý khách có cần xem thực đơn không?”

“À khỏi. Làm cho tôi món cũ được rồi.”

“Cho tôi một dĩa ramen đậu nành, phân nữa còn lại là cơm chiên.”

“Còn tôi thì một dĩa mì carbonara đi. À, bỏ nhiều ớt tí nha.”

“Vâng.”

Nói xong, Rachelle quay đi.

Và rồi cảnh tượng trong tầm mắt của Gabriel và Partia bắt đầu nhộn nhịp lên dần—

“Những khi lạnh thế này thì phải ăn đồ ăn nhiều gia vị mới được, hiểu hông tục tưng của anh?”

“Vậy cho tôi một suất mapo tofu đặc biệt đi!”

“Cho một Margherita Pizza! Với vài món hầm nữa nha!”

“Chắc phải làm ít súp cho ấm người mới được! Súp đêêêê!”

“Cho một phần sốt katsudon! Kèm thêm súp thịt lợn nữa nha!”

“Cho tôi một sake nóng, với lại…”

“Cho một phần soba thịt!”

“Ăn lẩu không?”

“Không thích. Em muốn ăn penne all’arrabbiata[2] cơ!”

Khi trong thấy quán ăn chật kín người chỉ trong nháy mắt, cả hai ngạc nhiên nhìn quanh.

“C-Cái gì mà vãi thế này?”

“Đông khủng khiếp luôn!”

“Coi bộ mấy người hỳ hục đắp tượng đã quay vô ăn rồi. Vậy nên hồi nãy chị mới kêu hai đứa lựa món lẹ lên đó.”

Nghe xong, cả hai lập tức nhìn xuống cái thực đơn.

Nhưng đã muộn mất rồi. Rachelle với mọi người đã ngồi chật kín quán, còn nhà bếp thì đang tắc mày tối mặt. Một dấu hiệu cho thấy rằng chi nhánh đã sắp quá tải đến nơi.

“Onee-chan kỳ quá đi!”

“Nhưng cũng vui ghê chứ.”

Tuy có vài người ngạc nhiên khi nhìn thấy một bé Fairy, nhưng đa phần không ai chú ý gì tới cô nàng cả. Họ đang bận tán dóc về tiến độ làm tượng của mình và hỏi xem mấy người khác đã làm tới đâu rồi. Nói chung là họ có vẻ khoái cái vụ này lắm.

Không ai tranh giành tuyết của nhau để mà đắp tượng cả. Sau khi thấy được sự kiện này làm cho mọi người bớt căng thẳng thế nào, Ilya thở dài nhẹ nhõm.

* * * * *

Những người vào nghĩ ngơi ăn uống đã quay ra để làm tiếp tượng của họ, vậy nên bây giờ sẽ đến lượt những người bán rong và lính gác vào ăn, đồng thời có cả những người hoàn thành nhiệm vụ trước kỳ hạn nữa.

Sau khi xác nhận hoàn thành nhiệm vụ xong, nhân viên lễ tân cũng sẽ được phép ra ngoài nghịch tuyết (đắp tượng). Riêng Ilya thì cô quyết định sẽ nằm nghỉ một lát rồi vào bếp làm. Ca tiếp theo của cô sẽ là nấu ăn.

Sau khi tới giờ nghỉ, Ilya đã định sẽ tranh thủ khoảng thời gian ngắn ngủi ấy để nói chuyện với Gabriel và Partia trong phòng mình cho riêng tư, ngờ đâu…

“...hai đứa chưa ăn xong nữa hả?”

Trước mặt Partia là một núi kem trộn và kem socola đi kèm một đống trái cây ngọt trang trí trên đỉnh, tay thì xúc lấy xúc để, còn miệng thì nhồm nhoàm kem ngọt vị dâu tây.

Còn Gabriel thì đang xõa hết mình và húp xùm xụp. Tính đến hiện tại thì đây đã là tô miso ramen thứ ba rồi.

Cái gì mà Partia không ăn thì cô vứt hết cho Gabriel, còn Gabriel thì lại có cái tật xấu gọi là “đi một ngày đàn, tốn chục ngàn tiền cơm”. Vì cũng từng có thời chơi thân với hai người nên Ilya biết rất rõ vụ đó.

Tuy vậy nhưng lại có một chuyện mà Ilya không thể làm ngơ được.

“Hai đứa… có đủ tiền để trả không vậy?”

Nghe Ilya hỏi xong, cả hai cứng người lại như bị đóng băng. Sau khi nhận ra linh cảm của mình trúng chóc, Ilya thở dài.

Bản chất tự nhiên của Partia rất tò mò, còn Gabriel thì lại quá nhu nhược đến nổi không chịu lên tiếng khuyên ngăn cô nàng. Coi bộ họ vẫn chưa bỏ được cái thói quen vĩnh cữu là tiêu xài sạch sành sanh tiền nong đi đường của mình.

Sau khi thấy cái nhìn kinh ngạc đột ngột hiện lên trên gương mặt Ilya, Partia xua tay bằng một gương mặt ngờ nghệch.

“Không phải vậy đâu! Lúc ở Filéamis, tụi em vẫn còn tiền!”

“Tuy là đã qua được chỗ kiểm soát nhập cảnh nhưng tụi em không ngờ là lại tốn nhiều tiền dữ vậy đó…”

Nghe hai đứa nó phân bua, Ilya có cảm giác như thể toàn bộ sức mạnh của mình đã bị rút cạn.

“Hai đứa đều là thành viên của guild đánh thuê cả. Hai đứa cũng biết rằng nếu hoàn thành một nhiệm vụ của Rondéville thì sẽ được thông hành miễn phí mà, đúng không?”

“Tại vì….”

“Lúc đó tụi em đang vội!”

Vì Partia không thể trả lời cho có lý được nên Gabriel liền xen vô và chêm vào một câu hết sức ẻo lả như mọi khi.

Vậy là hai đứa này đã nghe đồn về chuyện con rồng băng xuất hiện đúng như Ilya đoán. Nếu Gabriel và Partia mà chịu ghé vào một chi nhánh nào đó thì hai đứa đã biết nhiệm vụ đã được gỡ xuống rồi. Nhưng mà coi bộ tụi nó đã không ghé vào đâu cả.

“Thiệt tình… Mà giờ nhắc mới nhớ, còn chuyện ăn ở thì hai đứa tính sao đây hả?”

“Dạ thì……….”

“Chị cho tụi em ở ké nhà chị vài hôm được không?”

Sau một hơi thở dài nữa, Ilya mỉm cười nhìn hai đứa.

“Không.”

Partia thì không nói làm gì rồi, đến cả Gabriel cũng phải thất vọng sau khi nghe câu trả lời ấy.

“Cho tụi em ngủ trên sàn nhà cũng đ….”

“Không được. Thể nào Gabriel cũng sẽ gặm cụt cái đuôi của Haku trong lúc say ke mất thôi.”

“V-Vậy ở đây đi! Một phòng đơn một giường cũng được rồi!”

“Cái này thì lại càng không được. Chị không thể dùng phòng của chi nhánh vì lý do cá nhân được. Không ngoại lệ!”

“Vậy thì thôi.”

Gabriel nhún vai. Còn Partia chỉ biết há miệng ra rồi khép miệng lại.

“Onee-chan là đồ keo kiệt!”

“Ờ thì chị keo kiệt. Lo kiếm nhiệm vụ mà làm đi.”

Và thế là cả hai quyết định trọ lại ở Lunéville để kiếm vài đồng trang trải lộ phí đi đường.

Tuy vậy nhưng Ilya vẫn nghĩ đến một chuyện. Nếu cô để hai đứa làm gì tùy thích thì thể nào cũng sẽ có chuyện chẳng lành. Thế là cô liền kêu cả hai không được dùng đến Gnome. Đúng là cô sợ hai đứa nó nghịch dại rồi phá tan tành luôn con đường chính mà người ta đã tốn bao công sức xây dựng thật, nhưng đồng thời, cô cũng có nhiệm vụ cần giao cho con tinh linh vĩ đại đó làm.

Vì không tìm được lý do hợp lý để phản đối nên cả hai đành phải nghe theo lời cô.

“Gnome à, nhờ cậu ngồi đây một lát.”

[Đã nghe rõ và tuân theo.]

“Còn có hai đứa… còn có hai đứa mình...”

Ilya không có ý định làm vậy để khiến cho Partia và Gabriel cô đơn, vậy nên khi nghe thấy những lời đó, cô quyết định sẽ giữ im lặng. Bởi vì cô không hề có ý định lấy oán báo ơn.

Và rồi sau khi hai đứa ra ngoài để làm nhiệm vụ, Ilya nhìn lại con thổ tinh linh vĩ đại đang ngồi trong phòng riêng của mình.

Ban đầu thì Haku rất tò mò và nhìn chằm chằm vào nó, tuy nhiên, sau khi đã nhanh chóng hiểu ra được, cậu nhóc lại cuộn tròn người thành một trái banh và rúc vào lòng Ilya như mọi khi.

[Vậy thưa Miko-sama, người muốn bàn về chuyện gì ạ?]

[Gnomid, ngươi có cảm thấy có gì bất thường không?]

Trái ngược với vẻ ngoài trong hình thái đàn ông của Gnome, Gnomid chính là cái tên trong hình thái phụ nữ của nó.

Cũng giống như Undean, giờ đây con tinh linh vĩ đại đã chuyển sang một hình dạng không còn râu, rất thục nữ và mang trên đầu một cái nơ kiểu Nhật theo kiểu mà Ilya thích để nói chuyện. Nghe xong câu hỏi của Ilya, Gnomid nhíu mày lại và hơi nghiêng đầu.

[Cũng không có gì đáng nói lắm… Từ đây, tôi cảm thấy cả tĩnh mạch của đất lẫn cây thế giới đều không có gì bất thường cả.]

[Vậy nếu đem so với lần gần nhất mà chúng ta gặp nhau thì sao?]

[Vẫn vậy. Chỉ khi nào Miko-sama tự tay hành động thì mới gây ảnh hưởng đến thế giới này mà thôi.]

Tuy cô nàng tinh linh ấy vừa nói vừa cười nhẹ, nhưng sự thật thì đó chính là quá khứ đen tối kinh hoàng của Ilya.

Cái vụ này cũng giống hệt như chuyện mấy bà già quen biết với ta trêu chọc ta hết lần này đến lần khác theo kiểu: “Công nhận là hồi xưa cô hung ác dễ sợ~” vậy đó.

Dù sao đi nữa thì việc hỏi ý kiến từ quan điểm của một tinh linh về những vấn đề liên quan đến nguyên tố đất vẫn vô cùng quan trọng.

(Chẳng những vậy, đây còn là tinh linh vĩ đại có liên kết chặt chẽ với thổ nguyên nữa chứ.)

Điều mà Ilya bận tâm nhất lúc này chính là việc tà thần hồi sinh.

Kẻ có khả năng dính líu đến vụ này cao nhất chính là tên tà thần mà cô đã từng tiêu diệt. Hắn chính là kẻ có đủ quyền năng để tác động đến các thổ nguyên tố, mạnh đến nỗi khiến cho một thổ tinh linh cảm nhận được.

[Được vậy thì ta yên tâm rồi.]

[Được giúp ích cho Miko-sama chính là vinh dự lớn nhất đời tôi ạ. Nếu người cần gì thì xin hãy cứ nói ra.]

Khi nhìn thấy nụ cười thuần túy chan chứa nghĩa tình của nàng linh linh, Ilya cũng vô tình cười mỉm.

[Vậy ngươi vui lòng đừng gọi ta là Miko nữa có được không?]

[Không thể được ạ.]

(Chậc...)

Tuy không hiểu vì sao nhưng cứ hễ nhắc tới chuyện đó là nó lại bướng đến lạ lùng.

Trong khi còn đang thắc mắc vì sao mỗi khi cô nhắc tới chuyện đó là nó lại lẩn tránh, Ilya quay mặt đi và nhìn ra bên ngoài hòng xua tan sự cảm giác của nó về chuyện đó. Có lẽ giờ này, cặp tiên-quỷ kia đang vừa chạy vừa kêu ca ‘lạnh quá’ rồi.

[Partia vẫn chưa ghép xong được tấm bia nhỉ?]

Phiến đá của vua tiên.

Đó là một vật phẩm quý giá ghi lại những phương pháp để một Fairy trở thành Fairiel. Đã có rất nhiều thế hệ vua tiên đã tự mình chứng thực các thử luyện trên khắp thế giới để chứng minh kết quả, nhờ vậy mà người ta mới được quyền đọc phiến đá này.

Sau khi vua Fairy đương nhiệm lên ngôi, rất nhiều Fairy đã hoàn thành thử luyện và báo cáo kết quả lại với vua tiên để trở thành Fairiel.

Tuy nhiên, rốt cuộc đa phần trong số họ lại bị sự tham lam nhất chìm trong tuyệt vọng, đến mức bản tính của họ đã đi lệch ra khỏi sự thật thà. Sau vụ việc đó, những kẻ muốn phản vua Fairy và thông đồng với con người bắt đầu ra mặt. Thế là vua Fairy đành phải đánh vỡ phiến đá thành từng mảnh nhỏ rồi phân tán những mãnh vỡ vào hàng loạt mê cung và vực thẳm chưa từng được khám phá để giấu đi.

Thêm một điều nữa, nếu chỉ bằng những kiểu sức mạnh nửa vời thì ta không thể nào đạt được chúng. Sau khi kiểm tra những nét tương quan giữa những người đồng hội với nhau bằng cách dùng một thiết bị được cài đặt sẵn chức năng cố định có tác dụng làm mê hoặc, người ta thu được kết quả rằng những phương pháp được ghi trên đó không khác chi những trò tra tấn mượn danh nghĩa thử luyện cả.

Động cơ hóa giải lời nguyền của đa phần các Fairy là nhằm mục đích loại bỏ trở ngại trong việc làm tình bằng loại bỏ sự chênh lệch giữa kích thước cơ thể của họ, nhưng khác với những người ấy, mục đích của cô lại là nhằm thay đổi quyết định cẩn thận chọn lấy cho cô một người chồng của cha cô. Người cha cứng đầu của cô cũng giống như Công Chúa Mặt Trăng[3] vậy.

[Sau khi không còn đi chung với Miko-sama, tốc độ thu thập của cô ấy đã bị giảm đi đáng kể. Cô ấy đến nhận nhiệm vụ tiêu diệt rồng băng cũng là vì lý do này. Ấy là nếu được thì cô ấy sẽ nhờ Miko-sama giúp đỡ để thu thập các mảnh của phiến đá đó.]

Con tinh linh vĩ đại nói bằng một giọng thờ ơ và vạch trần ý định tương lai của Partia.

Rốt cuộc thì nó cũng đặt lập trường của Ilya lên trên cả người lập giao ước với nó, giống y như Undean vậy.

Và hình như vì hiểu nhầm nụ cười của Ilya nên nó phát hoảng lên.

[Không phải đâu! Thật ra hai người họ nhớ Miko-sama lắm đó!]

Khi hoảng hốt, tác phong bình thường của cô nhóc cũng dần mất đi. Ilya mỉm cười và sửa lại cái ruy băng đã bị lệch đi trên đầu Gnomid.

[Dù không có ý định giúp đỡ người khác nhưng nếu gặp người hoạn nạn thì hai đứa nó vẫn sẽ ra tay cứu ấy mà. Vậy nên hai dù hai đứa nó có hơi ích kỷ thì cũng không sao hết.]

[...Miko-sama nói câu đó nghe không thuyết phục tí nào cả.]

[Ngươi có biết rằng ta đang sống đúng theo lối sống mà mình mong muốn không?]

Nếu phải nói ra điều mà cô lập tức liên tưởng đến thì đó sẽ là bọn ma quỷ và chín tên tà thần vẫn còn tồn tại và tung tăng đâu đó trên thế giới này.

Tuy tất cả đều mang danh tà thần nhưng mỗi người trong số chúng lại có một nhân cách khác nhau. Đối với tên tà thần già cỗi nhất do chính cô xuống tay hạ sát, đó là kẻ tàn ác nhất bọn. Hắn là kẻ ăn thịt những người phụ nữ bị đem hiến tế. Trong khi đó, lại có những tà thần tự tay nuôi nấng trẻ em để biến chúng thành vật tế cho mình.

Vì vậy cho nên, dù chúng là những sinh vật chỉ gây hại cho thế giới nhưng cô vẫn không muốn dính líu gì đến chúng, chỉ trừ khi chúng bộc lộ nhân cách thật của mình mà thôi.

Cô không nghĩ rằng một kẻ mang những suy nghĩ ấy trong đầu như mình lại nên là người ra tay giúp đỡ kẻ khác.

Dù sao thì cô cũng đã quyết định rằng, hiện tại thì hai người đó quan trọng hơn so với việc ngồi đây lo lắng về con rồng đã hóa đá kia.

[Gnomid, ta còn một câu hỏi nữa, và ngươi nhất định phải trả lời câu này.]

[Người cứ hỏi tùy ý đi ạ.]

[Có phải cái giọng điệu đó của Partia…]

Sau khi nghe xong câu hỏi của Ilya, cô nàng tinh linh nghiêng đầu nghĩ ngợi, nhưng sau khi chợt hiểu được câu hỏi, nó mỉm cười.

[Cô ấy bắt chức theo Miko-sama đó mà!]

(Ban đầu mình cũng nghĩ vậy rồi, nhưng mà…)

Vì nghĩ rằng mình phỏng đoán sai nên cô cứ lo lắng mãi thôi.

[Sau khi tách nhóm với Miko-sama thì cô ấy đã bắt đầu lên cơn nhẹ rồi… Ấy là khi cô nàng đột nhiên hú lên rằng “Phải giống như Onee-chan mới được!”, và rồi kết quả là thế này đây.]

[Haiz…..]

Tuy rằng sự độc đoán ngày trước của Ilya có làm người ta hơi sốc thật, nhưng bây giờ sự độc đoán ấy đã gây ra hậu quả như thế này đây. Ilya chỉ muốn chạy đi thật xa và nấp cho thật kỹ mà thôi.

Tuy ngày trước, lúc còn đi cùng nhau, Partia là một cô bé rất ngây thơ và đáng yêu, nhưng giờ đây, Ilya lại biết rằng mình chính là cội nguồn của sự phấn khích và nóng giận ẩn chứa trong giọng điệu của cô bé ấy.

Và hiện tại, cô chỉ có một ước muốn mà thôi.

(Làm ơn đừng để vụ đó biến thành lịch sử đen tối của mình….)

Liệu ước muốn ấy có thành sự thật được hay không?

Đó là điều chỉ có một mình Partia mới biết.

Chú thíchEdit

  1. Kiểu kanji thứ hai của tiên (Fairy) là Tinh linh ~
  2. Một kiểu mì ống xào nước sốt của Ý, nước sốt làm từ tỏi, cà chua và ớt đỏ khô nấu trong dầu ô liu, các bạn có thể xem thêm ở đây hoặc tìm trên GG ~
  3. một câu tục ngữ Nhật, không rõ nghĩa như nào... chỉ biết là kiểu như cố chấp không cho con gái được làm theo ý mình, chắc vậy ~ :v

► Xem lại Tập 2 Chương 1 - Part 5♬   Guild no Cheat na Uketsukejou   ♬► Xem tiếp Tập 2 Chương 1 - Part 7