FANDOM

Phần 7Edit

Một gã đàn ông ngồi nhìn ra những bức tượng đắp bằng tuyết bên ngoài cửa sổ.

Chắc chắn là những bức tượng đó được làm phỏng theo hình dạng của con người rồi. Tất cả chúng đều có tay và chân. Và không cái tượng nào có cơ thể giống nhau cả.

Cũng như những người sống trong thế giới này vậy, những bức tượng ấy dường như đa dạng đến vô tận. Chúng tuân theo muôn hình vạn trạng của sự sống.

Tuy nhiên, con người thì lại không chấp nhận cuộc sống[1] này.

Có lúc họ cướp đoạt đất đai, đôi lúc là tài nguyên, có khi là sự thờ phụng thánh thần… và đôi khi, họ còn đoạt mạng toàn bộ các chủng tộc khác nữa.

Đất nước mà gã đàn ông ấy sống khi còn nhỏ là một đất nước như vậy đó.

Vì chính quyền được lập nên từ lực lượng đảo chính nên họ đã ban hành chính sách mang lại quyền lợi tối cao cho con người. Rồi đến một ngày, trại trẻ mồ côi mà gã ta được nuôi dạy bị giải thể.

Lý do là vì trại mồ côi ấy nhận nuôi dạy tất cả, từ con người cho đến những đứa trẻ bán nhân.

Hắn cảm thấy đau lòng.

Việc hắn muốn được chơi cùng bè bạn của mình cũng là một cái tội hay sao?

Tại sao những người khác lại cho rằng con người là tối thượng và khác biệt hoàn toàn với những giống loài khác?

Chẳng có bất cứ lời giải thích nào dành cho những người chống đối lại tội ác này cả. Chúng chỉ đưa ra một quan điểm chung chung rằng ‘Chúa Rattle là người đã tạo ra và là cha của toàn bộ loài người. Vì con người là loài duy nhất được thừa hưởng hình dạng của ngài ấy, nên đương nhiên con người sẽ là loài thống trị.’

Ngoài ra họ không có bằng chứng rõ ràng nào khác.

Đó chỉ là những lời nói vô căn cứ mà thôi.

Và bằng cách ý nghĩa rằng mình là giống loài thống trị ấy, chúng liên tục bác bỏ ý kiến của những người phản đối, và gọi họ là những kẻ mang phức cảm tự ti.

Thứ gì kém cỏi là xấu. Thứ gì tầm thường cũng là xấu.

Những người bạn của hắn cười.

Và rồi họ rụt tay lại.

Những người bạn đang tươi cười trước mặt hắn thuộc rất nhiều chủng tộc khác nhau.

“...đừng đi.”

Khi hắn vươn tay ra, đôi mí mắt khép hờ của hắn chợt mở rộng, rồi hắn chợt nhật ra rằng mình đang mất dần nhận thức. Hắn nhìn lại những bức tượng bằng tuyết vẫn đang xếp hàng bên ngoài cửa sổ.

Và khi nhìn thấy những tác phẩm làm từ tuyết đang đứng cạnh nhau, ký ức của hắn lại ùa về. Rồi từ trên gương mặt hắn, một nụ cười mỉm nhưng rạng rỡ đã xuất hiện.

* * * * *

Vài hôm sau.

Mặt đường bằng đá ở quảng trường trung tâm đã lộ ra hoàn toàn.

Với những viên hỏa thạch được đặt cách đều nhau, nơi đây đang tràn ngập người dân trong thành phố.

Có một văn phòng thu thuế của nhà nước được đặt ở quản trường này, nhưng hiện tại thì người ta đã dựng lên tại đây một sân khấu ngay phía đối diện với lối vào văn phòng. Trông mọi người ở đó không có ý định gì gọi là chống đối cả.

Cái thứ được đặt ở trung tâm sân khấu là một cái chân trụ bằng kim loại gắn kèm thêm một hòn đá nhỏ để khuếch đại tiếng của bất cứ ai nói vào đó… tóm lại thì đó là một cái loa phóng thanh.

Ngoài ra, ở chỗ cái bàn được đặt chéo qua để dễ dàng quan sát cả quảng trường là bốn người: Lãnh chúa Hector, người đại diện cho chi nhánh là phó quản lý Dennis, người đại diện làm giám khảo là Annabelle, cuối cùng là Euripides thuộc guild kỹ nghệ, đại diện cho những thợ chế tác tượng.

Cô nàng khuyển nhân Katie đang đứng trên một cái bục, cả quảng trường yên lặng lắng nghe lời chào mừng của cô.

“Bây giờ, Hội thi mùa Tuyết của Lunéville xin phép được bắt đầu.”

Sau những câu nói trôi chảy, cô cúi đầu rồi xuống khỏi sân khấu và đến chỗ của Ilya cùng những nhân viên khác trong chi nhánh, trông cô rất vui mừng.

InPage 3

Gương mặt tươi rói của Katie làm cho người ta có cảm giác như thể cô không để tâm gì đến chuyện đó cả, nhưng ngược lại, Ria lại đang run cầm cập bên cạnh Ilya và bám dính và một hòn hỏa thạch. Ilya đang mặc trên người một chiếc áo măng tô, còn Katie thì đang mặc áo kiểu mốt[2]. Trong số ba loại áo khoát được phép sử dụng, Ria đã chọn cho mình một chiếc áo khoác khuy gỗ[3], dù vậy nhưng cô vẫn không thể chịu đựng nổi.

(Vì cậu ấy là mèo chăng?)

Trong khi Ilya đang nhìn Ria và suy nghĩ vẫn vơ chuyện bậy bạ gì đó thì Elizah đã bước lên bục.

“Đầu tiên, tôi xin phép được giải thích quy tắc cuộc thi.”

Trong khi cô nàng đang nhìn vào tờ giấy ghi chú để đọc, Ilya bước đến khu vực dàng cho khán giả.

“Kính thưa quý vị, sau khi quý vị đã đi khắp thành phố này để ngắm nhìn những bức tượng bằng tuyết, mời quý vị vui lòng điền tên những bức tượng mà mình thích nhất vào những phiếu bầu mà chúng tôi sắp phát sau đây.”

Sau khi nhìn thấy tờ phiếu có ghi giải thích rõ ràng, một người đàn ông lên tiếng.

“Sao lại có tới ba ô để điền vậy?”

“Tất nhiên là phải có ba ô rồi. Nếu chỉ có một ô thì ai cũng sẽ ghi tên bức tượng của mình vào đó mất thôi.”

Nghe xong, mọi người phá lên cười. [Nghệ thuật diễn thuyết] của Elizah đúng là một skill vô cùng hữu dụng.

“Mọi người có quyền tự chọn lấy tiêu chí để quyết định cho riêng mình. Ví dụ như bức tượng nào đẹp nhất, tượng nào trang nghiêm nhất và tượng nào hùng dũng nhất chẳng hạn… cái gì cũng được hết. À, tuy tôi có đề nghị tiêu chí ‘hùng dũng nhất’ nhưng mọi người nhớ là đừng có chọn tác phẩm của chi nhánh nha. Cái tượng đó không phải tượng để thi đâu.”

Đám đông lại cười rầm lên thêm lần nữa.

Bức tượng làm bằng tuyết nằm ở ngay phía trước chi nhánh chính là tác phẩm của Elizah và Cynthia. Hai người họ đã ngắm theo hình dáng của Haku để làm nên cái tượng đó.

Tuy vẻ bề ngoài của cái tượng đó chẳng có tí gì gọi là hùng dũng, nhưng vì trông nó tràn đầy sinh khí đến nổi nó sắp biến thành linh vật của hai người (theo cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen) đến nơi nên Ilya không giấu nổi một nụ cười nham nhở.

“Xin lưu ý rằng nếu không điền đủ ba ô trống thì phiếu của mọi người sẽ không hợp lệ. À, thêm một chuyện nữa, dù những tác phẩm của người khác có làm mọi người xấu hổ thì cũng làm ơn đừng phá hoại công sức của chúng ta nhé. Vì Ilya đã yểm ma thuật lên rồi nên nếu làm vậy thì báng bổ lắm.”

“Vậy còn những nơi mà Kami-sama không rờ tới được thì sao?”

Sau khi nghe câu nói của gã đó, nhiều người lập tức im lặng và gật đầu với nhau như thể đang lập thỏa thuận ngầm.

(Vậy là sao?)

Ilya vẫn mỉm cười và nhìn quanh để tìm ra kẻ vừa phát biểu câu đó.

Bây giờ, nếu cô mà hủy bỏ ma thuật sửa chữa nhằm ngăn chặn hành vi phạm pháp giúp tượng không bị tan chảy, chẳng mấy chốc, các bực tượng sẽ lập tức mất đi hình dạng ngay. Và thế là ‘Cái tượng tuyết chỗ này bị hư mất rồi!’

Nếu chuyện đó xảy ra, chắc chắn rằng người đã làm ra bức tượng hoặc người dân trong thành phố sẽ không thể nhịn được và quyết tìm cách trả đũa.

“Hạn chót là trưa nay. Quán ăn chi nhánh sẽ chuẩn bị sẵn một món ăn để chiêu đãi tất cả mọi người. Và vì lá phiếu bầu ấy cũng đồng thời là phiếu ăn miễn phí nên mọi người nhớ cầm theo nhé.”

Niềm vui từ một buổi chiêu đãi bất ngờ lập tức bùng nổ.

Có một vài người thậm chí còn tỏ ra vui mừng vì việc này có thể sẽ khiến cho ai đó phải tức tối, nhưng Ilya quyết định lờ đi.

“Còn bây giờ, xin mời Hector-san lên khởi động cuộc thi.”

Elizah lập tức bước sang một bên để tránh đường cho Hector bước đến chỗ cái micro.

“Hôm nay, tôi xin chúc cho tất cả mọi người được may mắn… à thì bữa nay mấy cái lễ nghi cứng nhắc có hơi thừa thãi thì phải. Tôi cảm thấy rất ngưỡng mộ nỗ lực của mọi người và chỉ muốn mọi người được vui vẻ mà thôi. Còn giờ thì… cuộc thi bắt đầu!”

Và thế là bầu không khí vui tươi lập tức nổ ra và đám đông xôn xao bàn tán.

Nãy giờ Ilya đã đứng quan sát mọi chuyện. Hiện tại, cô đã đổi chỗ trên bục với Elizah và bước về phía cái bàn có bốn người ngồi.

“Những bức tượng nào được nhiều người bầu nhất sẽ được trao thưởng. Có khả năng là những tác phẩm được xếp ở vị trí thứ hai và thứ ba có số phiếu bầu cao hơn, nhưng vì đây là những tác phẩm được công nhận một cách công khai nên mọi người cứ đánh giá tự nhiên ạ.”

Cả ba người lập tức gật đầu.

Còn người còn lại thì trưng ra một cái vẻ mặt chế giễu và khịt mũi.

“Cô lạc quan thật. Bộ cô không biết rằng sẽ có người lén lút thực hiện hành vi bất chính hay sao?”

“Cái gì bất chính cơ?”

“Việc sao chép hàng loạt mấy cái tờ phiếu thế này dễ như trở bàn tay vậy đó. Có khả năng sẽ có người ép buộc người khác phải bầu cho tác phẩm của chúng nữa. Mà có khi chúng cũng chả cần đe dọa làm gì cả, chỉ việc vứt cho ít tiền là xong chuyện ngay.”

Phó quản lý chi nhánh cằn nhằn.

(Giờ mình làm gì tiếp đây?)

Trong khi Ilya còn đang nghĩ thầm trong đầu thì Annabelle, người chịu trách nhiệm đánh giá các loại nguyên liệu thô được gửi tới chi nhánh đã lập tức lên tiếng.

“Những tờ phiếu bầu ấy được làm từ cùng một chất liệu giấy dùng để miêu tả nhiệm vụ của chi nhánh, vậy nên không ai có thể làm giả được cả. Thêm cái nữa là việc xác minh xem có ai viết chồng kết quả của họ lên phiếu của người khác cũng không khó tí nào hết.”

Tuy cô nói là không khó nhưng thực ra, chỉ có những người có kỹ năng [Thẩm Định] cao cấp mới làm được mà thôi. Đến cả những chinh nhánh khác và trụ sở đầu não cũng không có ai cùng lúc sở hữu hai skill [Thẩm Định] và [Đánh Giá] cả.

Trong khi Ilya đang cười gượng vì đã biết trước chuyện đó thì Rachelle đã lập tức lên tiếng để hùa theo và đồng thời để chặn miệng phó quản lý.

“Nếu có người bị ép buộc thì nhân viên tiếp tân sẽ biết ngay. Và nếu người ta không tự mình nộp phiếu thì họ sẽ không thể ăn miễn phí được, vậy nên chắc chắn chuyện anh nói sẽ không bao giờ xảy ra cả, đúng không Ilya?”

Ilya gật đầu đáp lại Rachelle.

Ngoài chuyện đó ra thì còn một vài vấn đề khác nữa, như là phát đồ ăn miễn phí để dụ dỗ người khác chẳng hạn. Nhưng vì hiện tại chi nhánh đang làm đồ ăn miễn phí rồi nên họ không cần phải lo vụ đó nữa.

“Và theo tôi thấy thì chúng ta cũng không cần phải ngăn cản mấy vụ có liên quan đến tiền bạc làm gì đâu. Số lượng người tham gia và số lượng công việc phải làm không hề ít. Nếu có kẻ muốn bày trò mua chuộc và muốn có lời thì hắn chỉ có thể chi ra nhiều nhất là 500 Gils cho mỗi người mà thôi, vậy nên sẽ không ai thèm nhận lấy cái số tiền cỏn con đó đâu. Thêm nữa, dù người đó có giành được giải nhất thì ngoài giải thưởng ra, hắn không còn nhận được thứ gì khác nữa cả. Nếu mà có người muốn khoe tác phẩm của mình đẹp thế nào thì tôi nghĩ họ thà đem khoe với guild kỹ nghệ còn hơn.”

Dù chuyện đó không xảy ra thì ở Lunéville cũng đã có rất nhiều người cho vay nợ rồi.

Nếu ta không phải chi ra một đồng nào mà lại có cơ hội giành được khoảng tiền thưởng của cuộc thi thì quả là rất đáng công, nhưng nếu ta phải chi ra tiền để giành lấy cái giải thưởng đó thì nó chẳng còn ý nghĩa gì nữa.

Và thế là những vấn đề hắn ta nêu ra đều đã được giải quyết gọn.

Sau khi thấy vậy, Ilya liền vỗ tay một cái và hỏi hắn.

“Anh đã hài lòng chưa?”

“....Hứ!”

Sau khi hắn thô lỗ bỏ đi, gương mặt của mọi người xung quanh trở nên bình tĩnh hẳn.

Sau khi đã giải quyết xong vấn đề gây cản trở, họ nhẹ nhõm hẳng đi.

Nếu ngay từ đầu họ đã muốn mọi việc diễn ra được suôn sẻ thì họ còn lôi cái chuyện đó vào để làm gì vậy chứ?

Và như để kêu mọi người đừng có chọc tức hắn ta nữa, Ilya lên tiếng nói chuyện với họ.

“Rồi, giờ thì bắt đầu chuẩn bị đi thôi.”

“““Yeah!”””

Sau khi tâm trạng của mấy nàng nhân viên đã bình thường trở lại, họ lập tức bắt tay vào chuẩn bị thức ăn cho buổi trưa.

Chú thíchEdit

  1. Cả từ 'sự sống' ở trên và 'cuộc sống' đều là 'life'.
  2. Bản gốc là mods coat, là dạng cách tân của mẫu áo cùng loại, còn ai muốn hiểu rõ từ 'mod' thì vào link nhá ~ ;3
  3. Xem ảnh~

► Xem lại Tập 2 Chương 1 - Part 6♬   Guild no Cheat na Uketsukejou   ♬► Xem tiếp Tập 2 Chương 1 - Part 8