FANDOM

Phần 9Edit

Sau buổi chiêu đãi cà ry, họ đã đem dọn những cái dĩa đi, tính tổng phần ăn đã tiêu thụ và tiếp tục cuộc thi ban sáng.

“Bây giờ tôi xin phép được công bố kết quả chung cuộc!”

Vì Haku có thân nhiệt cao nên cô nàng Ria đang ôm chặt chú nhóc vào lòng để sưởi ấm. Sau khi cô thông báo xong, bầu không khí lập tức trở nên cuồng nhiệt.

“Tác phẩm được 1588 điểm và giành được vị trí thứ ba mang số đăng ký 52, đó chính là Lâu Đài Bạch Tuyết Mithledge của đội [Arno]!”

Khán giả ồ lên. Và những người reo lớn nhất trong số đó không ai khác chính là gia đình Arno.

Lâu đài hoàng tộc của đế quốc Mithledge cũng chính là trụ sở đầu não của guild ma thuật. Không đất nước nào khác có được vẻ thần bí như nơi đó cả. Đó đây trong đám đông đang tụ tập, những tiếng kêu ngưỡng mộ và tán thành vang lên, tất cả đều dành cho tác phẩm nghệ thuật đầy tinh tế ấy.

Sau một lúc ngưng lại căng giờ để không làm mất bầu không khí sôi động, Ria tiếp tục lên tiếng.

“Tiếp theo sẽ là vị trí thứ hai!”

Tiếng vỗ tay của mọi người lịm dần.

Trong bầu không khi im lìm đầy phấn khích, người ta chỉ còn nghe thấy tiếng của mọi người thì thầm với nhau mà thôi.

Và như để làm cho mọi người thêm hồi hộp, Ria quét mắt nhìn một lượt các khán giả rồi mới cao giọng đọc tiếp.

“Tác phẩm này giành được tổng cộng 1590 điểm!”

Mọi người lớn tiếng kêu lên vì ngạc nhiên, họ không thể ngờ cách biệt chỉ có đúng hai điểm.

“Trời đất?!”

Thậm chí người đứng đầu của nhà Arno còn vò đầu mình và kêu lên một tiếng chẳng khác gì tiếng thét. Nhưng anh ta phản ứng như vậy cũng phải thôi, bởi vì giải thưởng cho hạng ba là mười ngàn, trong khi giải thưởng cho hạng nhì lại vọt lên tận năm mươi ngàn. Mọi người xung quanh nhìn anh ta bằng một ánh mắt đồng cảm.

“Đó chính là tác phẩm mang số đăng ký 8, tác phẩm Tam Nữ Thần Lottévester của đội [Ash Brige]!”

“““Oooo!”””

Tiếng vỗ tay vang khắp quảng trường, còn tiếng reo ăn mừng thì nghe muốn thủng màng nhĩ. Chủ quán trọ [Ash Bridge] đang vừa bị người tình của mình lay lắc dữ dội, vừa mừng rỡ nhảy loi choi trên mặt đất.

Tác phẩm Tam Nữ Thần Lottévester là bức tượng nhân hình bằng tuyết của ba cây thế giới được tín ngưỡng Lottévester tôn thờ. Tất nhiên ba bức tượng không được đắp theo kiểu moe hóa mà được nhân hóa theo thần thoại, tương tự như hiện thân của định mệnh và núi lửa vậy.

“Và bây giờ sẽ là hạng nhất…”

Ria nói vào cái micro, cả quảng trường lập tức chìm vào yên lặng.

Cô liền lập tức lợi dụng sự im lặng tuyệt đối ấy và…

“—Nhưng trước tiên, chúng ta hãy cùng nhau công bố những người chiến thắng giải đặc biệt đã!”

Mọi người xịu xuống sau như thể đây là một vở hài kịch.

Thực ra thì không có ai gọi là thất vọng cả, thay vào đó, nhờ có những ngôn từ được chắc lọc kỹ lưỡng của Ria nên trông mọi người khá là vui mừng. Những nụ cười nhẹ lan khắp quảng trưởng buổi lễ.

Những người duy nhất biết về giải đặc biệt của có những giám khảo trên sân khấu và những người đứng sau hậu trường mà thôi.

Cái lý do duy nhất khiến cho họ bình tĩnh là vì họ đã được thông báo trước rằng giải đặc biệt chả liên quan gì tiền bạc cả.

“Đầu tiên sẽ là giải mô hình. Mời Euripedes-san bước lên phía trước.”

"U-umu."

Euripedes, một người lùn có vẻ ngoài nghiêm khắc cùng một bộ râu đặc trưng đứng dậy rồi nhận lấy cái micro từ tay Rachelle.

Tuy đã vô tình bật lùi như thể đang run sợ trước ánh nhìn của mọi người nhưng anh vẫn cố gắng chịu đựng vì danh dự của một người đàn ông. Liệu đây có phải là số phận của một người thợ thủ công không quen đứng phát biểu trước mặt nhiều người hay không?

“Tôi xin phép trao tặng giải thưởng này cho tác phẩm đã được người làm đẽo gọt định hình vô cùng tỉ mĩ…”

Anh ta liếc xuống tờ giấy nhắc đang cầm trong tay rồi đọc to lên…

“Đó là tác phẩm có số đăng ký 102 với tên gọi Chú Ngựa Yêu Dấu.”

Nghe xong, một cơn chấn động lan truyền khắp đám người tụ tập. Tác phẩm anh ta vừa xướng lên chẳng những không được đẹp mà lại còn chẳng có gì gọi là bắt mắt cả.

Cậu trai làm ra cái tượng đó không thể hiểu nổi vì sao tác phẩm của mình được chọn và đang ngơ ngác nhìn xung quanh như thể bị choáng vậy.

“Euripedes-san, mời anh bình luận về chọn lựa của mình.”

“U-umu.”

Sau khi bắt gặp ánh mắt của Ilya, Ria gật đầu rồi đốc cho Euripedes nói tiếp.

“Có rất nhiều kiểu thợ thủ công khác nhau… Trong số nhiều phương pháp khác nhau được dùng để tạo nên tác phẩm, tôi cảm thấy tất cả chúng đều có một điểm chung nhất định, và đó chính là một ý chí mạnh mẽ giúp cho tác phẩm được hoàn thành. Đối với kiếm, sức mạnh ý chí của người dùng sẽ giúp chúng cứng và sắc bén hơn… Đối với những công trình xây dựng, ý chí ấy giúp đảm bảo cho sự an toàn của những người sống bên trong đó. Và đối với những pho tượng thì ý chí ấy chính là điều ban cho chúng linh hồn.”

Giọng của Euripede tuy khá trầm nhưng vẫn vang vọng khắp quảng trường ấy.

“Đúng là tác phẩm này không được công phu như hai tác phẩm giải nhì và ba khi nãy, tuy nhiên, bên trong nó lại ẩn chứa một sự say mê mà không tác phẩm nào khác có được, đồng thời tôi còn cảm nhận được một sức sống vô cùng mạnh mẽ, vượt qua mọi tác phẩm dự thi khác ở đây nữa. Đó là lý do vì sao tôi, một thợ thủ công, một nhà điêu khắc đã chọn đây là tác phẩm chiến thắng giải đặc biệt này... Xin hết.”

Sau khi chợt nhận ra mình đang phát biểu bằng một giọng khác hẳn với tính cách thường ngày của mình, Euripedes lập tức kết thúc bài phát biểu và ngượng ngùng bỏ cái micro xuống bàn.

“Rất cảm ơn những lời vừa rồi của Euripedes-san. Còn bây giờ, giải thưởng giành cho Belmadi-san, tác giả của tác phẩm Chú Ngựa Yêu Dấu sẽ là….! Biểu tượng của thành phố Lunéville,..........”

Ria nói vậy rồi giơ Haku lên cao.

“Tượng của Haku-chan!”

“Pi?”

Những tiếng cười nhẹ vang lên, kèo theo đó là một tràng pháo tay của khán giả. Một bầu không khí ấm áp khó tả vây lấy quảng trường.

Tất nhiên biểu tượng của Lunéville không phải là Haku đâu. Đó chỉ là một chuyện tào lao đã tiêm nhiễm vào đầu Ria, khiến cô ấy đòi Euripedes phải làm đại một cái tượng nào đó, và rốt cuộc, anh ta đã chọn Haku.

Tuy nhiên, bởi vì vẫn có người thờ phụng rồng thần ở đó đây, và vì có khả năng sau này Haku sẽ trở thành Thần Long nên có thể tượng tượng của Haku sẽ ẩn chứa ít nhiều vài dấu hiệu thiêng liêng nào đó.

Trong khi đang mãi nghĩ về những lo lắng vụn vặt thì Ilya đang đi tới chỗ Belmadi. Cậu nhóc ấy đang cầm bức tượng của Haku trong tay mình.

“Nhớ trân trọng bức tượng nha.”

“Em… em hứa!”

Cậu nhóc ngượng chín mặt và lập tức cuối gập người chín mươi độ.

Sau khi biết rằng cậu nhóc không phải hạng người coi khinh cái tượng và sẽ vứt đi như vứt rác, cô nhẹ cả người.

“Tiếp theo, mời Amabell-san, đại diện cho ban thẩm định bước lên phía trước.”

“Ừ.”

Amabell hờ hững trả lời. Ai làm việc trong chi nhánh cũng đều biết cô không phải kiểu người quen đứng trước mặt nhiều người khác. Sở dĩ cô buộc phải lên đây là do cô là người rành rẽ nhất trong lĩnh vực này, cho nên thái độ của cô mới như vậy.

Thực ra vẫn còn một lý do khác nữa khiến cô nàng bị căng thẳng, nhưng thôi, chúng ta sẽ không nhắc tới việc đó ở đây.

“Tác phẩm khiến cho một người đại diện ban thẩm định như thôi thấy hài lòng nhất chính là tác phẩm mang số đăng ký 81, mang tên Chiếc Khiên của người Yeti.”

“““?”””

Vì không thể hiểu nổi lời cô vừa nói ra nên mọi người đều nghiêng đầu sang một bên.

Tác phẩm mang số đăng ký 81 là một bức tượng do nhóm [Lam Kiếm] thực hiện. Đó là một bức tượng tuyết đắp trông (hơi) giống một chiến binh mặc giáp đang cầm trong tay một thanh gươm, còn tay kia là một cái khiên. Tuy bề ngoài của áo giáp và vũ khí trông khá thật vì họ đã quen với việc tự bảo trì trang bị của mình, nhưng còn phần người thì trông chẳng khác gì một cái tượng haniwa[1] cả.

Câu thông báo khi nãy làm cho mọi người có cảm giác như thể cô chỉ đang đánh giá riêng cái khiên chứ không phải toàn bộ bức tượng.

““A-Amabell-san, mời cô giải thích đi ạ….”

“Thú thật là tôi vẫn chưa rành rẽ về mấy cái tượng tuyết này lắm nên cũng khó mà đánh giá được. Vậy nên tôi đã dựa theo giá trị của cái khiên để chọn nó. Chỉ vậy thôi.”

Không chỉ mình Ria mà đến cả vài người khác cũng phải quay sang phía Ilya để cầu cứu. Vậy là cô liền gợi ý cho Amabell giải thích chi tiết hơn một tí nữa.

“Amabell-san, cô có thể vui lòng cho chúng tôi biết cơ sở đánh giá của mình được không?”

“Cơ sở đánh giá à? Tôi chỉ đánh giá dựa trên cơ sở là chúng mang trong mình bao nhiêu phần bản chất của tuyết nguyên chất mà thôi. Chẳng những lá chắn đó được làm từ tuyết thuần mà bản thân nó còn có được một sự đối xứng hoàn hảo mà không bộ phận nào khác có được nữa.”

Có lẽ chỉ những người có kỹ năng [Thẩm Định] như Ilya và những ai hiểu rõ được điều đó mới hiểu được ý cô ấy mà thôi.

Lá chắn ấy có cùng một hình dạng như tinh thể tuyết lục giác, và vì họ dùng thêm biểu tượng để cho nó chắc chắn hơn nên dù có kỹ năng trên đi thì thì cũng ít ai trong số đó hiểu được rằng hình dạng ấy liên quan đến tuyết nhiều hơn là hai nguyên tố khác tượng trưng cho nó, tức nước và gió.

Cô đã không đánh giá dựa trên giá trị quy đổi thị trường của bức tượng mà là dựa trên giá trị liên quan đến tuyết tự nhiên, bởi vì đây là một bức tượng được làm nên từ tuyết mà. Xem ra ta có thể khẳng định rằng vì là một nhà thẩm định nên cô rất quan tâm tới những nguyên liệu thô làm nên chúng.

Sau khi đã chọn ra được quan điểm về việc đó cho mình, Ilya nhìn lại Ilya và ra nhắc cho cô tiếp tục.

“À, ừm… rồi, giải thưởng mà ban giám khảo quyết định trao cho nhóm [Lam Kiếm] sẽ là một phôi kim loại quý hiếm, đồng thời còn có một bộ đầy đủ những nguyên liệu để điều chế ra thuốc hồi phục cao cấp nữa!”

Khi Ilya cầm theo hai cái túi trong tay và tiến đến gần Fidel, anh ta cười gượng.

“Bọn tôi cũng không ngờ là mình lại nhận được phần thưởng thế này đâu… mà thôi, rất cảm ơn, chúng tôi sẽ cố gắng sử dụng nó cho thật tốt."

“Dẫu sao thì thẩm định viên lúc nào cũng chú tâm đến nguyên liệu mà.”

Cô cười một cách vô thưởng vô phạt rồi trao phần thưởng cho anh ta. Coi bộ việc không cần phải lo lắng về những vấn đề nhỏ nhặt cũng là một phần trong lễ hội của nơi đây luôn rồi.

Mà thôi kệ, đằng nào thì họ vẫn còn phải trao thêm hai giải đặc biệt nữa.

Tuy nhiên…………

“Tiếp theo sẽ là phó quản lý đến của chi nhánh hiệp hội….”

Rõ ràng là Ria đọc lên cái tên này mà không có lấy một tí nhiệt tình nào cả.

“(Ria, không được để cho thù riêng và chuyện công lẫn lộn với nhau như vậy.)”

“Boo~”

Vẻ mặt lúc phồng má của Ria trông đáng yêu vô cùng. Ờ thì dễ yêu thiệt đó, nhưng Ilya không thể để mình bị xiêu lòng ở đây được.

“(Cậu đừng nên tạo cho hắn ta cơ hội để mà lấn tới như vậy. Mà nếu muốn làm thì đừng để hắn thấy, được không?)”

“(Hiểu rồi!)”

Ria tự tin gật đầu. Bộ dạng cô nàng thú nhân hắc miêu ấy trông chẳng khác gì cô đang đi săn mồi cả.

Ít nhất thì Ilya cũng đã ráng nhìn nhận theo kiểu như vậy.

“Mời phó quản lý chi nhánh thông báo quyết định của mình.”

Rồi cô nàng cúi đầu một cách vô cùng thái quá, trông cô có vẻ rất nhiệt tình.

“Hmph… Vậy thì giờ tôi sẽ chọn đây. Tôi xin chọn tác phẩm mang số đăng ký 90 mang tên Nộ Thần…”

“Chúc mừng nhóm [Quiver’s Branches] với tác phẩm có số thứ tự là 90 mang tên Nộ Thần! Phần thưởng của các bạn sẽ là vé ăn miễn phí trong vòng một tháng do phía chi nhánh trao tặng!”

Chú thíchEdit

  1. Một loại tượng cổ ở thời kỳ Kofun (TK III - TK IV) ở Nhật, nếu ai muốn tìm hiểu thêm thì vào đây ~

► Xem lại Tập 2 Chương 1 - Part 8♬   Guild no Cheat na Uketsukejou   ♬► Xem tiếp Tập 2 Chương 1 - Part 10