FANDOM

Trans + Edit: Nhật Nguyên

Phần 7

Sau khi xong ca trực tiếp tân, họ cùng nhau lên phòng ăn trên lầu 1 của chi nhánh. Haku cũng đi cùng họ nữa.

Trong nhà bếp, nhân viên còn hối hả hơn cả bên ngoài tòa nhà chính nhiều.

“Oa….”

“Yeah….”

Một người giao hàng bưng một cái rổ chứa toàn thức ăn đi vòng ra phía trước thay vì kêu hai đứa nhỏ nhường đường.

“Đi theo anh ấy nào.”

““.............””

Vì không hiểu ý Ilya nên hai đứa tóc vàng chỉ biết ngơ ngác mà thôi.

Nhưng cô vẫn muốn bọn trẻ như vậy. Hai đứa đành im lặng và bước theo sau Ilya.

Nơi họ đang đến là một khu vực có hàng tá lều công trường được xây ngay hàng thẳng lối. Đây chính là khu cho dân tị nạn.

Gần như là phản xạ, hai đứa trẻ lập tức liếc mắt nhìn vào cái lều mà nhân viên giao hàng đã đi vào.

Bên trong lều, một ông già và một người phụ nữ đang ngồi trên chăn. Hai bên trò chuyện qua lại rồi họ nhận lấy cái rổ thức ăn của người giao hàng.

“...Chị muốn cho tụi em xem cảnh này ư?”

Bọn trẻ quay về phía Ilya và cau mày hỏi.

Tuy không biết Ilya đang chờ đợi sự kiện gì, nhưng chúng biết chắc rằng đó không phải cảnh mà Ilya định cho chúng xem.

“Đúng vậy. Hai đứa có thấy đôi vợ chồng già đó trông rất hạnh phúc không?”

“...Do họ vô tư quá mức thôi. Thậm chí họ còn không biết khi nào mới có thể quay về nhà nữa là…”

“Em hãy bỏ quan điểm tiêu cực qua một bên và suy nghĩ xem nào.”

Nghe Ilya nói, bọn trẻ ngước lên nhìn cô.

Trông như đứa anh trai sắp sửa lại lặp câu vừa nãy, còn đứa em thì lại đang suy nghĩ về lời cô nói.

“Vẫn vậy thôi. Họ quá vô tư lự.”

“Có phải họ vui vì những người đánh bại con rồng băng đang ở đây không?”

Ilya lắc đầu.

“Họ vui là vì khi ở đây, họ có thể tránh trú được mưa với gió. Ở đây, họ có mền ấm và không cần phải lo nghĩ về thời tiết bên ngoài. Chẳng những vậy, khi ở đây, họ còn được cung cấp thức ăn và không cần phải lo lắng về thực phẩm nữa.”

“Nhưng….!”

“Hai đứa có bị mất mát gì không?”

Nghe cô nói, đứa anh trai Karel chỉ biết nhắm mắt lại và quay đi mà thôi.

Cha mẹ của chúng là những thương gia giàu có. Nhà cửa, thức ăn với quần áo thì có lẽ không cần nói đến làm gì rồi. Có lẽ đến cả chiếc xe chở họ đến Lunéville cũng được bảo vệ rất cẩn thận nữa. Chính vì vậy nên chỉ số của hai đứa mới thấp hơn cả trẻ con ở nơi đây. Chúng đã được sống trong một môi trường không cần phải động tay động chân gì, vậy nên chúng chưa bao giờ vận động hoặc rèn luyện cả.

“Chuyện đó không có gì đáng xấu hổ đâu. Chẳng ai vừa nhận thức ra rằng mình bất lực lại có thể hành động để thay đổi ngay cả. Hai em được vậy cũng đã là giỏi lắm rồi.”

Vừa mừng vì được khen lại vừa hổ thẹn vì mình được sinh ra và sống trong điều kiện quá tốt, hai anh em bị mâu thuẫn cảm xúc nội tâm, chúng chẳng biết phải thể hiện ra ngoài thế nào nữa.

“Hai đứa đoán xem nguyên liệu để làm thức ăn và chăn cung cấp cho họ từ đâu mà có?”

“Từ… ồ!”

Trong khi Reno đang không biết trả lời thế nào thì dường như cậu anh Karel đã hiểu ra điều gì đó. Nó nhìn cặp vợ chồng già bằng một ánh mắt kỳ lạ.

Đúng vậy. Một phần của số nguyên liệu kể trên do chính đoàn lữ hành của họ mang tới.

Thay vì nói thẳng ra cho hai đứa nhỏ, Ilya chỉ gợi ý vừa đủ mà thôi.

Và rồi cô sẽ kết luận lại thay cho chúng.

“Không phải cứ đánh bại kẻ thù… mới là bảo vệ người khác đâu.”

Cái gì cũng có mặt tốt và mặt xấu của nó cả. Nếu chỉ quan tâm đến một mặt duy nhất của sự việc, con người ta sẽ đánh mất chính mình. (hay thua cái tôi của mình?)

Dù không đủ năng lực nhưng chúng ta vẫn sẽ bị lợi dụng, giống như cái hồi mình làm việc ở cái công ty đen đó vậy. Cô tự nhạo báng chính mình, nhớ lại cái thời kỳ cô làm việc mà thậm chí còn không biết mình đang bị bóc lột và cảm thấy mình còn hơn cả ngu nữa.

“...nhưng…”

Tiếng nói của Karel làm Ilya quay về thực tại.

“...em vẫn muốn gia nhập guild đánh thuê.”

“Tại sao?”

Ilya nhẹ nhàng hỏi.

“Bởi vì… vậy mới ngầu.”

Trả sự dịu dàng lại cho chụy!

Khi nghe thấy câu nói gần giống như điều mình từng nói, suýt nữa là Ilya cười gượng rồi. Khi nghe thấy câu nói thành thật của người anh trai, Reno cũng kinh ngạc không kém.

“Ê Reno! Em phản bội anh đó hả?”

“Nào nào.”

So với bọn trẻ ở Lunéville, tuy hai đứa không được quen với cách vận hành của thế giới này cho lắm, nhưng có vẻ chúng không phải người luân hồi. Nhờ vậy nên cô có thể coi như chuyện đó là do cái tính trẻ con của chúng chứ không phải do ATSM như cô lúc trước.

Nếu ta giả định rằng đối thủ cạnh tranh sẽ cử bọn quái vật và lũ trộm cướp tới phá đám thì… thương gia mà có thêm vài skill chiến đấu cũng không thừa.

“Vậy giờ chúng ta quay về chi nhánh nhé?”

Như lần trước, lần này chúng vẫn không hiểu mục đích của cô là gì cả. Tuy vậy nhưng chúng vẫn ngoan ngoãn đi theo, vì chúng biết cô luôn có lý do chính đáng. Hai đứa nắm lấy tay cô, nhưng vì cô không coi chúng là “đàn ông” nên chẳng sao cả.

Nhưng mặt Haku thì lại có phần âu sầu.

Sau khi vui vẻ quay về, Ilya cùng hai đứa đi thẳng ra sân.

Hai anh em đứng trước mặt cô, nhìn chằm chằm vào những vũ khí bằng gỗ và cố tìm xem cái nào vừa tay nhất.

“Rồi hai đứa sẽ được thử từng cái thôi. Không cần phải suy nghĩ nhiều quá làm gì đâu.”

“Em… hiểu rồi.”

“...vâng.”

Đứa anh lấy cây kiếm một tay, còn đứa em thì lấy giáo.

Ilya cũng cầm trên tay một thanh gươm bằng gỗ và đối mặt với chúng.

Dù cả hai đang chăm chú ngắm vào Ilya nhưng dường như cô không hề phòng vệ tí nào cả. Tuy lúc cô đề nghị hai-chọi-một, hai anh em có lưỡng lự một chút, nhưng sau khi cô hứa nếu chúng đánh bại được cô thì sẽ được đề cử, chúng đồng ý ngay.

Vì cách làm quanh co khó mà thành được nên cô buộc phải nghiêm túc hơn.

“Cố lên nhé.”

“V-Vâng!”

Đứa đầu tiên lao vào là Karel, đúng y như tính bộc trực của nó vậy.

Sau khi phóng tới, nó vung kiếm chém một nhát thật dài.

Khi đường kiếm tới bụng mình, Ilya hất thanh kiếm lên trên.

Sau khi gạt đòn tấn công của Karel giờ đã đỏ mặt tía tai, Ilya nhìn sang Reno.

---Nếu hai đứa không hợp tác với nhau thì còn gì gọi là hai-đấu-một nữa?

Sau khi hiểu ra ẩn ý trong ánh mắt Ilya, Reno cũng băng vào. Cậu nhóc gạt đi những đòn tấn công của Ilya để anh mình không bị đánh trúng.

Khi hai đứa vừa quen với vũ khí của mình thì Ilya lập tức chuyển sang một thứ khác.

Vì có nhiều loại vũ khí có cách dùng tương tự nhau nên cô đã phân ra làm sáu loại vũ khí cho hai đứa, đó là kiếm dài, roi dây, kiếm một tay, giáo, rìu một tay và găng tay cường lực.

Rồi cuối cùng, Ilya cho hai đứa dùng thử cung. Ban đầu, cô cho hai đứa ngắm vào mục tiêu cố định, sau đó đến những vật mà cô quăng lên không trung.

Và tất nhiên là hai đứa chả thể nào bắn trúng những mục tiêu chuyển động cho được. Tuy vậy nhưng đó là cách rất tốt để Ilya đánh giá tiềm năng của hai đứa.

“Hai em giỏi lắm.”

“Ueeh~”

“Em-em chịu thôi…”

Đứa anh trai thì nằm trên mặt đất, tay chân dạng ra. Còn cậu em thì ngồi rũ rượi, dùng cái cung của mình để chống.

Haku bay đến liếm má Karel, cậu anh bất động rùng mình.

Tuy hai đứa vẫn đang gắng sức đánh bại Ilya nhưng chúng vẫn chưa hiểu vì sao mình phải làm vậy. Vì ban đầu, cô không hề có ý định làm hai đứa bất mãn nên sau khi hai đứa đỡ mệt, cô quyết định tiết lộ lý do.

“Tuy không rõ ràng lắm nhưng chị thấy Karel-kun giỏi dùng, còn Reno-kun thì hợp bắn cung hơn.”

“!”

“T-Thật ạ?”

Hai đứa nở nụ cười.

Ilya gật đầu. Thật ra, cô đã dùng [Thiên Nhãn] để đánh giá xem vũ khí nào phù hợp với chúng từ lâu rồi. Nếu độ phù hợp của người ta nằm dưới “Cấp A” hoặc “Thiên tài” thì họ không thể nào xác định chỉ sau vài phút thực hành được. Sở dĩ cô hành xác chúng từ nãy tới giờ chỉ là để cho chúng tin lời mình mà thôi.

Và để hai đứa không hiểu lầm ý mình, cô cũng không quên cảnh báo chúng.

“Chị nói là nói vậy, nhưng nếu hai đứa không luyện tập dùng vũ khí đều đặn thì sẽ không mạnh lên được đâu. Nhớ phải tập cho siêng năng đó.”

“Em-Em hiểu rồi!”

“Vâng!”

Tụi nó có hiểu thiệt hông?

Nhìn thấy nụ cười toe toét tới mang tai của hai đứa, Ilya quyết định khuyến mãi thêm cho chúng một một xô nước lạnh ụp từ trên đầu xuống.

“Với lại, hai em cũng không đâu nhất thiết phải chiến đấu giỏi để làm gì cả, đúng không nào? Có khi hai em còn kinh doanh giỏi hơn cả cha mình nữa, vậy nên hai đứa có thể chọn nghề chế tạo vũ khí cũng được đó.”

““ỤUOÓÒO!!!””

Cái này không phải không hiểu, chúng chỉ cố tình không muốn hiểu mà thôi.

Dù có tài năng thì chúng cũng không muốn theo nghề buôn bán. Dẫu sao thì quyết định vẫn là nằm ở hai đứa mà. Ilya sẽ chỉ đứng ngoài cho lời khuyên mà thôi.

Khi nhìn theo tấm lưng khuất dần của hai cậu bé, Ilya chợt nhớ ra rằng, cha của chúng mới chính là trở ngại lớn nhất ngăn cản chúng gia nhập Guild Đánh Thuê.

“Em giúp đỡ tụi nhỏ nhiều quá nhỉ?”

Tuy không ngờ người đó lại bắt chuyện với mình nhưng Ilya cũng không ngạc nhiên cho lắm.

“Tôi chỉ muốn chúng biết rằng công việc nào cũng có mặt tốt và mặt xấu của nó thôi… Ngài phó quản lý chi nhánh thấy có đúng không?”

Khi cô quay lại hỏi, hắn cười khẽ.

“Đúng. Cô nói không sai.”

“...có vậy thôi á?”

“Ừ. Dù tôi có nói gì đi nữa thì cũng đâu xi nhê gì cô đúng không?”

Phó quản lý chi nhánh gật đầu và thờ ơ nói.

Giọng điệu thì không nói làm gì rồi, nhưng hình như cả thái độ của hắn cũng rất là khác với khi trước.

Thế này thì trông hắn bình thường hơn hẳn. Sau khi đoán được ý định của hắn, cô vặn lời lại.

“Bữa nay anh nói hơi bị nhiều đó.”

“Giờ cô mới nhận ra à?”

Thấy Ilya gượng cười đáp lại, phó quản lý cũng vừa cười vừa nhăn mặt.

“Lúc tôi run sợ trước con Siêu Tinh Linh đó, cô đã đỡ lời giúp tôi phải không? Theo thông tin tôi nhận được thì đáng ra cô phải nhân cơ hội đó mà lấn tới mới phải, tuy vậy nhưng phản ứng của cô lại vẫn thẳng thắng như mọi khi… bao gồm cả việc thuyết phục tôi nữa. Đó là điều mà tôi đã nhận thấy.”

---Mình định làm cái gì cơ?

Cô cứ nghĩ những lời hắn nói liên quan đến mục đích tổ chức Lễ Hội Tuyết của cô, nhưng hóa ra lại không phải vậy.

► Xem lại Tập 2 Chương 2 - Part 6♬   Guild no Cheat na Uketsukejou   ♬► Xem tiếp Tập 2 Chương 2 - Part 8