FANDOM

Mở ĐầuEdit

Những kí ức ban đầu của em toàn bộ là về anh trai của mình, và một số ít những điều khác.

Anh lớn hơn em nhiều lắm, thế nên anh mới cưng chiều cô em nhỏ quá mức. Anh là kiểu anh trai sẽ cho em gái mình bất cứ thứ gì em muốn. Anh sẽ cố hết sức chịu đựng những yêu sách tinh quái và những cơn hờn dỗi nhỏ nhen của em, và luôn đặt những nhu cầu của em lên trên bản thân mình.

Dĩ nhiên, chỉ mỗi điều đó thôi là không đủ để khiến cho những kí ức rực rỡ đến vậy.

Khi anh trai lìa đời, em mới chỉ đủ lớn để hiểu được thế giới xung quanh.

Em bắt đầu dành phần lớn thời gian để hồi tưởng về anh ấy, và nhanh lắm, mọi kí ức huy hoàng trong quá khứ đều chắp nối tới người anh của em. Em còn bắt đầu tạo ra những kí ức mới khớp với với câu chuyện kể lại do chính mình nghĩ ra. Để đến sau cùng, những hồi ức về người anh trai bắt đầu trộn lẫn với lí tưởng về một người đàn ông hoàn hảo trong em, và hình ảnh về một anh trai mạnh mẽ, tuyệt vời và ân cần đã ra đời.

Ai cũng tô điểm cho quá khứ của họ theo cách này, và nó không bao giờ gây ra vấn đề miễn là những huyễn tưởng này được cất kín. Nhưng với em thì những ảo tưởng lại bị đập vụn theo một cách tàn bạo khi em mới chỉ là một cô gái bé bỏng dễ tổn thương.

Gia tộc em là một gia tộc danh giá lâu đời. Vì nhẽ ấy nên em được gửi tới Học viện ma pháp Constant uy tín. Đó là nơi mà theo như “phong tục” của gia tộc, em chắc chắn sẽ biết được sự thật về anh trai mình.

“Fujiko, con PHẢI trở thành trưởng gia tộc Eto. Đặc biệt khi giờ đây thằng anh thảm bại, vô dụng của con đã thất bại và bỏ mạng!”

Những câu từ lạnh lẽo của người mẹ dường như quá đỗi xa lạ với Eto Fujiko.

Cả gia tộc đều mến anh hai mà?

Anh hai có điểm số rất cao, nhưng lại qua đời trong một tai nạn không may, có phải không?

Mọi người trong gia tộc không bao giờ nói về anh hai, bởi vì họ rất đau buồn, có phải không?

Em có nhiều câu hỏi lắm, nhưng thay vì trả lời, người mẹ chẳng nói chẳng rằng nắm lấy bàn tay em và dẫn em xuống tầng hầm dinh thự của gia tộc.

Fujiko chưa từng một lần vào trong tầng hầm, bởi em luôn được bảo rằng điều đó bị cấm tiệt. Vài đôi lần em cũng có đủ tò mò để xuống dưới đó, nhưng lối vào luôn bị khoá trái.

Người mẹ lấy ra một chiếc chìa khoá cũ và dùng nó để mở cửa tầng hầm. Khí lạnh từ khe cửa thổi ra ngoài, nhưng em bất ngờ khi thấy bên trong không hề có bụi, ám chỉ căn phòng mới được sử dụng gần đây.

Những gì em nhìn thấy bên trong là một cảnh tượng kinh hoàng đối với một cô gái chỉ sắp bước vào trường trung học.

Xác anh trai em nằm đó, bên trong hòm thuỷ tinh. Khác với người anh trong tâm trí em, cơ thể anh ấy trông gầy gò và ốm yếu. Kể từ khi anh trai qua đời, em đã lớn lên rất nhiều, dĩ nhiên trong mắt em thì anh ấy sẽ trông như vậy. Song giấc mộng tan vỡ này lại liên quan mật thiết tới cái cách em để những huyễn tưởng của mình phát triển ngoài tầm kiểm soát. Và dù em chẳng hề mảy may run sợ, một cái xác thì vẫn chẳng hơn gì một cái xác.

Nhìn anh như đang say ngủ, nhưng biểu cảm trên gương mặt đó chẳng giống như biểu cảm của người sống. Fujiko không thể nhấc nổi chân để đi về phía anh ấy. Dễ hiểu thôi, ở độ tuổi non nớt và dễ tổn thương của em, một cái xác thì mang lại cảm giác “bẩn thỉu”.

“Những gì ta chuẩn bị nói với con, con không bao giờ được kể lại cho ai khác. Không bao giờ.” Người mẹ của Fujiko, giờ đang đứng đằng sau bắt đầu nói.

Fujiko quay người lại và ngước lên nhìn, em thấy nơi người mẹ nét mặt mà em chưa từng thấy bao giờ. Nét mặt ở đâu đấy giữa sự u buồn và giận dữ. Trên tay phải của người mẹ là một quả cầu ánh sáng ma pháp, khiến những cái bóng ma quái đổ lên mặt bà. Mặt Fujiko nhăn nhúm vì sợ hãi, người mẹ đặt tay phải lên vai cô và bóp chặt.

“Con không được khóc! Con PHẢI nhìn vào nó!”

Fujiko đơn thuần run rẩy, không thể cất lên thành câu. Lực siết trên vai đã thả lỏng, nhưng bà vẫn tiếp tục với thái độ không đổi.

“Gia tộc Eto đã trở thành những người giám định phụng sự thánh Mureet qua nhiều thế hệ. Một người giám định là một vị trí quan trong đối với những môn đồ của thánh Mureet. Chúng ta là những người thám hiểm, du hành khắp các vùng đất và báo cáo cho vị thánh của chúng ta những mẫu vật tìm được. Ấy vậy mà nó…” Người mẹ đưa bàn tay với quả cầu ánh sáng ra để chiếu sáng lên quan tài. Cho dù ở cái tuổi còn non nớt, Fujiko vẫn cho rằng bà thật nhẫn tâm khi cự tuyệt nói ra tên anh ấy.

“Khi một vài tàn tích được phát hiện tại Học viện, nó đã sợ chết khiếp trước những gì nó thấy ở đó. Nó từ bỏ nghĩa vụ của mình và cúp đuôi bỏ chạy! Ta không biết nó trông thấy thứ gì, song chắc chắn chỉ là vài con quái vật yếu nhớt, hoặc có lẽ một cái bẫy gây ảo giác….Gần như chỉ có những thứ đó. Thảm bại….không có gì hơn thảm bại….Cuộc khai quật sau cùng là một sự thất bại….Nó bị bắt chịu trách nhiệm, và người ta đã yểm lên nó phép gọi hồn tại một phiên toà xét xử công khai. Người ta vẫn thường sử dụng cách đó để khiến lũ tội phạm thú tội đấy! May mắn thay, chúng ta không phải tham dự phiên toà, nhưng….dường như đúng thật chỉ là một cái bẫy, hoặc giống như vậy. Nó lúc nào cũng là một thằng con trai rụt rè….kiểu con trai chỉ muốn chơi búp bê cùng con….Phiên toà cuối cùng sẽ diễn ra khi con nhập học. Sau đó, xác của nó sẽ không còn được cất giữ ở đây nữa.” Người mẹ im bặt.

Fujiko ngước lên và thấy người mẹ đang khóc. Vì còn bé, em chẳng thể hiểu nổi cảm xúc phức tạp của người lớn. Tất cả những gì em cảm thấy là sợ hãi, dã tâm, và điên dại.

Onii-sama là một người thảm bại.

Anh ấy cũng không được ngầu lắm, nhưng mà…

Anh mất mạng bởi vì anh yếu ớt.

Trường học là một nơi đáng sợ.

Nhưng nếu mình thua cuộc, chuyện này sẽ xảy đến với mình.

Nếu yếu ớt, những điều tệ hại sẽ xảy đến với bất kì ai. Nhưng Thánh đã sai lầm khi bắt con người làm những điều tệ hại này. Onii-sâm thì….thảm bại, song chỉ vì là một người yếu đuối thảm bại không có nghĩa người đó phải chết.

Nghĩa là Thánh cũng sẽ phản bội mình.

Và nếu mình yếu đuối, mẹ sẽ đối xử tương tự với mình…

Mình phải trở nên mạnh mẽ.

Mình PHẢI vậy….cho dù có là phận con gái đi chăng nữa.

Kể từ giây phút đó, Fujiko chôn chặt những cảm xúc hỗn tạp này trong tim.

Khi đặt chân tới Học viện, cô không bao giờ để người khác biết được suy nghĩ thật của mình. Ở bên ngoài, cô vào vai một cô gái nữ tính và lễ độ — vì từng lớn lên trong một Học viện nữ, cô tin rằng đây là điều người ta gọi là “một người phụ nữ mạnh mẽ”. Nhưng trong vòng bí mật, cô bắt đầu nghiên cứu tất cả các loại ma pháp cô có thể mó tay tới, bao gồm cả hắc thuật.

Cô học thuật gọi hồn, và bằng cách lấy cắp một phần từ thi hài của người anh, cô có thể tái hoạt hoá[1] phần đầu của anh mình. Đến lúc đó cô mới biết được những điều mẹ nói là đúng, nhưng lúc bấy giờ, điều đó đã chẳng còn làm cô bận tâm nữa.

Và rồi, Fujiko trở thành Madonna của trường, và là người trị vì bí mật hùng mạnh nhất. Nếu không có chuyện bất trắc xảy ra thì cô đã trở thành một người giám định, một điệp viên phụng sự hắc ma pháp sư, và rất có khả năng sẽ là người thay đổi dòng chảy lịch sử.

Nhưng sự hiện diện của Ma Vương tại Học viện sẽ thay đổi số mệnh của cô vĩnh viễn.

Ghi chúEdit

  1. Tái hoạt hoá: Re-animate – làm cho thứ gì cử động lại được.

► Xem lại Tập 2 Minh họa♬   Ichiban Ushiro no Daimaou   ♬► Xem tiếp Tập 2 Chapter 1