FANDOM

Chương 5Edit

Tầm tối ngày 29 tháng 4.

5 ngày trước Itsuki đã lấy lí do [Anh Haruto định tổ chức thêm lần chơi game nữa, bà qua nhé] mà mời Miyako, vậy nên giờ cô rời khỏi nhà đi về phía phòng trọ Itsuki.

Hôm nay là sinh nhật 21 tuổi của cô.

Chọn đúng ngày hôm nay sao, có lẽ nào là chúc mừng sinh nhật mình… Miyako có chút mong đợi trong lòng, nhưng cô cũng ngay lập tức nghĩ lại, Itsuki dường như không phải người biết làm mấy chuyện khiến người khác cảm động như vậy, hơn nữa cô còn chưa có nói cho cậu biết sinh nhật mình vào lúc nào.

Nhân tiện nói tới, ngày hôm qua các bạn học đại học đã sớm tổ chức tiệc sinh nhật cho cô rồi. Hôm nay là ngày đầu tiên trong tuần lễ vàng, bạn bè cô không phải vội vã về quê thì cũng có hẹn hoặc đi làm, thể nên không thể tụ tập lại được.

Sau khi tới trước của phòng Itsuki, Miyako nhấn chuông, Itsuki mở cửa rồi thò đầu ra.

“Bà đến rồi đó hả, vào đi.”

“Ừm… xin phép.”

Sau khi cô đi vào phòng theo lời mời, một mùi thơm bay tới mũi cô.

Ngay lúc cô từ phòng bếp thò một chân bước vào phòng khách, tiếng pháo liên tiếp vang lên.

“”””HAPPY BIRTHDAY!””””

Itsuki và ba người khác cũng đang ở trong phòng--- Kani Nayuta, Fuwa Haruto, Hashima Chihiro đồng thanh chúc mừng.

“Ể…!?”

Mặc dù cô cũng có chút mong đợi, nhưng niềm vui đến đột ngột thế này vẫn khiến Miyako kinh hãi.

“Chúc chị Mya sinh nhật vui vẻ… Chị bị dọa sợ sao?”

Nayuta đánh mắt lên, hơi sợ sệt mà nhìn về phía Miyako.

“Ể? A, ừm… đúng thế…”

Miyako thực thà trả lời, Nayuta lúc này mới nở một nụ cười.

“Ê hê hê… Đã thành công khiến chị ấy ngạc nhiên.”

“Bữa tiệc sinh nhật này là do cua đề xuất đấy.”

Itsuki cười nhạt nói.

“Hóa ra là thế sao… Cảm ơn em nhé Nayu.”

Miyako sờ tay lên đầu Nayuta, Nayuta xấu hổ mà cười [Ê hê hê…], bộ dạng vô cùng thích thú.

Cô bé đáng yêu thật đấy… Miyako nghĩ thầm như vậy, cũng bất giác mỉm cười tươi tắn.

Mặt hai cậu con trai thì hơi đỏ lên, đứng nhìn hai người trông y hệt như hai chị em ruột thân thiết kia.

Ánh mắt của Itsuki nhìn vào Nayuta, còn của Haruto thì chú tâm vào Miyako.

“? Có chuyện gì vậy?”

“Không, không, không có gì đâu. Sinh nhật vui vẻ nhé Miyako. Qua ngồi ở chỗ nhân vật chính bữa tiệc nào.”

“A, vâng.”

Dưới lời mời của Haruto, Miyako ngồi xuống chỗ chênh chếch khỏi cửa sổ trên bàn sưởi--- Vị trí chủ trò của Haruto lúc chơi TRPG. Nayuta và Haruto thì ngồi hai bên cô, Itsuki ngồi bên cạnh Nayuta, Chihiro ngồi đối diện.

Các món ăn xếp trên bàn sưởi lúc này đều được chế tạo công phu tỉ mỉ, mấy món tại nhà hàng trong bữa tiệc sinh nhật hôm qua cơ bản không thể sánh nổi, Miyako trông thấy thế cũng liền cảm động.

Bánh gratin, bánh rau, bánh thịt, mì ý hải sản, súp sữa hầm, salad caesar.

“Đây, đây đều là do Chihiro làm sao?”

“Dạ vâng, cơ bản là vậy… Nhưng mà em làm hơi nhiều phải không.”

Chihiro gật đầu với vẻ ngượng ngùng.

“Giỏi quá… chỉ số nữ tính của chị ciu như thua em hoàn toàn rồi…”

“Em, em không có cái thứ chỉ số nữ tính đấy!”

“Ể? A, ưm, đúng thật, chị xin lỗi.”

Trông thấy bộ dáng mất tự nhiên của Chihiro, Miyako bối rối.

“Được rồi được rồi, cạn li nào.”

Haruto cầm một chai bia có nhãn hiệu quả anh đào rót vào cốc thủy tinh của Miyako.

Một thứ chất lỏng màu đỏ đậm như thể hồng ngọc tràn vào, bọt khí màu đỏ túa ra.

Lindemans Kriek.

Loại bia được ủ từ nấm men dại chỉ có thể tìm được tại một số nơi thuộc Bỉ, sau khi được ủ từ 1 đến 2 năm, tiếp theo người ta sẽ cho thêm vào nước quả anh đào rồi ủ tiếp, đây chính là một loại bia rất tốn thời gian để tạo ra, mặc dù nồng độ cồn không cao nhưng vị lại rất đậm đà.

Sau khi chén mọi người đều đã rót bia.

“Được rồi, happy birthday chị Mya!”

Nayuta đi trước mọi người chúc mừng, Miyako nói “Cảm ơn” một tiếng sau đó hơi ngượng mà uống một ngụm bia.

Vị ngọt và chua vừa phải của quả anh đào lan tràn trong miệng cô.

Uống quá vừa miệng nên Miyako không nhịn được, tu liền một lúc nửa cốc.

“A~ ngon quá!”

“Trông thấy em thấy anh vui lắm.”

Haruto thở dài nhẹ nhõm, miệng mỉm cười.

Thế rồi trong lúc mọi người vừa uống bia vừa thưởng thức những món Chihiro chế tác, Haruto lấy ra chai bia thứ hai rót vào cốc Miyako.

Trên chai bia cũng có nhãn hiệu quả anh đào giống với Lindemans Kriek.

“Cũng là bia vị quả anh đào hả anh?”

“Đây là bia Boon Kriek. Cứ uống đi rồi biết.”

Haruto nói trong lúc nở một nụ cười ngang bướng, Miyako không nghi ngờ gì cầm cốc bia lên uống.

Nhãn hiệu giống nhau, màu sắc cũng đều là màu đỏ xinh đẹp, thế nên Miyako cứ nghĩ vị loại bia này cũng sẽ ngọt ngào dễ uống, nhưng không ngờ---

“! Chua quá!... A, nhưng cũng rất dễ uống.”

Bia Lindemans chủ đạo ở vị ngọt, còn chai bia này thì đầu tiên vị chua sẽ xuất hiện trước, sau đó mới là vị ngọt dịu nhẹ.

Mặc dù bị mùi vị khác biệt hoàn toàn này khiến cho bất ngờ, nhưng Miyako vẫn thở phào một tiếng dường như rất thảo mãn.

“Thế thì được rồi. Hôm nay anh mang tới nhiều loại bia thuộc dòng Kriek lắm đây, em từ từ so sánh thử nhé.”

Haruto vội vã nói, Itsuki thì lẩm bẩm.

“…Bia anh đào… Cherry beer… Anh đào của anh…”

“……”

Haruto quay đầu đi, giả vờ không nghe thấy mấy lời lẩm bẩm đầy hàm ý của itsuki.

  • Em gái*

Bữa tối trôi qua trong bầu không khí vui vẻ như vậy, tiếp đó là phần tặng quà.

Mọi người đều tự mình chọn quà nên mấy người Itsuki cũng không biết người khác tặng thứ gì.

“Được rồi, trước tiên bà hãy vinh dự mà nhận lấy món quà của tôi đi!”

Itsuki lên trước, bộ dạng vô cùng tự tin.

“Hể, ông tặng tôi thứ gì vậy?”

Miyako mặc dù nôn nóng đến tim đập thình thịch nhưng vẫn ra vẻ bình tĩnh.

“Thứ tôi tặng bà… chính là thứ này!”

Thứ Itsuki lấy ra từ trong túi giấy là một tấm bìa dùng để kí tên có chữ kí trên đó. Tại một góc, ngoại trừ một dòng nhỏ ghi ngày tháng hôm nay còn có dòng chữ [Tặng Miyako].

“Hư…”

“Chữ kí sao…? Là chữ kí ai vậy?”

Miyako nhận được chữ kí mới khó hiểu hỏi.

“Tất nhiên là chữ kí của tôi rồi.”

“Của ông…?”

Mặc dù đã biết câu trả lời, nhưng chữ kí này thật sự là quá cẩu thả, hoàn toàn không giống gì mấy chữ [Hashima Itsuki], thế nên Miyako mới không nhìn ra được.

“…Chữ kí này do ông tự mình tạo ra?”

“Hư, tất nhiên. Chữ kí này tôi có từ lúc viết tác phẩm gửi đi ấy nhé, còn sớm hơn cả lúc bắt đầu nghề tác giả, rất có tính lịch sử.”

“Em có cần nóng vội thế không chứ.”

Haruto cười khổ, nói với một Itsuki đang rất tự hào.

“Hừm…”

Vẻ mặt Miyako có chút khó xử.

“…Thế, cho tôi cái này làm gì?”

Itsuki ưỡn ngực ngẩng cao đầu, ra vẻ với Miyako trong lúc cô hỏi.

“Đây tất nhiên là quà sinh nhật tôi tặng bà rồi. Chữ kí của tác giả Hashima Itsuki bà thích nhất đó nhé! Làm sao có món quà nào tuyệt hơn được chứ!”

“……”

“…Sao vậy? Cảm động đến không nói ra lời nữa hả?”

“Không, không phải như vậy…”

“Ừm?”

“…Tôi chỉ là cảm thấy, sao trên đời lại có người lấy chữ kí của mình đi làm quà sinh nhật tặng người khác chứ…”

Bộ dạng Miyako thực đúng là ngạc nhiên từ tận đáy lòng.

Thái độ này không phải ngượng ngùng, cũng không phải cảm động quá nên không biết làm sao, mà 100% là ngạc nhiên há hốc mồm, ngay cả Itsuki cũng cảm nhận được rõ ràng.

“Ể, a… hả?”

“…Haiz…”

“…Nói như vậy thì hành động của tôi có chút xấu hổ sao…?”

Itsuki túa ra mồ hôi lạnh, sợ hãi mà lẩm bẩm, Haruto và Nayuta thi nhau trả lời “…Quá mất mặt.” “Nhục mặt cả nhà”. Chihiro thì dời mắt đi không nỡ xem nữa.

“Làm sao… có thể như thế chứ…”

“…Haiz…Thôi thì tôi nhận món quà của ông… nhưng mà cái này dùng làm gì đây…”

Miyako thở dài, cất chữ kí vào trong túi giấy với vẻ mặt khó xử. Itsuki nói như thể phản bác.

“…Hừ… Bà không cần thì đem nó đi bán đấu giá đi.”

“Tôi không làm thế đâu… Dù sao đây vẫn là món quà ông suy nghĩ lựa chọn rồi mới tặng tôi.”

Nói rồi Miyako nở một nụ cười nhẹ.

Sau đó.

“Ưm… Đây là quà của em. Xin lỗi chị vì nó không phải thứ gì đặc biệt được.”

Chihiro cẩn thận từng li từng tí đưa tới một chiếc túi giấy nhỏ được trang trí rất đáng yêu.

“Cảm ơn em Chihiro… Chị mở ra được chứ?”

Chihiro gật đầu đòng ý, Miyako cẩn thận mở túi giấy ra.

Nằm bên trong là một chiếc khăn tay.

Chiếc khăn tay này màu sắc sặc sỡ nhưng lại không đẹp đẽ gì cho lắm, thiết kế rất sáng tạo khác người, nhưng lại hợp với sở thích của Miyako.

“Ư, em thấy khăn tay có nhiều cái cũng được, như vậy sẽ không lo trùng với người khác nữa…”

“Cảm ơn em! Chị thích chiếc khăn này lắm. Chị sẽ giữ gìn nó cẩn thận.”

Miyako cảm ơn từ tận đáy lòng sau đó nói tiếp.

“Chihiro hiểu suy nghĩ của con gái thật đấy, ước gì anh trai em cũng học được vài phần.”

Nghe thế Chihiro mới đỏ mặt giải thích “Không, không phải đâu! Em không hiểu gì về suy con gái đâu!”, còn Itsuki thì khó chịu làm ra bộ dạng cau có.

Haruto trong bộ dạng căng thẳng đưa tới một chiếc bình nhỏ có bịt miệng bằng gỗ mềm, “Đây… quà anh tặng đây…”.

Trong bình có chứa chất lỏng. ban đầu Miyako còn nghĩ đó là nước hoa hoặc dầu thơm gì đó, nhưng bên trong chất lỏng có những thứ giống với rễ cây, lại có cát trắng đọng bên dưới, hệt ý một bể cá cỡ nhỏ.

Ngoài ra còn có ba sinh vật nhỏ bé nhanh nhẹn bơi qua bơi lại trong bình.

“Ể? Cái này là tảo sao?”

Miyako bối rối mới mở to mắt nhìn kĩ, nhận ra mấy sinh vật kia dường như là những con tôm con siêu nhỏ, dài không quá 1 cm.

“…Đây là… tôm sao?”

“Đúng là tôm đấy.”

“Hể, chúng đáng yêu quá!”

Miyako mỉm cười.

Chiếc bình nhỏ có mấy con tôm con cứ thế vui vẻ bơi qua bơi lại không ngờ lại có sức cuốn hút đến vậy.

Nayuta, Chihiro và Itsuki cũng thích thú châu đầu vào chiếc bình, “Ha hê” “Đáng, đáng yêu quá…” “Ha… ngoan vào đấy nhé tôm…”, mỗi người một câu tán thưởng.

“Đây là một loại tôm tên là Pixie shrimp. Chúng sẽ tự ăn những loại tảo sống bám trên cây nước và xác chúng lột ra, thế nên không cần cho ăn uống gì. Khi trước Shimizu Yuu-sensei tới bệnh viện thăm một tác giả thích tôm cũng tặng món quà này, rất là được y tá và bác sĩ nữ yêu thích, cho dù không có việc gì cũng thường ghé qua phòng bệnh ngắm tôm.”

Mấy người Miyako chỉ lo ồn ào nhốn nháo la hét “Đáng yêu quá, đáng yêu quá”, không hề lắng nghe lời giải thích của Haruto.

Đành chịu vậy… Haruto nhìn tới, nở một nụ cười khổ bất lực.

Mặc dù đã có sự thành công của vị tác giả đàn anh nhưng lấy sinh vật sống làm quà tặng thế này vẫn khiến Haruto cảm thấy lo lắng, đến lúc tận mắt trông thấy được phản ứng của Miyako, anh mới xác nhận món quà không có gì không hợp, thầm thở dài một tiếng trong lòng.

…Nhưng người phản ứng mãnh liệt nhất với mấy con tôm con không phải là Miyako.

“Ô ô, đáng yêu quá… ngoan đấy nhé tôm con… vừa ăn ngon mà lại là vật nuôi đáng yêu thế này nữa… Làm sao lại có một loài vật đa tài đến mức đó chứ…”

Người hiện đang dướn mặt tới dính chặt vào chiếc bình trên tay Miyako, hai mắt tỏa sáng mà nhìn chằm chằm mấy con tôm con, chính là người thích tôm nhất, Itsuki.

“Tôm đáng yêu quá… Phải đi mua một bình về mới được…”

“…Thế mà anh lại bị món quà này mê hoặc sao hả…”

Nayuta trở lên nghiêm túc, quay qua hỏi một Haruto đang cười khổ.

“Hoàng tử dâm đãng! Có loại nào nuôi cua giống thế không! Loại cua nào nhỏ nhỏ xinh xinh, không cần mất công nuôi nấng vẫn sống lâu được ấy!”

“Hình như là có loại cua 3 cm đấy, nhưng mà nuôi có dễ hay không thì anh không biết…”

“Ư… em cũng muốn được nghe senpai khen kani (cua) đáng yêu…”

“…Nếu chỉ vậy cũng đủ khiến em thõa mãn thì anh đề nghị em đổi bút danh thành ebi (tôm) luôn đi cho nhanh.”

Sau một lúc hết màn cao trào do mấy con tôm mang tới, cuối cùng là Nayuta tặng quà.

“Quà em chuẩn bị cho chị đây.”

Bên trong chiếc phong bì thư đáng yêu là một chiếc thẻ nhớ SD.

“Trong này có gì vậy?”

“…Tiểu thuyết.”

Miyako hỏi, Nayuta nở một nụ cười xấu hổ mà trả lời.

“Tiểu thuyết?”

“Vâng. Em có viết một bộ tiểu thuyết ấy chị Mya làm nhân vật chính. Em tính in ra tặng chị, nhưng mà trót viết thành luôn cả một bộ mất rồi, thế nên tặng chị bản ebook vậy.”

“Tiểu thuyết lấy chị làm nhân vật chính…”

Phản ứng của Miyako hai phần là vui, tám phần còn lại là ngạc nhiên và bối rối. Còn về phía hai tác giả Itsuki và Haruto thì phản ứng mãnh liệt hơn nhiều.

“Gì cơ, tiểu thuyết cua viết sao!”

“Tiểu thuyết không công khai của Nayu sao… Thứ này mà xuất bản chắc chắn sẽ bán được vài trăm nghìn cuốn…”

“Này! Tôi cũng muốn đọc bộ tiểu thuyết này!”

Itsuki nghiêm túc nói, Nayuta nở một nụ cười với vẻ khó xử.

“Không được rồi, bộ tiểu thuyết này em viết vì chị Mya. Với cả đây cũng là lần đầu tiên em viết thử tiểu thuyết fantasy, không muốn cho người khác đọc đâu.”

“Tiểu, tiểu thuyết fantasy đầu tiên của Na, Nayuta sao…? Khốn nạn, thế này thì cô càng khiến tôi tò mò hơn rồi còn gì…?”

“Bình, bình tĩnh lại đi anh.”

Itsuki nghiến răng nghiến lợi, cảm xúc kích động như thể sắp nổ tung, Chihiro vội vã ngăn cản.

“…Phù…”

Itsuki hít sâu để bình ổn lại tâm trạng.

Miyako cũng bị sự kích động của itsuki khiến cho kinh hãi, sau đó thở dài một tiếng, nở một nụ cười cảm ơn Nayuta.

“Dù sao thì vẫn cảm ơn em, Nayu, chị sẽ đọc nó thật cẩn thận.”

“Vâng!” Nayuta nở nụ cười trong sáng không chút vẩn đục.

  • Em gái*

Sau khi kết thúc phần tặng quà, năm người vừa uống bia uống nước quả vừa chơi vài màn mấy trò game bàn đấu đơn giản như [Heck Meck] hay [Đầu lâu và hoa hồng], sau cùng là màn cắt bánh sinh nhật.

Chiếc bánh này không phải do Chihiro làm mà đặt làm ở tiệm bánh, tại chính giữa có cắm một tấm thẻ viết [Miyako sinh nhật vui vẻ].

Trên chiếc bánh cắm đầy 21 cây nến đang chợp chờn ánh lửa.

Itsuki, Haruto, Nayuta và Chihiro cùng nhau đồng ca bài chúc mừng sinh nhật, rồi Miyako thổi “phù” một cái, thổi tắt toàn bộ ngọn nến.

Sau khi bật lại đèn, Chihiro nhanh nhẹn cắt chiếc bánh thành năm phần.

Năm người vừa ăn bánh vừa nói chuyện phiếm.

“Mà chị Mya này, 21 tuổi rồi chị có cảm tưởng gì không?”

“Ể? Cảm tưởng…”

Nayuta bất chợt hỏi vậy, Miyako đang trong lúc mặt mũi ửng đỏ vì uống nhiều cũng ngừng lại cánh tay cầm dĩa, có vẻ nghĩ ngợi.

“Ừm… chuyện này…”

Cô tự nhiên mà nở một nụ cười gượng.

“Chị cứ nghĩ sau khi 20 tuổi sẽ trường thành hơn cơ, nhưng lại không được rồi…”

Nghe được câu trả lời của Miyako, cả Itsuki và Haruto đều “Đúng vậy” mà gật đầu đồng ý, bộ dạng đồng cảm.

“Lúc tôi tròn 20 tuổi hình như cũng trải qua cảm xúc như vậy thì phải! Cả lúc tốt nghiệp cấp 3 nữa!”

Itsuki hiện đã uống đến say khướt, không biết trời trăng mây đất, thoái mái nói, Haruto sau đó cũng lên tiếng.

“Anh cũng thế! Mà đúng hơn là hiện tại anh vẫn thường có cảm giác đó đây. Anh đã tốt nghiệp cấp 3, đủ tuổi trường thành, cũng đã tốt nghiệp đại học, theo tiêu chuẩn xã hội thì anh đã đủ chuẩn là người lớn rồi, nhưng anh lại không hề có cảm giác như vậy.”

“…Fuwa-sensei cũng vậy sao?”

Miyako nhìn chăm chăm vào Haruto với vẻ hoang mang, hỏi.

“Thì anh chỉ viết tiểu thuyết, không phải ngày nào cũng đi làm, không có việc gì thì lôi game ra chơi hoặc đọc manga và light novel, dù giữa ban ngày ban mặt trong ngày bình thường vẫn uống rượu chơi game bàn đấu với bạn bè… Đúng là không hề có cảm giác mình đã cố gắng đi lên. Nhưng mà anh vẫn đóng thuế cần đóng đầy đủ đó nhé.”

Haruto cười khổ nói, Itsuki cũng cười phụ họa “Không sai chút nào.”

“21 tuổi là đã lớn hơn cả Miura của [IdolMaster] và Nanoha trong [Lyrical Nanoha] mùa thứ 3 rồi. Nếu là trong light novel thì tuổi này đã bị mấy đứa nhóc hỗn láo gọi là bà già… Ý anh không phải nói em là bà già ddaau1”

“…Hình như Char trong Ichinensensou và Haman-sama trong Chiến dịch Griffin cũng đều là 20 tuổi…”

“20 tuổi (seiyuu Ikeda Shuuichi) và 20 tuổi (seiyuu Sakakibara Yoshiko) làm sao có thể chứ, nghe nó cứ sao sao ấy! Dù còn trẻ như vậy mà giọng nói nghe đã như người già rồi vậy.”

“…Chúng ta giờ đã già hơn rất nhiều nhân vật chính, nhân vật nữ chính giải cứu thế giới và vũ trụ trong manga hoặc light novel… Mặc dù không muốn thừa nhận, nhưng quả thật trong mắt người khác chúng ta đã là mấy tên loser rồi…”

“Có lẽ thế thật… Không, khoan đã, anh thấy chúng ta thế này vẫn là được mà. Trong số các tác giả đàn anh còn có người lắp đặt cả một đường đua mini cỡ lớn trong nhà kia kìa, ngày nào cũng châu đầu vào đua xe. Tuổi tác cũng đã 35 rồi.”

“Lắp đặt một đường đua mini trong nhà sao? Sao có thể chứ, nghe thích thế!”

“Đúng thật! Anh cũng vô cùng hâm mộ luôn. Đến lúc anh dọn ra ở riêng cũng phải lắp một đường đua mini mới được.”

“Được, vậy thì anh nhanh dọn ra ở riêng đi, sau đó mua đường đua mini. Thế thì ngày nào em cũng tới tìm anh đua xe.”

Miyako trong lúc tự mình rót bia, quay ra nhìn hai cậu con trai đang nói chuyện với nhau rất vui vẻ, cô lẩm bà lẩm bẩm.

“…Tác giả sướng thật đấy… Nói sao nhỉ… Mọi người có thể sử dụng bản tính trẻ con của mình vào công việc… Này, dù mấy người tự gọi mình là loser… Nhưng mà trong mắt tôi, mấy người đều đã là những người [thành công]… Xin mấy người đừng tự hạ thấp mình nữa… Nếu không so với mấy người, chẳng phải tôi còn thảm hại hơn sao…”

“……”

Mặc dù Miyako có chút níu lưỡi, nhưng từ trong giọng nói vẫn nghe ra được tâm trạng nặng nề của cô, cả Itsuki lẫn Haruto đều im lặng không nói gì nữa.

Miyako thở dài một tiếng dài thườn thượt.

“Haiz… Lúc còn học tiểu học với trung học, cảm giác sao mà 20 tuổi trưởng thành thế… Cứ tin rằng đến lúc 20 tuổi mình sẽ có mục tiêu tương lai chính xác, còn cố gắng bước đi về phía mục tiêu đó nữa… Cả tình yêu cũng sẽ trôi chảy hết cả…”

“Chị Mya, giờ chị đã là một cô gái có đầy kinh nghiệm trong tình yêu rồi mà?”

Miyako nói với vẻ tự giễu, Nayuta mới hỏi như vậy, sau đó---

“Xin lỗi, chị nói dối đó.”

Miyako cứ thế nhận lỗi.

“Ể?”

Vẻ mặt Nayuta trở nên kinh ngạc.

“Chuyện chị có kinh nghiệm yêu đương chỉ là nói dối mà thôi. Thật ra đến tận bây giờ chị vẫn còn chưa hẹn hò với ai… cả… Cả kinh nghiệm tình dục cũng là con số không.”

Nghe được lời thú nhận của Miyako, Nayuta trở nên hơi bối rối.

“Cuối cùng chị cũng nói thật được…” Trông thấy Nayuta như vậy, Miyako rất áy náy, nhưng cũng đã trút bỏ được một tảng đá lớn trong lòng.

Một tác giả trứ danh được hàng triệu độc giả chờ mong tác phẩm mới, vậy mà không chỉ ngưỡng mộ cô như một người chị gái, còn viết một cuốn tiểu thuyết dành riêng cho cô. Miyako không thể tiếp tục nói dối một cô gái đáng yêu như thể em gái vậy nữa.

“Chị Mya, hóa ra chị không phải đĩ sao…”

“…Chị đã nói chị không phải đĩ rồi cơ mà…”

Hai mắt Miyako chỉ trong chốc lát đã tuôn trào nước mắt.

“…Xin lỗi em, Nayu, chị đã lừa dối em lâu như vậy. Chị không phải loại phụ nữ trải đời như em ngưỡng mộ.”

“Chị Mya…”

Trông thấy Nayuta nhìn chính mình với ánh mắt đau đớn khổ sở, Miyako thấy như thể cảm giác tội lỗi sắp ép chết mình.

“…Xin lỗi em, em có ghét chị không? Chị rất vui khi nhận được món quà sinh nhật như vậy, nhưng mà chị không có tư cách nhận nó---“

“Em làm sao ghét chị được chứ!”

Nayuta bất chợt cao giọng lên.

“Ể…?”

Giọng của Nayuta thay vì nói là tức giận thì giống như đang trách móc một đứa nhỏ hơn, nói với Miyako đang rất hoang mang.

“Em thích chị Mya không phải vì chị giống đĩ, mà vì chị là người tốt!”

“Nayu…”

“…Cho dù chị Mya là đĩ hay là gái tân thì vẫn là chị gái em yêu quí nhất.”

Trên mặt Nayuta nở một nụ cười hiền hậu.

“Nayu…! Nayu…!”

Miyako cảm động đến nước tuôn rơi, ôm lấy Nayuta.

Cô rúc mặt vào trong bộ ngực mềm mại của Nayuta.

“A mồ! Em đúng là một cô gái tốt bụng! Chị cũng yêu em nhất! Yêu đến mức muốn hôn một cái!”

“…Được mà.”

“Ể?”

Miyako ngạc nhiên ngẩng đầu lên.

“…Nếu là chị Mya, em rất muốn được hôn.”

Nayuta đỏ mặt, hai mắt ươn ướt nói.

Miyako nói với cô em gái ai ai cũng yêu mến.

“Chị sẽ không hôn đâu, môi của em thuộc về Itsuki kia mà, không phải sao?”

“Ê hê hê… đúng vậy.”

Nayuta trở nên thẹn thùng, mắt Miyako thì hiện lên vẻ hiền hậu có chút khó nói, mặt mỉm cười.

Itsuki thì đứng một bên, tim đập thình thình mà ngượng ngùng chứng kiến cảnh tượng đầy vẻ bách hợp.

“…Xin đừng có tùy tiện nói cái gì là của tôi như vậy.”

---Cũng không quên chõ mũi vào chỉnh lời.

  • Em gái*

Sau bữa tiệc sinh nhật, Miyako vừa về nhà đã ngay lập tức cắm chiếc thẻ nhớ SD vào máy tính.

Bên trng thẻ nhớ chỉ chứa những tập tin văn bản có đánh số “1” “2” “3” làm tên.

Đây là lần đầu tiên Miyako đọc tiểu thuyết của Nayuta.

Còn lại là bộ tiểu thuyết không ai trên đời này đọc được, viết ra cho riêng mình cô.

Miyako căng thẳng tới nỗi ngay cả bàn tay cầm chuột cũng không khỏi sắp run rẩy, nhấn vào tập tin “1”, bắt đầu đọc.

…Tiểu thuyết nói về công chúa Miyako của một quốc gia nào đó rơi vào lưới tình cùng với một vị kị sĩ trẻ tuổi, hai người cứ hơi chút lại làm chuyện đó.

“Gì mà tiểu thuyết fantasy chứ… tiểu thuyết ero thì có!”

Bọn họ lén lút ân ái nhau giấu diếm quân lính, vua và các quan lại.

Sau đó vị kị sĩ bị nhốt vào tù vì mối quan hệ hai người lộ ra, Miyako tới giải cứu người yêu, hai người trước khi trốn đi còn cứ thế làm một lần trong phòng giam.

Sau đó thì hai người cứ bạch bạch bạch bất cứ chỗ nào dù là tại lữ quán, trong chuồng ngựa, trong rừng, hang động, miệng núi lửa, hồ nước, trong dòng lũ, lúc cưỡi chổi bay trên trời, trên tảng băng trôi lấy gấu trắng làm đệm, trước mặt một con rồng đang say ngủ, trong dạ dày con rồng, trong thành trì Ma vương, trong thế giới tinh thần.

Trong các tình cảnh như vậy, họ đem đủ loại tư thế ra làm, làm rồi làm tiếp.

Đến cuối thì hai người hóa thành khái niệm tại một không gian xa xăm, không ngừng tiến hành một thứ khái niệm tình ái đầy tính triết học không ai hiểu nổi, sau đó sáng tạo ra một thế giới mới.

…Cứ nghĩ đây là tiểu thuyết ero, mất nửa ngày hóa ra lại là [Thần thoại].

Mặc dù tình tiết rất đơn giản, thế nhưng lúc nào cũng có ẩn giấu những chuyện bất ngờ xảy ra. Xét theo lẽ thường thì đây chỉ là một bộ tiểu thuyết ero ngoại trừ làm tình thì không có gì đặc sắc, nhưng do Nayuta phát huy khả năng miêu tả được người khác xưng là [ma thuật], khiến cho câu chuyện có được sự hợp lí đến không tưởng, làm Miyako đắm chìm hoàn toàn bên trong câu truyện của tác phẩm, không thể kiềm chế. “Oa oa! Mình (trong tiểu thuyết) đang làm cái gì đây chứ!”. Dù cô có đỏ mặt tía tai, nôn nao sợ hãi nhưng vẫn không thể ngừng mà phải đọc tiếp.

Nayuta lại còn lồng ghép người cô bé thích vào chính nhân vật kị sĩ--- lấy hình mẫu từ Hashima Itsuki--- tên gọi cũng là Itsuki (chữ [tsu] là âm ngắt).

Cứ liên tục làm chuyện đó với một người đàn ông có cảm giác rất giống Itsuki, bộ thần thoại độc nhất ô nhị do tác giả thiên tài hiếm có Kani Nayuta sáng tác.

---Viết, viết cái này cho người ta đọc… khiến người ta cảm thấy bức bối quá…!

Đắm chìm trong sự kích thích giác quan, Miyako không thể ngừng mà đọc một mạch hết sạch tiểu thuyết, sau đó trong một thời gian ngắn vẫn không thể thoát ra được khỏi thế giới của tác phẩm, cuối cùng phải khổ sở trải qua một đêm bao trùm trong cảm giác không biết phải giải tỏa ra sao.

Chuyên mục Q&A

Câu hỏi: Xin hỏi tuổi của Ohno Ashley là bao nhiêu?

Haruto: Chuyện này cũng có nhiều người hỏi lắm.

Itsuki: Đúng vậy. Mà mấy người hỏi chuyện này đúng là ngu ngốc thật đấy… Những nhân vật không rõ tuổi thế này, chuyện không công bố tuổi của họ đã trở thành quy luật bất thành---

Ashley: 32 đó.

Haruto: Ể ể!?

Ashley: Hỏi tuổi của tôi còn gì nữa? 32 tuổi đó.

Haruto: Ô, ô ô… Đúng là S cuồng có khác, không cần biết đó là quy luật bất thành văn hay lãng mạn đều phá nát hết cả…

Ashley: Kufufu… Mấy đứa 20 tuổi các người đối với các độc giả đã là tuổi tác không nhỏ rồi phải không? Lúc trước được một bà già 32 tuổi như tôi gọi là anh hai vui lắm dúng chứ, giờ thì cảm thấy sao? A. n. h. h. a. i.

Itsuki: Ể? Em gái bao nhiêu tuổi cũng được mà.

Ashley: Ể? Thế, thế hả… được, cậu giỏi…