FANDOM

Daze 1 Edit

“Mình đang làm gì ở đây, xem TV sao?”

Tôi hiện giờ đang ngồi trước một chiếc TV VCR bị vứt bỏ trên nền đất, tự lẩm bẩm với chính mình cứ như thể đang nói chuyện với không khí. Ý thức của tôi rõ ràng không bị xáo trộn hay rối tung lên. Tôi không nhớ là mình đã đi ngủ trước đó, và cũng chẳng nhớ mình bị mất chút ký ức nào cả.

…Không, sai rồi. Nói thế này mới phải.

Rõ ràng là tôi chẳng nhớ được gì cả.

Tại sao tôi lại ở đây, và tại sao tôi lại đang ngồi xem TV? Tôi không biết nữa, nhưng sự thật là tôi chẳng thể gợi lại một chút gì. Không kể đến những thứ vừa được chiếu trên TV; tôi thậm chí còn không thể nhớ nổi cái gì đã xảy ra ngay trước lúc tôi bắt đầu tự lẩm bẩm một mình. Cứ như thể mọi ký ức ấy đã bị lấy đi bởi một kẻ lạ mặt nào đó vậy.

Một lần nữa, tôi chuyển sự chú ý của mình về phía chiếc TV trước mặt. Thứ đang chiếu trên màn hình hiện giờ trông giống như đoạn credit của một bộ phim, kèm theo đó là âm thanh nhiễu loạn của tiếng violin nhạc nền được chơi chầm chậm. Nếu khung cảnh hiện tại là như vậy, có lẽ nãy giờ tôi chỉ đang ngồi đây và theo dõi bộ phim kia cũng nên.

…Khó tin thật, vì thực sự tôi chưa bao giờ có sở thích xem phim. Kể cả nếu có xem, thì tôi cũng chỉ theo dõi phiên bản điện ảnh của những bộ anime bishoujo hành động chiếu vào mỗi sáng Chủ Nhật mà thôi. Mà cho dù thế, liệu tôi có bị thu hút đến mức ngồi đây dán mắt vào màn hình cho đến đoạn credit kia không? Chắc chắn là không thể. Cho dù tôi có chán hay rảnh cỡ nào, việc đó hoàn toàn là một sự phí phạm thời gian.

Bởi vì hiện có một đoạn credit đang chạy, vậy hẳn là phải có “nội dung của phim”. Tôi chắc chắn phải vừa xem “một thể loại” nội dung gì đó, nhưng là gì mới được?

“Không ổn, mình chẳng nhớ nổi cái gì cả. Cơ mà, chính xác thì nơi này là nơi nào?”

Phải rồi, tôi nên tìm đường thoát khỏi cái chốn này trước đã. Liệu quanh đây có thứ gì có thể giúp tôi xác định phương hướng không nhỉ? Nhà, cửa, con người, cái gì cũng được. Haizz, nếu tôi mà không rời khỏi phòng, tình huống này chắc đã chẳng thể nào xảy ra nổi.

Những ý nghĩ đó vụt qua tâm trí trong khi tôi đưa mắt nhìn ra xung quanh ——

——và cảnh vật hiện ra bất chợt khiến tôi không thể tin vào mắt mình.

“Đừng có đùa chứ, này.”

Tất cả khu vực ở đây, không quan trọng bên trên, bên dưới hay xung quanh tôi, chỉ là một màu trắng trải dài đến vô tận. Không có con người hay nhà cửa; thậm chí chẳng có đến một ngọn cỏ khô. Không có đường thẳng nào chia cắt giữa trời và đất cả; những thứ như mặt trời và mặt trăng còn không hề tồn tại, nói chi đến cái bóng của chính tôi. Ngoài tôi và cái TV lỗi thời ra, mọi thứ trước mặt, đằng sau, bên trái hay bên phải, bên trên hay bên dưới – “mọi thứ” trong tầm mắt của tôi đều bị bao trùm bởi không gì ngoài sắc trắng thuần khiết.

Đối mặt với khung cảnh tàn nhẫn, chân thực đến đáng sợ này, tôi chỉ có thể run rẩy.

Tôi đã luôn sợ màu đen như mực của bóng tối khi tôi còn nhỏ, nhưng cho dù quang cảnh trắng xóa trước mắt tôi hoàn toàn đối lập với màu đen đó, cảm giác sợ hãi bây giờ vẫn không thay đổi. Không, nếu đây là bóng tối, có thể tôi sẽ nghĩ, “Kể cả khi mình không thể thấy, mò mẫm đâu đó quanh đây chắc vẫn có hy vọng.”, và tôi sẽ thực sự có một cơ hội nào đó để thoát ra. Nhưng ở đây chẳng có gì cả. Cái màu trắng trống rỗng của vương quốc trước tôi đây, không gì hơn chỉ cho người ta ấn tượng về sự tuyệt vọng.

Một cơn sợ hãi không thể giải thích dần dần len vào tâm trí tôi. Tôi không chỉ mất hết ký ức về những việc đã xảy ra, mà hiện giờ chẳng có một ai ở quanh đây cả. Thậm chí nếu tôi muốn đi đâu đó khác chỗ này, tôi cũng chẳng biết làm sao để mình có thể di chuyển đến đích được nữa. Kéo dài vô tận quanh tôi, chẳng có gì ngoài một màu trắng tuyệt vọng, trắng, trắng, trắng…

Nơi này bị cái quái gì vậy? Cái thứ không gian không giới hạn này có thể được tạo ra bởi con người hay không? Không, chuyện đó là bất khả thi. Nhưng cho dù có nhìn dưới góc độ nào đi nữa, trông nơi này cũng chẳng giống như được tạo ra bởi tự nhiên chút nào cả. Không phải nhân tạo, cũng chẳng phải thiên nhiên hình thành, đây đơn giản chỉ là một không gian to lớn hoàn toàn trống rỗng. Cách lý giải duy nhất cho chuyện này mà tôi nghĩ được đó là, có lẽ tôi đã…

“Sao lại thế được chứ?! Chết tiệt…”

Tôi chửi rủa để ngăn tâm trí mình đi lệch hướng.

Đúng vậy. Dưới tình hình này, không có cách nào để đảm bảo rằng tôi sẽ có câu trả lời mình cần cho dù tôi có nghĩ kỹ đến thế nào đi nữa. Việc tôi có thể làm bây giờ là tìm kiếm bằng tất cả khả năng của mình. Chắc chắn đâu đây vẫn có một manh mối để chỉ tôi cách thoát ra ngoài.

Liệu tôi có bất cứ định hướng nào không? Tôi nên làm gì để thoát khỏi chốn kỳ lạ này? Tôi có thể tìm thấy manh mối ở…

Và như thế, thứ đầu tiên tôi nghĩ đến chính là chiếc TV đặt đối diện trước mặt. Hy vọng duy nhất ở đây, chắc chắn nằm ở trong đó. Sao cũng được, không quan trọng việc này lố bịch đến mức nào, tôi chỉ cần chút thông tin thôi.

Tôi nhìn vào màn hình với vẻ đầy mong đợi, nhưng việc đó lại chỉ đem đến nỗi thất vọng – thông tin trên màn hình đó khiến cho tôi không gì hơn ngoài sự chán nản.

“Cái thứ ngôn ngữ gì thế này…?”

Đoạn credit đang chạy kia bao gồm toàn những chữ cái và dấu hiệu lạ lùng, cứ như thể vô vàn ngôn ngữ trên thế giới bị gộp lại rồi xáo trộn với nhau vậy. Tôi nhìn chăm chú, cố gắng để giải nghĩa vài từ, nhưng tuyệt nhiên không có một trật tự hay quy tắc nào giữa chúng cả. Mặc dù tôi đã từng tìm hiểu một chút về ngôn ngữ học, tôi không tài nào áp dụng những kiến thức đó ở đây được.

Thở một hơi thật dài, tôi ngồi phịch xuống nền. Tôi thử rà xung quanh mình một lần nữa, nhưng bất kể nơi nào tôi quan sát, ngoài chiếc TV ra thì không có lấy một thứ gì trong tầm mắt cả, kể cả con người.

Mảnh ký ức cuối cùng tôi nhớ được là khi tôi đang chơi game ở trong phòng… tôi nghĩ thế. Mặc dù ký ức đó cũng có chút mập mờ, nhưng chí ít không có thứ gì kỳ lạ đã xảy ra khi ấy cả.

Và về chiếc TV đang chiếu đoạn credit kia… chính xác thì nó dùng để làm gì vậy? Nhìn về phía đó, tôi có cảm giác rằng, “Chắc rồi, mình đã ngồi đây và xem ‘thứ gì đó’ cho đến tận bây giờ”. Cảm giác ấy nói rằng thứ tôi vừa xem hẳn là cái gì đó vui vui, song bên cạnh đó, nó cũng thật đau đớn và buồn thảm.

Những mảnh vỡ rải rác của ký ức tôi cứ liên tục xuất hiện rồi biến mất trong tâm trí. Ồ, phải. Mới nãy tôi khá chắc mình đã xem “nội dung phim gì đó” của đoạn credit kia. Ấy vậy mà, trí nhớ về thứ “nội dung” kia cứ như thể được bao phủ bởi một màn sương dày đặc, và tôi không tài nào kéo nó ra được. Tại sao tôi lại quên mất phần quan trọng nhất chứ?

“Hay nó là thứ mà mình không muốn nhớ đến?”

Khoảnh khắc câu nói đó lọt ra khỏi miệng, tôi phát hiện ra một dòng chữ tôi có thể đọc được giữa đống ma trận kia. Không muốn để nó chạy qua mất, tôi vội nhào đến chiếc TV. Đây là một tia hy vọng hiếm hoi mà tôi không được phép bỏ lỡ.

Không thể kiềm chế, tôi đọc thật to dòng chữ đó. “Gì gì… gì gì…’Vai chính… Kisaragi… Shintaro’?”

Daze I

Cả đời tôi chưa gặp ai trùng tên với mình cả. Mà kể cả có, khả năng sự trùng hợp xảy ra trong tình cảnh này là rất thấp. Không còn nghi ngờ gì nữa, cái tên xuất hiện dưới dòng chữ “vai chính” hẳn phải là của tôi.

Vai chính… cái đó nghĩa là nhân vật chính, phải không? Khoan đã nào, cái gì mà vai chính chứ, tôi thậm chí chẳng nhớ mình đã tham gia đóng một bộ phim nào cả! Có lẽ đây không phải phim, mà là thứ gì đó khác? Tuy nhiên ngoài phim ảnh ra, những lĩnh vực duy nhất cần đến đoạn credit chỉ có sân khấu, diễn kịch, hoạt hình… những thứ tôi không hề nhớ là mình đã tham gia.

Thêm nữa, tôi không thể tưởng tượng có một vai diễn nào mà mình có thể đảm nhận được cả. Đúng rồi. Nếu phải thành thực mà nói, vai duy nhất tôi có thể diễn được là làm nhân vật chính của chính cuộc đời mình.

Cuộc đời… mình…?

“…Không.”

Không, không, không, không! Không thể nào. Đây là mơ, đây chắc chắn là mơ rồi! Cơ thể lạnh ngắt này, cảm giác khó thở này, đây hẳn chỉ là một giấc mơ mà thôi.

Phải phải, không thể nào có chuyện cuộc đời của tôi đã đi đến “hồi kết” được!

“Cái quái gì đang xảy ra thế này…?! Khốn kiếp!”

Tôi đứng phắt dậy và khiến cái TV bay thật xa bằng một cú đá. Tôi đã đá mạnh đến nỗi tôi sẽ không bất ngờ nếu mình có gãy vài cái xương… Hoặc đó là những gì đáng lẽ phải xảy ra, nhưng chuyện gì thế này? Tại sao tôi không cảm thấy đau một chút nào, tại sao lại chẳng có giọt máu nào rỉ ra?

Thật khủng khiếp. Tôi không hiểu. Tôi đang cảm thấy cực kỳ sợ hãi. Chuyện này đáng lẽ không thể xảy ra… Nhưng dù vậy tại sao tôi lại không thể rơi một giọt nước mắt nào?

Cái quái quỷ gì đang xảy ra thế? Sao tôi lại không thể nhớ được một chút gì chứ? Tôi có thực sự là “Kisaragi Shintaro” không?

Ai đó làm ơn trả lời tôi đi, ai cũng được.

Chuyện gì tiếp theo sẽ xảy đến với tôi? Tôi sẽ cứ thế mà biến mất? Mọi chuyện đến đây là kết thúc? Hay nó sẽ cứ thế này mãi mãi? Chẳng lẽ tôi sẽ phải sống cô độc trong cái không gian trống rỗng này, mãi mãi…?

…A, tôi không muốn thế này. Giấc mơ này đã đi quá xa rồi.

Tôi cảm thấy như não tôi muốn nổ tung.

Nếu đây là một giấc mơ, tỉnh dậy thôi nào… Nhanh lên…

“… Bình tĩnh đi, Shintaro-kun.”

…Một giọng nói.

Giọng nói bất chợt ấy đánh bay tất cả những cảm xúc đang rực cháy trong tôi. Một phần việc này có lẽ là do tôi đã bị giật mình bởi nó. Nhưng điều làm tôi bình tĩnh lại thực sự, chủ nhân của giọng nói ấy là người mà tôi không thể ngờ tới.

Tiếng bíp ngắt quãng đều đặn của một thiết bị điện vang lên không lâu sau đó. Thứ âm thanh ấy tàn nhẫn và không có hồi kết, cứ như thể nó muốn thông báo cho tôi điều gì.

Âm thanh ấy, cùng với nhịp ngắt nghỉ của nó… tôi đã từng nghe rồi. Đó là thứ âm thanh dùng để miêu tả nhịp tim đang đập, những nhịp đập của sự sống.

Một máy điện tâm đồ… phải không? Cho đến giờ, tôi đã được nghe thứ đó khá nhiều lần. Cái ngày người ông quá cố của tôi phải nhập viện. Cái ngày em gái tôi suýt chết đuối trên biển. Ngoài hai lần đó, vẫn còn một lần khác nữa.

Ngẩng đầu dậy, tôi nhận ra có một cánh cửa sắt vừa xuất hiện cách chỗ này không xa. Không có bức tường nào bao quanh nó, cánh cửa sắt chỉ đơn giản đứng trơ ở đó. Tôi không biết là do tôi đã bình tĩnh trở lại, hay là vì chính bản thân tôi đã trở nên bất thường, nhưng khi cánh cửa đó đột ngột xuất hiện, lạ thay, tôi chẳng có vẻ gì là ‘bất ngờ’ cả.

Tôi nhìn chăm chú vào cánh cửa một lần nữa. Đó chắc hẳn là… cảnh cửa của một phòng phẫu thuật. Lý do tôi nghĩ vậy là vì có một tấm bảng màu đỏ phía trên khung cửa, thứ thông báo cho người ta rằng đang có một cuộc phẫu thuật diễn ra ở bên trong. Âm thanh bíp liên tục có vẻ như đến từ phía sau cánh cửa sắt ấy. Với sự xuất hiện đột ngột của cánh cửa, cộng thêm giọng nói tôi vừa được nghe…

“… Mình phải vào trong ấy à?” Đó là cách tôi giải thích sự xuất hiện của cánh cửa kia.

Tôi có thể nhận ra giọng nói khi nãy. Chắc chắc nó là của người đó, không còn nghi ngờ gì nữa. Nếu là thế, việc cánh cửa dẫn đến một “phòng phẫu thuật” sẽ phù hợp. Mặc dù nghe thật mỉa mai.

Nhưng mà… một chuyện như thế này có thể xảy ra không?

Nếu chúng tôi thực sự có thể gặp nhau, tôi sẽ muốn được họp mặt và trò chuyện. Bởi vì, trong vài năm trở lại đây, tôi luôn hối hận rằng mình đã không có được một cuộc nói chuyện đàng hoàng nào với người đó, và như vậy đã không tìm hiểu chuyện gì thực sự đã xảy ra. Tôi đã luôn muốn biết chính xác cái gì đã xảy ra vào “ngày hôm ấy” hai năm trước, và tại sao tôi lại là người duy nhất bị bỏ lại phía sau.

Nếu chúng tôi có thể gặp một lần nữa, và nói chuyện với nhau, thì…

“… Mở ra nào.”

Khi tôi đứng trước cánh cửa, ngay lúc tôi để những từ ngữ đó thoát ra khỏi miệng mình, ánh sáng đỏ của tấm bảng phía trên vụt tắt với một tiếng click. Cùng lúc ấy, cánh cửa sắt khẽ mở.

Điều đầu tiên tôi nhận biết được là mùi – thứ mùi của thuốc khử trùng chỉ có trong bệnh viện tràn ra ngoài qua khe cửa. Thứ đập vào mắt tôi tiếp theo là số lượng nhiều đến không thể tin nổi những dây truyền nước và giá truyền dịch bừa bộn, rối tung giữa không gian chỉ toàn một màu trắng. Một bịch nước truyền không màu được treo trên mỗi giá truyền dịch, và những dây truyền nối từ đáy bịch nước có vẻ như đều hướng đến một nơi duy nhất, sâu bên trong căn phòng. Hàng ngàn hàng vạn đường ống dẫn dịch kết lại với nhau tạo thành một mạng nhện chằng chịt. Ở đầu kết thúc của ống… tôi đoán mình sẽ không thể nhìn thấy gì nếu chỉ nhìn từ ngoài cửa. Nguồn gốc của tiếng bíp kia có lẽ cũng ở phía ấy.

Quay đầu bây giờ chẳng thể giúp gì được cho tôi cả. Hít một hơi thật sâu, tôi bước một bước tiến về phía trước.

Nắm lấy từng giá truyền dịch trong một khu rừng đầy rẫy thứ ấy, tôi gạt chúng sang một bên và tiếp tục tiến lên, từng bước một. Mùi thuốc khử trùng càng ngày càng nồng hơn theo mỗi bước chân tôi đi. Cần thận để không bị vướng vào đống dây rợ nhằng nhịt vô tận, di chuyển chầm chậm về phía trước; khung cảnh này cứ như tôi đang khám phá một khu rừng màu xám tro vậy.

Sau khi đi được một hồi, tạo ra cả đống tiếng động ồn ào khi tôi va phải những chướng ngại trên đường, cuối cùng tôi cũng đã có thể thấy thứ ở cuối đường ống dẫn đến.

Mặc cho sự thật rằng nơi tôi bước vào là một phòng phẫu thuật, nơi đây không có thiết bị y tế nào ngoài giá truyền dịch, cũng chẳng có bác sĩ. Chỉ có một chiếc giường đơn phủ nệm trắng, trông nó như hòa vào màu sắc của căn phòng này vậy.

Người đang nằm trên giường, vô tư nhìn vào mắt tôi, giống hệt như hồi đó, khiến tôi ngưng nhịp thở.

Tại sao anh lại ở một nơi như thế này? Chính xác thì anh đã làm những gì sau ngày hôm ấy? Nơi này là nơi quái nào? Có phải anh là người mang em đến đây không?

…Mặc dù tâm trí tôi đầy rẫy những câu hỏi chưa đủ thể thỏa mãn sự thắc mắc của bản thân, lời tôi nói ra theo phản xạ lại bình thường đến khó tin.

“Đã lâu không gặp, Haruka-senpai.”

“…Mm. Đúng là đã lâu rồi thật, nhỉ.” Ngồi dậy khỏi giường, Haruka-senpai trả lời tôi với chất giọng nhẹ nhàng, giống như anh ấy vẫn thường làm.

…Một việc đáng lẽ không thể xảy ra đang hiện diện ngay trước mắt tôi.

“Ừm… Em… ờ…” Vì sự do dự của tôi, những từ ngữ tôi muốn nói không chịu thoát ra ngoài. Cũng phải thôi, hiện giờ tôi chẳng có một chủ đề cụ thể nào để nói chuyện cả.

Có lẽ nhận thấy cảm giác của tôi, Haruka-senpai bắt đầu chậm rãi, “Vì chúng ta đã không gặp nhau trong một thời gian dài, nó sẽ là tự nhiên khi em cảm thấy lo lắng đôi chút. Anh không thể tưởng tượng chúng ta có thể được gặp lại nhau dưới tình cảnh như thế này.”

“S-senpai, anh cũng thế sao? Em cũng cảm thấy vậy.”

Haruka-senpai trả lời một cách ôn hòa “Đúng là thế, nhỉ?”, để lộ ra một biểu cảm không vui trên khuôn mặt, và từ từ cúi đầu xuống.

…Khoảng lặng bao trùm lấy chúng tôi sớm hơn dự tính. Nói mới nhớ, đã bao lâu rồi tôi chưa nói chuyện với người khác nhỉ? Tôi có cảm giác mình đã nói chuyện với em gái không lâu về trước, nhưng ngoài ra, dù tôi có lục lọi tâm trí mình đến mấy thì cũng không thể nhớ được mình từng giao tiếp với ai khác. Đó là tôi. Và đó là lý do tôi không thể giữ được một cuộc trò chuyện trôi chảy với bất cứ ai cả.

“…Ư-ừm! Em! Em có rất nhiều chuyện muốn nói với anh! Như nơi này là nơi nào, và…!” Không bất ngờ gì, tôi bắt đầu lạc giọng. Haizz, ít nhất thì nó không vang lại. Thật may là ở đây chẳng có bức tường nào cả.

Haruka-senpai không bị giật mình bởi sự ồn ào của tôi, thay vào đó anh cúi thấp đầu với một biểu hiện hối lỗi trên khuôn mặt. “Với tình hình này, cũng phải thôi, em không nhớ được chút gì cả. Phải chăng em cũng không nhớ chuyện gì đã xảy ra với ‘mọi người’?”

Cũng phải thôi? Mọi người? Tôi không hiểu anh ấy đang nói về cái gì cả. “Mọi người” tức là sao cơ?

“Ư… Em thực sự không nhớ gì cả, em xin lỗi.”

“Thật vậy sao? Nếu là thế thì… Anh nên bắt đầu từ đâu nhỉ.”

Vậy là Haruka-senpai thực sự biết điều gì đó. Tôi hy vọng mình có thể được giải đáp chuyện gì đã xảy ra càng sớm càng tốt… Hy vọng này nối tiếp hy vọng kia trong tâm trí tôi, nhưng tôi không thể thúc giục anh ấy được. Nó đã luôn như thế. Haruka-senpai luôn tự làm mọi việc. Nhưng từ lâu, tôi chẳng thể ghét cái cách Haruka-senpai hành động theo ý mình được.

“… Em đã luôn muốn hỏi về tình trạng của anh.”

A, không ổn. Tôi lại nói năng thô lỗ nữa rồi.

Trong quá khứ, tôi đã luôn bị họ mắng vì ‘nói năng thô lỗ’, nhưng cho đến giờ tôi vẫn chưa quen với việc nói chuyện lịch sự, ngay cả trong giao tiếp.

“Cảm ơn em. Có điều anh phải thực sự xin lỗi. Nó là một câu chuyện dài…” Haruka-senpai nói vậy với một biểu cảm có chút tội lỗi, và rồi bắt đầu kể cho tôi nghe câu chuyện dài về quá khứ ấy.

Giọng của anh vẫn rõ hệt như ngày hè hai năm trước, khi anh ấy qua đời.

► Xem lại Tranh bìa♬   Kagerou Days   ♬► Xem tiếp Lost Days I