FANDOM

Chương 2: Thôn dân ShatiaEdit

Shatia có một người bạn thủa nhỏ, một bé gái đồng trang lứa với cô tên Moffy. Cô bé có đặc trưng là đôi mắt to tròn cùng mái tóc thắt hai bím màu hạt giẻ và lúc nào cũng dính lấy Shatia như sam.

Vốn dĩ ngôi làng này khá nhỏ, thành ra cũng rất ít trẻ con. Cũng vì lẽ đó nên nếu có, dù chỉ một đứa trẻ trong làng cùng trang lứa với mình cũng là điều vô cùng chân quý. Có điều, đó là với những đứa trẻ bình thường khác. Còn với người có tâm hồn đã hơn một trăm tuổi như cựu phù thủy Shatia mà nói, Moffy chỉ là một cô nhóc ngốc nghếch và phiền phức.

- Nè Shatia, chúng mình cùng chơi đi.

- …Moffy. Hiện giờ tôi đang đọc sách. Tôi mong cô dừng quấy rầy tôi nữa.

Một trưa nọ, Shatia đang ngồi dưới tán cây đọc một cuốn sách do cậu gia sư đưa cho. Dù đã có thể nắm được hầu hết các kiến thức liên quan tới ma pháp, nhưng cô vẫn không biết gì cuộc sống thường nhật của một con người. Vì thế nên Shatia đã xin anh gia sư cho mượn một cuốn sách miêu tả về cuộc sống hàng ngày của cư dân ở thủ đô. Cô, với sự học tập điên cuồng của mình đang ngồi đọc nó giữa thảo nguyên trong khi Moffy, một đứa trẻ thích việc nô đùa bên ngoài đang mời cô đi chơi cùng con bé đồng thời quấy rầy việc đọc sách của cô.

- Tại, tại vì Shatia lúc nào cũng đọc sách. Tớ thì chán—

- Vì nó là tài liệu hết sức đáng quý với tôi… Hah, thôi được rồi. Tôi hiểu rồi. Chơi gì bây giờ?

Shatia quyết định sẽ chơi cùng Moffy vì cô cảm thấy nếu mình càng phớt lờ cô bé, nó sẽ càng làm phiền cô nhiều hơn.

Để tránh bị lộ nguyên hình là một cựu phù thủy, Shatia đã giả vờ là một cô bé bình thường trong làng hết sức có thể. Nhưng đó chỉ là cảm giác của cô thôi. Cuộc sống cá nhân của cô thì không vấn đề gì, nhưng vì chẳng chịu tỏ chút biểu hiện che dấu năng lực pháp thuật của mình, trái lại, không những phô diễn trí tuệ đến mức khiến cựu ma đạo sư hoàng cung cũng phải trầm trồ mà còn khoe luôn cái tính ham học hỏi của mình. Tuy nhiên, đặt trong bối cảnh của ngôi làng này, ngay cả một người có chút tiếng tăm như Shatia cũng không thể thắng được trái tim thuần khiết của Moffy và thế là cựu phù thủy đã bị một nhóc tì kéo đi chơi trò gia đình.

- Nè, tại sao Shatia luôn đọc cuốn sách khó đó vậy?

- Ồ, cuốn sách này á? Nó là một cuốn sách viết về thủ đô. Tôi có nguyên tắc là muốn tìm hiểu đến cùng những thứ mình thấy hứng thú.

- Vậy tức là Shatia muốn đến thủ đô à?

Moffy cất lời hỏi giữa trò chơi tựa như cô bé đột nhiên trở nên hứng thú với những gì Shatia đang làm. Shatia vừa giữ một chiếc cốc gỗ, vật dụng của trò gia đình, trên tay vừa trả lời. Rồi cô để bản thân mình ngẫm về câu trả lời ấy thêm lần nữa.

Moto Majo wa Murabito no Shoujo ni Tensei Suru - Tập 1, Trang 020

“Xem nào, mình có muốn đến thủ đô không nhỉ?”, Shatia thầm nghĩ. Đúng là cô có hứng thú với ma pháp của con người. Nhưng cô chỉ thấy hứng thú với nó thôi, cô không chắc mình có thực sự muốn tới đó không nữa.

- Ai biết được? Nếu phải chọn thì tôi thích ma pháp hơn. Bởi vậy, việc đến thủ đô không quá quan trọng với tôi.

Có rất nhiều cách để lĩnh hội ma pháp mà chẳng cần phải tới thủ đô. Shatia cho rằng mình đã được dạy đầy đủ các ma pháp giá trị ngay tại ngôi làng này rồi và cô thỏa mãn với chuyện ấy. Hơn nữa, không đời nào người mẹ kính yêu của cô lại cho phép con gái bà bước chân ra khỏi ngôi làng cả. Tóm lại, bất luận là vì nguyên cớ gì thì việc rời sơn thôn với một đứa trẻ chưa tròn bảy tuổi như Shatia cũng là điều không thể.

- Mình vui lắm~

- Hử? Tại sao lại vậy?

- Thì tại nếu Shatia đi rồi, mình sẽ chẳng còn ai để chơi cùng nữa! Bởi vậy nên mình vui lắm~

Nói rồi Moffy vừa tỏ vẻ vô cùng yên tâm. Có vẻ như cô bạn thủa nhỏ của Shatia đang cho rằng cô sẽ lo lắng cho mình khi cựu phù thủy không còn ở ngôi làng này nữa. Shatia đã biết rằng cô sẽ không thể thể cố chấp sống cùng người bạn thủa nhỏ của mình khi cả hai lớn lên, nhưng cô vẫn không tài nào hiểu hết cảm xúc của con người. Cô chỉ biết trả lời câu hỏi của Moffy một cách mơ hồ.

Rồi hai người tiếp tục chơi trò gia đình cho đến khi phát ngán và Moffy đề nghị đi dạo một chút. Shatia dễ dàng chấp nhận vì cô cho rằng vận động thân thể cũng là một điều quan trọng trong việc luyện tập ma pháp căn bản.

- Này, Moffy. Ở đây có nghi là cấm vào rừng đấy, cô có biết không.

Sau khi đi dạo được một lúc, hai cô bé đã tới cuối làng. Ở đó có một khu rừng phía sau một lớp hàng rào. Đó là một khu rừng cấm mà ngay cả những người lớn trong làng cũng hiếm khi dám tiến vào. Bởi vì trong rừng có quái vật.

Quái vật khác với động vật thông thường. Chúng là những những sinh vật sống hung bạo mang trong mình pháp lực. Bởi vậy nên chỉ có những kẻ thật sự tự tin vào kỹ năng của bản thân mới dám tiến vào khu rừng này.

- Không sao đâu! Trước kia chú Rov bợm rượu cũng từng tiến vào đây rồi đấy! Nếu chỉ loanh quanh bên bìa rừng thì không thành vấn đề gì đâu!

- … Thì ra là thế. Mā, tôi cũng chẳng muốn dừng bước đâu.

Shatia phỏng đoán rằng Rov viện cớ bước chân vào khu rừng là để giấu vợ chuyện gã chè chén nhưng cựu phù thủy không mấy để tâm, chưa kể Moffy cũng không cản bước cô nữa.

Thực sự Shatia đã từng tự mình bước chân vào khu rừng này không biết bao nhiêu lần để điều tra sinh thái ở đây. Cô không thể chiến thắng bản tính hiếu kỳ của mình. Cựu phù thủy cũng tự tin với phép thuật của mình, nếu có quái vật xuất hiện thì cô cũng lo được chúng.

Hai cô bé không ngần ngại bước chân vào khu rừng và càng lúc càng tiến sâu hơn. Từ nét mặt rộn ràng của Moffy, có vẻ cô bé đang cảm tưởng như mình là nhà một thám hiểm.

- Wow! Tuyệt quá! Shatia, nhìn kìa. Có một con chim mà mình chưa từng thấy bao giờ kìa!

- Con chim ấy là một quái vật lửa đấy. Và vì là một quái vật lửa, tất nhiên, nó sẽ khạc ra lửa. Cô cẩn thận đấy!

Moffy vô tư chỉ tay vào con chim mà cô bé mới gặp lần đầu trong đời, và con chim đó rõ ràng là một quái vật. Shatia lo lắng vì Moffy hơi lạc quan quá nhưng đó cũng là một điểm tốt mà con người phải có. Tuy vậy, cô cũng thấy nét giống mình trong con người Moffy, một đứa trẻ vô cùng hiếu kỳ.

“Có lẽ mình sẽ dẫn cô bé đi vòng vòng trong rừng cho đến khi nó thỏa mãn.” – Shatia nghĩ bụng rồi quyết định như vậy.

Đột nhiên, cựu phù thủy dừng bước. Trên mặt đất là những dấu chân không hề quen thuộc. Nó chắc chắn không thuộc về bất kỳ loài quái vật nào, mà là của một con người, một người đang đi giày.

- Lạ thật… Có ai đó từng đi qua chốn này rồi sao? Nếu vậy, có lẽ nào những mạo hiểm giả đã nghe được về lời đồn? Tôi không tin người trong làng lại vô tư đi bộ trong khu rừng này.

Shatia vừa nghiêng đầu tựa như đang suy ngẫm vừa chạm tay vào những dấu chân.

Trong số dân làng, chỉ có trưởng làng và cậu ma đạo sĩ, gia sư của Shatia có thể bước chân vào khu rừng này mà thôi. Tuy nhiên, gần đây, trưởng làng đã thôi vào rừng vì lý do tuổi tác; còn cậu gia sư thì không muốn tới nơi này. Điều đó có nghĩa là, những dấu chân này là của người ngoài làng.

Khi Shatia còn là một phù thủy, Shatifal, từng có những gã được gọi là mạo hiểm giả tới nhà cô. Tất thảy họ đều thuộc về một tổ chức được gọi là guild và dường như họ hoạt động bằng cách thực hiện yêu cầu của mọi người. Cũng không loại trừ khả năng, những dấu chân này thuộc về lữ khách hay thương nhân, nhưng cựu phù thủy không cho rằng họ lại bước chân vào khu rừng có quái vật. Vì vậy, Shatia nghĩ, liệu cô có thể đối đầu với mạo hiểm giả mạnh như vậy hay không?

“Ta muốn gặp chúng nếu có thể,” Shatia vừa nghĩ vừa phủi bụi trên tay. Trong số những mạo hiểm giả, cũng không ít cá nhân dùng ma pháp. Có kẻ tự học, có người được tổ tiên truyền cho những ma pháp từ xa xưa, cũng không ít tên sở hữu cấm thuật, và ngay cả những ma pháp được tích lũy qua những trận chiến cũng khiến Shatia thấy hứng thú.

- Kyaa!

Đúng lúc ấy, tiếng thét của Moffy đột nhiên vang vọng trong khu rừng. Shatia nhận ra cô bé mới mấy phút trước vẫn còn bên cạnh mình giờ đã đi đâu mất. Cựu phù thủy vội vã chạy tới nơi phát ra tiếng thét.

Khi tìm thấy nguồn của tiếng la, cô đã hoàn toàn ở giữa khu rừng. Moffy đang bất tỉnh và ngã lăn trên đất. Và đứng trước cô bé là một con gấu bự ơi là bự.

Nó tuyệt nhiên chẳng phải một con gấu bình thường. Ma lực trong mình đã chứng minh nó là một quái vật.

- Moffy!

- Grrrr…

Có vẻ như con quái vật giống gấu kia chưa tấn công Moffy.

Moffy sắp sửa bị tấn công dù con bé có vẻ đã bị ngất vì sốc khi vô tình chạm chán con quái vật trông giống gấu. Hiện giờ, có thể nói cô bé đã an toàn vì đã có Shatia tới hỗ trợ. Cựu phù thủy hướng mắt nhìn con gấu.

Thay vì nhắm vào Moffy đã bất tỉnh, con quái vật giống gấu hình như thích thú với Shatia hơn. Nó nhỏ rãi và gầm lên những tiếng gầm ồm ồm.

- Grimbear à?... Hiếm thấy à nha! Mày cũng xuất hiện trong khu rừng này sao? Mày nên nấp trong hang như bình thường đi…

Shatia biết rằng con quái vật đang đứng trước mắt cô lúc này được gọi là Grimbear, cũng bởi vậy mà gương mặt cô lộ rõ vẻ ngạc nhiên. Tiền thân của cô, phù thủy Shatifal, cũng đã từng vô tình chạm chán và thậm chí còn nghiên cứu về cuộc sống của chúng.

Khi ấy, lũ Grimbear tàn bạo cũng phải khiếp hãi trước phù thủy Shatifal và trốn biệt trong hang với nỗi sợ. Nhưng giờ chúng không có lý do để trốn vì Shatia, nhìn ngang nhìn dọc cũng chỉ là một cô bé. Con gấu cất cao tiếng gầm hùng dũng và nhe nanh.

Shatia đặt tay ra sau cổ cùng với vẻ thích thú chân túy khi cô thấy một phản ứng hoàn toàn khác của con grimbear so với nghiên cứu của mình khi còn là một phù thủy. Chẳng có một chút cảm xúc của con nào trong đôi mắt của cô lúc này. Thay vì coi con gấu là một quái thú, cựu phù thủy nhìn nó tựa như đang nhìn vào một con chuột bạch trong phòng thí nghiệm.

- Grrrrrrrraa!!

- Sao nào? Khi ta còn là một phù thủy, chúng mày trông lanh lợi hơn bây giờ nhiều đấy.

Khi còn là một phù thủy, Shatifal từng có thỏa hiệp với loài grimbear và thậm chí còn huấn luyện vài con trong số chúng. Dĩ nhiên là con grimbear đang đứng trước mặt cô lúc này chắc chắn không biết điều đó. Trước mặt con quái thú lúc này không phải Shatifal, phù thủy từng bắt và khiến biết bao con grimbear phải phục tùng mình mà chỉ là một Shatia gầy gò ốm yếu.

Con quái thú trở nên phẫn nộ với cô bé gái kiêu căng. Nó giơ cánh tay và ve vẩy bộ vuốt của mình.

- Ngồi xuống!

Ngay sau mệnh lệnh của Shatia được nói ra, cơ thể con gấu đột nhiên phải chịu một trọng lực rất mạnh, chẳng phải vì áp lực hay sát khí nào cả. Nó giống một luồng sóng xung kích truyền thẳng vào cơ thể con quái vật hơn.

Con grimbear lập tức hiểu chuyện gì đang xảy ra nhờ ma lực chảy trong huyết quản của mình. Đó là ma pháp, hơn nữa còn là một ma pháp mạnh mẽ với ma lực lớn đến mức khiến con quái thú nhận ra nó không thể nào đánh bại cô.

Khi con gấu hiểu được điều đó cũng là lúc thân thể to lớn của nó đã dí sát trên mặt đất. Nó ngồi và làm vẻ như cúi đầu trước Shatia. Cựu phù thủy nhìn con quái thú với vẻ hài lòng.

- Tốt, tốt. Qủa nhiên là bọn mày rất đáng yêu khi nghe lời. Ta thích cả động vật lẫn quái vật. Vậy nên đừng để ta phải ra tay làm những điều thô bạo nhé!

Nói rồi, Shatia xoa đầu con grimbear như tựa như con quái thú là một sinh vật dễ thương. Chỉ là những cái xoa yếu ớt của một cô gái mỏng manh, nhưng con gấu cảm thấy tựa như ác ma đang rờ vào cổ mình. Nó tự hỏi sao một hào quang mạnh mẽ như vậy lại tỏa ra từ thân xác nhỏ bé này. Khi con quái vật đang suy nhĩ về câu hỏi kia thì Shatia chỉ nở một nụ cười thuần túy.

- Grr….

- Từ giờ trở đi, chúng mày không được phép tấn công cô gái nhỏ này. Trông vậy thôi chứ cô bé là bạn thủa nhỏ của ta. Ta sẽ gặp rất nhiều rắc rối nếu như cô bé bị thương, nghe chưa?

Shatia nói về việc những người lớn sẽ gây ôn ào thế nào nếu chuyện đó xảy ra. Dù cô không nói to nhưng lại nói rất kĩ càng như muốn khắc ghi vấn đề này vào tâm trí cũng như một lời cảnh cáo tới con grimbear.

Dù con gấu không hiểu ngôn ngữ củaa con người, nó vẫn hiểu những điều Shatia nói và gật đầu theo bản năng.

- Được rồi, đi đi. Cẩn thận đấy! Đừng để gia sư của ta trông thấy các ngươi.

Thế rồi, con grimbear rời khỏi khi rừng sau khi Shatia vỗ vào lưng nó. Khi đã xác nhận rằng thân xác to lớn ấy đã hoàn toàn rời khỏi tầm mắt, cựu phù tiến tới gần Moffy, người vẫn đang ngất xỉu và chọc vào đôi má mềm mại của cô bé.

- Giờ thì… dậy đi, Moffy. Dậy đi! Mặt trời đã lên ba ngọn sào rồi kìa!

- Hử~… cái gì thế, hya!? Shatia! Có gấu đấy! Một con siêu to khổng lồ luôn!

- Cô đang nói cái gì thế hả? Cô bị mệt và thiếp đi luôn khi đang đi dạo, nhớ chưa hả?

Shatia đã giải thích như vậy với Moffy, người vừa nhảy dựng lên và hớt hải chạy thay vì những lời giải thích phức tạp. Dù sao, cô bé vẫn còn là trẻ con nên không thể nó những nguyên do to tát hay phi lý được. Shatia thoáng nghĩ, tốt nhất là nên nói rằng Moffy quá mệt khi đang đi dạo.

Moffy đảo mắt nhìn quanh tựa như vẫn chưa tin hẳn, nhưng rồi cô bé thở dài nhẹ nhõm khi xác nhận rằng chẳng có con gấu siêu to khổng lồ nào ở gần cả.

- Hả? … Thật vậy sao? Có đúng là vậy không?

- Đúng là vậy đấy. Giờ thì, ta nhanh chóng về nhà thôi. Tôi biết là nó không như kỳ vọng của cô, nhưng nếu để người lớn trông thấy chúng ta ở nơi này thì chúng ta sẽ bị trách mắng đấy.

- Waaaa! Vậy sẽ phiền phức lắm!

Shatia nói rồi, Moffy bắt đầu luống cuống tìm đường về, tựa như đã hiểu rõ tình huống mà hai người đã gây ra. Shatia tiếp tục ra vẻ ngạc nhiên trong khi bước theo sau lưng Moffy.

Cuối cùng, hai bé gái đều đã thoát ra khỏi khu rừng mà không bị phát hiện nhưng Moffy vẫn bị mẹ mắng vì làm bẩn quần áo, còn Shatia nghiêm túc kiểm điểm sai lầm hiếm có của bản thân, phải chú ý để không bị bối rối khi thức dậy sau khi bị ngất.

► Xem lại Chương 1♬   Cựu phù thủy chuyển sinh thành thôn nữ   ♬► Xem tiếp Chương 3