FANDOM

Mở đầuEdit

Ninja vs Dragon Page 9 Volume 1
Ninja vs Dragon Page 3 Volume 1

Quả thực, cảnh tượng ấy quá đỗi kỳ quái.

Tối hôm đó, 「Một Quân đoàn Á nhân đang tiến đến gần」, Mercione, nhanh hơn bất cứ ai, ngay sau khi nhận được bản báo cáo đấy, đã vội vàng đến làng nhằm ngăn chặn quân đoàn kia.

Cô hay tin số lượng kẻ địch chỉ vào khoảng 30, là một lực lượng hợp quân bao gồm Yêu Nhân (Goblin) và Đồn Nhân (Orc), từ đó, cô đưa ra nhận định rằng dù chỉ có một mình, kiểu gì rồi cô cũng sẽ xử lý được mọi việc thôi.

Bởi vì ngôi làng nằm lẩn khuất giữa một khu rừng rộng lớn, tốc độ hành quân của kẻ địch có lẽ sẽ không nhanh lắm. Việc tổ chức một trận địa phục kích nhằm tấn công bất ngờ là hoàn toàn khả thi. 'Nếu mình tận dụng tốt được địa thế này, mấy chuyện như kiểu bị kẻ địch bao vây tứ phía chắc sẽ không xảy ra đâu, nhỉ?' ...Tuy nhiên, những toan tính mà Mercione đã cất công dự trù thực sự đã trở nên vô nghĩa.

Những gì trước mắt cô ngay khi vừa đến nơi lại là một cảnh tượng thảm khốc kinh hoàng đến khó tả.

Tại đó, khá chắc rằng, số lượng Goblin và Orc phải nhiều hơn gấp đôi so với những gì cô được báo cáo. Chúng tập trung hết ở nơi đây, thế nhưng tất cả đều đã bị tiêu diệt.

(Cái quái......)

Toàn bộ lũ Á nhân đều trong tư thế quỳ gối, ・rầm・ ngồi bệt xuống đất và cứ thế mà chết. Không có bất cứ cái xác nào đầu còn nguyên vẹn trên cổ, chúng, tất cả chúng đều —— hai tay ôm ghì lấy "nó" như thể đang trân trọng "nó" vậy.

(Cái quái gì thế này?)

Giữa khu rừng sâu với chỉ chút ánh trăng mờ nhạt chiếu rọi, đối mặt với cô là hàng đống những Á nhân "không đầu" ngồi quỳ gối rải rác lộn xộn khắp nơi.

Nằm trên đôi tay của mỗi Á nhân, cái thì giống với của một tiểu yêu tinh, cái thì lại giống với của một con lợn, chính là cái đầu của chúng, tất cả đều mở to đôi mắt của mình, quắc mắt nhìn lên bầu trời trống rỗng.

Khi cô vừa nghĩ đến số lượng những Á nhân đã bị chặt đầu nhiều tới mức không thể đếm xuể thế này, ・thót・ đến cả sống lưng của Mercione cũng dần lạnh toát. Cảnh tượng trước mắt cô kỳ quái quá thể.

(Phải chăng việc này là do Long Nhân (Re-drag) gây ra? Thế nhưng, giết hại chính lính tráng của mình là ý làm sao chứ...? Hơn nữa, giết hại họ theo cách này, thủ phạm có ý gì khi...)

・Vút・ Nghe thấy có động ở đâu đó phía trước, Mercione nhanh chóng lấy lại sự minh mẫn của mình.

Cô liền rút kiếm ra, giấu đi sự hiện diện của mình, rồi chầm chậm tiến lên phía trước đồng thời thận trọng quan sát để ý mọi thứ. Chỉ một lát sau, lén nhìn qua khe hỡ giữa những tán cây, cô đã thấy được nơi cất giữ câu trả lời cho những bí ẩn.

——Ở đó, chỉ có một chàng trai trẻ.

Toàn bộ thân thể anh ta, từ đỉnh đầu cho đến tận mút ngón chân, đều được bao phủ bởi một màu đen độc nhất, và dáng vóc của anh chàng cũng không cao to lắm. Anh chàng không vũ trang trên mình bất cứ món trang bị phòng ngự nào chỉnh tề, và thứ vũ khí duy nhất của anh chỉ đơn thuần là thanh kiếm giắt sau hông. Một chiếc khăng quàng cổ cũng cùng một màu đen che phủ hết nửa dưới khuôn mặt anh, và qua khe ngực áo, có thể thấy anh mặc bên trong một chiếc áo lót lưới. Ngoại hình của anh trông cứ như thể anh chàng là một gã đạo chích vậy.

Ngay lúc này đây, chàng thanh niên đang bị bao vây bởi ba tên Á nhân.

Hai Goblin và một Orc... Chúng có lẽ chính là những chiến sĩ cuối cùng còn sót lại trong quân đoàn địch. Cầm trên tay một thanh kiếm hay một chiếc rìu, chúng từng chút từng chút một rút ngắn khoảng cách, sẵn sàng lao thẳng về phía chàng trai trẻ bất cứ lúc nào.

(Không hay rồi.)

Bước những bước lao về phía trước còn nhanh hơn cả Mercione, đám Á nhân đồng loạt dậm chân xuống đất.

"GIGI!"

"BUGOGO!"

Đồng loạt gầm lên những âm thanh chẳng rõ là thứ ngôn ngữ gì, dồn toàn lực vào đôi tay to khỏe của mình, chúng tung đòn nhắm thẳng về phía chàng trai trẻ. Một đòn tấn công hết sức mãnh liệt, tới mức sẽ phá tan nát xương cốt của kẻ xấu số bị dính đòn trực tiếp vào người, những gã Á nhân lao vào đột kích nạn nhân của mình từ cả ba hướng.

Thế nhưng, đối thủ của đám Á nhân lại lanh lợi và nhạy bén vượt xa so với dự tính của chúng.

・Vút・ Chàng thanh niên trong bộ đồ đen khéo léo né tránh gã khổng lồ đang gầm rú lao đến gần mình. Anh lả lướt băng qua những nhát chém công kích như vũ bão bằng động tác chân không theo một quy tắc nào, và chỉ trong chớp mắt, anh đã thoát khỏi vòng vây.

...Cùng lúc đó, ・keng・ Mercione lại nghe thấy có tiếng động nhỏ xuất phát từ bao kiếm của chàng trai trẻ mặc đồ đen.

(Thanh kiếm, đã được rút ra sao?)

Dù không có chút bằng chứng nào để chứng minh nhưng theo trực giác, Mercione nghĩ vậy. Ngay lúc này, chàng thanh niên kia hẳn đã phải rút thanh kiếm của mình ra ít nhất là một lần——và rồi, ngay khoảnh khắc tiếp theo, suy đoán đó của cô cũng đã trở thành hiện thực.

Ngay lúc đó, khi lũ Á nhân vừa rống lên những âm thanh kỳ lạ vừa định tiếp tục lao về phía chàng trai trẻ.

・lộc cộc・

Đầu của cả ba, rơi lìa xuống từ cổ của chúng.

Quá nhanh, quá mạnh mẽ, đó là một nhát kiếm nhanh chớp nhoáng. Một kỹ năng tinh tế đến đáng sợ, tới mức chẳng thể nhìn kỹ bằng mắt thường.

Cô thầm nghĩ, rất có khả năng ngay cả chính lũ Á nhân cũng không biết chuyện gì vừa xảy ra, chính chúng cũng chẳng hề nhận ra mình đã bị chặt đầu. Và khi những gã Á nhân vẫn muốn tiếp tục trận chiến, ・lộc cộc・ đột nhiên chúng nhìn thấy mọi thứ ngả nghiêng, đồng thời ngay trước đôi mắt của đám Á nhân, mặt đất đang ngày một tiến lại gần. Mercione tin chắc rằng, hẳn ba tụi nó đang phải kinh ngạc lắm.

Cả ba quẳng vũ khí của mình đi, rồi vội vàng bắt lấy chính cái đầu của mình. Tiếp ngay sau đó hành động đó, chúng lập tức hiểu ra được tình cảnh hiện tại của mình từ phần đầu đã bị cắt lìa khỏi cơ thể. Với cơ thể chẳng còn chút sức lực nào, chúng cứ thế khuỵu gối quỳ thụp xuống, và ・rầm・ cả ba ngồi thừ ra đất, chẳng còn động đậy nữa.

Một lát sau, một dòng máu đỏ tươi ứa ra từ phần cổ đứt lìa của chúng, như thể chợt nhớ ra mình cần phải đổ máu, dù rằng ngay sau đó máu nhanh chóng ngừng chảy.

Ôm lấy đầu của chính mình, đúng thực là một tư thế tử trận kỳ dị.

(Đừng bảo rằng, những Á nhân khác cũng là do......)

Đòn tấn công đó, quả thực là một thứ kiếm kỹ lạ thường. Cả góc độ, sức mạnh lẫn tốc độ của nhát chém, nếu thiếu đi một trong số chúng, chắc chắn sẽ không thể có được những cái xác dị thường kia.

Thế nghĩa là, chàng thanh niên kia đã tự mình xoay sở và thực hiện cái điều không tưởng kia trước số lượng kẻ địch nhiều đến mức này sao? Hơn nữa, lại còn là đối đầu với những Á nhân sở hữu thể chất vượt trội hơn gấp nhiều lần con người bình thường mà chẳng mắc phải bất cứ sai lầm nào á? ——

(Ngay cả mình, dù cho có sở hữu kỹ năng tương tự với người này thì cũng...)

'Mình muốn đến bắt chuyện với anh ta', đó là những suy nghĩ chân thành nhất trong đầu Mercione lúc này đây.

Làm sao mà anh ta có thể đạt được sức mạnh to lớn đến nhường kia? Anh đã kinh qua bao nhiêu chốn rừng thiêng nước độc rồi? Liệu anh có chấp nhận một môn đệ không? ...Trái tim cô đập rộn ràng, chất chứa sự hiếu kỳ bất tận bên trong.

Chàng trai trẻ chầm chậm xoay người lại đối mặt với Mercione, người đang nhìn anh ta chằm chằm. Có vẻ như anh chàng đã để ý đến cô.

Anh chàng lẳng lặng dán mắt về phía cô một lúc lâu, và rồi bất chợt, ・vụt・ anh ta đưa ngón trỏ lên chỉa thằng về phía Mercione.

「Tấn công lén lút không qua mắt được một "Nhẫn giả" đâu.」

「Hử...?」

Cô vô thức cảm thấy nhụt chí trước giọng nói trẻ trung nhưng tràn ngập sự khát máu của chàng trai. Nếu anh xem cô như kẻ thù, thì cô cần phải đính chính lại hiểu lầm này ngay lập tức mới được.

Chàng trai này, không nghi ngờ gì nữa, là một con người. Vì lẽ rằng anh đã tiêu diệt lũ Á nhân, ít nhất thì anh ta hẳn không phải là kẻ thù.

Nếu vậy thì chẳng có lý do gì để anh ta phải chiến đấu với cô cả. Chà, đấy là nếu anh chàng là một con người thôi... Anh ta có lẽ là một kẻ cô có thể hợp tác để đánh bại Tộc Re-drag đang thống trị đại lục này.

「Ư, ưmmm...」

Ngay khi cô vừa rụt rè gọi anh ta thì, ・vun vút・ ngón tay chàng trai trẻ đang vẽ nên một hình vòng cung. Quan sát thật kỹ thì dường như anh ta đang viết nên chữ gì đó giữa không trung.

「——《LÔI TIÊN・TOÀN KÍCH》!」

・thì thầm・ Chàng thanh niên lẩm bẩm gì đó, và đó gần như cũng là giây phút Mercione theo phản xạ quay đầu lại nhìn ngay khi cô cảm nhận được sự khát máu ở sau lưng.

Chính vào lúc này, sừng sững cách sau lưng cô là một con Goblin đang vung vũ khí thẳng về phía Mercione.

Ninja vs Dragon Page 16 Volume 1

Rất có thể con Goblin đó thuộc lớp Sĩ quan Chỉ huy của quân đoàn này. Dáng vóc của nó lớn hơn hẳn một bậc so với một con Goblin thông thường, cả hai cánh tay của nó đều chắc khỏe như những khúc gỗ. Và trên tay nó đang cầm một cây dùi cui khổng lồ, vũ khí chuyên dụng trong tay những tên đồng đội mất đầu của nó.

Một sai lầm thật đáng trách. Vẫn còn một gã Á nhân sống sót thế kia mà——

Thế nhưng, trước cả khi dòng suy nghĩ kịp chạy xong qua đầu cô, sấm sét đã dội xuống đầu kẻ địch.

「!」

Những tia sét hình xoắn ốc cứ liên tiếp giáng xuống từ bầu trời đêm, xuyên qua những tán cây dày đặc và rậm rạp, kéo theo đó là những âm thanh đì đùng.

Những tia sét tím lao vun vút tới tấp về phía kẻ địch, như thể đang quấn lấy gã Á nhân, chúng ắt hẳn phải do bàn tay con người tạo ra.

Toàn bộ cơ thể của gã Goblin xấu số trở thành miếng mồi béo bở cho những tia sét kia, nhanh chóng bị đốt cháy đen, và ngay lập tức sau đó ・nghi ngút・ bốc khói đổ sập xuống nền đất.

「Ngừng, Lôi kích Ma pháp...!」

Sự thán phục hiện rõ lên trông thấy trên gương mặt của Mercione, cô cẩn thận chăm chú theo dõi chàng thanh niên thêm một lần nữa.

Ma pháp. Năng lực giúp cho bất cứ ai có thể tự mình tạo ra được những hiện tượng siêu nhiên, một phép màu mà không phải bất cứ con người nào cũng có thể điều khiển được... Thế nhưng, lại tồn tại một con người đủ sức làm được điều đó, Mercione vừa ngạc nhiên nhưng cũng vừa hoang mang run rẩy.

(Có lẽ nào, người này cũng giống mình......)

Không, cô cảm giác rằng mình đã lầm. Cô hoàn toàn không cảm nhận được 「Sự hiện diện của loài Rồng」 toát ra từ cơ thể của anh ta.

Nếu vậy thì không thể nào anh ta giống với Mercione, lại càng không thể nào giống với một gã Re-drag được. Thật khó tin, thế nhưng, con người này —— dù sở hữu thân thể của một con người, anh lại được trời phú cho năng lực sử dụng ma pháp.

Đầu óc của cô vẫn chưa thể sắp xếp được những thông tin vừa mới thu được để bắt kịp tình huống vô tiền khoáng hậu hiện tại. Tuy nhiên, không còn nghi ngờ gì nữa, những gì cô đã tận mắt trông thấy chính là sự thật không thể chối cãi.

Và ngay lúc này đây, có cố gắng suy luận nhằm lý giải những bí ẩn cũng chẳng còn quan trọng gì mấy nữa. Anh ta đã đánh bại đám Á nhân và nhờ đó ngăn chặn được mối hiểm họa ập vào ngôi làng... Cô cần phải tập trung vào chuyện này hơn bất cứ điều gì khác.

Chàng trai trẻ vẫn vậy, vẫn đứng yên ở đó, chẳng chút động đậy tựa như một bóng ma. Thế nhưng chưa được một lúc lâu, ・lảo đảo・ anh chàng bắt đầu lắc lư hết sang trái rồi đến sang phải, ・thụp・ và cuối cùng ngiêng người tới trước rồi gục ngã.

「Á.」

Cô vội vã chạy về phía chàng thanh niên, rồi cô dùng hai tay khẽ nâng cơ thể chàng trai lên một chút. Cô ngượng ngùng kéo chiếc khăng quàng cô của anh chàng xuống để kiểm tra tình trạng anh ta, đúng như cô đã nghĩ, chàng thanh niên không khác cô là mấy, anh đúng thực chỉ là một chàng trai trẻ mà thôi.

「Cậu ổn chứ? Có bị thương ở đâu...」

Cô cố lay gọi cậu, thế nhưng anh chàng chỉ yếu ớt khẽ mở đôi mắt của mình. Anh ta, bằng cặp mắt rỗng tuếch thiếu sức sống, khàn khàn đáp lại 「Nước...」.

Cô ngay lập tức lấy ra bình nước xách tay giắt trên thắt lưng mình, và đưa nó cho chàng thanh niên kia. Cô thật không sai khi đã thận trọng mang nó theo đề phòng bất trắc.

「Hiện tại thì tôi chẳng có gì khác ngoài chừng này thôi.」

「Ơn này, tôi nợ cô...」

Anh chàng bày tỏ lòng cảm kích theo cách khá lạ thường, rồi anh ta uống nước ừng ực từ cái bình vừa nhận được. Có vẻ như không phải là anh ta bị thương gì cả.

「Ực...」

「Anh đã cứu tôi vài lần mới nãy rồi. Ưm, thực ra anh là...」

「Thức ăn...」

「Hử?」

「Nếu có thể, món gì dễ tiêu hóa chút...」

「Tôi không có mang theo thức ăn bên mình.」

Ngạc nhiên thật, anh ta lại là một chàng trai chẳng biết xấu hổ là gì cả.

「Kể cả là một món gì đó... khó tiêu hóa cũng được...」

「Tôi thực sự chẳng có chút thức ăn nào cả đâu.」

「......」

「Tôi cầu xin cô hãy rủ lòng từ bi.」

Nghe xong câu trả lời từ Mercione, chàng thanh niên đáp lại 「Thế thì đành vậy.」, *gục* và ngay sau đó thì anh chàng lăn ra bất tỉnh. Cô cố lay anh ta dậy, nhưng ・rột rột・ chỉ có những âm thanh nhạt nhòa đáp trả từ dạ dày của anh ta.

「Mình dây vào rắc rối mất rồi...」

Dù sao đi nữa thì cô cũng không thể bỏ anh ta lại như vậy được. Cô có thể tự tin mà nói rằng chàng thanh niên này rất tài năng, tài năng đến mức vô lý, hơn nữa, anh ta còn có sở hữu khả năng tùy ý sử dụng ma pháp. Mang anh ta về, sau đó giải thích rõ ràng tình hình cho anh ấy, vậy thì cô ấy có thể sẽ nhờ cậy và mượn được sức mạnh của anh chàng để bảo vệ cho ngôi làng.

Tuy cô vẫn chưa biết được anh ta là loại người thế nào, thế nhưng hiện tại thì ngôi làng đang cần càng nhiều người chung tay góp sức chiến đấu càng tốt. Có thể được gặp anh ta ở đây một cách tình cờ như vậy, cô tin chắc rằng đây hẳn phải là vận may do ông trời ban tặng.

「Anh ta chắc là người tốt đấy nhỉ? Vì anh ấy đã cứu mình mà.」

Mercione nhủ thầm tự thuyết phục bản thân, cô cõng chàng thanh niên trên vai rồi bắt đầu bước đi.

Giữa khu rừng sâu bạt ngàn.

Vô số những xác chết ngồi khuỵu gối ôm lấy cái đầu vừa mới bị cắt lìa khỏi cổ mình đang tiễn đưa hai con người kia rời đi.

Ninja vs Dragon Page 21 Volume 1