FANDOM

CHƯƠNG 26: "Mèo mọt sách"

* Lời tác giả: xin lỗi mọi người, thời gian qua ăn đủ combo lười + bận học + ham chơi nên cuối cùng chả viết được gì cả, đã vậy cứ mỗi lần mở file lên là đầu óc lại trống rỗng chả biết viết cái gì dù đã xây dựng được sơ cái cốt truyện rồi. Mãi mới nặn ra được đủ 1 chương. Thiết nghĩ không biết mấy ông nhà văn rush deadline cảm thấy như lào...

Chưa kể, sắp tới lại chuẩn bị thi sml...

__________

“Được rồi, buổi học hôm nay đến đây là kết thúc. Các em có thể đi được rồi.”

Vừa nghe thấy thế, gần như tất cả những đứa trẻ trong căn phòng đều đồng loạt đứng dậy chào cô giáo và nhanh chóng rời khỏi căn phòng.

Erina, một trong những người nhận công việc làm giáo viên ở cô nhi viện này, chỉ bình thản chào lại lũ trẻ và nhìn chúng chạy đi.

Trong khi đang thu dọn để chuẩn bị về nhà, ánh mắt của cô Erina và của tôi chạm nhau. Nhìn thấy tôi đang đứng đợi ở trước cửa phòng, cô ấy khẽ mỉm cười và tiến đến gần tôi.

“Kisana đấy sao? Con đến từ lúc nào thế? Nãy giờ con đứng đợi cô ở ngoài đây hả?”

“Dạ.” – Tôi gật đầu. – “Con cũng vừa đến thôi ạ.”

Nói thế thôi, thực ra tôi đến chắc cũng phải được gần nửa tiếng rồi. Do ở thế giới này không có đồng hồ, à không, đúng hơn là gần như chẳng ở đâu có đồng hồ cả, nên mọi người chủ yếu canh giờ qua vị trí mặt trời là chính. Thế nên không phải ngày nào thời điểm cô Erina dạy xong cũng là như nhau.

Ở kiếp trước tôi có thói quen thường xuyên nhìn đồng hồ để biết thời gian, lý do chủ yếu là vì có những lúc tôi không muốn lãng phí quá nhiều thời gian (mặc dù chẳng hiệu quả mấy). Trừ lúc ngủ và lúc tắm ra, hầu như tôi luôn đeo đồng hồ đeo tay ở trên tay trái mọi lúc mọi nơi, và thi thoảng lại nhìn nó, lâu ngày thành thói quen.

Cái thói quen đó bám lấy tôi ngay cả ở kiếp này, đến mức không biết bao nhiêu lần tôi cứ vô thức đưa tay trái lên nhìn rồi bẽ bàng nhận ra là mình làm quái gì còn đeo đồng hồ nữa đâu. Hic…

Ít nhất thì tôi không đem theo cái thói quen lắc cánh tay để chỉnh lại đồng hồ sang thế giới này. Nếu cả thế nữa thì chắc ai cũng nhìn tôi như con hâm mất.

Mà nói ra thì, cho tới giờ tôi vẫn là trẻ con, không có gì nhiều để làm nên cũng không nhất thiết phải quá chú trọng thời gian. Nhiều nhất thì tôi cũng chỉ cần phải biết khoảng lúc nào thì đến giờ ăn, giờ ngủ, hoặc lúc nào thì nên về khi ra ngoài chơi.

Dù vậy, có lẽ do là thói quen không thể bỏ được, cuối cùng tôi cũng không chịu nổi và “làm” ra một cái “đồng hồ” ma thuật và để nó ở trên tay trái. Nói vậy chứ thực ra tôi chỉ lấy một loại năng lực nào đó giúp biết được thời gian, sau đó dùng gift để chỉnh sửa nó lại rồi “đeo” nó lên tay thôi.

Cái “đồng hồ đeo tay” này tôi có thể tuỳ ý chọn cho phép ai được thấy nó, và tôi có thể làm nó ẩn hiện tuỳ ý mà chẳng tốn gì cả. Ngoài ra tôi cũng cài cho nó đủ chức năng như một cái đồng hồ đeo tay điện tử ở kiếp trước của tôi. Tốn cả đống mana để làm xong, cơ mà đáng lắm.

À, quay lại vấn đề lúc này, tôi đứng đợi cô Erina nửa tiếng vì tôi đoán sai thời điểm cô ấy dạy xong. Cơ mà đến sớm vẫn tốt hơn đến trễ, vì nếu tôi đến trễ và cô ấy đã về rồi thì tôi sẽ không xin cô ấy dẫn đi được.

“Có thật là mới đến không thế?” – Cô Erina nhìn tôi nghi ngờ.

“Con mới đến thật mà cô. Mà cho dù con đến sớm thì con cũng đâu dám làm phiền trong lúc cô đang dạy học đâu chứ.”

“Vậy à… Con ngoan lắm.”

Vừa nói, cô ấy vừa xoa đầu tôi. Không liên quan nhưng tôi có cảm giác những người lớn ở đây hình như khá thích xoa đầu trẻ con thì phải, nhất là thú nhân. Mà chắc do tôi tưởng tượng thôi.

“Thế hôm nay con muốn đi đến nhà cô phải không?”

“Dạ.” – Tôi gật đầu.

“Con đã xin phép ai chưa?”

“Dạ rồi ạ.”

“Ừ, thế thì được. Vậy chúng ta đi nào, nhớ nắm chặt lấy tay cô nhé.”

“Dạ!”

Nói rồi, cô Erina dắt tôi đi. Ra đến cửa, chúng tôi gặp cô Alice. Thấy chúng tôi đến, cô ấy liền nhắc tôi một lần nữa.

“Nhớ về đúng giờ nhé, Kisana.”

“Dạ~”

Tôi cố giấu vẻ chán nản và đáp lại cô Alice. Thực ra cô ấy là người mà tôi xin phép mỗi lần tôi muốn đến nhà cô Erina, và hầu như lần nào cũng thế, cô ấy phải nhắc tôi liên tục đến khi nào tôi ra khỏi cửa mới thôi.

Thiệt tình, ngày nào tôi cũng về đúng giờ hết mà. Cô ấy cứ lo lắng quá thể… Tôi có phải con nít đâu m– À quên, giờ thì đúng là tôi đang là con nít thật, cơ mà…

Thôi, ch-chuyện đó không quan trọng. Nói chung là giờ tôi sẽ đi cùng với cô Erina về nhà cô ấy.

Lý do mà tôi thường xuyên muốn đến nhà cô Erina là vì, trừ dinh thự lãnh chúa ra, nhà cô ấy là nơi duy nhất có thư viện ở vùng này.

Không như ở thế giới của tôi thời xưa hay ở trong thế giới của vài câu chuyện giả tưởng khác, ở thế giới này sách không phải là cái gì đó quá quý hiếm. Con người ở thế giới này từ lâu đã tìm ra được phương pháp tạo ra những loại giấy có chất lượng khá tốt và không quá tốn kém, và các loại mực viết, công cụ viết cũng vậy. Nhờ thế, việc sản xuất sách cũng không có gì là quá khó khan.

Nhưng không vì thế mà chúng rẻ hay dễ có được. Tỉ lệ người biết chữ ở thế giới này thấp tè, mà sách thì hầu như chỉ toàn chữ là chữ, thế nên chẳng mấy ai muốn mua nhiều sách về làm gì cả. Phần lớn những người biết chữ đều là tầng lớp quý tộc, và hầu như cũng chỉ có họ mới quan tâm đến sách vở, do việc cai quản, thừa kế và những công việc khác của họ yêu cầu họ phải có đủ trình độ để giữ được vị trí của mình.

Ngoài giới quý tộc ra, thương nhân cũng là những người biết chữ và có trình độ học vấn trung bình khá (Tôi nói “trung bình khá” là tôi so sánh với trình độ của thế giới của tôi thôi, chứ ở thế giới này thì vậy cũng được tính là cao rồi đấy). Dù vậy, thứ duy nhất có chữ viết mà họ tiếp xúc nhiều nhất là các loại giấy tờ kinh tế các kiểu là chính thôi, chứ sách thì…

Mà, nếu phải nói, cả cái thị trấn này chỉ có duy nhất chú John – chồng của cô Erina, là người duy nhất muốn mua thật nhiều sách về nhà thôi.

Thật lòng mà nói, chú ấy là một tên cuồng sách chính hiệu. Mọi thể loại sách, dù đắt rẻ thế nào và nội dung về cái gì, chú ấy cũng mua tất, ngay cả khi có những cuốn mà chú ấy chẳng hiểu dù chỉ một chữ. Dù thế, tôi có cảm giác chú ấy đã thuộc lòng hết ít nhất mấy trăm quyển trong số đó rồi (cả những cuốn mà chú ấy chẳng hiểu gì, cá luôn).

Đùa thế thôi, có khối mà chú ấy nhớ nổi ấy. Cả một căn phòng to như cái nhà tắm công cộng với mấy hàng tủ sách xếp sát nhau đến độ hai người cùng vào là kẹt, và hầu hết số tủ đều chật kín, dễ cũng phải hơn cả nghìn cuốn sách là ít.

…Tôi tự hỏi chú ấy trữ cả núi sách như thế ở nhà làm quái gì nhỉ? Và tiền chú ấy đào đâu ra để mua nhiều dữ vậy nhỉ? Chưa kể… nguồn gốc mớ sách này là từ đâu ra vậy nhỉ? Hy vọng không có cuốn nào là do chú ấy lôi từ một cái chỗ ma ám nào ra, hay có cuốn sách bị nguyền rủa nào trong đống này…

Nhân tiện thì đúng là có một quyển sách bị nguyền rủa trong đây thật, nhưng tôi vẫn chưa rờ tới. Nhưng thôi, đấy là chuyện của sau này, giờ chưa đáng quan tâm đâu.

Thôi kệ, ít nhất thì nhờ thế mà tôi có thêm cớ để xin ra ngoài, và có thêm một cách để giải trí.

Thực ra thì nếu muốn, tôi có thể tự tìm đọc mọi thứ nhờ [Omniscience], nhưng nếu lúc nào cũng thế thì dần dà tôi sẽ bị lệ thuộc vào nó quá mức mất, như kiểu một người quá tin tưởng vào wiki**dia hay g**gle, đến lúc không có internet thì sẽ trở thành đứa không biết gì ấy. Với lại, sách ở thế giới này hầu hết đều là chép tay, có sai sót hay khác biệt giữa các bản là điều không thể tránh khỏi. Với việc đọc như thế, tôi cũng sẽ tiện thể xem xem những quyển sách tôi đọc có khác biệt gì so với bản gốc, và tự đoán mò xem tại sao lại thế.

Cơ mà khi vơ chồng cô Erina hay có bất kỳ ai khác ở gần, tôi đều chỉ lấy sách tranh ra xem là chính thôi, còn những loại sách “nhiều chữ” khác thì tôi luôn đợi đến khi chắc chắn không còn ai ở gần nữa thì tôi mới dám đọc. Đơn giản là vì giờ tôi mới có khoảng tầm ba, bốn tuổi thôi, độ tuổi mà lũ nhóc bình thường vẫn chưa được dạy cách đọc viết, thế nên dù chỉ là đọc mấy dòng chữ đơn giản thôi cũng có thể khiến tôi trở nên quá kỳ lạ trong mắt mọi người, chứ đừng nói đến mấy cuốn sách khác khó hiểu hơn.

Chắc tôi sẽ xin ai đó dạy tôi cách đọc và viết chữ số sớm để có thể đọc được tất cả chỗ sách này mà không bị nghi ngờ. Cho đến lúc đó, tôi vẫn sẽ phải lén lút một chút vậy.

Mỗi lần đến, tôi luôn tỏ ra thật ngoan ngoãn và nghe lời để còn được phép đến đây lần nữa. Mỗi khi được đến đây, tôi thường chỉ đọc một đến hai quyển sách, và đọc tương đối chậm để tránh việc đọc hết cái thư viện này quá nhanh. Nghe thì có vẻ tôi lo xa quá, nhưng về lâu dài thì chắc sẽ thành vấn đề đấy, nhất là khi tôi vẫn “chưa biết đọc”. Cơ mà tôi cũng chẳng đến đây quá thường xuyên nên có đọc nhiều hay ít thì có lẽ cũng chẳng có khác biệt gì đâu nhỉ?

À mà, có vẻ là họ cũng biết đến “tình trạng bệnh” của tôi, nên mỗi lần tôi đến đọc sách, họ đều nhắc tôi nếu có đọc những quyển sách nào về ma thuật thì tuyệt đối đừng bắt chước theo, ngay cả khi nó an toàn đi nữa. Thực ra thì cũng chẳng có lý do gì khiến tôi phải làm trái lời họ cả, với lại thì hiện giờ tôi vẫn chưa muốn đụng tới loại sách đó, lý do thì tôi đã nói trên rồi.

Cho tới giờ, tôi mới chỉ đọc vài cuốn sách tranh đơn giản, vài cuốn sách ghi chép một số câu chuyện cổ tích hoặc thần thoại. À, cả vài cuốn sách dạy chữ nữa, nhưng mà… là chữ của ngôn ngữ khác… Mà mấy cuốn sách này thì chú ấy đem về làm quái gì vậy? Chú tính sau này dùng để dạy sớm cho con mình thành thiên tài chắc?

Thôi, bỏ qua chuyện đó đi. Tóm lại thì cho tới giờ, từ những gì mà tôi được dạy cho ở cô nhi viện và nghe kể chuyện từ cô Erina (thỉnh thoảng tôi có nhờ cô ấy đọc mấy câu chuyện trong sách cho tôi nghe lúc cô ấy có ở nhà), tôi cũng đã biết đại khái được lịch sử của thế giới này rồi.

Theo những gì được lưu truyền lại, thế giới này đã tồn tại từ rất lâu về trước… À nhân tiện thì “thế giới” mà tôi nói đến chỉ bao gồm hành tinh này thôi nhé, chứ không nói tới cả cái vũ trụ này đâu. Xin lỗi nhưng tôi phải nói trước như thế để tránh gây nhầm lẫn thôi.

Quay lại vấn đề, thế giới này được tạo ra bởi một thực thể tối cao được gọi là “Đấng Sáng Tạo Đầu Tiên”. Thực thể đó đã tự tay nhào nặn bề mặt thế giới này, tạo ra sông hồ, biển cả, núi non, rừng rậm, và mọi sinh vật sống, trong đó có cả con người.

Sau khi xong việc, “Đấng Sáng Tạo Đầu Tiên” tạo ra những thực thể quyền năng khác và giao cho họ nhiệm vụ quản lý thế giới này, và những thực thể đó về sau được gọi là các vị “Thần”. Sau đó, “Đấng Sáng Tạo Đầu Tiên” biến mất, và không một ai, kể cả các vị Thần, biết Ngài đã đi đâu.

Kể từ thời kỳ khởi nguyên, thế giới cứ thế mà phát triển. Các nền văn minh dần được sinh ra, xây dựng, phát triển rồi tiêu vong, cứ thế lặp lại liên tục trong suốt hàng nghìn năm, hệt như ở thế giới cũ của tôi. Chỉ có vài chỗ hơi khác một chút…

Vào khoảng thời gian đầu tiên, con người ở thế giới này cũng giống như con người ở thế giới cũ của tôi vậy: không biết gì về ma thuật, và là loài sinh vật có trí tuệ bậc cao duy nhất trên hành tinh. Suốt một thời gian khá dài, sự phát triển của họ cũng không khác so với thế giới cũ của tôi là mấy,

Cho đến một ngày, các vị thần quyết định cho con người biết về sự tồn tại của ma thuật và cách sử dụng chúng. Kể từ ngày đó, mọi thứ bắt đầu đi theo một hướng khác, và tạo nên sự khác biệt giữa thế giới này và thế giới cũ của tôi.

Vì con người đã được xác nhận rằng các vị thần có tồn tại, tôn giáo hiển nhiên càng có lý do để xuất hiện. Có điều, vì số lượng Thần là hữu hạn, số lượng tôn giáo cũng thế. Hầu hết các tôn giáo đều chỉ thờ một hoặc một nhóm thần nhất định, và có thể trùng nhau hoặc không. Có những vị thần mang nhiều tên gọi khác nhau giữa những tôn giáo khác nhau.

Dù có vẻ đa dạng là thế, nhưng có một vị “Thần” duy nhất mà tất cả các tôn giáo đều tôn thờ, hay ít nhất là có ghi chép lại, đó chính là “Đấng Sáng Tạo Đầu Tiên”.

Qua thời gian, dù hầu như khá hiếm khi xảy ra, sẽ có những vị thần mới xuất hiện và được giao cho những vai trò mới hoặc thay thế cho một vài vị thần hiện tại vì những lý do nhất định. Vì đã một quãng thời gian cực kỳ, vô cùng dài đã trôi qua kể từ ngày đầu tiên của thế giới, có thể nói là hầu như chẳng còn vị thần khởi nguyên nào còn sót lại cả. Tất cả những vị thần hiện giờ đều là thần của thế hệ mới cả rồi.

Tất cả, trừ một vị thần duy nhất: Hỗn Độn Tà Thần Arkhambaal.

Là vị thần nắm giữ vai trò cai quản sự hỗn loạn và huỷ diệt, Arkhambaal là vị thần khởi nguyên duy nhất còn tồn tại đến hiện giờ. Vì là thần Hỗn Độn và đồng thời cũng là thần Huỷ Diệt, Arkhambaal đã bị mọi tôn giáo gán cho cái mác Tà Thần.

Hầu hết các ghi chép đều miêu tả ông ta như một vị thần tàn ác luôn đem đến sự huỷ diệt cho thế giới, và ông ta đã làm thế rất nhiều lần xuyên suốt lịch sử thế giới. Vô số nền văn minh đã bị xoá sổ, và nhân loại gần như đã bị quét sạch không biết bao nhiêu lần cũng vì ông ta. Đã từng có rất nhiều nỗ lực nhằm ngăn chặn, hay thậm chí là tiêu diệt Arkhambaal, nhưng chưa bao giờ có bất kỳ cố gắng nào thành công cả. Lý do vô cùng đơn giản: Arkhambaal là vị thần mạnh nhất trong số các vị thần, đến mức tất cả các vị thần còn lại hợp sức cũng không thể làm gì được ông ta cả.

Mà, người ta nói thì nói thế thôi, dù gì thì đấy cũng chỉ là lời truyền miệng, chép tay lại. Tin hay không thì tuỳ, nhưng theo như tôi đối chiếu với thông tin từ [Omniscience], Arkhambaal thực sự là một vị thần tốt, và cũng là vị thần quan tâm đến thế giới Altraterra này nhất.

Không như những vị thần chiến tranh, thần huỷ diệt hay thần hỗn độn trong hầu hết các câu chuyện mà tôi đã đọc trước kia, thần Hỗn Độn ở thế giới này không phải là vị thần giải phóng và lan tràn sự hỗn độn ra thế giới. Ngược lại, thần Hỗn Độn có vai trò thống trị và kiểm soát sự hỗn loạn và tất cả những gì liên quan đến nó, và chỉ giải phóng ra khi cần.

Chẳng hạn, khi nhân loại đã trở nên quá mục nát, hay khi chính bản thân thế giới đã tự trở nên quá hỗn loạn,… khi những thời kỳ như thế đến, đích thân thần Hỗn Độn sẽ hành động để đưa thế giới về trạng thái thuần khiết trước kia, giữ cho nó tiếp tục tồn tại và phát triển trở lại. Bằng cách kiểm soát Hỗn Độn, Arkhambaal có thể khiến cho thế giới đi đúng hướng trước khi nó tự huỷ diệt.

Nói đơn giản thì giống như là nút reset vậy. Hầu như lúc nào cũng thế, càng về sau, xã hội càng gặp nhiều vấn đề, và đến một ngày nào đó mọi thứ sẽ trở nên không thể giải quyết nổi nữa, và nhân loại tự diệt lẫn nhau. Và trước khi điều đó kịp xảy ra, ông thần đó sẽ làm công việc của mình, “bấm nút reset” và mọi thứ trở lại như ban đầu, hay đại loại thế… Chắc vậy…

Mà thôi, đó là việc của thần, càng nói càng thêm khó hiểu và lại hỏi nhiều hơn nữa nên kệ nó đi.

Vì hỗn loạn thực sự là một thứ… ừm, một khái niệm… à không, một… cái gì đó rất bất ổn, khó kiểm soát và nguy hiểm hơn nhiều kẻ tưởng, quá rủi ro đến mức Arkhambaal hoàn toàn không thể tin tưởng cho bất kỳ ai khác thay thế vị trí của mình. À, thực ra từng có một lần ông ta đã cho một vị thần trẻ đảm nhận vai trò cùng với mình, nhưng cuối cùng vị thần trẻ đó không kham nổi, cuối cùng ông ta quyết định tự mình gánh vác luôn. Vì thế, ông ta trở thành vị thần khởi nguyên duy nhất còn tồn tại đến giờ, và chắc sẽ còn đến rất lâu về sau.

Sau mỗi lần “reset” như thế, thế giới sẽ lại phát triển lại, nhưng không hẳn là từ con số không. Những kẻ sống sót sẽ vươn lên và giữ cho giống nòi của mình tiếp tục tồn tại, và sẽ có những giống loài mới xuất hiện, thay thế cho những giống loài đã tuyệt diệt. Mọi thứ lại tiếp tục phát triển, hưng thịnh, rồi suy thoát, và sụp đổ… Vòng tuần hoàn cứ thế lặp đi lặp lại suốt hàng ngàn, hàng vạn năm.

Có lý do nên ở thế giới này mới có tồn tại cái tư tưởng “loài người thượng đẳng”. Do theo những ghi chép thì con người đã tồn tại từ vòng tuần hoàn đầu tiên, còn các chủng tộc khác như bán nhân, thú nhân, quỷ tộc đều xuất hiện muộn hơn nhiều. Vì vậy con người thời xưa đã tự ảo tưởng rằng họ là “con cưng” của thần linh, còn các chủng tộc khác là lũ đến sau giành chỗ không xin phép, kiểu kiểu như thế đấy. Khi đã ghét cái gì đó hoặc ai đó thì kiểu gì người ta chả nghĩ ra được một cái cớ để nguỵ biện, đúng chứ?

Trên thực tế thì… ờ, đúng là thế thật. Con người đúng là xuất hiện đầu tiên, rồi các chủng tộc khác thì xuất hiện sau thật. Nhưng nguyên nhân của việc đó thì chẳng liên quan gì đến việc thần linh ưu ái ai hay không cả. Nó chỉ đơn giản là sự tiến hoá và thích nghi của sinh vật thôi, như kiểu loài người tiến hoá từ loài vượn lên vậy.

Loài rồng là một ví dụ đặc biệt. Vào thời xa xưa, rồng thực sự cũng chỉ là một lũ thằn lằn khổng lồ bốn chân có thêm đôi cánh đúng nghĩa đen mà thôi. Thời đấy chúng cũng chỉ như một lũ động vật ăn thịt cỡ lớn, và trí khôn cũng chẳng hơn lũ khủng long là bao. Nhưng rồi về sau chúng bắt đầu tiến hoá hơn, trở nên tinh khôn hơn gấp nhiều lần, biết sử dụng các loại ma thuật thậm chí còn mạnh mẽ hơn bất kỳ chủng loài nào khác, và trở thành đỉnh cao của mọi loại sinh vật sống.

Nói vậy thôi, lũ rồng non trẻ thực ra cũng vẫn rất kiêu ngạo, và có những đứa thậm chí còn chẳng hơn gì lũ thú ăn thịt hung dữ cỡ bự. Chỉ có những con rồng đã sống đủ lâu mới trở nên thông minh hơn và biết suy nghĩ chín chắn hơn. Vì lẽ đó, đa số những con rồng gây hoạ nhiều và bị giết đều là lũ trẻ trâu còn “non dại”, chứ rồng “trưởng thành” thì có nằm mơ cũng chưa chắc có cửa chơi lại chứ đừng nói đến giết.

Thôi, tóm lại thì cứ biết đến thế đi đã. Còn rất nhiều thứ khác cần học hỏi, nhưng tôi cũng chẳng thiếu gì thời gian nên cứ từ từ cũng được. Dù sao thì…

Mà khoan, sao tự nhiên tôi lại có cảm giác hình như mình quên cái gì đó thì phải… Không phải tôi quên về đúng giờ đâu! Giờ vẫn còn sớm mà!

Tôi chỉ nhớ là nó là cái gì đó có liên quan đến thời gian, còn là gì thì chịu. Nó khá là quan trọng, nếu tôi nhớ không nhầm…

Thôi kệ, nếu nó thực sự quan trọng thì chắc chắn mình sẽ nhớ ra sớm thôi.

***

“Ba ngày nữa là chú Halbert sẽ về đây đấy, con không nhớ à?”

“Ể?”

Lời của cô Alice nói với tôi sau bữa tối làm tôi ngớ ra.

“Chú ấy mới gửi một bức thư đến đây cách đây không lâu mà. Cô cũng đã nói với con rồi còn gì. Con thậm chí còn tỏ ra rất háo hức nữa cơ mà.”

“A! Nhớ ra rồi!” – tôi bất giác lớn giọng. – “Sao mình lại quên được hay vậy trời!”

“Thật là… Lần trước chú ấy đến, con còn bảo là đã nhờ chú ấy làm giúp gì đó vào lần sau chú ấy tới mà. Lúc cô báo cho con, nhìn con háo hức đến vậy cô đã tưởng đó là việc gì quan trọng lắm chứ…”

“Quan trọng thật mà cô! Tại con chỉ bất chợt quên mất thôi mà!”

““Bất chợt” quên à… Thế cô tự hỏi ai đã nhờ cô nhớ dùm và nhớ nhắc trước vài ngày vì lo là mình sẽ quên mất ấy nhỉ?”

“Ư…”

Tôi ú ớ không biết phải biện minh kiểu gì, vì thực sự đúng là tôi đã nhờ cô Alice nhớ hộ tôi phòng trường hợp tôi quên mất, và đúng là tôi suýt quên thật.

“Mà, con thậm chí còn phải làm đến mức đó thì cô đoán chắc là con muốn chuẩn bị trước cái gì dó cho chú ấy đúng không?”

“Dạ, à thì… cũng kiểu kiểu thế…”

““Kiểu kiểu thế” là sao? Con không nói rõ ra được sao?”

“Dạ hông! Cái này con phải giữ bí mật!”

Nghe tôi nói thế, cô Alice ngạc nhiên.

“Bí mật? Con định làm cho chú ấy một bất ngờ nào đó à? Sao con không chịu nói cho cô biết, cô có thể giúp con chuẩn bị mà…”

“Hông được! Riêng chuyện này thì con không thể cho ai khác biết hay giúp được, kể cả cô luôn!”

Tôi nói thế xong, cô Alice như hoá đá. Tôi có cảm tưởng nếu lúc này mà cô ấy đang cầm cái gì thì chắc chắn cô ấy sẽ làm rơi nó xuống đất cho xem.

Ủa mà khoan, tôi vừa nói gì gây sốc lắm sao?

Nghĩ lại thì, hình như từ trước đến giờ tôi gần như luôn nhờ cô Alice giúp đỡ trong khá nhiều việc, chủ yếu là do tôi “không được dùng ma thuật”, và dường như mỗi lần như vậy cô ấy cũng đều tỏ ra rất vui thì phải… Đến mức tôi có cảm tưởng rằng cứ mỗi lần tôi định nhờ cô ấy giúp là lập tức cô ấy liền lộ rõ vẻ mong chờ trước khi tôi kịp mở miệng, và ỉu xìu khi không phải là tôi định nhờ cô ấy giúp đỡ, và vừa rồi cũng y vậy luôn.

Đôi lúc tôi tự hỏi đó có phải do tôi tưởng bở không hay tất cả đều là thật…

“Ah…Ưm, ý con là… Tại vì… Ừm, cái này là một bí mật cực kỳ quan trọng, đến mức con không thể nói cho cô được. Với lại nó cũng đơn giản nên con cũng tự làm được thôi mà. Con cũng không muốn làm phiền cô quá nhiều nữa, và… À đúng rồi, con muốn được tự mình làm một cái gì đó nữa! Nếu lúc nào con cũng cần giúp đỡ thì con sợ sẽ trở thành một con bé vô dụng mất!”

Không cần suy nghĩ nhiều về việc cô Alice đang cảm thấy như thế nào, tôi vội vã nói đại ra một vài lý do nào đó thật thuyết phục để an ủi cô ấy. Và có vẻ nó đã có chút tác dụng, bởi cô ấy có vẻ nhẹ nhõm hơn đôi chút.

“Đành vậy thôi nhỉ. Nếu con đã muốn đến vậy thì cô cũng không ép đâu. Nhưng… nếu cần thì cô vẫn sẽ sẵn sàng giúp con bất cứ lúc nào.”

…Cô ấy vẫn kiên trì ra phết nhỉ… Mah, kệ vậy, dù sao thì vậy cũng là chuyện tốt mà. Với lại, cứ từ chối hay tỏ ra khó chịu thì kì quá, mà mình cũng chẳng cảm thấy quá phiền nên cũng chẳng sao cả.

Ư-ừm, xin đừng hiểu nhầm lời tôi! Không phải tôi muốn tỏ ra bất lịch sự gì đâu, chỉ là… Tôi cảm thấy hơi ngại nếu cứ nhờ vả người khác liên tục, nhưng nếu họ muốn giúp mà cứ từ chối mãi thì cũng kỳ, vậy nên…

T-tóm lại thì, đây là chuyện mà tôi không thể nhờ cô ấy giúp được, thế nên tôi mới phải từ chối lòng tốt của cô ấy lần này. Tôi không muốn tỏ ra bất lịch sự nhưng có vẻ tôi lựa lời hơi sai thì phải. Mà, lý do tôi phải làm thế là vì việc tôi cần chuẩn bị có một nửa là liên quan đến chuyện mà chỉ có tôi và chú Halbert biết.

“À đúng rồi.” – Cô Alice đổi chủ đề. – “Hôm nay con có đọc được thêm câu chuyện nào hay không? Lũ nhóc biết chuyện con đi đọc sách hôm nay rồi, nên giờ tụi nó có vẻ háo hức lắm đấy.”

“Ớ?”

Chuyện tôi cứ một thời gian lại đòi đi đọc sách ở nhà cô Erina gần như cả cái cô nhi viện này ai cũng biết cả. Hầu hết những người làm và những đứa trẻ ở đây hoặc là chẳng quan tâm mấy, hoặc coi tôi như một con mọt sách. Cũng có những đứa nhóc trêu chọc tôi vì nó, cơ mà tôi chỉ mặc kệ tụi nó. Chả việc gì phải chấp đám nhóc tì làm gì cả.

Cơ mà, trong số lũ trẻ ở đây, có một vài đứa có vẻ khá thích được nghe kể chuyện. Khi biết tôi biết đọc chữ và đã được cho đọc sách, một trong số chúng đã mon men lại gần để bắt chuyện với tôi và hỏi xem tôi có tình cờ đọc được câu chuyện nào hay hay không. Khi tôi nói dối là vẫn chưa đọc được chữ một cách rõ ràng nên chưa đọc được câu chuyện nào, cậu nhóc có vẻ ủ rũ.

Cảm thấy tội lỗi, sau lần đọc sách tiếp theo, tôi bèn cố lựa ra một câu chuyện cổ tích nào đó mà tôi đã đọc được ở thế giới cũ của tôi, thay đổi nội dung một chút cho phù hợp với thế giới này, và kể lại cho cậu nhóc ấy. Khi kể xong, tôi chợt nhận ra có hai đứa nhóc nữa chẳng biết từ đâu chui ra đã ngồi nghe từ bao giờ, và cả ba đứa nhóc đều có vẻ khá thích thú với câu chuyện.

Thực ra chuyện cổ tích ở thế giới này cũng có nhưng không nhiều, và tôi cũng để ý các bảo mẫu ở đây cũng đã kể nhiều câu chuyện khác nhau cho đám trẻ con nghe, Tôi đã thử dùng chuyện cổ tích của thế giới này để kể, nhưng hai câu chuyện đầu tiên, khi tôi vừa mới nói được câu đầu, cậu nhóc kia lại nói là đã nghe kể rồi, vậy nên tôi bỏ cuộc luôn. Thay vào đó dùng câu chuyện của thế giới cũ của tôi và có vẻ thành công.

Rồi thì, chẳng biết từ bao giờ, từ ba đứa đã hoá thành một đám mười mấy đứa nhóc ngồi hóng tôi kể chuyện mỗi khi tôi đi đọc sách về. Tôi cảm thấy khá lạ vì trước đây tôi vốn là người khá dở khoản kể chuyện, và thường chỉ khiến người nghe cảm thấy chán. Việc lũ nhóc này thích nghe tôi kể chuyện làm tôi khá bất ngờ.

Mà, gọi là “lũ nhóc” thế thôi, trong số tụi nó hầu như ai cũng lớn tuổi hơn tôi cả. Tôi gọi thế vì tuổi tinh thần của tôi lớn hơn của tụi nó thôi. Kiếp trước tôi cũng là học sinh cấp ba rồi còn gì, mười bảy tuổi đầu rồi chứ cũng có ít ỏi đâu.

“Này, đừng nói là hôm nay con không đọc được câu chuyện nào mới đấy chứ?”

“Dạ… Ơ… À thì…”

Tôi lúng túng.

Thực ra chuyện kể thì trong đầu tôi có thừa, nhưng vấn đề là phải biết câu chuyện nào đủ hay để kể, và phải biết biến thể như thế nào để nghe “hợp lý” hơn. Không phải cứ lựa đại một câu chuyện rồi kể nguyên xi lại là được đâu.

Với một đứa dốt văn như tôi, việc “biên soạn” lại một câu chuyện nào đó thực sự như một cực hình vậy, “biên soạn” lại trong đầu còn khó hơn vì tôi có thể quên mất mình đã sửa nội dung như thế nào. Thế nên hôm nào tôi cần phải kể chuyện, tôi luôn dành ra một khoảng thời gian để “viết” ra một câu chuyện đủ hay.

Cơ mà riêng hôm nay, chẳng hiểu sao tôi lại quên bẵng mất mọi thứ trên đời, thay vào đó tôi lại chú tâm đọc sách. Kết quả là bây giờ tôi chẳng có câu chuyện nào trong đầu cả.

Hôm nay đầu óc tôi bị làm sao thế nhỉ?

“…Vậy đúng là con chẳng đọc được gì hôm nay thật rồi.”

“C-Con xin lỗi! Con quên mất!”

“Chắc tụi nhóc sẽ thất vọng lắm đây…”

“Con sẽ đi xin lỗi họ ngay đây ạ!!!”

Nói xong, tôi vội vã chạy đi.

“Thật là… Con bé này…”

Hôm đấy, tôi đã phải hứng một tràng những lời phàn nàn, trách móc từ đám trẻ kia. Phải mất một lúc lâu tôi mới thoát nạn được bằng cách hứa rằng sẽ kể thêm chuyện vào lần sau để đền bù.

Chẹp, lần tới chắc tôi nát óc luôn mất…

Nhân tiện, đến tận lúc này và thậm chí khá lâu về sau tôi vẫn không hề biết rằng thỉnh thoảng tôi đã vô thức sử dụng năng lực [Charm] mà không hề nhận ra. Về lý do sao tôi có được năng lực đó và tôi có từ khi nào thì… bí mật!

Xem lại Chương 25 Trở về Trang Chính Xem tiếp Chương 27