FANDOM

CHƯƠNG KẾT

Đại lục Eurasia nằm ở phần phía bắc của thế giới Altraterra, và là lục địa lớn thứ ba trên thế giới. Nằm ở phía nam vùng trung tâm của lục địa là một vương quốc mang tên Gardinal.

Là một trong những vương quốc có diện tích lãnh thổ rộng lớn nhất trong lục địa, đồng thời cũng nằm ở vị trí thuận lợi, Vương quốc Gardinal đã luôn phồn vinh trong thời gian dài xuyên suốt nhiều thời kỳ trong lịch sử. Nhờ đó, vương quốc này khá ít khi rơi vào thời kỳ suy thoái.

Cũng chính vì nắm giữ nhiều lợi thế, Gardinal cũng thường xuyên bị các nước lớn nhòm ngó. Nhưng với khả năng ngoại giao tài tình của các thế hệ, vương quốc hiếm khi phải đối mặt với chiến tranh. Hơn nữa, với sự phát triển luôn kéo dài, quân đội của Vương quốc Gardinal cũng luôn đủ mạnh để có thể chống lại bất cứ giặc ngoại xâm nào.

Giàu mạnh như thế, nhưng điều đó không có nghĩa là Gardinal chưa bao giờ suy yếu. Không khác với những đất nước khác, Vương quốc Gardinal cũng đã trải qua biết bao thăng trầm, thay vua đổi chúa không ít lần. Và việc đất nước rơi vào tay một vị vua bất tài hay chính phủ bị nắm giữ bởi quý tộc thối nát cũng là điều không thể tránh khỏi.

Khoảng gần ba trăm năm trước, bất mãn trước sự độc tài của vị vua đương nhiệm, một quý tộc thời đó mang tên Luther de Greenglade đã đứng lên lật đổ ông ta với sự giúp sức của nhân dân và một bộ phận quý tộc khác. Sau đó ông lên ngôi và mở ra một thời kỳ mới cho vương quốc, tạm thời chấm dứt được quãng thời gian phải chịu đựng khổ cực của người dân.

Đúng vậy, chỉ là tạm thời mà thôi.

Vua Luther dù đã quyết định xử tử kẻ đứng đầu đã khiến nhân dân lầm than bấy lâu nay, nhưng sự trừng phạt của ông dành cho đám quý tộc ủng hộ hắn lại không quá nặng nề. Ông chỉ tước bỏ danh hiệu quý tộc của chúng và đưa con cái hoặc người thân chúng lên thay thế vị trí của chúng.

Bù lại, ông ra lệnh giám sát nghiêm ngặt bọn họ để tránh việc những người mới bị lũ cựu quý tộc lợi dụng hoặc điều khiển. Nếu bị phát hiện thông đồng với bọn chúng, bất kỳ ai liên quan đều sẽ bị nghiêm trị. Với biện pháp đó được đề ra, vương quốc đã trở nên yên ổn hơn, và người dân cũng có được cuộc sống tốt đẹp hơn trong thời gian dài.

Trải qua các đời vua kế tiếp, việc giám sát dần dần bị lơ là, và những đời vua sau cũng không còn nghĩ ảnh hưởng của các cựu quý tộc thời đó vẫn còn lưu lại nữa. Dần dần, nó cũng bị quên lãng, và cũng vì thế mà một bộ phận quý tộc cũng dần bắt đầu có những suy nghĩ sai lệch.

Nhiều đời vua trôi qua, nhưng hầu như không ai trong số họ nhận ra rằng càng lúc càng có nhiều quý tộc đang trở nên tệ hại hơn. Nguyên do là bởi hầu hết trong số chúng đều luôn tỏ ra trung thành với quốc vương và thực hiện công việc rất tốt, nhưng mọi việc xấu chúng làm đều hoặc bị bưng bít hết, hoặc mơ hồ đến mức không ai nhận ra.

Cứ như thế, mãi cho đến thời của vua Leonard de Greenglade, vị quốc vương đời trước, và là cha của quốc vương hiện tại. Không cần mất quá nhiều thời gian để vua Leonard nhận ra được tình trạng vương quốc của mình, nhưng ông cũng hiểu rằng những gì mà ông biết được vẫn chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.

Quá nửa số quý tộc của đất nước đã trở nên mục rữa.

Đó là những gì ông ta đã tìm hiểu được.

Nhưng dù đã cố gắng điều tra sâu hơn, tất cả những gì mà ông nhận được chỉ là “các quý tộc ấy đang làm việc hơi kém hiệu quả”. Ông không tìm ra được đủ bằng chứng để kết tội tất cả.

Mà cho dù có đi nữa, kết tội và thay thế tất cả với ông là điều không thể. Ông hiểu rằng nếu không thể giải quyết hết trong một lần, mọi thứ rồi sẽ trở lại như cũ.

Nếu ông chỉ trừng trị và thay thế một vài kẻ bằng những người khác tốt hơn, những người đó rồi cũng sẽ bị chèn ép hoặc bị nhắm đến bởi bọn còn lại. Chưa kể đến việc ông còn không chắc liệu có đủ người để thay thế cho chúng không, và liệu họ có bị tha hoá không.

Vì lẽ đó cùng nhiều nguyên nhân khác, vua Leonard chỉ biết cố gắng hết sức mình để lũ quý tộc tha hoá không thể làm gì chúng thích được, và cố giúp đỡ người dân trong khả năng của mình. Ít nhất như vậy ông sẽ có thể cảm thấy nhẹ nhõm phần nào.

“Đừng phạm phải sai lầm của ta và những bậc tiền vương.” Đó là những gì mà vua Leonard nhắc nhở cho con trai mình đến tận trước lúc lâm chung. Cho đến mãi bây giờ, vị vua hiện tại vẫn không quên điều đó, nhưng rút cuộc ông ta vẫn chưa thể giải quyết được điều gì.

Hiện tại, trong một căn phòng trong lâu đài hoàng gia, một người đàn ông đang đứng im lặng ở một góc của căn phòng. Nét mặt ông đượm một nỗi phiền muộn khó có thể tả được. Người đàn ông trông khoảng ba mươi đến gần bốn mươi tuổi, và đang mặc một bộ áo bào lộng lẫy, trái ngược hẳn với biểu cảm của ông hiện giờ.

Ông ta chính là Auguste de Greenglade, quốc vương hiện tại của Vương quốc Gardinal.

Dù không hẳn là một người quá xuất sắc, nhưng Auguste vẫn là một vị vua tốt. Nội việc nắm được phần lớn quyền lực của đất nước vào tay và hạn chế được hành động của đám quý tộc tha hoá cũng đã cho thấy khả năng của ông ấy như thế nào. Dù vậy, ông lại có một điểm yếu, điểm yếu mà các đời vua Greenglade trước đều mắc phải.

Ông quá nhân từ, và không muốn liều lĩnh.

Vua Auguste biết rằng quý tộc tha hoá nếu không trừng trị sớm sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng cho đời sau, và các đời vua trước là bằng chứng không thể chối cãi. Nhưng với tình trạng hiện tại thì ông lại không dám mạo hiểm đưa ra quyết định đó.

Ông thấy rằng với tình hình hiện giờ, không có đủ người tài để thay thế được cho toàn bộ lũ quý tộc ấy. Và nếu ông không thể giải quyết hết tất cả được trong một lần, những kẻ còn lại có thể sẽ giả vờ quy phục hoặc lẩn trốn và đợi thời cơ. Và sẽ có khả năng đất nước sẽ rơi vào loạn lạc nếu những vị trí quản lý bị bỏ trống quá lâu.

Việc đó, cộng với việc người vợ kính yêu của ông, hoàng hậu Elenora de Greenglade, vừa qua đời không lâu, khiến lòng vị vua càng thêm nặng trĩu.

Trước mặt ông hiện giờ là một đứa bé gái chưa đầy một tuổi đang nằm ngủ. Một thiên thần ngây thơ trong sáng với khuôn mặt xinh xắn và mái tóc xanh dương di truyền từ người mẹ.

Vua Auguste lặng lẽ đưa bàn tay đến chạm vào má đứa bé.

Đứa bé gái này là điều tốt đẹp cuối cùng mà hoàng hậu Elenora để lại cho ông: công chúa Oriana de Greenglade.

Một thời gian sau khi hạ sinh Oriana, hoàng hậu bất ngờ đổ bệnh. Dù được chăm sóc tận tình, nhưng bệnh tình của hoàng hậu lại càng lúc càng trầm trọng hơn. Mọi y sĩ đều chẩn đoán rằng hoàng hậu bị suy yếu sau khi sinh dẫn đến dễ nhiễm bệnh và khó hồi phục hơn, vì thế mà hoàng hậu càng lúc càng yếu đi, và gần như chẳng còn phương thuốc nào có thể giúp đỡ được nữa.

Và đến khoảng một tháng trước, hoàng hậu Elenora qua đời.

Đối với vua Auguste, đây là một mất mát không thể nào so sánh được.

Mỗi lần nhìn đứa con gái út của mình, ông lại nhớ về bà ấy. Nhưng cũng nhờ thế, bằng cách nào đó ông lại cảm thấy nhẹ lòng hơn.

Hiện giờ, rất nhiều chuyện đang đè nặng lên vua Auguste khiến ông trông có chút phần già hơn so với tuổi của mình. Mỗi lần quá mệt mỏi, ông lại đến thăm Oriana và chơi đùa với con bé nếu nó còn thức. Công việc khiến ông không có nhiều thời gian nghỉ, vậy nên ông luôn trân trọng từng giây phút bên những đứa con của mình.

Ngoài Oriana, ông còn hai người con trai nữa. Người con trai cả là Đệ nhất Hoàng tử Alfred và người con trai thứ là Đệ nhị Hoàng tử Edward. Năm nay Alfred đã tám tuổi, còn Edward là năm tuổi. Cả hai đều là những đứa trẻ ngoan ngoãn và vâng lời.

Ông đã dự định để người con cả nối ngôi, nhưng ông cũng đang lo rằng các quý tộc có thể sẽ chia phe để ủng hộ cả Edward hoặc về sau là cả Oriana. Ông không muốn những người con của mình đối đầu nhau chút nào cả, lại càng không muốn chúng bị lợi dụng hay gặp nguy hiểm.

Ông muốn giải quyết mọi chuyện nhanh và hiệu quả nhất có thể, nhưng hiện tại ông cũng biết mình không thể nghĩ thông được, khi mà nỗi buồn khi mất đi người vợ đáng kính vẫn còn vương trong lòng ông.

“…Elenora, hiện giờ ta cần phải làm gì mới được đây?”

Ông nhìn đứa con gái của mình và buột miệng.

“Bệ hạ.”

Một giọng nói vang lên từ phía cửa phòng khiến vua Auguste quay mặt về hướng đó. Người vừa lên tiếng là một người đàn ông trung niên với mái tóc đen. Người đó là Claudius la Reynold, thủ tướng của vương quốc Gardinal, và là cố vấn đáng tin cậy nhất của Auguste.

“À, Claude đấy à… Xin thứ lỗi cho ta…”

“Không đâu, thưa bệ hạ. Thần hiểu cảm giác của người lúc này mà.”

Claudius lắc đầu đáp lại lời của vua Auguste.

Nguyên do khiến vị vua cất lời xin lỗi là vì ông đã giao lại cho Claudius phần lớn công việc mà lẽ ra ông phải là người làm.

Sự ra đi của hoàng hậu khiến nhà vua lo lắng rằng sự đau buồn sinh ra từ đó sẽ làm ảnh hưởng đến quyết định của mình. Không muốn phạm phải sai lầm, ông đành nhờ Claudius, người mà ông tin tưởng nhất, thay ông giải quyết những việc tối quan trọng.

Hiểu được nỗi khổ của đức vua, thủ tướng Claudius cũng cố gắng hết sức mình để gánh vác cả phần trách nhiệm của người mà anh ta kính trọng.

Claudius la Reynold, người đã đạt được chức vụ thủ tướng bằng chính sức mình, và cũng là một trong số ít những quý tộc vẫn còn thanh liêm. Có được sự tin tưởng thực sự của vua Auguste không phải chuyện dễ dàng, nó chỉ khả thi với những người như Claudius.

“Để ngươi phải vất vả đến vậy, ta không thể không xin lỗi được.”

“Có thể giúp đỡ được bệ hạ là vinh hạnh của thần rồi, bệ hạ không cần phải làm vậy đâu. Với hoàn cảnh hiện giờ, bệ hạ sẽ cần đến mọi sự giúp đỡ có thể. Chút sức mọn của thần đã là gì đâu chứ.”

“Dù là vậy, ngươi cũng cần phải chú ý đến sức khoẻ của bản thân chứ. Nhân tài như ngươi hiện giờ khó giữ được lắm.”

“Cảm ơn bệ hạ đã lo lắng, nhưng thần vẫn ổn mà.”

Vua Auguste có thể nhìn thấy quầng thâm dưới mắt Claudius. Điều đó chứng tỏ rằng anh ta đã không ngủ đủ giấc.

Biết có nói gì thì anh ta cũng chỉ trả lời như vậy, vua Auguste chỉ biết thở dài.

“Công chúa vẫn ổn chứ, thưa bệ hạ?”

“Con bé vẫn ổn, cho đến lúc này. Bảo mẫu mà ngươi chọn làm việc rất tốt, và Oriana cũng rất ngoan ngoãn. Chỉ có điều… việc con bé phải lớn lên mà không có mẹ khiến ta cảm thấy khá áy náy. Hơn nữa, trong tương lai có lẽ ta sẽ còn bận rộn với việc triều chính, vậy nên ta không nghĩ ta có thể cho con bé đủ tình yêu thương được. Ta đúng là một người cha tồi tệ nhỉ?”

“Bệ hạ…”

Vị vua dịu dàng xoa đầu đứa bé gái vẫn còn đang ngủ say.

“Xin lỗi con, Oriana, nhưng ta hứa sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để bảo vệ cho con, và bảo vệ người dân của đất nước này. Ta sẽ trở thành một người cha tuyệt vời trong mắt con, và đủ tự hào vì là cha của con, chứ không phải một người cha bất tài như ta hiện giờ.”

Ông nhẹ nhàng hôn lên trán con gái mình, sau đó khẽ thở ra và quay lại.

“Bệ hạ đã cảm thấy khá hơn chưa ạ?”

“Ta cảm thấy nhẹ nhõm hơn rồi, Claude. Cảm ơn ngươi đã quan tâm”

“Thần mừng là như vậy.”

Claudius cung kính cúi đầu. Vua Auguste khẽ mỉm cưởi hài lòng, nhưng rồi sau đó nét mặt ông lập tức thay đổi.

“Thôi, vào vấn đề chính đi. Ngươi cần báo cáo việc gì? Phải đích thân đến đây, chắc hẳn ngươi phải có lý do gì đó, đúng chứ?”

“Vâng, thưa bệ hạ. Thần có vài điều quan trọng cần phải báo gấp cho bệ hạ, và thần không thể tin tưởng giao việc này cho ai khác được, dù có là người thân tín đi nữa.”

Dù nói vậy, Claudius không hề mang theo bất kỳ giấy tờ hay tài liệu gì cả. Nói cách khác, báo cáo này của anh ta đến đức vua hoàn toàn là báo cáo miệng.

Nhưng với vua Auguste, việc này là chuyện khá bình thường, dù chỉ tính riêng cho Claudius. Anh ta là người mà ông tin tưởng nhất, và cũng là người duy nhất mà vua Auguste đặc cách giao cho những nhiệm vụ bí mật.

Vì tầm quan trọng của những thông tin mà Claudius đang nắm giữ với ông, việc anh ta thỉnh thoảng đi tay không đến gặp ông để báo cáo miệng là chuyện khó tránh khỏi. Mang theo tài liệu có liên quan sẽ có nguy cơ chúng bị cướp mất, hoặc thông tin trên đó bị lộ. Vậy nên sẽ có những lúc Claudius tự mình đến gặp mặt nhà vua, và những tài liệu cần thiết sẽ được trình cho nhà vua sau.

Cả Claudius lẫn vua Auguste đều cho rằng việc này là cần thiết, khi mà họ hầu như chỉ có thể hoàn toàn tin tưởng lẫn nhau trong cả vương quốc này.

“…Đó là tất cả những gì thần muốn báo cáo.”

Sau khi nghe Claudius trình tấu xong, vua Auguste trầm tư một hồi, sau đó mới lên tiếng.

“Được rồi, cảm ơn ngươi đã bỏ công sức đến đây. Ta sẽ ghi nhận những gì ngươi vừa trình bày.”

“Tạ ơn bệ hạ.”

“Xem ra… tình hình bắt đầu trở nên khó khăn hơn rồi.”

“Thần biết, thế nên hiện giờ thần đang cố gắng sắp xếp để đẩy nhanh tiến độ lên. Nhưng với số người mà chúng ta có thể tin tưởng hiện giờ thì việc này vẫn còn tốn thời gian lắm.”

Vua Auguste thở dài trước lời của Claudius.

“Hiện giờ chúng ta cần tìm thêm người ủng hộ, nhưng đồng thời cũng phải giữ an toàn cho họ. Chúng ta không thể bất cẩn được, nếu muốn giải quyết tất cả trong thời gian ta còn nắm quyền. Ta biết điều này là khá tham lam, nhưng ta không muốn sai lầm của đời trước kéo dài hơn nữa.”

“Tham vọng của bệ hạ đúng là khá lớn, nhưng đó là điều đúng đắn mà ta phải làm. Vậy nên thần sẽ không phản đối đâu.”

“Fufu… Lời của ngươi làm ta liên tưởng đến lũ quý tộc lúc chúng nói chuyện với ta đấy.”

“Xin bệ hạ làm ơn đừng so sánh thần với lũ đó, mồm mép của chúng chỉ toàn những lời dối trá thôi!”

“Không cần phải tỏ ra gay gắt thế đâu, ngươi biết ta hiểu ngươi như thế nào rồi mà.”

“Bệ hạ thứ tội.”

Cảm thấy khá khó chịu khi vua Auguste so sánh lời thật lòng của anh ta với sự xảo trá của bọn quý tộc tha hoá, giọng Claudius trở nên có chút tức giận. Dù vậy, Auguste không hề cảm thấy khó chịu với anh ta, ông chỉ khẽ cười trước phản ứng đó.

“Bỏ qua chuyện đó, việc tìm kiếm và nuôi dưỡng nhân tài xem ra vẫn diễn ra suôn sẻ nhỉ?”

“Vâng, thưa bệ hạ, mặc dù hầu như phải hành động trong bí mật, nhưng mọi thứ vẫn đang đi đúng hướng. Thần cũng đã tranh thủ tận dụng công việc giám định trong lễ rửa tội để chọn ra được những đứa trẻ sở hữu những gift có ích cho đất nước. Khả năng bỏ sót gần như bằng không.”

“Hm… Vậy là chỉ còn vấn đề giáo dục nữa thôi.”

“Dù nhiều trường học đã được xây thêm, chương trình giáo dục cũng đã được cải thiện, và việc cho phép thường dân được đi học cũng đã được ủng hộ, nhưng số thường dân tham gia vào các trường học vẫn còn khá thấp. Có lẽ điều này vẫn còn khá mới mẻ với họ nên chưa được hưởng ứng nhiều, hoặc cũng có thể là do sức ép từ bên quý tộc.”

“Hoặc cũng có thể là do ta đã hơi quá nóng vội triển khai việc này. Và còn nhiều lý do khác nữa, chứ không chỉ riêng những điều đó thôi đâu.”

“Không phải do người nóng vội đâu, mà phải trách những người đi trước không nghĩ đến điều này. Đế quốc Edovaria đã sử dụng chính sách này từ rất lâu rồi, nhưng những bậc tiền vương lại không chịu nhìn nhận nó.”

“Có lẽ do họ không ưa những mặt khác của Đế quốc. Thậm chí đến ta cũng cảm thấy như vậy mà.”

Đế quốc Edovania là một đất nước nằm ở phía đông Vương quốc Gardinal. Dù không bằng Gardinal, Đế quốc Edovania cũng là một trong những đất nước hùng mạnh trên đại lục Eurasia.

Từ khoảng gần hai trăm năm trước, Đế quốc Edovania bắt đầu chấp thuận việc cho phép thường dân được đến trường để học tập. Thời đó, việc này đã gây rất nhiều tranh cãi bởi từ trước đến nay chỉ có giới quý tộc mới được phép đến trường học.

Hoàng đế Edovania lúc đó là Johann Wirth Edovania là người đã đề xuất chính sách này với lý do “nếu chỉ cho phép giới quý tộc được đi học, ta sẽ bỏ sót rất nhiều người có năng lực trong số thường dân”. Ông cũng khéo léo điều chỉnh chính sách để giữ được sự đồng tình từ đa số, và những đời sau cũng tiếp tục duy trì việc này.

Vua Auguste cũng hiểu được giá trị của việc này, vậy nên ông mới quyết định áp dụng nó cho đất nước của mình. Tuy vậy, vì những lý do đã nói trên, việc làm của ông không có hiệu quả cao so với Đế quốc.

Claudius nói rằng các bậc tiền vương không nhìn nhận chính sách này, điều đó không hoàn toàn chính xác. Họ có nhận ra rằng điều này sẽ có lợi cho vương quốc, tuy vậy lại có nhiều nguyên nhân khiến họ không sử dụng nó.

Một trong những nguyên nhân bắt nguồn từ chính bản thân Đế quốc.

Tại Đế quốc Edovania, nạn phân biệt chủng tộc là chuyện hoàn toàn bình thường, và việc buôn bán, sở hữu nô lệ là hợp pháp. Phần lớn cư dân Đế quốc là con người, còn các chủng tộc khác đều bị xem thường, hoặc bị bắt làm nô lệ. Đế quốc hoàn toàn không có luật lệ, chính sách nào bảo vệ những chủng tộc phi nhân loại, và chỉ có một vài điều luật đối với việc sở hữu nô lệ.

Tệ hơn nữa, tôn giáo chính ở đất nước đó thậm chí còn đề cao thuyết “Loài người thượng đẳng”, và coi tất cả những chủng tộc phi nhân loại như một sự phỉ báng. Hầu hết cư dân Đế quốc đều không phản đối gì những việc này và chấp nhận chúng như điều hiển nhiên.

Trái ngược hoàn toàn với Đế quốc, Vương quốc Gardinal dưới sự trị vì của các đời vua Greenglade có những luật rất nghiêm khắc về những vấn đề liên quan đến phân biệt chủng tộc và nô lệ. Thậm chí từng có thời kỳ vương quốc cấm sở hữu, buôn bán nô lệ. Mặc dù đến giờ vẫn còn một bộ phận mang tư tưởng xem thường những chủng tộc khác, nhưng xét chung thì Vương quốc Gardinal là một vương quốc nơi mọi chủng tộc đều sống hoà hợp với nhau.

Vì lẽ đó, Đế quốc Edovania giống như một cái gai, nếu không muốn nói là một xứ bẩn thỉu, một thứ ung nhọt, trong mắt nhiều đời vua Greenglade. Điều đó làm họ không chấp nhận học hỏi bất kỳ điều gì từ quốc gia đó, và chính sách khuyến học của họ vì thế mà bị vạ lây.

Giống với những đời vua trước, Auguste cũng chẳng ưa gì Đế quốc. Tuy vậy, suy nghĩ của ông lại thoáng hơn, và nhờ thế ông đã nhận ra được chính sách đó của Đế quốc có lợi như thế nào. Cái ông cần chỉ là làm cho nó phù hợp với đất nước của mình.

Tất nhiên, ông cũng chẳng ưa gì suy nghĩ của người dân Đế quốc, nhưng qua việc tìm hiểu về Đế quốc, ông cũng đã biết được rằng hiện giờ một bộ phận người của họ cũng đã bắt đầu thay đổi quan điểm của mình. Hơn nữa, việc này đã bắt đầu từ thời của ông của ông chứ cũng chẳng phải mới mẻ gì.

“Nói ra thì, ngoài cách họ xem trọng việc mở rộng phạm vi tầng lớp được đi học ra, ta chẳng thể tôn trọng được điều gì khác từ Đế quốc cả. Nếu việc họ đã bắt đầu chịu thay đổi cách nhìn của họ đối với các chủng tộc khác là thật, có lẽ ta nên xem xét việc chấp nhận sứ giả Đế quốc đến đây.”

“Bệ hạ chắc chứ? Bản thân thần thì không nghĩ một đám người luôn tôn vinh cái thứ học thuyết kia lên hàng đầu lại chịu nghĩ khác đâu.”

“Bởi vậy, ta cần phải xác nhận lại thông tin đó. Dù vậy, việc này không nhất thiết phải gấp rút đâu. Hãy tập trung vào những vấn đề quan trọng đã.”

“Vâng, thưa bệ hạ.”

Khi Claudius đáp lại, vua Auguste gật gù hài lòng. Ông định bảo Claudius rời đi, nhưng rồi ông nhớ ra điều gì đó.

“À phải rồi, Claude. Việc điều tra mà ta đã giao gần đây thế nào rồi?”

“Việc nào ạ, thưa bệ hạ?”

“Điều tra về nguồn gốc của xung động hắc ám lạ ấy. Đã có thêm tin tức gì mới chưa?”

Nghe Auguste hỏi thế, nét mặt Claudius liền trở nên nghiêm trọng.

“…Thực ra thì… Có một vài thông tin mới, nhưng không phải tin gì tốt lành cả.”

Đợi vua Auguste bảo cứ việc nói, Claudius mới dám tiếp tục.

“Những đội điều tra đã tìm được nguồn gốc của xung động hắc ám đó. Theo như những gì tìm hiểu được, nó bắt nguồn từ trong khu rừng Marachir, cách không xa một ngôi làng của tộc Bạch Miêu nhân. Người ta phát hiện một vạt rừng khá lớn trở nên cằn cỗi một cách khó tin, giống như toàn bộ khu vực đó bị hút hết sức sống vậy. Người ta cũng tìm thấy ở chính giữa khu vực cằn cỗi đó một vài cái xác động vật, và một cái chân bị đứt lìa trông như của một đứa trẻ rất nhỏ.”

“Một cái chân bị đứt lìa của một đứa trẻ?!”

“Vâng. Hơn nữa, cái chân đó là thứ duy nhất vẫn còn nguyên vẹn, trong khi tất cả mọi thứ xung quanh đều đã mục nát cả. Những cái xác động vật cũng chịu chung số phận.”

“…Thật kỳ lạ…”

“Ngoài ra, những người điều tra cũng hỏi được một thông tin quan trọng từ ngôi làng Bạch Miêu nhân gần đó…”

Claudius khẽ dừng lại, lấy hơi, sau đó tiếp tục.

“Nghe nói… vài ngày trước khi xung động đó xảy ra, ở ngôi làng đó đã có… một đứa trẻ dị long được sinh ra.”

Nghe đến đó, vua Auguste trợn tròn mắt đầy kinh ngạc.

“Claude, có chắc điều đó là chính xác không vậy?”

“Thần khá chắc chắn về điều đó, bởi chính người dân của ngôi làng đó đã xác nhận chuyện đó với những người nhận đi điều tra.”

“Vậy đứa trẻ đó thế nào rồi?”

“Thần không biết. Cái chân bị đứt lìa có lẽ là tất cả những gì còn sót lại của nó. Cũng có thể nó đã chết rồi, hoặc cũng có thể nó đã thoát được. Nhưng với tình trạng đó thì khả năng nó sống sót được là rất thấp, nhất là khi khu rừng đó còn là nơi sinh sống của rất nhiều quái thú có cấp độ nguy hiểm cao.”

“Dù sao cẩn thận vẫn tốt hơn. Ngươi còn biết được gì thêm nữa không?”

“Không ạ. Thần có hỏi liệu những người đi điều tra có dò hỏi được thêm điều gì khác không, nhưng có vẻ không có kết quả gì tốt hơn. Người có khả năng biết được nhiều nhất là người mẹ của đứa trẻ đó thì dường như đang rất suy sụp, nên không thể hỏi được thêm điều gì khác cả.”

“Vậy à… Được rồi, cảm ơn ngươi đã báo cáo cho ta biết. Chúng ta sẽ bàn tiếp vào ngày mai, còn bây giờ ngươi nên quay về nghỉ ngơi đi.”

“Vâng, thần xin cảm ơn bệ hạ.”

Nói rồi, Claudius cung kính cúi đầu trước vua Auguste và quay bước rời đi.

Chỉ còn lại một mình với đứa con gái bé bỏng, vua Auguste im lặng trầm tư.

Tình trạng nội bộ của vương quốc, việc cải thiện đời sống cho nhân dân, việc giao lưu với các nước láng giềng, … Và bây giờ lại còn nỗi lo về một đứa trẻ dị long không rõ tung tích.

Giả sử đứa trẻ đó vẫn sống sót, và nếu nó là nguồn gốc của xung động hắc ám đó, nó sẽ là một mối lo ngại không thể bỏ qua. Một đứa trẻ dị long dù yếu đến đâu đi nữa cũng mang trong mình một loại sức mạnh vượt trội, và sẽ là thảm hoạ nếu chỉ một đứa vượt ra khỏi tầm kiểm soát.

Hầu như tất cả những đứa trẻ dị long sống sót được đến khi trưởng thành được ghi chép lại trong lịch sử đều gây ra những thảm hoạ khôn lường. Một số ít những đứa trẻ khác cũng đã gây ra những thiệt hại tương tự ngay cả khi chúng còn chưa đến tuổi vị thành niên. Gần như chưa từng có đứa trẻ dị long nào làm được điều gì tốt đẹp cả, chính vì thế mà hầu như tất cả chúng đều bị giết ngay khi bị phát hiện nhằm ngăn ngừa hậu hoạ.

Từ những gì vua Auguste biết được, những gì đã xảy ra ở khu rừng Marachir rất có thể là do đứa trẻ dị long đó gây ra trong vô thức. Nếu là như vậy, ông không dám tưởng tượng sẽ như thế nào nếu nó sống sót đến khi trưởng thành và làm chủ được thứ sức mạnh đó.

Đứng bên cạnh công chúa Orinana, ông nhẹ nhàng âu yếm con bé lần nữa.

“Đừng sợ hãi gì cả, Oriana. Ta nhất định sẽ giữ cho con được an toàn và hạnh phúc, dù có phải trả bất cứ giá nào đi nữa.”

Ông nhìn con bé và siết chặt nắm tay trong khi nói vậy, và rời khỏi căn phòng.

Ông không ngờ rằng, điều mà ông lo sợ đã thành sự thật: đứa trẻ dị long đó vẫn còn sống, và đã hoàn toàn làm chủ được sức mạnh của mình. Hơn thế nữa, lúc này nó đang được nuôi nấng một cách bình thường tại một thị trấn ngay trong vương quốc của ông mà không một ai hay biết, kể cả những người đang chăm sóc nó.

Chỉ có hai người biết về điều đó.

Và ông cũng không bao giờ ngờ rằng, sau này đứa con gái của ông sẽ có một cuộc gặp gỡ định mệnh với đứa trẻ đó. Ông cũng không bao giờ ngờ đến những gì sẽ xảy ra trong tương lai, khi số phận rất khéo trêu đùa với người phàm.

Đứa trẻ đó rồi sẽ sẽ là người khiến ông nhận ra tất cả những sai lầm của mình, và từ đó tìm được con đường đúng đắn để dẫn dắt đất nước.

Đứa trẻ đó rồi sẽ trở thành người giúp đỡ cho đứa con gái của ông nhiều nhất, và cũng sẽ là người quan tâm cho nàng công chúa tương lai ấy nhiều nhất.

Đứa trẻ đó rồi sẽ là người khiến con trai ông trở thành vị vua vĩ đại nhất trong lịch sử vương quốc, đưa vương quốc vào thời kỳ hoàng kim nhất, không một quốc gia nào có thể sánh bằng.

Nhưng cũng chính đứa trẻ đó sẽ là người đẩy vương quốc của ông đến bờ vực sụp đổ, và hơn nữa, sẽ là kẻ khiến thế giới này đối mặt với thảm hoạ diệt vong.

Xem lại Chương 24 Trở về Trang Chính Xem tiếp Phụ Chương 1