FANDOM

PHỤ CHƯƠNG 2

Nằm ở khu vực phía bắc vương quốc Gardinal, có một vùng lãnh thổ tại vùng biên giới do Tử tước Rudolf fon Blondeau cai quản.

Dù là một người có đôi chút thành kiến với bán nhân, nhưng Tử tước Rudolf không để nó ảnh hưởng đến công việc của mình. Vì thế mà mọi chủng tộc sinh sống trong lãnh thổ của ông đều có cuộc sống khá tốt, cho dù lãnh thổ của Tử tước cũng không phải là vùng đất giàu có mấy.

Thị trấn Kinrea là một trong số vài thị trấn thuộc vùng đất của Tử tước Rudolf. Gọi là thị trấn, nhưng quy mô của nó thực chất cũng không lớn hơn một ngôi làng là bao. Dù vậy, so với một ngôi làng, thị trấn này có phần giàu có và phát triển hơn.

Là một thị trấn nằm gần biên giới hơn những nơi khác, Kinrea là điểm dừng chân thường xuyên của các thương nhân và mạo hiểm giả. Nhờ thế, cộng với cách mà Tử tước quản lý nơi này, thị trấn này đã trở thành một nơi khá an toàn và sung túc.

Trong thị trấn, có một cô nhi viện được dựng lên từ khá lâu về trước theo chính sách thời đó. Cùng với rất nhiều cô nhi viện khác trong vương quốc, nó đã góp phần giảm thiểu số trẻ em lang thang xuống rất nhiều và cải thiện cuộc sống cho chúng.

Ngoài sự hỗ trợ tài chính từ lãnh chúa như những cô nhi viện khác, nơi này còn nhận được sự trợ giúp từ giáo hội. Đổi lại với việc đó, nơi này sẽ truyền lại lời dạy của giáo hội cho những đứa trẻ được nuôi dưỡng tại đây. Bởi lời dạy của giáo hội có tác động tốt với lũ trẻ, cô nhi viện Kinrea cũng không phản đối gì.

Alice Dawson, một cô gái nhân tộc với mái tóc nâu dài đến thắt lưng và gương mặt xinh xắn, là một trong số những người làm việc tại nơi này. Như mọi buổi sáng, cô hiện giờ đang thực hiện công việc quét dọn thường ngày ở trước cô nhi viện.

“Yo! Alice, vẫn khoẻ chứ?”

Một giọng đàn ông cất lên khiến Alice quay mặt về phía nó phát ra. Trước mặt cô lúc này là một người đàn ông vạm vỡ trông khoảng hơn hai mươi. Nhìn thấy anh ta, cô liền nở một nụ cười.

“Ah, Halbert! Chào anh! Tôi vẫn khoẻ, và mọi người cũng thế. Sao nay anh trở lại sớm vậy?”

Alice vui vẻ đáp lại lời chào của người đàn ông tên Halbert đó. Anh ta là một mạo hiểm giả, và cũng là người quen của cô. Ngoài ra Halbert cũng là người đã giúp đỡ cô nhi viện Kinrea khá nhiều lần.

“À thì có chút chuyện nên… Chả là—”

“Khoan, đợi chút đã!”

“Ơ— Hở?”

Khi Halbert vừa nói được vài từ, Alice như vừa nhận ra điều gì đó khác thường. Nụ cười trên gương mặt cô có chút biến đổi, và cô nhanh chóng ngắt lời anh ta.

“Trước hết thì, đứa bé anh đang bế là ai thế?”

Vừa nói, Alice vừa chỉ tay vào đứa trẻ trên tay Halbert. Đó là một đứa bé gái miêu nhân tộc với mái tóc xanh dương, và trông nó có vẻ như đang ngủ.

“À, ờ thì, đây là—”

“Tôi đi báo vệ binh đây.”

“Oái oái, đừng! Có phải tôi bắt cóc con bé đâu?! Đừng có đổ oan người vô tội chứ!”

“Nhìn mặt anh thế kia thì ai mà tin anh “vô tội” cho nổi chứ?”

“Đã nói là không phải mà! Con bé là do tôi nhặt được ở trong rừng mà!”

“Hừm… Thế thì cũng có thể tính là bắt cóc rồi.”

“Cô chẳng chịu nghe gì cả! Ít nhất cũng phải nghe tôi giải thích đi đã chứ!!”

“Umu~?”

Alice và Halbert cùng nhìn vào đứa bé khi nó cất tiếng. Đứa bé miêu tộc lúc này đang ngơ ngác nhìn Alice bằng đôi mắt tròn xoe cùng màu với mái tóc con bé. Nó liền nhanh chóng bám lấy Halbert ngay sau đó.

“Uwa~, con bé trông dễ thương quá! Mà nó bám lấy anh như vậy… Xem ra anh đúng là có tài dụ dỗ con nít thật đấy!”

“Này, nói thế là có ý gì đấy hả?”

“Thì ở đây ai mà chả biết anh mê các bé gái đến mức nào chứ. Và mấy đứa bé gái ở đây cũng quý mến anh lắm còn gì.”

“Đừng có nói kiểu dễ gây hiểu lầm thế chứ!”

Mặc cho Halbert cố gắng thanh minh, Alice vẫn tiếp tục trêu chọc anh ta. Do bản chất công việc, Halbert không thường xuyên đến đây, vậy nên đối với cô, trêu Halbert và nhìn vẻ bối rối của anh ta là một trong những thú vui của cô ấy trong khoảng thời gian ngắn ngủi mà anh ta ở đây.

“Cô làm ơn đừng có trêu tôi như vậy trước mặt con bé chứ. Tôi không muốn nó hiểu sai về tôi đâu.”

“Hiểu nhầm gì chứ, tôi chỉ nói thật thôi mà. Mà con bé còn nhỏ thế này thì làm sao mà nó hiểu được chứ? Phải không nào?”

Nói thế, Alice quay sang nhìn đứa bé và mỉm cười. Đứa bé đó chỉ nghiêng đầu nhìn cô ấy, tỏ ra rằng nó thực sự chẳng hiểu gì cả.

“Con bé trông còn nhỏ vậy thôi chứ nó khôn hơn cô nghĩ nhiều đấy. Vậy nên tôi mới không muốn cô nói thế. Nghe chú nè, đừng tin những gì cô ấy vừa nói nhé, toàn là vu khống cả thôi. Nhớ chưa?”

“Un!”

Đứa bé kêu lên đáp lại Halbert và gật đầu cái rụp. Anh ta liền cười hài lòng.

“Ừ, tốt lắm. Vậy mới là trẻ ngoan chứ.”

“Này! Anh đang định dạy hư nó đấy à?”

“Đâu có đâu, tôi chỉ đang đính chính lại với nó thôi. Mà chẳng phải cô mới là người bày đầu à?”

“Tôi bày đầu hồi nào chứ? Mà thôi, quay lại vấn đề chính đi.”

“Đánh trống lảng nhanh thế!?”

“Lúc nãy anh bảo là anh nhặt được con bé ở trong rừng phải không? Có thật là vậy không?”

Alice bơ luôn lời của Halbert và tiếp tục hỏi.

“Tch! Thật là… Ừ, đúng là vậy đấy. Tôi nói dối cô làm gì.”

“Thật vậy sao…”

Khẽ ngừng lại một chút, cô đưa tay chỉ vào đứa bé rồi tiếp tục.

“Anou… Có thể cho tôi bế nó một chút được không?”

“À, ừ, được chứ. Đợi tôi một chút.”

Nói vậy, Halbert nhìn xuống đứa bé.

“Không sao đâu Kisana, cô ấy là người tốt. Cháu không cần phải sợ đâu nhé.”

Anh ta nhẹ nhàng xoa đầu đứa bé sau khi nói những lời đó và đưa nó cho Alice. Cô ấy đón lấy đứa bé từ vòng tay của Halbert và cẩn thận ẵm nó trên tay.

“Vậy ra tên con là Kisana sao… Thật không thể hiểu nổi, ai lại có thể nhẫn tâm vứt bỏ một đứa trẻ dễ thương thế này ở trong rừng được chứ?”

“Về chuyện đó thì…”

Halbert gãi đầu và giải thích mọi chuyện cho Alice nghe.

“…Chuyện là như vậy sao… Hi sinh để bảo vệ đứa trẻ, thế thì có lẽ không thể trách họ được rồi. Mà cũng thật khó có thể tin được là con bé vẫn sống sót được sau từng ấy chuyện.”

“Mà đó cũng chỉ là tôi suy đoán dựa trên những gì tôi thấy thôi. Tôi không dám chắc liệu cái xác ở đó có phải người thân của con bé không, nhưng còn có một điều nữa khiến tôi lo lắng.”

“Là điều gì vậy?”

Hít một hơi rồi thở ra, Halbert tiếp tục.

“Dường như con bé bị trúng phải một trạng thái nào đó khiến mana của con bé bị thất thoát liên tục. Tôi không biết rõ đó là gì, bởi tôi không thể giám định được trạng thái đó.”

Nghe đến đó, nét mặt Alice biến sắc.

Mana là một nguồn năng lượng quan trọng với hầu hết các sinh vật sống. Khi mana trong cơ thể bị cạn kiệt, cơ thể sẽ bị yếu đi, dễ trở nên mệt mỏi và kiệt sức nhanh hơn. Có thể nói, mana giống như một nguồn năng lượng nâng đỡ cho cơ thể.

Vì vậy, những trạng thái khiến mana bị suy giảm liên tục theo thời gian là vô cùng nguy hiểm, bởi nếu tình trạng này kéo dài, cơ thể của người trúng phải trạng thái đó sẽ dần trở nên suy nhược. Các cơ quan trong cơ thể sẽ hoạt động kém dần đi, sức khoẻ từ từ bị suy giảm. Và rồi sẽ đến một lúc nào đó, sức chịu đựng của cơ thể sẽ đạt đến giới hạn.

Lượng mana trong cơ thể trẻ em vốn ít hơn hẳn so với người lớn, trẻ sơ sinh thì lại càng ít hơn nữa. Bị trúng phải trạng thái gây thất thoát mana kéo dài không khác gì án tử đối với chúng.

Nghĩ đến việc đó, Alice cảm thấy xót xa cho đứa bé này.

“Nếu anh không thể giám định được trạng thái đó… Vậy ý anh nó không thể chữa được sao?”

“Tôi không biết. Có thể là do một loại bệnh không rõ ràng nào đó, hoặc một lý do nào khác. Chỉ riêng việc [Identify] cấp 2 của tôi cũng không thể xem được chứng tỏ rằng nó không phải là thứ có thể xem thường được.”

“Không thể nào…”

Ôm chặt lấy đứa bé, nước mắt bắt đầu chảy ra từ khoé mắt cô. Thấy thế, Halbert vội trấn an cô.

“N-Này, đừng có khóc. Dù là vậy, hiện giờ con bé vẫn còn khoẻ mạnh mà. Hơn nữa, vậy cũng đâu có nghĩa là con bé không thể cứu được đâu chứ. Con bé vẫn còn nhiều thời gian mà, trong lúc đó tôi sẽ cố gắng tìm phương pháp chữa trị cho nó.”

““Vẫn còn nhiều thời gian” là sao chứ? Con bé vẫn chỉ là một đứa trẻ, anh nghĩ nó có bao nhiêu mana hả?”

“Ý tôi không phải thế, xin lỗi vì tôi chưa giải thích rõ. Gọi là thất thoát mana vậy thôi, chứ thực ra tình trạng cũng không quá nghiêm trọng. Nó chỉ khiến mana của con bé không thể hồi phục lại như bình thường mà thôi. Nói cách khác, tốc độ hồi phục mana của con bé gần như bằng không.”

“Hể? Anh nói thật chứ? Vậy tại sao…”

“Thì thế, đó là một trong hàng đống những điều khiến tôi cảm thấy khó hiểu về tình trạng của con bé đấy. Một trạng thái không thể giám định được mà lại không gây sụt giảm mana nhiều, mà một đứa trẻ lại có thể mắc phải nó…”

“…”

Hai người họ im lặng nhìn đứa bé. Dường như không hiểu chuyện gì đang xảy ra, con bé ngơ ngác nhìn qua lại giữa Alice và Halbert.

Để phá vỡ bầu không khí im lặng kỳ quặc này, Halbert cất lời.

“Nhưng dù sao thì như thế cũng tốt mà, đúng không? Chỉ cần đừng cho con bé dùng mana quá nhiều thì sẽ ổn thôi mà, với lại ta cũng có thể cho con bé dùng thuốc hồi phục khi cần mà.”

“…Anh nói cũng phải… Nhưng mà—”

“Tôi sẽ lo chi phí thuốc thang cho con bé. Dù sao thì tôi cũng là người tìm ra con bé và đưa nó đến đây mà, nên tôi cũng có một phần trách nhiệm với con bé. Mạo hiểm giả ở thứ hạng của tôi dễ kiếm tiền lắm, hơn nữa trong tương lai có thể tôi cũng sẽ được thăng hạng nữa, vậy nên cô cứ yên tâm.”

“Anh sẵn sàng làm đến mức đó vì một đứa trẻ chẳng có chút quan hệ gì với mình… Tôi hiểu tại sao anh lại muốn làm vậy, nhưng như vậy chẳng phải là hơi quá rồi sao?”

“Đó là điều tốt nhất tôi có thể làm. Tôi chắc chắn đứa em trai đã mất của tôi cũng muốn thế.”

“Ah…”

‘Phải rồi nhỉ, anh ấy có kể cho mình nghe rồi mà’, Alice thầm nghĩ.

Hiểu rõ sự kiên định của Halbert, cô bèn thở dài.

“Được rồi, chúng tôi sẽ đón nhận con bé vào. Tôi hứa sẽ chăm sóc nó thật tử tế, nhưng anh cũng không được làm sai lời anh vừa nói đâu đấy.”

“Tất nhiên rồi.”

“Thế… giờ anh định làm gì tiếp theo?”

“Tôi đang nghĩ tôi sẽ ở lại đây một thời gian để theo dõi con bé trước khi rời đi. Sau này tôi sẽ quay lại đây thường xuyên hơn để chắc chắn rằng con bé vẫn ổn.”

“Hờ… Tôi thấy hình như anh đang hơi gắn bó với con bé quá rồi thì phải…”

“Đừng có hiểu lầm, tôi chỉ đơn giản là lo cho nó thôi.”

“Ừ rồi rồi.”

Gạt lời thanh minh của Halbert sang một bên, Alice nhẹ nhàng vuốt ve đứa bé và nhìn nó bằng ánh mắt trìu mến.

“Tội nghiệp con quá, thời gian qua chắc con phải chịu cực khổ lắm phải không?”

Đứa bé miêu tộc rúc đầu vào ngực cô, đôi mắt lim dim khiến con bé trông như đang buồn ngủ. Thấy vậy, Alice khẽ cười.

“Xem ra con cũng cần được nghỉ ngơi rồi nhỉ. Chắc đi với gã cuồng bé gái này mệt mỏi lắm đúng không nào.”

“Sao cô cứ phải nói xấu tôi mãi vậy? Sau này nó mà nghĩ xấu về tôi là tôi tìm cô tính sổ đấy! Còn cháu cũng đừng có để bị cô ta lừa!”

“Này, anh đừng có to tiếng với nó thế chứ. Thấy chưa, anh quát to quá nên con bé đang run rẩy sợ hãi rồi này.”

“Thì cũng do cô bày đầu chứ ai! Và—”

‘Con bé run vì nó đang cố nhịn cười chứ không phải vì sợ đâu!’, Halbert định nói vậy, nhưng vì một vài lý do nhất định, anh ta đành nuốt những lời đó vào và ngừng nói.

“Và cái gì?”

“Không có gì. Tôi chỉ nói vậy thôi.”

Alice nhìn anh ta đầy ngờ vực, nhưng rồi cũng đành cho qua.

“Vậy giờ tôi đưa con bé vào trong để nó ngủ nhé.”

“Ừ. Ở lại đây ngoan nhé Kisana, chú sẽ còn quay lại thăm cháu nhiều.”

“Nya~”

Đứa bé ngáp một cái rõ dài. Thấy vậy, hai người phì cười.

“Thôi, gặp lại anh sau nhé.”

“Ừ, tôi đi đây. Nhờ cô và mọi người cả nhé.”

“Chắc chắn rồi.”

Sau khi tạm biệt nhau xong, Alice quay trở vào trong cô nhi viện, còn Halbert thì đi về hướng nhà trọ mà anh đã đặt. Đi được vài bước, anh ngoái nhìn lại về phía Kisana.

Thấy anh ta đang nhìn mình, con bé giơ tay lên vẫy nhẹ như muốn chào tạm biệt. Halbert cũng vẫy tay chào lại nó.

Đang định quay đi, Halbert chợt thấy môi Kisana mấp máy. Anh ta liền nhìn thử, và gân trán anh ta nổi rõ lên khi hiểu được con bé đang “nói” gì.

‘Mê–bé–gái!’

“Nói” xong, con bé bụm miệng cười thầm.

Do Kisana chỉ mấp máy môi, và Alice đang bận mở cửa, nên cô ấy không nhận thấy hành động của con bé. Trước khi Halbert kịp kêu gào hay làm bất kỳ điều gì khiến cô chú ý, cô và đứa bé đã vào trong cô nhi viện rồi.

“Hm? Có chuyện gì sao?”

Thấy Kisana có vẻ đang có hành động kỳ quặc, Alice nhìn con bé và hỏi nó. Đáp lại, con bé chỉ nghiêng đầu nhìn cô.

“…Vậy chắc là không có gì đâu nhỉ… Được rồi, trước mắt thì đi bàn với quản lý đã. Kisana, giờ chúng ta đến gặp mặt mọi người lần đầu nào.”

Alice vui vẻ bế Kisana vào, còn con bé thì dựa vào người cô một cách yên bình.

Đó là ngày cô nhi viện Kinrea đón nhận đứa trẻ mà sau này sẽ đem đến rất nhiều sự thay đổi cho nơi này.

Xem lại Phụ Chương 1 Trở về Trang Chính Xem tiếp Chương 0-2