FANDOM

Oreshura 07 084-0

Cô vợ lanh chanh lại khơi mào cho một cuộc chiến mớiEdit

Phần 1Edit

Đây là lần thứ hai, nếu tính cả lần với Hime, tôi bị một cô gái hẹn lên sân thượng trường.

Không, nếu tính cả “cuộc diễn tập” tò tình của Chiwa lúc đang hoạt động hội, thì đây đã là lần thứ ba. Chỉ cần nhìn vào những con số đó cũng đủ thấy chuyện này đang từ mức phổ biến, sang thành cực kỳ phổ biến. Thế nhưng, vẫn chưa hề có một cuộc tỏ tình thực sự nào cả. Lần này chắc cũng thế thôi.

“Cảm ơn cậu vì đã đến! Takkun.”

Dưới bầu trời mùa thu rực rỡ, Fuyuumi Ai quay mặt sang nhìn tôi vô cùng hớn hở.

“Sao lại gọi tớ lên đây vào một ngày lạnh như thế này chứ?”

Từng cơn gió lúc 4 giờ trên khoảng sân này bỗng nhiên thật buốt giá. Từ nãy giờ tay tôi đã bắt đầu tê cứng và phải liên tục chà sát vào nhau hệt như một ông già.

“Nhưng tớ chẳng thấy lạnh chút nào.”

Khuôn mặt Fuyuumi có chút ửng đỏ trong khi lầm bầm.

“Vậy, để Ai-chan cho cậu tí hơi ấm nhé~♪”

Nhỏ ôm chặt lấy tay tôi và cọ xát cơ thể vào nó.

“Đừng-Dừng lại, đừng có dính lẹo vào tớ như thế—! Tránh xa ra!”

Dù tôi lập tức đẩy phắt cô ấy ra, nhưng cơ thể nhỏ thật sự vô cùng ấm áp và dễ chịu. Cận chiến thì sẽ quá nguy hiểm, tôi chắc chắn sẽ gục ngã bởi cảm giác mềm mại từ A-chan mất.

“Cậu cũng biết lý do tớ gọi cậu ra đây, đúng chứ?”

“…cậu nói thế cũng đúng.”

Ý tưởng hợp lý nhất ở đây có lẽ là vì chuyện tôi và Masuzu chia tay.

“Tớ sẽ không hỏi cậu lý do, dù tớ có rất nhiều chuyện cần nói với Natsukawa-san, nhưng chuyện quá khứ thì hãy để lại quá khứ. Nhưng, tớ có thể coi hợp đồng đó đã bị huỷ rồi, đúng chứ?”

“Hợp đồng?”

Đến lúc này, Fuyuumi chợt bước một bước tới.

Khuôn mặt nhỏ gần đến nỗi tóc mái của chúng tôi tựa như sắp chạm vào nhau, và tỏ ra vô cùng chân thành khiến tim tôi như lệch nhịp.

“Hãy hẹn hò với tớ, Kidou Eita-kun.”

“….”

Vậy ra, đây là lý do ư?

“A-chan, tớ đã nói rồi, Tớ không hề đóng dấu vào bản đăng ký kết hôn đó.”

“Tớ biết, cậu chưa từng đóng dấu vào nó, cậu đã dùng hẳn vân tay cơ mà ♪”

“Đã bảo không phải thế mà!”

Thật phiền phức mà, một bản đăng ký kết hôn với cả dấn vân tay bằng máu nữa chứ, gì đây, hợp đồng với Satan à?

“Như tớ đã nói với cậu ấy, về chuyện kết hôn, tớ sẽ không công khai cho đến trước lễ tốt nghiệp đâu.”

“Nếu được thì mong cậu không bao giờ công khai luôn dùm tớ.”

“Nhưng, một mối quan hệ yêu đương bình thường sẽ không thành vấn đề đúng chứ? Vì Takkun hiện tại đang tự do mà.”

“….hể.”

Chết tiệt, tôi không có gì để phản bác về việc đó.

Dù có vẻ đây chỉ là một cuộc tống tình một chiều từ Masuzu để ép tôi làm bạn trai giả của cô ấy nhưng thực chất chính tôi cũng được nó bảo vệ. Ít nhất tôi còn có lý do lý trấu như “mình có bạn gái rồi” để từ chối những lời tỏ tình khác.

Nhưng giờ, chiếc khiên đó đã không còn, và tôi chỉ có thể chiến đấu với chúng bằng tay không.

“Tớ hiện vẫn không muốn hẹn hò với ai hết.”

“Về việc đó, dù rằng cũng không hay ho gì mấy khi phải nghe những câu như ‘mới chia tay bạn gái mà hắn đã cặp kè nhỏ khác rồi sao!?’, nhưng tớ nghĩ nếu chúng ta giải thích đường hoàng mọi chuyện, họ sẽ thông cảm mà.”

“Đó không phải là điều tớ muốn nói.”

“Cả đàn chị trong Ban kỷ luật đều ủng hộ hai ta, nên sẽ không có lời đồn tiếu nào đâu, tớ sẽ nhờ cả Kaoru giúp một tay. Làm thế sẽ tốt hơn vì từ đầu tớ luôn muốn mọi người đều tham dự lễ cưới hai ta mà ♪”

Fuyuumi nói trong khi nhí nhảnh làm trò.

“Nếu tớ có thể hẹn hò với Takkun, thì ngày nào với tớ cũng sẽ thật hạnh phúc. Tớ sẽ làm cả bữa trưa cho cậu mỗi ngày, và tớ còn tìm được vài chỗ nơi ăn trưa chỉ có riêng hai ta nữa kia. Cả chuyện học bài cùng nhau sau giờ học nữa nè? Thực ra, tớ có một quán café luôn muốn đến cùng Takkun, và cả…”

Trông nhỏ thật hạnh phúc khi tưởng tượng viễn cảnh tương lai rực sắc hồng mộng mơ ấy. Nó rực rỡ đến nỗi ai cũng có thể nhìn thấy từng đoá hồng ấy trong mắt nhỏ.

Nhưng tôi phải ngắt đoá hồng đó.

Dù rằng làm thế cũng khiến tôi rất đau, nhưng đây là điều tôi phải làm!

“Tớ thực ra là một kẻ ‘hận tình’(Renai Onchi(恋愛オンチ)).”

Tôi nói ra rồi….

Cuối cùng cũng nói ra rồi.

Tôi chưa từng định nói cho ai khác chuyện này, kể cả Chiwa lẫn Kaoru, đây là chuyện chỉ giữa tôi và Masuzu, và tôi đã thực sự nói ra.

Fuyuumi nghiêng đầu bối rối.

tình()?” (Renai Onchi(恋愛オンチ))

“Là hận!”

Nhưng tôi không thể phủ nhận khoản “mù mờ” về tình yêu của mình.

“Bố mẹ tớ đã ly dị từ khi tớ mới học lớp ba chỉ vì họ đều có một tình nhân mới cho riêng mình và biến mất bỏ tớ bơ vơ ở lại. Vì thế dì Saeko-san phải nhận nuôi và thay họ làm người bảo hộ.”

Fuyuumi chăm chú lắng nghe.

Cô ấy không ngạc nhiên, phải chăng cô ấy đã đoán ra được từ trước.

“Vậy điều đó liên quan gì đến việc Takkun bảo mình hận tình?”

“Trước khi tớ học lớp hai, bố mẹ tớ vẫn còn yêu nhau rất thống thiết, thậm chí họ còn tán tỉnh nhau bằng những lời ngọt ngào hơn cả cậu lúc nãy. Nhưng sau một năm, thoáng cái tất cả chỉ còn là chiến tranh. Cuối cùng họ đã gây rất nhiều rắc rối cho các cô chú của tớ, rồi bỏ bê cả công việc lẫn trách nhiệm chỉ để chạy theo bạn đời mới của mình. Với tớ, những người ‘yêu đến đánh mất lý trí’ đó là những kẻ tồi tệ nhất. Giá như họ tự mình trải qua ở vị trí của tớ, chắc hẳn ai cũng sẽ nghi ngờ ‘liệu tình yêu có quan trọng đến thế?’ “

“Và thế là cậu trở thành một kẻ hận tình?”

“Phải.”

“Nếu thế, tại sao cậu lại hẹn hò với Natsukawa-san?”

“… Tớ chỉ có thể nói chúng tớ đã phạm rất nhiều sai lầm khi làm thế vì thế nên nó mới tan vỡ sớm như vậy.”

“Hừm.” Fuyuumi lầm bầm nhưng không hỏi gì thêm.

“Hiện giờ tớ vẫn chưa có hứng thú chuyện hẹn hò. Vì thế xin lỗi nhé, nhưng tớ không thể nhận lời tỏ tình của cậu được.”

Tôi thốt lên thật to.

Rồi im lặng.

Cảm giác trút hết những suy nghĩ trong lòng ra thật nhẹ nhõm.

“Ra là vậy…”

Giọng Fuyuumi có chút băn khoăn.

“Có một quá khứ như thế chắc hẳn rất khó khăn cho Takkun lắm nhỉ?”

“Thôi mình đừng bàn chuyện đó nữa, chuyện đó không đến mức để cậu phải thương hại gì tớ đâu.”

Có ba mẹ ly hôn không phải chuyện gì quá to tát trong cái xã hội này, vì thể tôi nghĩ bản thân cũng chả có gì gọi là bất hạnh. Thực ra, có dì Saeko-san chăm sóc phải gọi là quá may mắn cho tôi mới đúng.

“Phải rồi ha, xin lỗi vì tớ đã lỡ lời.”

“Tớ mới là người có lỗi khi đột nhiên kể lễ một chuyện chán ngắt như thế.”

Hừm.

Có lẽ như vậy là ổn rồi.

Fuyuumi có vẻ cũng đã hiểu, nụ cười đó của cô ấy, khiến tôi thở phào.

“Đã vậy, từ giờ tớ sẽ luôn ở bên cậu. Chúng ta hãy cố gắng hết sức chăm sóc cho nhau nhé.”

“Phải đấy, không bao giờ rời xa.”

“Thế, đầu tiên chúng ta hãy đến––Khu vui chơi Tsuba nhé? Nghe nói những cặp đôi hẹn hò lần đầu tại đó sẽ mãi mãi hạnh phúc đấy.”

“Ồ, có chuyện như thế luôn à.” “Dù rằng như thế có hơi ấy ấy, nhưng tớ tin nếu hai người cùng tin tưởng vào một điều gì đó, mối quan hệ của họ sẽ ngày càng bền chặt và sẽ đâm hoa kết trái một ngày nào đó––đó là ước mơ của tớ.”

Tôi cười phì.

“A-chan sến súa quá đấy.”

“Hừm––! Sao Takkun lại cười chứ! Đồ mất nết!”

Cô ấy khõ nhẹ vào vai tôi.

“Ahaha, đau ghê luôn ấy, đồ ngốc.”

Tôi đấm trả lại.

“Đúng là mèo chê mèo dài đuôi, đồ ngốc!”

Bốp, bốp.

“Chính A-chan nói trước mà.”

Bốp bốp, bốp.

Hahaha, tớ mới chỉ khởi động thôi đấy!

“Aaa ~ cậu đánh vào chỗ nào thế hả? Đồ Takkun biến thái!”

“Hả, là vai, là vai mà? Làm thế thì có gì biến thái chứ, nếu thế, A-chan còn biến thái hơn đấy. Chết nè––“

“Aaa ♪ Thích thì chiều, chết nè––“

“Ahihi, vậy chuẩn bị nhận cú này đi, A-chan––khoan đã,

HẢ AAAAA––––––––––––-!?”

Tiếng “aa” ở cuối câu của tôi vang to đến nỗi cổ họng tôi như muốn nóng ran lên.

“Tại sao mọi chuyện lại thành ra thế này!? Tớ đã bảo sẽ không thể hẹn hò cùng cậu rồi mà!”

“Takkun, bình tĩnh đi, nãy giờ hành động của cậu hơi kỳ lạ đấy.”

“Cậu là người cuối cùng tớ muốn nghe câu đó đấy!”

Mình sẽ khóc mất.

Tình ngay lý gian, thật đáng sợ…

“Tớ hiểu Takkun ghét bỏ tình yêu, nhưng sau khi biết chuyện, tớ càng không thể bỏ rơi cậu. Ngược lại tớ sẽ không bao giờ rời xa cậu nữa, được chứ?”

“…hả?”

“Rồi, hứa đấy nhé!”

Fuyuumi trỏ thẳng ngón trỏ phải vào tôi đầy kiên quyết.

Một tư thế của một thành viên ban kỷ luật đó mà từ lâu tôi đã không còn được thấy ở cô ấy.

“Tớ sẽ dùng chính ‘tình yêu’ của mình để chữa lành bệnh hận tình của cậu, hãy để mọi người chứng kiến nó!”

Khi vừa định thần lại, tôi mới chợt nhận ra khuôn mặt lúc này của A-chan đã khiến mình như vỡ oà.

“…aaa…”

Phải rồi nhỉ.

Một cô gái luôn trân trọng cảm xúc của bản thân lại còn hay lo chuyện bao đồng.

“Tớ nghĩ nếu cậu tìm thấy tình yêu đích thức của đời mình, căn bệnh tâm lý ‘già trước tuổi’[1] của Takkun sẽ biến mất thôi. Tình cảm cũng giống như những đoá hoa, dù có úa tàn đến đâu, chỉ cần chăm sóc nó bằng tất cả sự ấm áp của tình thương, một ngày nào đó chúng sẽ lại bừng nở!”

A-chan trước mặt tôi giờ đây thật rạng rỡ.

Tại sao chứ…

Dù mình đã từ chối, tại sao mọi thứ vẫn cứ rối tung lên thế này?

Tôi không hiểu.

Thật sự không hiểu.

Tình yêu thật rắc rối mà!

Phần 3Edit

Sáng hôm sau.

Hương thơm ngát từ món súp miso đã đánh thức tôi.

Thơm quá.

Súp miso mà tôi làm thường dùng Kombu[2], nhưng có vẻ mùi hương này là từ cá trống. Chỉ nghe thôi thèm nhỏ dãi rồi, giá như có cả cá hồi nướng và đỗ tương thì càng tuyệt hơn.

Dù muốn bật dậy khỏi giường và lao ngay ra phòng khách… nhưng bầu không khí lạnh run người hôm nay đã khiến tôi bị chiếc giường ấm áp giữ chân lại.

“Takkun, sáng rồi kìa. Dậy mau.”

Một tiếng nói ngọt ngào vang lên như có thể làm tan chảy cả con tim.

“Năm phút nữa thôi.”

“Hô––ng được, nếu lề mề như vậy sẽ lỡ mất bữa sáng đấy nhé?”

Cả cơ thể tôi như bị ai đó lay ngày càng mạnh hơn.

“Nói cho mấy người biết, có súp miso này kèm đậu phụ, rồi trứng ốp lếch này, rau bina luộc[3] nữa này, cả cá hồi nướng nhé~♪”

“Với điều kiện có cả natto đấy nhé?”

“Thôi được rồi ông tướng ạ. Ai-chan sẽ đi trộn ngay đây đây.”

“Trộn à––“

Chỉ nghe thôi đã thấy thèm rồi?

“Sau khi trộn lên năm mươi lần, natto sẽ trở thành một món với mùi hăng cực kỳ kích thích hoàn toàn khác hẳn trước đó. Nếu còn cho cả chút tình yêu của A-chan vào thì sẽ như hổ mọc thêm cánh cho xem.”

Khoan đã––

“Sao cậu lại ở đây!?”

Không ngờ mới mở mắt dậy, tôi đã phải chơi trò nori tsukkomi[4] “in” chính phòng mình sao.

“Làm gì hét lên thế, giật hết cả mình.”

Fuyuumi Ai đang mặc trên mình bộ đồng phục đằng sau chiếc tạp đề, tròn xoe mắt nhìn tôi. Đáng lẽ tôi mới phải là người tròn xoe mắt nhìn cô ấy mới đúng chứ, thật là!

“Sao cậu vào đây được? Chìa khoá đâu? Tớ có khoá cửa cẩn thận mà đúng chứ!?”

Không lẽ cô nàng si tình này đã thăng cấp thành đạo chích sao!? “Tớ bấm chuông đàng hoàng nhé, Oba-sama còn mở cửa cho tớ vào mà.”

À.

“Vậy dì Saeko-san về rồi à?”

Tôi cứ nghĩ dì ấy sẽ lại ngủ qua đêm ở văn phòng như thường ngày, sáng sớm đã về thế này, có lẽ đêm qua dì ấy lại thức trắng đêm nữa rồi không chừng.

“Giờ thì, biết rồi thì mau dậy nhanh lên không muộn học bây giờ.”

Vút! Chiếc rèm cửa bị kéo phăng ra để lộ khoảng trời sáng và cao như muốn đốt cháy cả võng mạc của tôi.

Vậy đây là một phần của kế hoạch chữa trị vết thương hận tình của tôi sao?

Phần 2Edit

Bước vào phòng khách, tôi nhận ra Saeko-san đang ngồi trên bàn ăn và mỉm cười.

“Buổi sáng vui vẻ nhỉ––Eita, cảm giác có một cô bạn gái đánh thức mỗi sáng thế nào?”

“Thang điểm hài lòng của cháu đang tụt dốc không phanh đây!”

Dù đã nghĩ trước đủ lời thanh phiền, nhưng trước mắt tôi giờ đây là những món ăn ngon lành của bữa sáng thịnh soạn đang nằm trên bàn. Anh bạn dạ dày đang biểu tình dữ dội bên trong có lẽ đã khiến tôi bình tĩnh hơn một chút.

“Ooo~ Món cá hồi nướng này đúng là ngon hết ~ sẩy mà! Đồ ăn từ cửa hàng tiện lợi sẽ không thể nào đạt đến đẳng cấp này.”

“Dì quá lời rồi ạ.”

Fuyuumi, vẫn đang đứng trong bếp, mỉm cười.

“Nhanh lên, Takkun, ngồi xuống. Chờ tí để tớ hâm súp miso lại đã.”

“Ư, ừm…”

Mọi thứ với tôi như rối tung cả lên.

Căn bếp bình thường của tôi giờ đã đổi chủ, Fuyuumi đang đứng đó, khiến tôi có chút cảm giác như căn nhà này có chút đổi thay.

Tiếng hát ngân nga “ “ của Fuyuumi thì vọng ra từ trong bếp trong khi cô tung tăng tới lui trước khi cho khay hấp vào lò. Nghiền cà rốt, hấp lại súp miso rồi cả dọn dẹp tất tần tật. Mọi thứ với cô ấy thật nhẹ nhàng thanh thoát như thể đã tập qua không biết bao nhiêu lần.

“Takkun, cậu thích ăn cỡ bao nhiêu?”

“C-Cứ lấy như bình thường đi.”

“Rõ, có ngay có ngay♪” Fuyuumi nói trong khi xoay xoay chiếc shamoji [5]trong tay, từng tiếng “lúp cúp” từ việc đóng mở nắp nồi cơm vang lên thật nhịp nhàng tựa như một bản nhạc.

“Giỏi ghê ha.”

Dì Saeko-san đang trộn natto cũng phải quay sang khen đáo để.

“Những cô nàng tsundere thông thường sẽ cực kỳ í ẹ khoản bếp núc, nhưng có vẻ con lại giỏi việc này đến không ngờ đấy.”

“Ufufu dì nhầm rồi, con không phải tsundere nhé. Nếu theo cách nói thông thường của dì––phải rồi, là deredere mới đúng, vì con lúc nào cũng tràn ngập tình yêu cho Takkun hết!”

“Ồ, nhóc nói nghe cũng có lý đấy!”

Hahahaha! Tiếng cười của dì Saeko và Fuyuumi vang lên rộn ràng cả phòng khách.

Bầu không khí này…

“Saeko-san, có chuyện gì sao ạ?”

“Không hẳn, chỉ là ta nghe nói con với Natsukawa-san đã chia tay à?”

Ánh mắt như hình viên đạn của dì nhìn tôi.

“Thật tình, sao không kể cho ta nghe chứ–– con khiến cho ta buồn lắm đấy. Ta cứ tưởng người đầu tiên con kể chuyện này sẽ là mình ấy.”

“Có ngàn năm nữa cũng không có chuyện đó đâu ạ…”

Làm sao có chuyện ai đó lại huyên thuyên chuyện tình cảm của mình cho người giám hộ của họ chứ, ngượng chết đi được.

“Ta đã bảo cháu rồi, ta hoàn toàn không tán thành việc con và con bé ấy hẹn hò. Dù ta thích cháu và Chihuahua-chan nhưng bé tsundere cũng không tệ. Nhìn cách phối đồ giữa chiếc tạp đề và bộ đồng phục này đi, cả ta cũng phải xiêu lòng đó! Một thứ mà không bộ cosplay nào có thể sánh bằng!”

“Haa––“

Nhắc đến nó, tôi chợt nhớ Masuzu cũng có lần không mời mà đến trong bộ đồng phục và chiếc tạp đề ấy.

Chiếc tạp đề ấy mới tinh không chút bụi bẩn hay nếp gấp, một thứ không tạo cho người ta thấy cảm giác ấm áp của gia đình.

Nhưng nó cũng không hẳn là quá tệ––dù rằng không giống chiếc mà Fuyuumi đang mặc lúc này. Nhìn là biết, nó đã được giặt rồi dùng liên tục, đến nỗi hoa văn và cả màu sắc như đã bạc màu. Một thứ gắn liền với cuộc sống của gia đình Fuyuumi, kết hợp cùng bộ đồng phục màu xanh đậm, tạo nên một điểm nhấn cùng một nét quyến rũ hoàn toàn khác biệt.

“Tớ là người lo việc nhà trong gia đình mà.”

Fuyuumi kể trong khi chuyền cho tôi tách trà.

Cô ấy đã từng nói tôi nghe về người mẹ quá cố của mình, và tôi cũng đã chứng kiến đôi tay ấy sử dụng con dao trong kỳ cắm trại hè tuyệt vời đến thế nào. Cô ấy chắc chắn đã quen với việc nội trợ còn lâu hơn cả tôi.

“Vậy, còn việc ở nhà cậu không ảnh hưởng gì chứ?”

“Tất nhiên tớ đã dọn bữa sáng cho cha và đứa em trước khi đi rồi.”

Rốt cuộc cậu dậy lúc mấy giờ vậy.

Oreshura 07 100

Tôi hớp một nắm cơm thật đầy, nó––

“Ng––ngon quá!”

Cả lượng nước lẫn thời gian đều hoàn hảo. Vẫn là nồi cơm thường ngày, tại sao trong tay cô ấy lại ngon miệng đến thế? “Cho cậu này, Takkun! Món đặc biệt chuẩn bị cho mình cậu đấy.”

Thế là cô ấy chuyển cho tôi một bát đầy natto phủ kín những vệt kem béo ngậy.

Tôi cho một chút vào bát cơm đang nghi ngút khỏi, rồi cho một ít vào miệng. Mùi hăng nồng được từng hạt cơm trắng dẻo ôm trọn thanh lọc, dịu bớt đến mức vừa đủ, như tan vào cuống lưỡi cùng một hương vị thật khó tả. Cơm, đậu, kết hợp với nhau, mỗi lần bắt đầu nhai, vị giác của tôi lại cảm nhận được một cung bậc cảm xúc khác nhau, như thể sự biết ơn “vì mình thật may mắn khi được làm con dân Nhật Bản” đang trào dâng tận sâu trong tim.

“Dạ dày Eita đúng là dễ dụ mà.”

Trước khi bị giọng nói đó của dì Saeko mang về thực tại, tôi nghĩ mình nên tận hưởng cảm giác từng muống cơm natto đang tan ra trong miệng lâu nhất có thể.

Fuyuumi cười toe toét.

“Vậy lần tới cháu lại đến nấu bữa sáng cho mọi người nhé?”

“Với ta thì không vấn đề gì–– nhưng nếu Chihuahua phát giác, không biết chuyện gì sẽ xảy ra đây nhỉ?”

Saeko-san cứ thế liếc nhìn tôi đầy ẩn ý, dì ấy đúng là thích ghẹo mình mà.

“Dù sao cháu cũng không có ý định hẹn hò với Chiwa hay gì hết.”

“Vậy tức là duyệt đúng không!”

Fuyuumi vui vẻ quay lại phía bồn rửa và bắt tay vào rửa bát.

Thật may vì mình có cô ấy.

Dù cảm thấy thế, nhưng thực sự tôi vẫn chưa hiểu được.

Nói gì thì nói, được ăn một bữa sáng ngon lành và bắt đầu hiểu được tình yêu là gì, là hai chuyện hoàn toàn khác nhau.

Phần 4Edit

Đầu tiên là lời phàn nàn của Chiwa

“Cuộc chiến giữa bạn thuở nhỏ và bạn thân của tôi đấy.”

Giữa lúc Fuyuumi đang lăn tăn quấn quýt lấy tôi khi hai đứa sửa soạn ra khỏi nhà, Chiwa cũng vừa bước ra ngoài.

“Thiệt hả trời?!”

“Ê, Ai, sao cậu lại đi ra từ nhà của Ei-kun thế hả?”

“Chẳng phải đã rõ như ban ngày rồi sao? Tớ đến chuẩn bị bữa sáng cho cậu ấy.”

Fuyuumi túm chặt gấu áo tôi.

“Cũng đâu có gì to tát nhỉ? Takkun dù gì cũng đã được tự do nên không còn phải lo về Natsukawa-san nữa. Không lẽ cả cậu tớ cũng phải xin phép sao!”

Câu đó đầy mùi máu và thuốc súng đó mẹ trẻ à.

Bên kia đầu dây, dù Chiwa trông có vẻ hơi bàng hoàng trong giây lát nhưng đã bình tĩnh lại ngay sau đó.

“Ei-kun, cậu được ăn sáng đầy đủ như thế thì tốt quá. Cũng lâu rồi cậu không có một bữa đàng hoàng đúng chứ?”

“Ừ nhỉ, nhắc mới nhớ.”

Vì gần đây, cường độ thức khuya của tôi ngày càng tăng nên bữa sáng cũng tiêu giảm theo, chỉ vài lát bánh mì ở cửa hàng tiện lợi cùng hộp sữa, hay cơm và súp miso đã trở thành thực đơn thường lệ không biết tự bao giờ.

“Dù tớ cũng có thể nấu ăn, nhưng chắc chắn sẽ không thể mang ra so với Ai rồi.”

“Fufufu, không đâu, Chiwa đã tiến bộ rất nhiều mà, nhưng dẫu vậy vẫn còn lâu mới bắt kịp đẳng cấp của tớ.”

À phải rồi, hình như Chiwa học nấu ăn cũng từ Fuyuumi.

Cho dù thế cũng hơi…

Ngạc nhiên thay, Chiwa không hề tỏ ra giận dữ.

Nếu là Masuzu, cô ấy chắc chắn đã xới cả khu này thành một bãi chiến trường cho xem.

“Tại sao cô lại bước ra từ nhà Ei-kun, đồ ăn cướp bạn thuở nhỏ của người khác!”

“Ô––ô hô hô! Tất nhiên vì tôi là bạn gái của cậu ấy rồi, Chihuahua-san đáng thương ạ!”

Không phải khoe, chứ tôi đã đạt đến cảnh giới có thể vẽ ra thẳng cảnh ấy trong đầu, thậm chí còn có hình ảnh bản thân đang lắc đầu vô dụng chính giữa hai người họ.

Bởi kẻ thù không phải Masuzu nên cô ấy không có hứng chiến đấu chăng?

Fuyuumi dường như cũng nghĩ như vậy.

“Chiwa, vậy cậu không có ý kiến gì ư?”

“Ể?”

“Vậy nếu tớ đi học cùng Takkun, cậu cũng không sủa hay cắn tớ đúng chứ?”

“So với chuyện đó, tớ nghĩ việc bị cậu gán ghép như loài chó đáng lưu tâm hơn đấy.”

Dù Chiwa vẫn đang trừng cặp mắt long lên về phía Fuyuumi, biểu cảm của cô ngay sau đó lại quay trở lại trạng thái bình thường.

“Đúng hơn––Liệu Ai thực sự chấp nhận việc này ư?”

Fuyuumi trầm ngâm.

“Ý cậu là sao?”

“Biết là hai người đang yêu xa, nhưng cậu không thấy cảnh ôm ấp công khai này có chút vấn đề sao? Quan hệ của hai người sắp đổ vỡ rồi à? Từ kỳ nghỉ hè đến giờ cũng không thấy anh ta ghé thăm nữa.”

“Rốt cuộc cậu đang nói về chuyện gì?”

“Thế cũng hỏi…”

Chiwa nhìn tôi.

Nét mặt bồn chồn đó, tôi đã hiểu Chiwa đang muốn nói gì.

Chúng tôi cùng đồng thanh.

“Murata Michel Daigorou chứ sao?”

Mặt Fuyuumi cứng đơ lại trong khi vẫn giữ vẻ trầm ngâm.

Cắc cắc! Người cô ấy như run lên.

Gashi! Lấy hai tay che mặt, Fuyuumi chợt hét to giữa không gian buổi sớm se lạnh.

“Ai-chan lỡ quên mất mối tình lãng mạn của chính mình rồi––––-!!”[6]

Vậy cậu cũng biết mình quên sao…

Cô nàng thậm chí còn không nhớ gì về tiểu sử huy hoàng do chính mình bịa ra. Dù có hơi cứng đầu, nhưng cô ấy quả thật vô cùng trong sáng, đến mức không thể trở thành “một kẻ dối trá”. Hoàn toàn trái ngược với Masuzu.

“Ơ, ơ, à ờ, chuyện đó, à, Michell hả, có lẽ hắn ta cũng biệt tăm luôn rồi––gần đây hắn cũng không còn gọi hay nhắn tin, có lẽ mọi chuyện đến đây là hết. Chính Tokyo đã làm con người hắn ta thay đổi! Người dân Kabukichou[7], cả khí thải từ Cao tốc Tokyo và sóng điện trường từ tháp Skytree [8]nữa, chính chúng đã làm con tim hắn ta biến chất!”

Vậy cô ấy đang đổ hết sự tình cảm không mong muốn lên đầu Tokyo sao. Mau xin lỗi toàn thể người dân Tokyo ngay đi.

“Vậy hai cậu cứ thế chia tay sao?”

“Ừm tớ, tớ đá hắn rồi!”

Đến mức này vẫn muốn mình ở kèo trên, đúng là phong cách của A-chan nhà ta.

“Vậy ra vì vừa chia tay với Michel nên cậu muốn Ei-kun thành bạn trai mới của mình sao. Dù sao thì cũng chỉ có Ai mới có thể làm thế thôi nhỉ?”

“K-Không phải vậy mà! Tớ không phải dạng con gái lăng loàn như thế!”

Đúng thế, thứ A-chan có vấn đề không phải ở đằng sau[9], mà phải là trí óc của cô ấy.

“Vậy cậu giải thích thế này là thế nào? Bắt cá hai tay sao?”

“Đã bảo là, mọi, mọi, mọi chuyện không phải như cậu nghĩ đâu––!”

Fuyuumi lắc đầu dữ dội, nước mắt bắt đầu ứa ra từ hai mi mắt cô, rồi lùi dần về phía sau.

Hết lời nói dối này đến câu chuyện bịa đặt khác, gieo gió ắt gặp bão.

Trông cô ấy thật tội nghiệp, và ngay khi tôi đang định đến bên và an ủi––

“À phải, quên mất hôm nay ban kỷ luật có trực nhật! Tớ chạy đến trường trước đây nhé––!”

Trước khi tôi kịp ngăn lại, cô ấy đã phóng như bay về phía trường học.

“Ai chạy nhanh thật đấy––nếu cậu ta gia nhập đội điền kinh chắc tuyệt lắm nhỉ.”

“Đây không phải lúc để cậu xỉa xói đâu.”

Tôi thở dài và tiếp tục bước đi.

Chiwa theo sát đằng sau.

“Nghe nói tối nay trời mưa đấy, Ei-kun, cậu có mang ô không?”

“Tớ để sẵn một chiếc trong lớp rồi.”

“Lỡ bị ai đó lấy mất thì sao.”

“Tớ cũng đã ghi tên mình rất to bên trên để đề phòng rồi.”

“Ahaha, quả đúng là Ei-kun.”

Một cuộc nói chuyện chán ngắt.

Khi ở cùng Masuzu, Hime hay Fuyuumi, hiếm khi chuyện này xảy ra.

“Lúc nãy cậu không giận gì chứ?”

“Ể, giận gì cơ?”

Tôi đang cố hỏi gặn xem tại sao lúc nãy khi rời nhà cùng Fuyuumi, cô ấy lại không hề tỏ ra giận dữ.

“À, chuyện đó à”, Chiwa cười phá lên.

“Vì Ai không phải Natsukawa.”

“… thì sao?”

“Tớ nghĩ mình không nên nghiêm túc đến thế, dù không biết là lý do tại sao.”

Thế rốt cuộc ý cậu là gì?

Dù cô ấy coi Masuzu như kẻ thù, nhưng Fuyuumi lại không ư?

“Mà, nếu có thật tớ và Fuyuumi cự nhau ngay trước nhà cậu, chẳng phải sẽ phiền cho cậu lắm sao?”

“Cũng đúng.”

Hàng xóm sẽ nghĩ xấu về chúng tôi nếu mới tờ mờ sáng trước cửa đã nổ ra cả một cuộc hỗn chiến.

“Chỉ là tớ không muốn gây rắc rối cho Ei-kun, thế thôi.”

“C-Cảm ơn nhé.”

Chiwa đã kiềm chế lại vì tôi sao.

Cảm giác này là gì vậy?

Mũi tôi như ngẹn lại, sâu trong tim thì có cảm giác thật ấm áp…

“À mà nè, Ei-kun, gần đây cậu sụt ký à?”

“Hả?”

Tôi nghĩ Masuzu cũng có nói đến điều này.

Chiwa có vẻ đang lo lắng.

“Dù không muốn giao cho Ai việc này, nhưng nếu Ei-kun có thể ăn uống đầy đủ, vậy thì cứ để như vậy đi. Người ta gọi đây là lùi một bước, tiến ba bước mà nhỉ?”

Thoạt đầu nghe có vẻ nghĩa câu cuối có chút không ăn nhập, nhưng tôi có thể cảm thấy lòng tốt của Chiwa bên trong câu nói đó.

Chết tiện.

Sao mình lại cảm thấy bối rối nhỉ? Không nhìn thẳng mặt Chiwa được luôn.

Phần 5Edit

Khi vừa mở khoá tủ, một thứ khác lạ đập ngay vào mắt tôi.

“…hửm?”

Giày đi trong nhà của tôi đã biến thành một đôi giày mới tinh.

Trong tủ giày không phải là hai chiếc giày bẩn sờn cũ, mà là một đôi mới toanh.

Ai đó lấy nhầm rồi chăng? Không, có lẽ không phải. Đã vậy ngại gì khi dùng đôi mới này chứ.

“Sao thế, Ei-kun? Trễ học rồi đấy.”

“K-Không có gì.”

Bị Chiwa hối, tôi toang mang đôi giày mới vào, vừa y này.

Dù rằng không mất mát gì, nhưng tôi vẫn thấy có chút không yên lòng về việc này…

Chú thíchEdit

  1. Nguyên văn "食わず嫌い" : ghét món nào đó trước khi nếm thử
  2. Kombu: Rong biển -một loại tảo bẹ có tên khoa học Saccharina japonica có thể thấy ở Nhật, Hàn Quốc
  3. Hourensou no ohitashi: Một món rau bina luộc
  4. Nguyên văn "朝からノリツッコミin俺の部屋", trong đó nori tsukkomi là một dạng hài khi mà nhân vật bị lái theo một đề tài lệch hướng của người bên cạnh mãi đến một lúc sau mới nhận ra và hét lên (kiểu như truyện dân gian tiếu lâm "Ngu như bò" ấy)
  5. shamoji: Một dạng muỗng bới cơm của Nhật
  6. Câu này của Fuyuumi là 愛衣ちゃん設定大忘却 (Mei-chan settei dai bōkyaku) khá giống với câu cửa miệng bình thường của cô nàng là 愛衣ちゃん大勝利 (Mei-chan dai shōri - Ai-chan đại thắng)
  7. Kabukichou: Một con phố đèn đỏ của Nhật (ai không biết phố đèn đỏ thì gg nhé)
  8. Tokyo Skytree: Toà nhà chọc trời cao nhất thế giới (634m) ở Đô khu bộ Sumida, Thủ đô Tokyo, có nhiệm vụ một tháp phát sóng, nhà hàng và nơi ngắm được toàn cảnh thành phố. Anime và manga thường có chỗ này đấy.
  9. Lăng loàng trong tiếng Nhật là 尻軽 dịch từng từ còn có nghĩa là Mông nhỏ
Xem các quy chuẩn dịch thuật về danh từ riêng

► Xem lại Tập 7 Chương 3♬   Ore no Kanojo to Osananajimi ga Shuraba Sugiru   ♬► Xem tiếp Tập 7 Chương 5