FANDOM

Tập 18: Phụ chương 1 – Shizuka Edit

(Phụ chương từ Animate đi kèm tập 18)

Shizuka trân trọng căn nhà Corona House, kỷ vật của cha mẹ cô, nên duy trì và dọn dẹp nó đã trở thành công việc thường ngày của cô. Do đó, nếu có gì đó khác thường, dù nhỏ nhất, cô sẽ biết ngay, bởi nếu có gì đó xảy đến với Corona House, cô sẽ là người đầu tiên nhận ra.

“Hai đứa làm gì thế, Karama-chan, Korama-chan?”

Điều khác biệt ngày hôm nay là hai con haniwa đang làm trò gì đó như nhảy múa ở một góc căn hộ Corona.

“Bọn này cuối cùng nhận ra rằng để mạnh mẽ hơn, chúng ta không thể dựa dẫm vào người khác được, ho!”

“Bọn em quyết định sẽ tự thân làm chủ nghệ thuật chiến tranh, ho!”

“Ra đó không phải điệu nhảy mà là võ thuật à.”

“Đúng thế, ho! Bọn này đang phát triển ‘Haniwa Thần quyền’, ho~”

“Để giã đám máy móc vô hồn nhừ tử, ho!”

“Ra thế, đúng là mấy đứa không dùng được võ thuật của loài người.”

Trong mắt Shizuka chỉ là một điệu nhảy nhưng nó lại là đòn quyền của hai haniwa. Chiều dài sải tay và tỷ lệ cơ thể của chúng khác biệt lớn so với loài người, và chúng còn chẳng có chân. Do đó, chúng không thể sử dụng thế võ của con người, mà phải tự nghĩ ra võ thuật riêng.

“Hiện tại, bọn em mới biết được là đòn Húc Đầu rất chi là hiệu quả, ho!”

“Cú đấm Linh năng cũng chẳng kém, ho!”

Haniwa biểu diễn một vài ngón đòn cho Shizuka xem. Võ thuật của nhân loại được tạo nên dựa trên khả năng vốn có từ khi sinh ra của con người, nhưng với haniwa, nó còn bao gồm cả việc sử dụng lá chắn và khả năng bay lượn. Võ thuật của chúng là phạm trù khác hẳn loài người.

“Hee… có vẻ thú vị nhỉ.”

Hứng thú với những kĩ năng của các haniwa, Shizuka ngưng dọn dẹp và tiếp tục quan sát chúng. Nhưng được nửa chừng, cô nhận ra điều mà haniwa đang làm có thể cũng là điều mà cô cần tới. Thế nên cô bắt chuyện với Hỏa Long Đế, con rồng ngự trong cơ thể của cô.

“Bác này.”

“Có chuyện gì?”

“Chúng ta có nên nghĩ ra đòn thế mới tương tự như chúng nó không?”

“Ta cho là thế. Sử dụng hiệu quả nguồn ma lực, vấn đề cân nặng của cháu cũng sẽ được cải thiển.”

“Thật sao!?”

Khi Shizuka sử dụng sức mạnh của Hỏa long đế, diện mạo của cô sẽ thay đổi sang diện mạo lai giữa người và rồng. Một chiếc sừng sẽ nhô lên từ trán cô, những móng vuốt mọc ra từ hai tay và đôi cánh xuất hiện từ sau lưng, cùng một chiếc đuôi đằng sau hông, hình dáng của cô trở nên khác biệt với nhân loại và sức mạnh cơ thể trở nên cao cường. Do đó, một cách chiến đấu hiệu quả tối ưu cho hình dạng này là cần thiết.

“Karama-chan, Korama-chan, chị tham gia cùng có được không?”

“Bọn này rất chào đón, ho!”

“Cánh cửa võ đường của bọn này luôn rộng mở, ho!”

Shizuka dựa cây chổi vào tường, và trong khi tưởng tượng ra hình dạng bán nhân bán long của mình, cô bắt đầu khẽ di chuyển cơ thể. Từ trước tới giờ, cô vẫn tận dụng những ngón đòn karate mà cô dùng từ lúc nhỏ khi chiến đấu trong dạng biến thân, nhưng khi ngẫm lại, cô nhận ra karate có nhiều khiếm khuyết. Đôi cánh sau lưng và chiếc đuôi là những ví dụ điển hình. Có sự chênh lệch lớn về trọng tâm cơ thể và sức cản không khí, những lúc xoay người, cô cần phải gấp cánh và gập đuôi, dồn lực vào chân trụ. Và vô số khác biệt khác nữa.

“Sei! Yaa!”

“Hooo! Wacha!”

“Hohohohoho! Hohoo!”

Không lâu sau đó, một người và hai haniwa bắt đầu chiến đấu với nhau. Với tâm thế coi trọng nhau như những đồng môn, họ thử từng ngón nghề, kĩ thuật mà họ có thể nghĩ ra.

“Nhân tiện thì, Karama-chan, Korama-chan, sao hai đứa tự dưng lại muốn tập võ?”

“Có những lúc người đàn ông cần phải chiến đấu, ho~!”

“Đặc biệt là bọn này muốn chiến đấu và được nổi bật, ho~! Hơn là đám drone của Ruth-chan, ho~!”

“Một động lực bí mật sửng sốt làm sao.”

“Cũng đâu có khác gì so với biện pháp đối phó với việc tăng cân đâu, ho~”

“Shizuka-chan cũng có động lực thầm kín còn gì, ho~”

“Aha! Đúng thật vậy!”

Shizuka và hai con haniwa tiếp tục luyện võ vui vẻ cùng nhau thêm một lúc nữa. Vài ngày sau, Shizuka sẽ nhận được một lời phàn nàn về những âm thanh kì lạ từ những nhà hàng xóm, nhưng hiện giờ cô đâu có thể biết được. Trong khi tắm dưới ánh nắng dịu nhẹ của mặt trời mùa thu, Shizuka và hai haniwa dành khoảng thời gian vui vẻ cùng nhau.

Side – Karama

Tập 18: Phụ chương 2 – Karama & Korama Edit

(Phụ chương từ MelonBooks đi kèm Tập 18)(Phụ chương từ MelonBooks đi kèm Tập 18)

Dù không được tạo ra thông qua sinh sản tự nhiên, các haniwa, Karama và Korama luôn mưu cầu cải thiện bản thân. Hôm đó, trong khi nhìn chằm chằm vào một mảnh giấy trên bàn ăn, không một ý tưởng cải tiến trong đầu, chúng tiếp tục cuộc tranh luận vô nghĩa.

“Nó chính là đối thủ của chúng ta, ho~!”

“Dám nẫng tay trên thời điểm tỏa sáng của anh em ta, ho~!”

Chủ đề hôm nay của hai đứa cũng chẳng có gì. Trong khi tranh luận với nhau, vấn đề về một đối thủ, chiếc máy bay nhỏ con không người lái được triệu gọi từ Blue Knight, lại được nhắc tới.

“Người nó chỉ toàn vũ khí không à, ho~!”

“Giờ ngẫm lại thì mỗi lần được gọi nó lại có những vũ khí khác nhau à, ho~!”

Một bức hình drone được vẽ trên mảnh giấy mà hai đứa đang đứng vây quanh. Bức hình được vẽ bởi chiếc bút viết tay của bọn chúng. Chiếc drone có nhiều công năng nên trong những trận chiến diện rộng, nó có rất nhiều đất diễn. Haniwa là loại người máy tự hành đa năng, nên không thể so được với một chiếc drone thuần chiến đấu. Vì thế chẳng trách được việc chúng bị lép vế.

“Nhưng chúng ta cũng có vũ khí kia mà, ho~!”

“Kiếm và súng linh lực, và cả O-hime nữa, ho~! Nhưng ta thường không có mấy thứ đó trong tay à, ho~!”

“Chúng ta cần thứ gì đó luôn có thể sử dụng ngay lập tức, ho~!”

“Và chúng ta cần có nhiều sự lựa chọn nữa, ho~! Hãy hỏi bạn của ane~go, Clan-chan, ho~!”

Bước tiến triển mà chúng tìm thấy ngày hôm nay là những công năng của chúng không có nhiều đất để sử dụng. Nên chúng đi tới kết luận rằng sẽ nhờ Clan chuyển cho mấy món vũ khí, vì cô cũng khá thân với Kiriha.

“Nhưng thứ đáng sợ không phải đám vũ khí của nó, ho~!”

“Có một vấn đề còn lớn hơn kìa, ho~!”

Nhưng haniwa chú ý tới một điều khác, một điểm vô cùng quan trọng. Rằng thay vì tập trung vào việc nâng cao khả năng chiến đấu, chúng nên coi đây như một mối nguy hiểm.

“Là Ruth-chan, ho~!”

“Một người điều khiển chuyên trách là bất công, ho~!”

“Bản thân nó cũng chẳng có gì, ho~!”

“Ruth-chan mới là người đáng gờm, ho~!”

Haniwa nằm dưới quyền của Kiriha nhưng sau cùng, mọi quyết định đều thuộc về chúng. Trong cuộc chiến, Kiriha phải tập trung vào việc chỉ đạo đồng minh nên không thể lo mãi cho đám haniwa được. Trong khi Ruth lại là một điều hành viên chuyên trách nên chuyên sâu vào việc điều khiển drone, giúp nó đạt hiệu quả trong chiến đấu. Điều khiến các haniwa cảm thấy ghen tị.

“Phải đó, ho~! Chúng ta nên nhờ Ruth-chan chăm lo cho chúng ta luôn, ho~!”

“Đúng thế, ho~! Tới biếu chị ta một hộp bánh nào, ho~!”

“Chúng ta quả là thiên tài, ho~!”

“Đó là điểm khác biệt giữa chúng ta với con drone kia, ho~!”

Kết luận cuối cùng mà hai haniwa đưa ra là nhờ Ruth điều hành bọn chúng. Việc này có khả năng được coi là một thất bại nhưng những haniwa quá lạc quan mà đã không để tâm tới điều đó.

Side – Karama 2

Tập 18: Phụ chương 3 – Ruthkhaniaa Edit

(Phụ chương từ Toaranoana đi kèm tập 18)

Ruth nắm giữ tước vị Thủ hộ hiệp sĩ, nhưng cô hiểu rằng bản thân không thích hợp trong chiến đấu. Gần đây, nhờ có Koutarou dạy kiếm thuật nên cô đã trở nên mạnh mẽ hơn nhiều nhưng điều đó không thay đổi được tâm tính cô. Bởi sinh ra trong một gia đình quý tộc nên cô không thể nói ra nhưng cô nhận thức rõ rằng trở thành một hiệp sĩ bảo vệ gia đình mình là điều tốt nhất mà cô có thể làm.

“Nhưng… tại sao mình lại nghĩ phải học kiếm thuật nhỉ?”

Cô học kiếm thuật từ Koutarou, và nhận được hai thanh kiếm mà cụ tổ cô, Flairhan, từng dùng. Nhờ đó, khả năng dùng kiếm của cô có đôi chút cải thiện hơn nhưng sự nghi ngờ bắt đầu dấy lên trong cô. Cô không hiểu tại sao cô lại có suy nghĩ phải trở nên mạnh mẽ hơn.

“Mình không thể tìm ra được nguyên do cụ thể…?”

Điều chỉnh lại đôi kiếm ánh sáng, thứ thực ra là những thanh hồ quang kiếm của Clan, được Flairhan dùng trong huyền thoại Thanh kị sĩ, Ruth nghiêng đầu sang một bên. Ruth trong quá khứ bị mong ước trở nên mạnh hơn thúc giục. Dù biết bản thân không thích hợp cho chiến đấu, cô vẫn suy nghĩ rằng cô phải trở nên mạnh mẽ hơn. Nhưng kể cả khi đó lẫn bây giờ, cô không biết tại sao bản thân lại mưu cầu sức mạnh. Tại sao mình lại muốn chiến đấu? Câu hỏi đó cứ luẩn quẩn trong đầu Ruth.

“M-à, lý do là gì cũng đâu có quan trọng chứ.”

Theia, người đang tập luyện cùng với Ruth, cố tránh né câu hỏi. Biết được nguyên do Ruth học kiếm thuật, Theia càng hiểu rằng Ruth không nên lục lọi kí ức bản thân hơn nữa.

“Nhưng em cảm thấy có gì đó không đúng…”

Ruth vẫn lúng túng nhìn vào đôi kiếm trên tay. Tại sao cô, một người lành tính, lại cần phải cầm thanh kiếm lên? Theia, Koutarou, hay những cô gái khác trong phòng 106. Có một kẻ địch mà cô cần phải rút kiếm bảo vệ họ sao? Những suy nghĩ cứ dần dần dẫn bước cô đi theo hướng mà Theia cố né tránh.

“Điều quan trọng không nằm ở nguyên do! N-hờ học kiếm thuật, em mới có thể sử dụng được song kiếm ánh sáng của Flairhan, chẳng phải kết quả đó là quá mĩ mãn rồi sao? Thế nên lý do không quan trọng, đây là sự dẫn đường của Nữ thần Akatsuki.”

Động lực thực sự của Ruth khi bắt đầu học kiếm thuật là bởi thất bại của cô trước Shizuka trong lốt Kabutonga tại công viên giải trí một năm trước. Cô đã nổi điên và không nhớ chuyện gì xảy ra tại thời điểm ấy nhưng bởi không thể thừa nhận bản thân thấp kém hơn một con bọ cánh cứng, cô mưu cầu sức mạnh.

Theia hoang mang không muốn Ruth đi tới kết luận ấy. Nên cô nàng tuyệt vọng né tránh chủ đề này.

“…Có lẽ đúng là vậy. Được định mệnh dẫn đường, em nghĩ sẽ lãng mạn và tuyệt diệu hơn nếu nghĩ theo hướng đó.”

Sự gắn bó giữa Ruth và đôi kiếm của cụ tổ cô rất mạnh mẽ, nên những lời của Theia đã thuyết phục được cô. Nhờ vậy, Ruth thôi không nghĩ nữa và quay lại luyện kiếm. Cô làm đi làm lại tư thế mà cô đã học từ Koutarou.

“Ơn giời…”

Thấy Ruth bỏ cuộc như thế, Theia khẽ thở dài. Theia cười với Ruth và điều chỉnh lại cảm xúc của mình.

“Flairhan cũng từng chiến đấu như vậy sao?”

“Nếu em không nhầm thì Flair-sama đã từng đánh như thế.”

Mô phỏng lại chuyển động của Flair theo những thước phim thu lại trong bộ giáp của Koutarou, Ruth sử dụng song kiếm. Cũng không phải cô không có tài về kiếm thuật, và cũng bởi không có kẻ địch trước mắt, những đường kiếm của cô uyển chuyển thanh thoát. Ruth đã mô phỏng lại xuất sắc đòn đánh như bão táp của Flair.

“Hử?”

Thì một thứ gì đó lóe lên trong đầu cô. Chẳng phải cô đã chiến đấu giống như thế này mới gần đây sao?

“Đúng rồi… nếu nhớ không nhầm… khi chống lại phái cấp tiến của người lòng đất… trong cái căn cứ ấy…”

“Chết tiệt!? Dừng lại đi, Ruth, đừng cố nghĩ thêm nữa!!”

“Là chúng nó, những con… bọ cánh cứng…?”

“Ruth-choan~ Bọn này có chút thỉnh cầu, ho~!”

“Trước hết… cũng chẳng có gì nhiều, nhưng hãy chấp nhận món quà này, ho~!”

“Ngươiiiii, bọ cánh cứnggggggggg!!”

“Tại sao chứ, ho-!!”

“Chị ghét bọn em thế sao, ho-!!”

Cô thổi bay hai con haniwa vô tình bay tới trong khi vung đôi kiếm vào ảo ảnh về một đàn bọ cánh cứng xuất hiện trong tâm trí cô. May mắn là thanh kiếm hiện đang trong chế độ luyện tập, nên hai haniwa mới được an toàn, nhưng chúng nó đã khắc ghi trong tim mình rằng là sẽ không bao giờ tới gần Ruth khi cô nàng đang cầm kiếm trong tay.

Side – Maki

Tập 18: Phụ chương 4 – Maki Edit

(Phụ chương từ MelonBooks đi kèm Tập 18)

Ma thuật là kĩ năng truyền thống, và dĩ nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng được, nên thường thì nó được truyền đời từ sư phụ cho đệ tử. Dù là ở Rainbow Heart hay Darkness Rainbow, điều này vẫn không hề thay đổi. Maki thực chất cũng học ma thuật từ thầy của mình, Maya.

“Cho bọn này làm đệ tử đi mà, ho~!”

“Bọn em muốn học ma thuật, ho~!”

“…Haniwa-san, mấy đứa nghiêm túc đó hả?”

Tuy nhiên, người xin làm đệ tử của cô, không ngờ lại là hai con haniwa. Cả hai đứa chúng nó khá thân với cô và hiện đang xếp thành hàng trước mặt cô với hai tay đặt trên sàn và cúi thấp đầu. Mặc dù, bởi vì là haniwa nên chúng gần như đang nằm sấp xuống sàn nhà vậy.

“Bọn này rất chi là nghiêm túc luôn, ho~!”

“Bọn em có thứ cần phải thực hiện mà, ho~!”

Ban đầu, Maki cứ ngỡ đó là một trò đùa nhưng haniwa đang tỏ ra nghiêm túc. Chúng vội vàng lao tới Maki và thành khẩn nói.

“Có chuyện cần phải thực hiện? Là chuyện gì cơ?”

“Có thứ bọn em cần phải đánh bại, ho~!”

“Chúng em sẽ chứng tỏ sức mạnh của haniwa, ho~!”

“‘Thứ’ gì mới được chứ?”

“Cái thứ màu xanh dương mà Ruth-chan sử dụng ấy, ho~!”

“Bọn em muốn mạnh mẽ hơn thứ máy bay không người lái đó, ho~!”

“A!”

Hai haniwa khẩn nài tha thiết trong khi lắc qua lắc lại, và Maki cuối cùng cũng hiểu ra được hoàn cảnh của chúng. Chúng coi drone không người lái mà Ruth dùng trong những hoàn cảnh nguy cấp là đối thủ của mình và chúng muốn có sức mạnh vượt mặt nó.

“Bọn em nghĩ tới nhiều cách để trở nên mạnh mẽ hơn, ho~”

“Nào là bắt tay với Ruth-chan, rồi học võ thuật, ho!”

“Và rồi cuối cùng bọn em đã nghĩ ra một chiến lược tối thượng, ho!”

“Bọn em sẽ trở thành Mahou Shoujo, ho!”

“Thứ đó không dùng được ma thuật, ho~”

“Ra thế…”

Cô ban đầu có bất ngờ, nhưng những lời của haniwa cũng có phần đúng. Drone không thể dùng được ma thuật, nó chỉ là một cỗ máy bình thường. Nên nếu hai đứa học được ma thuật, đó sẽ là một lợi thế lớn.

“Maki-chan, làm ơn đi mà, ho~”

“Nhận bọn này làm đệ tử đi, ho~”

“Ừm, chị thì không sao đâu nhưng…”

“Thật sao, ho!? Cảm ơn chị nhiều, ho!!”

“Từ giờ bọn em sẽ gọi chị là sư phụ, ho!!”

“Chị không thể đảm bảo là mấy đứa sẽ dùng được ma thuật đâu.”

“Gì cơ, ho!?”

“Ý chị là sao chứ, ho!?”

Khuôn mặt của hai haniwa tỏ ra sốc khi nghe những lời của Maki. Những khuôn mặt thẫn thờ áp sát lại gần khiến Maki có chút sợ hãi và cô giải thích.

“Hai đứa cần có thiên phú về ma thuật. Nếu không có thực lực, dù chị có dạy chăng nữa thì hai đứa cũng chẳng thể dùng nổi, ý chị là thế đó.”

Maki lo lắng là bởi hai haniwa không phải là con người. Ngay cả con người cũng chẳng thể dùng được ma thuật nếu không có tố chất. Và khả năng để một người có thiên bẩm là rất thấp. Với các haniwa, lại càng thấp hơn.

“Biến điều không thể thành có thể, bọn em chắc chắn sẽ đánh bại nó, ho!”

“Bọn này là những Đàn ông Nhật Bổn, ho! Bọn này chắc chắn sẽ trở thành những ma pháp thiếu nữ, ho!”

*{ừm, có gì đó sai sai ở đây, mình hổng có dịch sai nửa chữ à nha :v}**{EN: Chẳng có gì sai đâu, đến thời ‘giới tính linh hoạt’ rồi.}

“Mấy đứa sẵn sàng như thế là rất tốt nhưng…”

Nếu là để chúng hiểu rằng mình không thể dùng được ma thuật thì cô cũng chẳng ngại gì. Dù cảm thấy kì lạ nhưng cô vẫn thử dạy ma thuật cho chúng.

Ma pháp đầu tiên mà Maki sẽ dạy cho haniwa là cơ bản của cơ bản. Ma pháp yếu nhất trong các phép tạo ánh sáng, tất cả những người dùng ma thuật đều bắt đầu học từ đó.

“Lên nào, Karama!”

“Ừ, Korama!”

“Fire Bug, ho!”

“Fire Bug, ho!”

Hai haniwa giơ cây trượng bằng kích cỡ một chiếc đũa của mình và đồng thời niệm thần chú. Và như thế, cơ thể chúng bắt đầu tỏa ra ánh sáng yếu ớt.

“Chúng làm được ư!?”

Maki vô cùng sửng sốt trước điều đó. Dù chúng có linh hồn, cơ thể vẫn là nhân tạo. Có thể gọi là phép màu khi chúng bằng cách nào đó đã có thể dùng được ma thuật. Bởi hiểu rõ cách hoạt động của ma thuật, Maki vô cùng bất ngờ.

“Nó ra rồi, ho~”

“Dù chỉ có một chút thôi, ho~”

Nhưng haniwa không thực sự có thể sử dụng ma thuật. Ánh sáng bao bọc cơ thể chúng nhanh chóng tiêu tan.

“Chúng con thực sự không có năng khiếu, ho~”

“Chúng con không hợp với ma thuật, ho~”

Chúng buồn bã chùng vai xuống. Muốn trở thành Mahou Shoujo, haniwa muốn tỏa sáng lâu hơn nữa.

“Không phải thế đâu. Đối với hai đứa, việc sử dụng ma thuật đã là quá tuyệt rồi.”

Nếu ta hỏi Maki thì hai con haniwa có thiên phú về ma thuật. Nó yếu khi đem so với con người, nhưng chúng có ma lực khi so với một haniwa. Việc chúng dùng được ma thuật đã là một phép màu.

“Sao không cố thêm chút nữa nhỉ?”

“Sư phụuuu!!”

“Chúng con sẽ cố hết sức, ho~!!”

Hai con haniwa theo học ma thuật từ Maki, và bắt đầu bước trên con đường Mahou Shoujo. Dĩ nhiên, chúng không thể dùng được những ma thuật tuyệt diệu. Nhưng, chẳng mấy chốc, chúng sẽ học được ma pháp tạo mùi nhẹ, và ma pháp làm mát đôi chút, và thành công trong việc nâng giá trị bản thân. Drone không có khả năng như vậy, nên chúng cảm thấy thỏa mãn trước điều đó.

Side – Maki 2

► Xem lại Phụ chương tập 17♬   Rokujouma no Shinryakusha   ♬► Xem tiếp Phụ chương tập 19