FANDOM

Tập 19: Phụ chương 1 – Harumi Edit

(Phụ chương từ MelonBooks đi kèm tập 19) Edit

Side – Harumi

Sau khi thay thế vai trò của Alaia, Harumi có thêm một công việc hàng ngày, đó là bảo dưỡng Signaltin. Signaltin có thể xem như một phần cơ thể cô, nếu nó không luôn được sạch sẽ, cô chẳng thể nào hài lòng nổi. Nếu nó bụi bặm khi Koutarou dùng nó, có cảm giác như Harumi tới gặp cậu với bộ dạng tồi tàn vậy, nên cô nàng vô cùng chú tâm vào việc giữ thanh kiếm cho thật sạch.

“…Hừm, hôm nay mình nên lau chiếc vỏ…”

Sau một hồi ngắm thanh Signaltin sáng bóng, cô quyết định thứ sẽ bảo dưỡng ngày hôm đó. Bởi không lơ là việc bảo quản nên thanh kiếm đã quá đủ sáng loáng, nhưng như là một cô gái, Harumi muốn nó tỏa sáng đẹp đẽ hơn nữa. Với cô nàng, Signaltin như chính cơ thể của cô.

“A, có một vết xước nhẹ nè.”

Harumi tỉ mỉ kiểm tra bề mặt chiếc vỏ và mỗi khi tìm thấy chút bụi bẩn hay vết xước, cô sẽ đánh bóng phần đó. Signaltin được cấu thành từ ma thuật, nên những vết xước lớn có thể phục hồi đơn giản bằng ma thuật nhưng những vết xước nhỏ và bụi bặm thì không. Điều khiển ma thuật từng li từng tí là điều rất khó nên việc làm sạch phải làm bằng tay. Ngoài ra, Harumi cảm giác rằng cô có thể đặt cảm xúc của mình vào công việc này nên cô thích thú với nó.

“Hết rồi, hết rồi. Giờ đến bước hậu kì nào…”

Harumi liên tục chuyển động đôi tay đã dày dạn kinh nghiệm của mình. Cô có một số đồ trang sức bằng kim loại nên kĩ năng bảo quản chúng hiện giờ đã có đất diễn. Nhờ đó, thanh Signaltin tỏa sáng lộng lẫy như những món đồ trang sức kia.

“Chị làm tốt lắm.”

“Theia-san.”

Thật ra thì Harumi có một người làm cùng trong việc bảo dưỡng thanh kiếm. Đó chính là Theia, cô nàng thường đánh bóng Saguratin cùng với Harumi. Hoàn cảnh của họ tương tự nhau, giữ cho thanh kiếm được đúc nhân ngay sinh của mình được đẹp đẽ là một phần nghi thức của một nàng công chúa, và đồng thời, nó thể hiện tình cảm của cô đối với Koutarou mỗi khi cậu dùng nó.

“Harumi, có hơi đột ngột nhưng chị dạy ta một số thứ có được không?”

“Được, là chuyện gì cơ?”

“Làm sao ta sửa lại những vết xước như thế này?”

“Trong trường hợp này…”

Hai người làm việc cùng với nhau, Theia khá kém trong kiểu công việc như thế này, sự thiếu tỉ mỉ tinh tế là một chuyện, cái chính là do được nuôi nấng như một công chúa, cô thường để máy móc hay gia nhân lo hết việc bảo dưỡng vũ khí, nên thật chẳng dễ dàng để tự thân cô lo liệu những thứ mình trân trọng. Nó cũng không phải là thứ cô có thể giao phó cho người khác được, thế nên cô phải dựa vào hiểu biết của Harumi như thế này đây.

“…Và sau đó làm như thế.”

“Hiểu rồi, ra là ta không thể cứ chà xát lung tung được.”

“Nếu muốn nó sáng như gương, bạn cần dùng vừa đủ lực cơ.”

“Rồi ta cũng sẽ làm được thôi.”

“Fufu, hãy cùng nhau cố gắng nhé.”

“Ừ.”

Vừa thi thoảng nhờ Harumi giúp đỡ, Theia vừa thao tác trên thanh Saguratin. Ban đầu cô chỉ có thể lau chùi bụi bẩn bằng vải mềm nhưng khi làm cùng với Harumi, tay nghề của Theia được nâng cao, và thanh kiếm dần lấy lại vẻ sáng bóng ban đầu sau những trận chiến khốc liệt mà nó từng trải qua.

“Nhân tiện này.”

“Ừ?”

“Hôm trước, Koutarou có nói là ‘Đừng có làm nó bóng loáng quá’ khi nhìn thấy nó đấy.”

“Thế à…”

“Anh ta cứ nhặng xị lên mỗi khi dùng nó.”

Thật ra thì Koutarou cho rằng hai người không cần bảo dưỡng những thanh kiếm một cách trau chuốt đến thế. Chúng cứ bóng loáng như trang sức hay một tác phẩm nghệ thuật, hơn cả những vũ khí thực sự, điều đó khiến cậu lo ngại mỗi khi sử dụng chúng.

“Thật ngốc nghếch, phải không?”

“Nếu mình phải nói thì, muốn món đồ sáng bóng là nguyện ước của thiếu nữ, không phải sao?”

“Chính xác luôn. Anh ta chẳng hiểu cái thú tao nhã của chúng mình gì cả.”

“Bọn mình chỉ muốn mặc đẹp và nổi bật trước bạn ấy thôi mà.”

“Quá chuẩn luôn. Nhưng… có thể anh ấy cũng không hiểu chính cảm xúc của mình nữa là.”

“Fufu, dù gì thì thanh kiếm cũng là linh hồn người hiệp sĩ mà.”

Lý do khiến cậu cảm thấy lo sợ, có thể là bởi chính bản thân cậu. Thanh kiếm là linh hồn người hiệp sĩ, nên nếu nó lấp lánh, Koutarou cũng rạng ngời theo. Suy nghĩ về sự cân đối của mình, cậu cảm thấy sạch hơn nhu cầu bản thân là điều không cần thiết.

“Thế càng khiến ta muốn làm nó sáng bóng hơn nữa.”

“Bạn ấy chất phác và thật thà nên sự màu mè không hợp với bạn ấy – Satomi-kun là một người đàn ông Nhật Bản đích thực mà.”

“Ta lại nghĩ màu mè tí cũng tốt.”

“Mình đồng ý với bạn ở điểm đó, ufufufu.”

Hai người dừng lại và mỉm cười với nhau.

“Phải rồi, Ruth đã bắt đầu đánh bóng bộ giáp của anh ta đấy.”

“Như vậy là cuộc đại tu đã hoàn tất nhỉ.”

“Đúng thế, em ấy giờ đang đi chọn vải để làm áo choàng với Clan.”

“Chúng ta có thể dùng nó cho tương lai.”

“Ta cũng muốn.”

“Linh hồn hiệp sĩ không muốn bị phủ ngoài đâu.”

“Đúng thế, fufufu.”

Bởi các cô gái có chung mong muốn, dù rằng cậu không biết, kế hoạch làm Koutarou tỏa sáng vẫn tiến triển tốt đẹp. Họ tiến hành trong khi tưởng tượng ra khuôn mặt của Koutarou khi cậu phát hiện ra, và mong chờ đến cái ngày ấy.

Tập 19: Phụ chương 2 – Clariossa Edit

(Phụ chương từ Toranoana đi kèm tập 19) Edit

Koutarou sẽ tới dọn dẹp cho căn phòng Clan mỗi khi cảm thấy dấu hiệu từ cô rằng căn phòng của cô đã bắt đầu trở nên bừa bộn. Khi Clan bận rộn, sự săn sóc bản thân của cô sẽ mờ nhạt dần, tóc tai rồi bời trong khi nước da xanh xao trông thấy. Trong tình trạng đó, không đời nào Clan để ý tới việc dọn phòng nữa. Việc Koutarou tới dọn dẹp mỗi khi cậu cảm nhận được sự thay đổi đấy đã trở thành một thói quen rồi.

“Ồ?”

Nhưng kì lạ thay, phòng của Clan ngày hôm ấy không hề bẩn tí nào. Mặt mày của Clan trông rũ rượi nên đáng ra cứ theo lệ cũ, phòng cô cũng phải bụi bặm rồi. Nhưng, trái ngược với thường lệ, căn phòng vẫ sạch sẽ và ngăn nắp gọn gàng.

“Ngày gì đây vậy trời?”

Tò mò không biết nguyên do, Koutarou hướng tới phòng Clan. Phòng Clan nằm bên trong một con tàu không gian và nó gộp chung với phòng nghiên cứu. Thế nên, nếu mở cửa phòng đầu tiên bên trong, phòng nghiên cứu, là sẽ tới ngay phòng ngủ của Clan.

“Oi, Clan.”

“…Như mọi khi, cậu vẫn thản nhiên chui vào phòng còn gái nhà người ta như không ấy nhỉ.”

Koutarou giáp mặt ngay Clan đang cằn nhằn khi bước vào phòng. Cô vẫn nằm trên giường, vừa nằm vừa nhìn về phía Koutarou. Cô hiện không đeo kính nhưng vẫn có thể nhìn thấy rõ khuôn mặt của Koutarou. Cô nàng đeo mắt kính là bởi chúng là kỉ vật, nên ngay từ đầu hai mắt kính đều là không số rồi.

“Gõ cửa trước không được à?”

“Nếu bất tiện thì sao cô không làm để tôi không thể vào được ấy.”

“Nếu ta làm thế, chẳng phải sẽ phiền toái mỗi khi cậu tới dọn dẹp sao?”

“Cô không có chút động lực để tự dọn dẹp à.”

“Có chứ. Mỗi khi cậu không có đến.”

“Thế khác quái nào là không làm.”

“Vậy thì ta không có à.”

Trước đây, Clan không thích việc bị Koutarou nhìn thấy bộ dạng và khuôn mặt ngái ngủ của mình nhưng giờ cô không còn để tâm tới chuyện đó nữa. Cô nở nụ cười với Koutarou từ trên giường.

*{vâng, em nó buông dần đều rồi :3}

“Thế hôm nay cậu tới đây có chuyện gì?”

“Ừ, về chuyện đó. Tôi tới để dọn dẹp. Bởi tóc cô rối bù lên rồi.”

“Ồ, đáng ngưỡng mộ quá đi.”

Clan coi việc Koutarou tới dọn dẹp như là điều dĩ nhiên. Thế nên cô chẳng thèm hỏi coi sao cậu lại nói là bởi vì mái tóc rối bời của cô.

“Nhưng mọi thứ lại sạch sẽ đến ngạc nhiên. Nên tôi có hơi bất ngờ.”

“À, đơn giản là bởi cậu tới trước khi nó bị bẩn đó chứ. Hơn nữa, chẳng phải cậu cũng chỉ mới tới tuần trước sao?”

“Giờ cô nhắc thì đúng là có chuyện đó thật.”

Rõ ràng là không có chuyện Clan cứ liên tục bươn bày nên chẳng cần thiết để Koutarou tổng dọn vệ sinh chỉ sau vài ngày ngắn ngủi. Koutarou ngay lập tức nhớ ra và gật đầu tán thành.

“Thế sao tóc cô lại rối như thế?”

“…”

“Có chuyện gì à?”

“Ta, ta không muốn nói.”

Clan đỏ mặt và quay mặt đi. Khuôn mặt cô trông khá dễ thương, kích thích bản tính muốn chọc nghẹo của Koutarou.

“Đừng giấu mà, nói ra đi. Chẳng phải chúng ta là đồng đội sao?”

“Dù chúng ta có gần gũi đến thế nào đi nữa, vẫn có những điều ta không muốn nói ra đâu!”

“Nếu cô không nói ra điều gì, tôi sẽ bỏ mặc những món đồ xinh xinh và lôi hết đồng còn lại đi giặt đấy.”

“Cậu chơi bẩn à!?”

“Tôi thường bị nói như thế mà. Bởi cô đấy.”

“Được lắm…”

Clan cuối cùng đã hạ mình. Thật tình thì rất xấu hổ để nói ra nhưng nếu để toàn bộ quần áo trừ những món đồ dễ thương bị đem giặt hết thì càng xấu hổ hơn khi đi ra ngoài. Với cái tôi ngút trời của mình, Clan không chịu nổi trước việc để lộ bộ dạng như thế trước những người cô không thân thiết.

“Bởi vì ta đau c-ơ nên không di chuyển được!”

“Đau cơ? Tại sao chứ?”

“Bởi ta đang ăn k-iêng!”

“Nhớ lại thì hình như có vụ om xòm về việc cô tăng cân hay gì đó.”

“Thế nên ta mới cố tập thể dục đấy!”

“Và rồi bị đau cơ.”

“Đúng thế!”

“Do đó, cô không thể chỉnh lại tóc tai và bây giờ thậm chí chẳng thể vực người dậy đây này.”

“…”

Mặt của Clan bừng đỏ và cô lấy chăn che lấp đầu. Như thế còn tốt hơn đi ra ngoài trong bộ đồ xinh xinh nhưng vẫn xấu hổ khi để Koutarou biết được.

“Cô bị ngốc à. Cô biết lượng sức mình mà phải không?”

“Ta có! Nhưng dù thế, vẫn thành ra thế này!”

“…Đó là bởi cô thường không hay luyện tập đó mà. Chẳng phải tôi đã bảo cô suốt rồi sao?”

“Ta bận quá đấy chứ!”

Clan theo cách nào đó đã thử những phương pháp thể dục cho người mới bắt đầu. Nhưng do thiếu luyện tập và không biết cách tập nên cô bị đau cơ tới mức gặp rắc rối trong việc chỉnh lại đầu tóc.

“Dù thế nào đi nữa, thì nhanh chân và bước ra khỏi đó coi.”

“Đau lắm, hổng muốn đâu.”

“Cứ mặc kệ nó là nó tự khỏi thôi mà.”

“Bertorion! Cậu nói như thể nó là việc của người khác ấy!”

“Ra khỏi đó và đi nhờ ai đấy mát xa hộ đi.”

“Không, ta không muốn vạch áo cho người xem lưng đâu! Cậu làm đi!”

“…Thật hết nói mà.”

Cuối cùng, ngày hôm đó không dành cho việc dọn dẹp mà là để mát xa Clan. Bị bắt phải làm quá nhiều thứ, nhưng thấy bộ mặt khổ sở của Clan, Koutarou chẳng thể nào tỏ ra bất mãn.

Clan-0
Clariossa Daora Forthorthe
Đệ nhị công chúa của Đế quốc Thần thánh Forthorthe, nguyên từng là kẻ địch của Theia. Trải qua một số tính huống nhất định, cô nàng đã trở thành chiến hữu của Koutarou. Cô là một khoa học gia vượt trội nhưng cơ thể thì…

► Xem lại Phụ chương tập 18♬   Rokujouma no Shinryakusha   ♬► Xem tiếp Phụ chương tập 20