FANDOM

Cảnh diễn cuối dành cho Người Edit

‘Bạch Ngân Công chúa và Thanh Kị sĩ, Phần 2’

Vở kịch tổ chức ở trường Cao trung Kitsushouharukaze đã đi đến những cảnh cuối cùng. Nhưng người phía sau cánh già đã làm việc rất cật lực lại càng cố gắng hơn nữa trong việc chuẩn bị để khiến cảnh diễn cuối trở nên tốt nhất có thể.

“Harumi-chan ở đâu rồi!?”

“Cậu ấy vào vị trí rồi! Có thể bắt đầu bất kì lúc nào nhé!”

“Ánh sáng chuyển sang màu hoàng hôn chưa!? Đừng có sai sót gì đấy nhé!!!”

“Rõ!!”

“Satomi-kun ở đâu rồi!?”

“Cậu ấy cũng đã vào vị trí!”

Tất cả mọi người đều phấn đấu hết sức mình vì một phần kết thật hoàn hảo.

Tấm màn chuẩn bị được vén lên. Harumi trong vai Bạch Ngân Công chúa đang đứng bên cạnh sân khấu.

“Lạ thật đấy… chuyện gì xảy ra với mình thế nhỉ…”

Cảnh diễn cuối đã đến rất gần nên Harumi không thể giấu nổi tự hồi hộp của mình. Cô đưa lay tay lên ngực và hít sâu vài cái. Tuy nhiên như thế vẫn là chưa đủ để loại bỏ hết những lo lắng trong lòng. Những cảm xúc mãnh liệt đang trào dâng bên trong và cô phải cố gắng lắm mới có thể kìm nén được.

“Mình chỉ cần làm như mọi khi là được mà…”

Lần trước cô đâu có bị thế này. Trong buổi tổng duyệt cô vẫn không gặp vấn đề gì ở cảnh cuối này cả. Sự hiện của Koutarou bên cạnh đã khiến cô yên lòng hơn.

“Tại sao chuẩn bị gặp Satomi-kun mình lại cảm thấy bồn chồn nhỉ… Mới lúc nãy thôi đâu có như vậy chứ…”

Nhưng đột nhiên, Harumi bắt đầu cảm thấy hồi hộp về việc chuẩn bị gặp Koutarou trên sân khấu. Chỉ cần nghĩ tới việc đối mặt Koutarou thôi là tâm trí cô đã như lên mây hết rồi. Chẳng phải là họ đang xích mích gì nhau, cũng không phải cô đã thay tâm đổi tính. Nhưng dù mọi thứ đáng ra vẫn không đổi khác, cô không thể hành xử như lúc trước được.

“Mình phải làm gì đây… B-Bắt đầu rồi…”

Mới đây thôi cô vẫn cảm thấy an tâm vì sự hiện diện của Koutarou, nhưng giờ thì khá là ngược lại. Cứ như là những cảm xúc của cô đang xáo trộn, khiến cô cảm thấy bất an.

“Xin lỗi ta hơi muộn một tí!”

Đúng lúc đó, Theia, người đang giữ vai Hoàng Kim Công chúa, đi tới. Trong cảnh diễn cuối này, Bạch Ngân Công chúa và Hoàng Kim Công chúa sẽ đến tiễn biệt Thanh Kị sĩ. Đó là cảnh diễn chỉ có ba diễn viên là Koutarou, Theia và Harumi.

Theiamillis-san… Em ấy có vẻ nhập vai quá nhỉ…

Harumi cảm thấy ngưỡng mộ Theia khi nhìn thấy những dòng nước mắt chảy hai bên má cô. Theia đã đặt cảm xúc của mình vào vai diễn trước khi bước lên sân khấu. Harumi cảm thấy như thế thật tuyệt vời.

Nếu sử dụng những cảm xúc này, mình có thể…

Và đồng thời, Harumi nhận ra nếu cô tin tưởng vào những cảm xúc đang trào dâng bên trong này, cô sẽ diễn xuất tốt hơn.

Trong kịch bản thì Bạch Ngân công chúa sẽ nói lời vĩnh biệt Thanh Kị sĩ, nhưng cô ấy vẫn tin rằng mình nhất định sẽ gặp lại anh một lần nữa. Vậy nên Harumi tin rằng cô có thể dùng những cảm xúc bên trong để biểu lộ những cảm xúc phức tạp ấy.

“Được…”

Nhận ra điều đó làm Harumi cảm thấy tốt hơn. Cô vẫn rất hồi hộp, nhưng cô tin tưởng rằng mình sẽ làm được.

“Harumi-chan, Theia-chan, lên nào! Bọn tôi vén màn lên nhé!”

Đó là lúc hội trưởng CLB Kịch ra dấu cho mọi người có liên quan.

Chiếc màn che được vén lên và ánh sáng đỏ ối được chiếu xuống một khung cảnh đồng cỏ. Và đối diện ở bên kia sân khấu là một chiếc bục lớn, và Koutarou đang đứng ở trên đỉnh. Ở cảnh này Thanh Kị sĩ đứng ở trên một ngọn đồi cao nhìn xuống hai cô gái.

“A…”

Vào giây phút Harumi nhìn lên Koutarou, mọi lo âu của cô bỗng biến mất. Giống như Alaia đã từng vậy.

Khi Harumi và Theia xuất hiện trên sân khấu, Koutarou cảm thấy họ như là Alaia và Charl thật vậy.

Harumi không có mái tóc bạch ngân, còn Theia thì không nhỏ được bằng Charl. Và những gì họ đang mặc khác hẳn với người thật đồ thật. Tuy nhiên khi nhìn xuống từ một nơi cao như thế này, Koutarou lại nhớ lại lúc đó. Đó là một cảm xúc mãnh liệt đến nỗi Koutarou cảm thấy chỉ cần trôi theo dòng cảm xúc thôi, anh sẽ như được sống lại những ngày tháng ấy.

“Reios-sama!!”

“Thanh Kị sĩ!!!”

Và những cảm xúc đó càng lớn mạnh hơn khi anh nghe thấy giọng của họ.

“Koutarou-sama!!!”

“Thanh Kị sĩ!!!”

Hình bóng của Harumi và Theia bắt đầu hòa lại với Alai và Charl. Ngay cả cái tên Reios khi đến tai Koutarou cũng nghe giống như tên của chính anh vậy.

Mình đang trông thấy cảnh gì thế này…?

Đó là một ảo ảnh được tạo ra từ kí ức của Koutarou. Hoặc cũng có thể là do Signaltin, đang được treo bên thắt lưng anh, đã đáp lại tiếng gọi của những cảm xúc đó. Không ai biết được vì sao.

“Nữ hoàng Alaia! Công chúa Charl!!!”

Điều duy nhất Koutarou còn nhận ra là những lời anh đã nói ra, và cái cách anh vẫy tay đó không vốn không có trong kịch bản, mà từ chinh bản thân anh.

Ra vậy… mình thật sự, thật sự yêu quý họ…

Và khi Koutarou khẳng định lại cảm xúc của mình, khung cảnh xung quanh anh bất chọt thay đổi.

Từ lúc nào không biết, sân khấu đã trở thành một cánh đồng cỏ thật rồi. Cánh đồng cỏ phản chiếu ánh mặt trời như một đại dương màu hoàng kim, và những cơn giói mạnh đang thổi trên đó. Và không chỉ mỗi cảnh vật, anh còn cảm thấy được những làn gió, ngửi thấy được hương cỏ nữa. Tất cả đều giống hệt ngày hôm đó vậy.

Những bông tuyết trắng tuyền đang rơi xuống. Những bông tuyết trong ánh hoàng hôn đã tỏa sáng rực rỡ ánh bạc, tạo nên sự tương phản tuyệt đẹp với cánh đồng màu vàng bên dưới.

“Tạm biệt nhé! Nữ hoàng Alaia! Công chúa Charl!!!”

Koutarou không còn rõ được mình đang ở đâu nữa. Anh vẫn ở trên sân khấu? Trong một giấc mơ? Hay anh đang thực sự sống lại khoảnh khắc ấy? Anh đã gặp lại những người tưởng chừng như không thể gặp lại nữa.

“Đừng khóc mà Thanh Kị sĩ!!! Anh là đàn ông con trai cơ mà!!!”

Nước mặt tự nhiên chảy xuống hai bên má anh. Charl đang phàn nàn về việc đó, nhưng Koutarou không thể kim nén được.

“Thanh Kị sĩ!!! Khi nào gặp lại nhớ chơi với ta tiếp đấy nhé!!! Bảo trọng!!!”

Charl vừa khóc vừa vẫy tay. Giống hệt như ngày hôm đó vậy.

Phải rồi, Koutarou đã chia tay với Charl như thế mà.

“Koutarou-sama!!!!’

Rokujouma V8.5 289

Và Alaia hét lên với Koutarou bằng một giọng nói, một nụ cười thật hoài niệm biết bao. Cô đang dang tay ra về phía Koutarou, giống như cô đang cố ôm lấy Koutarou khi anh đang ngày càng rời xa hơn. Và sau đó những lời nói vẫn tiếp tục vọng đến.

“Dù chúng ta có bị chia cách bởi thời gian vô tận và không gian vô biên đi nữa…”

Đó chính là những lời đã bị át đi trong tiếng động cơ đẩy của Clan, và không tới được Koutarou. Những lời đó cuối cùng anh cũng có thể nghe được, và anh tiếp tục lắng nghe những gì Alaia nói, vừa khắc ghi chúng vào trong tim.

“…những cảm xúc này sẽ mãi mãi đồng hành cùng với anh!”

Đó là một thông điệp từ quá khứ đã vượt qua một quãng thời gian, không gian không tưởng.

Với Koutarou và mọi người trên sân khấu, vở kịch đã kết thúc trong tràng pháo tay nhiệt liệt của khán giả.

Và sau hơn 2000 năm, Koutarou cuối cùng cũng biết được những lời Alaia nói ra vào thời khắc đó.

► Xem lại Phụ chương tập 22♬   Rokujouma no Shinryakusha   ♬► Xem tiếp Tập 1 Minh họa