FANDOM

Ông lão được gọi là Thần chiến tranhEdit

- Này Ông già. Nếu ngủ ở một nơi như này, ông sẽ bị cảm lạnh đấy, biết không hả? Cho dù những tháng ngày còn lại này của ông không còn nhiều, thì cũng hãy tự chăm lo cho mình chừng nào còn có thể chứ.

Đã một tháng từ khi cuộc điều tra hành tinh này bắt đầu.

Dữ liệu từ việc điều tra kĩ lưỡng các khoáng sản cũng như sinh vật,... đều cho thấy chúng tôi, Kisaragi hoàn toàn có thể thống trị hành tinh này nếu nghiêm túc.

Tôi định báo cáo về chuyện này khi quay lại căn cứ, nhưng......

- Ồ? Cháu đang lo lắng cho nội sao? ... E-etou, phải rồi! Con là Carlos nhỉ?

- Ai là Carlos hả? Tôi đánh ông thừa sống thiếu chết giờ. Gọi tôi là Alice-san, ông già.

Ông già đang gật gù dưới ánh nắng ở sân trong của lâu đài vừa nói điều gì đó rất là coi thường tôi.

- Điều đầu tiên, Carlos là tên con trai. Trông tôi giống con trai ở điểm nào hả?

- Hmm, quả đúng vậy. Nhưng nếu không phải Carlos thì ai vậy...? Trong đám con cháu của mình, ta không nhớ có bé gái nào tên là Alice...

- Tôi không phải cháu của ông, lão già nghễnh ngãng.

Ông lão này dùng hai tay chống ba toong, nằm ngả lưng trên một cái ghế dài mà không bị ngã nhào, điệu bộ vô cùng khéo léo.

Không biết tại sao nhưng tôi thấy sai lầm khi chào hỏi ông lão và thấy hứng thú với cảm giác cân bằng mà ông ấy mang lại.

- Thật có lỗi vì đã đánh thức ông. Ông hãy tiếp tục nghỉ trưa đi.

- Mā, đừng đi vội thế cháu gái-chan. Sao con không ngồi lại nói chuyện một chút với ông già này.

Vừa nói, ông lão vừa lôi cái gì đó từ túi ra.

- Này, ở đây có mấy cục kẹo. Ta sẽ cho con nếu con chịu nghe câu chuyện câu chuyện của ông già này.

- Có muốn tôi báo cáo lại chuyện này không lão già.

Lão ông này đang cố dụ dỗ một thiếu nữ rất trẻ bằng kẹo.

- Cái gì! Ta còn không thể cho cháu mình kẹo được hay sao!? Thế giời này không còn chốn nào cho ta dung thân ư!?

- Như đã nói, tôi không phải cháu gái ông. Thôi được rồi, nếu ông định kể điều gì thú vị, tôi sẽ ngồi lại với ông ít lâu.

Tôi có cảm giác tình thế hiện giờ khá là nguy hiểm, nhưng đây cũng là một phần của nghiệp vụ thu thập thông tin.

Nghe tôi nói vậy, khóe miệng ông lão hé cười tựa như ông ấy đang rất hạnh phúc, chắc do đã lâu chẳng ai để tâm tới ông ấy.

- Hiểu rồi, hiểu rồi! Vậy ta sẽ kể câu chuyện phi phàm của mình khi ta đối mặt với trên mười ngàn lính của Quân đội Qủy vương.

- Ông già, tôi không có hứng với mấy vọng tưởng của ông. Quan trọng hơn, vì ông đã sống đến ngần tuổi này rồi, không lý nào lại chỉ biết mớ chi thức vô dụng đó, đúng chứ? Cho tôi thông tin về những sinh vật nguy hiểm ở gần đây đi.

Vì câu chuyện phi phàm của mình bị từ chối, ông lão trông buồn rười rượi.

- Sinh vật nguy hiểm… Con nhắc làm ta mới nhớ, khi ta còn trẻ người non dạ; thiếu kinh nghiệm và bản lãnh; có một giống côn trùng được gọi là ong bọ cạp. Đó là giống sinh vật nguy hiểm mang trong mình sự ương ngạnh và độc tổ của bọ cạp đồng thời sống theo đàn và phát triể nhanh như ong. Nếu con phát hiện ra một con, hãy coi trừng nó chích con một phát trước khi gọi hội đấy.

- Qủa đúng là rắc rối nhỉ. Giống ong đấy đang ở đâu vậy?

Đúng lúc đó.

Ông lão dùng tay giơ cây gậy lên rồi khua khoắng, chỉ trong chớp mắt, một con ong rơi bịch xuống đất.

- Đây là một con ong bọ cạp. Có điều, nó không được to và cứng cho lắm.

- Vậy là chúng ở bất cứ đầu tùy thích trong thị trấn nhỉ. Này, đưa tôi con ong đó. Tôi sẽ báo cáo lại với công chúa và chuẩn bị cho tình trạng giới nghiêm.

Khi tôi đang vừa nói vừa tiến tới thu hồi con ong, ông già đã nhặt nó lên trước.

- Tiện thể cho con hay, giống này ăn sống là vừa ngọt vừa ngon. Nó còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể lắm đấy con.

- Ông già, sao ông có thể cho thứ đó vào miệng cơ chứ!? Chẳng phải ông vừa bảo chúng có độc còn gì?

Sau một thoáng nghẹn lời, ông lão nhổ cái ngòi ra rồi dùng nó làm tăm xỉa răng.

- Bụng dạ con sẽ trở nên chắc chắn hơn khi về già. Đem ngâm cái giống này vào rượu mạnh là con có rượu thuốc uống đó.

- Thì ra là thế. Nhiêu đó là đủ rồi. Thôi, tôi phải đi báo với Tirris rằng có ong xuất hiện đây…

Ngay khi tôi vừa nói vừa chuẩn bị rời đi, ông lão ôm lấy cánh tay tôi.

- Nếu là chuyện về những con ong thì con đừng lo. Bình thường thì chúng sẽ sống yên ả trong những cánh rừng.

- ……? Thế chẳng phải khi một con ong có mặt ở đây, tức là đã có chuyện rồi sao?

Ông già làm một vẻ mặt đắc thắng.

- Có lẽ nó đang quay về từ tổ cái bị ta mang đi. Ta đã đẩy lùi phần lớn chúng nên con không cần phải lo… Này, con không thể đi khi người lớn còn chưa nói hết câu!

Tôi đang cố đi tới gặp Tirris để báo cáo về ông già này, nhưng ông ấy không chịu buông cánh tay tôi ra.

- … Ông đúng là một ông già quái đản. Mā, thôi được rồi. Chiến binh của chúng tôi sẽ hoàn toàn ổn dù có bị ong chích và chúng tôi cũng chẳng để tâm nếu chuyện không liên quan tới mình. Ông già, nếu ông cho tôi một vài con làm mẫu, tôi sẽ giữ bí mật này cho ông.

- Đúng rồi, đúng rồi. Ta hiểu là Alice-chan không muốn được cho kẹo nhưng muốn một ít mật ong, đúng chứ? Được rồi, đã rõ, ta sẽ đi lấy cho con cái tổ ngon nhất. [1]

- Tôi đâu có mói mình muốn những con ong vẫn còn ở trong tổ đâu?

Nhìn thấy ông lão đang định đi đâu đó để chọc tổ ong mang về với tâm trạng tốt làm tôi bất chợt nhớ ra.

- Này ông già. Ông vừa bảo những con ong này sống trong rừng phải không?

- Đúng vậy. Chúng xây tổ trong những thảm rừng sâu. Nhưng con đừng lo lắng, con ong đuổi theo lão đây là con cuối cùng rồi.

- … Ông định mang nó từ tận sâu trong rừng về bằng cách nào?

- Già-chan đây đơn giản là đi tới đó chắc là sẽ tình cờ tìm gặp thôi.

.......

- Thế nếu bầy ong đó lập tức tấn công thì sao?

- Già đây kêu ya một tiếng rồi bắt lấy chúng. Ta sẽ cho con một ít ong, nên con đừng nói bí mật ta đi chọc tổ ong với Tirris-sama nhé, được không?

......... Tôi đã nhớ ra, rằng từng thấy mặt của ông già này trong danh sách toàn bộ sơ yếu lý lịch trước kia.

Đây là ông lão mà Lục ca và Snow thật sự muốn chọn vào đội trước khi tôi chọn Rose và Grimm.

Nhìn theo lưng của ông già đang đi bắt ong.

Tôi quyết định hoãn việc báo cáo kết quả điều tra hành tinh này thêm ít lâu nữa.

- Sẽ ra sao nếu mình quay lại khi ấy rồi nhét ông già này vào tiểu đội nhỉ?

Ghi chúEdit

  1. Tầng ong bên trong tổ ong cũng có thể ăn được.

► Xem lại Ta hãy ban phúc cho hành tinh tuyệt vời này!❄      Sentouin, Hakenshimasu!      ❄► Xem tiếp Giá trị của một thanh Ma Kiếm…