FANDOM

Chapter 3: Đừng chỉ nhìn vẻ ngoài mà đánh giá người khác Edit

Sáng thứ hai đầu tuần, Dorai đến trường như thường lệ.

Vào đến lớp và ngồi vào chỗ của mình, Dorai lặng im suy nghĩ về việc hôm qua. Những người mặc đồ truyền thống kia nhất định là người trong tộc Maeda, họ rất bất ngờ khi bắt gặp Koyori đang đi cùng Dorai trong công viên giải trí. Thế có nghĩa là suy nghĩ lúc đầu của cậu có thể đúng, rằng Koyori không nói cho gia đình, hay chính xác hơn là không xin phép người đứng đầu mà lén đi với Dorai vào ngày hôm qua.

Theo như những thông tin Dorai nghe được từ Eri và do chính Koyori nói thì gia tộc Maeda rất nghiêm khắc, nếu bắt gặp Koyori lén đi cùng cậu vào ngày hôm qua mà không xin phép thì có lẽ cô bé sẽ gặp rắc rối.

Nghĩ đến đây, Dorai có một cảm giác bất an, cậu dự rằng giờ nghỉ trưa hôm nay sẽ đến chỗ hẹn để gặp và hỏi xem hôm qua Koyori có bị gì từ phía gia đình không.

Đang ngồi nghĩ ngợi về Koyori thì có một người tiến lại đứng bên cạnh bàn của Dorai và lên tiếng:

- Ohayo!

Dorai quay sang ngước lên nhìn thì biết được đó chính là Ajisai, cô bạn lớp trưởng của lớp 6C4 mà cậu đang học.

- Ừm, ohayo!

Dorai gật đầu nhẹ chào lại Ajisai.

Ajisai lùi một bước ra sau rồi kéo cái ghế của chỗ ngồi bên cạnh bàn Dorai ra ngồi vào. Vẫn còn khá sớm mới vào tiết học đầu tiên nên học sinh ngồi chỗ này chưa đến, Ajisai ngồi tạm vào đây để nói chuyện với Dorai.

Sau khi ngồi vào ghế, Ajisai bắt đầu nói với Dorai:

- Tớ đến để thông báo cho cậu biết rằng hôm nay lớp chúng ta có tiết nấu ăn, tiết trước giờ nghỉ trưa ấy.

- Tiết nấu ăn?

Ajisai gật đầu:

- Ừm! Cậu chuyển vào giữa năm học nên chắc chưa biết. Cứ tầm một hai tháng thì trường sẽ chuẩn bị các dụng cụ và nguyên liệu để biến hội trường thành nơi cho tiết học nấu ăn. Vì thế nên sau khi kết thúc tiết học thứ ba, cậu dọn dẹp sách vở và di chuyển xuống hội trường nhé!

Dorai gật gù đáp lại:

- Ưm… ừm… nấu ăn à… ở những trường trước của tớ không có vụ này.

- Thế à, vậy thì đây là cơ hội cho cậu luyện tập đấy!

- Hmmm… mà cũng không sao, chỉ là một tiết nấu ăn thôi mà!

Dorai nhún vai tỏ ra không có gì quan trọng.

Sau đó, Ajisai ngồi quan sát Dorai một lúc rồi nói với cậu:

- À, chuyện của cậu với Nữ Hoàng như thế nào rồi?

Nghe nhắc đến Stella, mặt Dorai nhăn nhó :

- Sao là sao?

- Thì….. chẳng phải hai người đang hẹn hò với nhau sao? Cả hai tiến triển đến đâu rồi?

Ajisai nói một cách điềm tĩnh và lịch sự, không có vẻ như là đang trêu chọc Dorai.

Dorai không thể nói ra rằng mình và Stella là một cặp giả, cậu đành gãi phía sau đầu và đáp:

- Ờ…. thì…. cô ta không đòi War nữa, nhưng còn phiền toái hơn cả lúc trước cơ!

Nghe Dorai nói vậy, cộng thêm biểu hiện không phải ngại ngùng và là chán ngán, Ajisai ngạc nhiên:

- Hửm? Phiền toái? Sao lại thế? Chẳng phải hai người thích nhau nên mới trở thành một cặp sao?

Ajisai hỏi dồn dập làm Dorai khá bối rối:

- Ưmm…… thật ra thì cô ta tỏ tình với tớ trước, rồi tớ miễn cưỡng chấp nhận để cô ta không đòi War nữa đấy mà, chứ thật ra….

- Ủa, thế sao tớ nghe mọi người nói là Stella kể lại rằng cậu tỏ tình với cô ấy trước cơ mà?

Dorai như đứng hình khi nghe đoạn này, cậu đơ người một lúc rồi quay mặt đi chỗ khác, tay nắm lại thành nắm đấm, vẻ mặt vô cùng khó chịu tự nói thầm:

- C… cái con mắm Nữ Hoàng này... dám bịa chuyện ra thế nữa cơ à!

Sau đó, Dorai có nghĩ thoáng qua rằng nếu nói sự thật cho Ajisai nghe thì chắc có lẽ là không sao, cậu đành khai sự thật, chứ nếu tiếp tục cuộc hội thoại như thế này thì trước sau gì cũng sẽ bị lộ.

- Ajisai, cậu là người có dính vào vụ của Stella nên tớ nói sự thật cho cậu nghe. Thật ra là…

Dorai kể cho Ajisai nghe về việc cậu đóng giả làm bạn trai của Stella để cô có cớ từ chối lời ép hôn của tên anh họ, và cũng một phần mong rằng hắn sẽ bỏ cuộc.

Nghe xong, Ajisai mở to mắt và nói lớn tiếng:

- Hảảảảảảả???!!! Cậu và Nữ Hòa….

Dorai vội đưa ngón trỏ lên miệng và ra dấu cho Ajisai nhỏ tiếng lại, vì chuyện này vẫn đang là bí mật.

- Shhhhhhhhhhhh….

Ajisai nhận ra mình hơi lớn tiếng vì bất ngờ, cô lấy tay tự bịt miệng mình. Sau khi chớp mắt vài cái cho hết bất ngờ, Ajisai thả tay ra và thì thầm với Dorai:

- Cả hai đang đóng giả một cặp sao?

Dorai gật đầu và nói nhỏ lại:

- Ừm! Mong cậu giữ bí mật chuyện này, đừng nói cho ai khác biết!

- Ừm, tớ hiểu rồi!

Sau đó cả hai nói với giọng bình thường trở lại.

- Thì ra chuyện là vậy!

Rồi Ajisai cười hơi buồn, cô đưa mắt nhìn xuống phía dưới và nói như là đang tự nói với bản thân:

- Tiếc nhỉ… tớ gặp cậu trước cô ấy, vậy mà…..

Dorai không hiểu ý của Ajisai, cậu làm bộ mặt thắc mắc:

- Hửm? Ý cậu là sao?

Ajisai giật mình nhẹ một cái, có vẻ như cô nhận biết được mình vừa nói ra suy nghĩ của bản thân một cách vô thức. Ajisai vội lắc đầu:

- Ah…. à…. Không có gì đâu….. không có gì, cậu đừng để ý!

Dorai đưa ngón trỏ lên gãi thái dương, tỏ vẻ không hiểu vấn đề.

- Tớ phải đi thông báo cho các bạn khác về tiết học nấu ăn đây, chào cậu!

Ajisai vừa nói vừa đứng lên khỏi ghế rồi đẩy chiếc ghế ngay ngắn lại vào sát cái bàn.

- Ừm! Gặp lại cậu sau!

Dorai gật đầu và nhìn theo Ajisai trong lúc cô đi lên bảng. Giờ để ý kĩ lại Dorai mới thấy Ajisai khá là thu hút con trai nếu tiếp xúc thường xuyên. Cô có đôi mắt to, tròn và long lanh, mang màu xanh nhạt của đá Aquamarine. Mái tóc ngắn ngang vai, phồng ra bồng bềnh, mang một màu xanh tím nhạt, màu thường thấy của Tử Dương Hoa (hay còn gọi là hoa Tú Cầu, một loài hoa nở nhiều vào mùa hè ở Nhật, màu của nó rất đa dạng, nhưng phổ biến nhất vẫn là màu xanh tím nhạt). Chiều cao của Ajisai cũng thuộc dạng vừa, không cao quá, cũng không phải gọi là lùn. Dáng vẻ nghiêm trang và điềm đạm của Ajisai, đặc biệt là nụ cười và cách nói chuyện của cô khiến Dorai nhớ đến mẫu người con gái Yamato Nadeshiko thời xưa của Nhật.

Ba tiết học đầu của buổi sáng trôi qua, đến tiết học nấu ăn như Ajisai đã thông báo. Khi giáo viên tiết trước ra khỏi lớp, các học sinh trong lớp lần lượt thu dọn sách vở rồi di chuyển xuống hội trường.

Dorai cũng sắp xếp sách vở vào ngăn bàn rồi hòa vào đám bạn cùng lớp mà di chuyển xuống hội trường.

Đến nơi, Dorai nghe các tiếng bàn tán lao xao vang lên, cậu cũng nhìn thấy có vài học sinh khác lạ mặt tại nơi đây.

- Sao? Chúng ta sẽ học chung tiết này với lớp S ư?

- Ừ, tớ nghe nói là vậy, giáo viên khác sẽ hướng dẫn cho chúng ta trong tiết này!

- Không tin được là chúng ta lại có dịp học chung tiết với lớp S như thế này!

...

Nghe thoáng qua, Dorai có thể đoán được rằng lớp của cậu sẽ học chung tiết nấu ăn này với một lớp S khác.

Vừa suy nghĩ như vậy và bước thêm vài bước nữa thì thì cậu chạm mặt phải một người quen.

- Ơ...

- Dorai? Sao cậu lại đến đây?

Đó không ai khác, chính là cô nàng Nữ Hoàng phiền toái mà Dorai đang rất muốn tránh mặt .

- Tôi đến đây để tham gia tiết học nấu ăn như thông báo từ lớp trưởng lớp tôi.

Nghe vậy, Stella gật gật tỏ ra hiểu vấn đề:

- Thế... hóa ra lớp cậu lại học chung với lớp của tôi tiết này!

Nghe Stella nói vậy, nhớ đến những lời bàn tán lúc nãy, Dorai hiểu ra ngay rằng lớp của cậu và Stella sẽ học chung tiết nấu ăn này.

Dorai nhíu mày nói với Stella:

- Học chung tiết này? Nhưng chẳng phải lớp của cô trên lớp tôi một năm sao?

Stella nhún vai đưa hai tay ra tỏ vẻ không biết.

- Chịu, tôi làm sao mà biết được. Khá lâu mới có tiết học nấu ăn thế này, nên nhà trường sắp xếp như thế nào thì tôi cũng không biết.

Chưa kịp nói gì thêm thì giọng của giáo viên từ phía trên khán đài vang lên:

- E... hèm... tất cả trật tự!

Các học sinh dừng nói chuyện và hướng ánh nhìn lên phía khán đài, Dorai và Stella cũng vậy.

Nhìn lên phía khán đài, Dorai có thể nhận ra rằng đó chính là cô giám thị loli mà cậu gặp vào ngày đầu tiên chuyển đến học viện này. Vẫn là cái bộ váy đầm đen kiểu phương Tây cùng với cái nón nhỏ trên đầu, thật là kì quặc để một giáo viên ăn mặc như thế này trong học viện.

Stella đứng bên cạnh bỗng lên tiếng:

- Hả? Lại là cô ta sao?

Dorai quay sang hỏi:

- Cô ta thì sao? Có vấn đề gì à?

- Ưmm... cô ta là giáo viên chủ nhiệm lớp của tôi đấy mà! Lần trước chúng tôi được một giáo viên khác hướng dẫn, sao lần này lại là cô ta nhỉ?

Nghe Stella nói, Dorai biết được rằng cô giáo loli kia chính là giáo viên chủ nhiệm của lớp 7S mà Stella đang học.

- Mọi người trật tự! Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn mọi người trong tiết này. Do học sinh lớp 7S quá ít nên tôi đành gộp chung với lớp 6C4, không gì phải bàn tán cả.

Dáng vẻ cô giáo kia nhỏ xíu, đứng trên khán đài nói cứ như là một đứa con nít đang phát biểu vậy. Phía trước mặt cô ta là một cái bàn, trên đó có sẵn các nguyên liệu và dụng cụ cần thiết để chế biến thức ăn. Bên dưới hội trường, phía gần lối lên khán đài cũng có đặt một cái bàn dài và to, trên đó có đủ các loại nguyên liệu, từ đắt nhất đến rẻ nhất, đủ các loại thịt thà, rau củ,... Từ giữa cho đến cuối phòng của hội trường là một loạt các cái bàn được đặt cách nhau một khoảng nhất định, trên đó có nồi, xoong,... và các dụng cụ để chế biến món ăn.

- Đầu tiên, mọi người hãy tự chia nhóm theo lớp, mỗi nhóm ba người. Sau khi chia xong, các nhóm sẽ chọn một bàn để làm nơi chế biến, sau đó đến phía trước này để lấy nguyên liệu tùy thích rồi trở về bàn mà chế biến tùy theo sở thích và sự hiểu biết. Tôi sẽ đi từng bàn để chấm điểm sau khi hoàn thành.

Cô giáo loli kia vừa nói vừa chỉ tay lần lượt vào các chỗ mà cô ta đề cập đến.

- Và sau đây tôi sẽ hướng dẫn cách chế biến món canh súp khoai tây cà rốt cho những ai không biết nấu ăn làm theo. Những người đã biết nấu hoặc thích làm món khác thì cứ tự nhiên, vì đây là tiết nấu ăn tự do.

Nói xong, cô giáo loli đặt micrô xuống rồi dùng tay phải cầm con dao nằm ở cái bàn trước mặt lên, tay trái cầm một củ cà rốt.

- Các nguyên liêu đã được xử lý sạch sẽ, mọi người chỉ cần chế biến thôi mà không cần rửa lại đâu! Sau đây là cách chế biến món canh súp. Nguyên liệu đầu tiên là cà rốt và khoai tây. Mọi người hãy gọt vỏ và thái vừa ra.

Nói xong, cô giáo loli tung một cú ném củ cà rốt đang cầm lên cao và...

“Roẹt roẹt roẹt...... boong...”

Chỉ trong tích tắc một giây ngắn ngủi và vài cái xoay dao với tốc độ cực nhanh, nhanh đến nỗi chỉ có thể nhìn thấy các nhát chém từ dao mà không thấy được động tác của cô ta, củ cà rốt đã được gọt vỏ sạch sẽ và thái nhỏ ra từng khúc. Vỏ của củ cà rốt được gọt theo vòng oắn ốc và được chụp lại bởi tay trái của cô ta, còn những khúc cà rốt được thái nhỏ thì rơi vào cái nồi đặt trên bàn.

Các học sinh trố mắt lên nhìn, họ chưa khỏi bàng hoàng trước sự “chỉ dẫn” quá nhiệt tình của cô giáo loli này thì cô ta lại tiếp tục nói:

- Đấy là xong củ cà rốt cho món canh. Củ khoai tây mọi người cũng làm tương tự như củ cà rốt.

Cô ta cầm củ khoai tây được đặt gần đó lên rồi dùng dao từ từ gọt vỏ. Trông cô ta khá điềm tĩnh, khác hẳn với lúc xử lý củ cà rốt ban nãy.

Các học sinh bên dưới thì cứ há hốc mồm ra và nhìn nhau, đặc biệt là những ai chưa biết nấu ăn, sự chỉ dẫn của cô ta quá đặc sắc mà.

Gọt xong vỏ của củ khoai tây, cô ta lại ném nó lên và rồi...

“Roẹt roẹt roẹt roẹt... boong...”

Cô ta xoay người vài vòng thật nhanh để “thái” củ khoai tây, nhìn vào giống như đang múa hơn là đang nấu ăn.

Củ khoai tây được thái nhỏ ra trên không trung rồi lại rơi xuống cái nồi như củ cà rốt lúc nãy.

- Xong! Tiếp đến, các em hãy cho nước vào...

...

...

Mười phút trôi qua, màn “hướng dẫn” nấu món canh súp cho những ai không biết nấu ăn của cô giáo loli kết thúc trong sự ngỡ ngàng của mọi người. Nhất là đoạn mà cô ta không dùng bếp mà lại tạo lửa lớn từ tay để nấu với một tốc độ cực nhanh nhưng lại không bị khét.

- Xong phần hướng dẫn! Mọi người bắt đầu chia nhóm và thực hành đi, tầm một giờ rưỡi sau tôi sẽ đi chấm điểm.

Các học sinh vẫn nhìn nhau đơ mặt và lắc đầu, tỏ vẻ chào thua, hướng dẫn như thế thì có thánh mà làm theo, không hổ danh là chủ nhiệm của lớp 7S.

Sau đó thì mọi người bắt đầu di chuyển để tìm người lập nhóm.

Stella đứng bên cạnh lên tiếng nói ngay với Dorai:

- Này, cậu chung nhóm với tôi đi!

Dorai quay sang đáp lại:

- Cô không nghe cô giáo nói à? Chia nhóm theo lớp!

Dorai nhắc Stella mới nhớ lại rằng các nhóm sẽ chia theo lớp.

- Ah... haizzz... mệt thật!

Stella thả người và thở dài.

Nhìn Stella, Dorai nói với ý đâm chọt:

- Kì này thì cô tiêu rồi, không biết nấu ăn mà lại còn gặp bà cô như thế này nữa thì...

Nghe vậy, Stella vội phản ứng mạnh ngay:

- Cái... cái gì, tôi mà không biết nấu ăn á! Cậu đừng khinh thường, nhóm tôi sẽ làm ngon hơn nhóm cậu cho xem, hứm!

Stella khoanh tay nói rồi sau đó quay lưng bỏ đi tìm người để lập nhóm.

Dorai nhìn theo Stella một lúc rồi nhún vai trề môi. Sau đó, khi cậu vừa quay lại định tìm người để lập nhóm thì thấy ngay Ajisai đang đứng sau lưng mình.

Dorai vừa quay lại thì Ajisai nói ngay:

- Dorai, cậu chung nhóm với tớ nhé!

Ajisai mời Dorai vào nhóm của cô. Được dịp như thế này thì Dorai làm sao mà từ chối được, dù gì thì cậu cũng không biết mình sẽ vào nhóm nào. Trong lớp thì Dorai có thân với ai ngoài Ajisai đâu. Vừa nãy cậu còn lo rằng mình sẽ không có ai chung nhóm, may mắn sao Ajisai lại đến mời cậu.

Dorai gật đầu:

- Ừm, được thôi! Mong cậu giúp đỡ!

- Ừm, tớ cũng vậy, mong cậu giúp đỡ! (*Tiếng Nhật là: Yoroshiku Onegaishimasu, dịch tạm là: “mong được giúp đỡ”, nhưng sao nghe vẫn chuối quá!)

Thế là nhóm của Dorai gồm có cậu, Ajisai và một cô bạn nữ nữa cùng lớp. Cả ba chọn một cái bàn và thảo luận với nhau.

Ajisai hỏi:

- Chúng ta làm món gì đây nhỉ?

- Tớ thì sao cũng được. Hai cậu làm gì thì tớ theo!

Cô bạn nữ sinh kia đáp lại.

Dorai hỏi Ajisai:

- Vậy cậu muốn làm món gì?

Ajisai ngước mặt lên, lấy ngón trỏ đặt lên cằm như đang suy nghĩ.

- Ưmmm.... tớ chỉ biết làm vài món thôi..... vậy chúng ta làm thử món cơm cà ri nhé!

- Ừm, nghe được đấy!

Dorai gật đầu đồng tình. Cô bạn nữ kia cũng gật đầu theo:

- Vậy quyết định làm món cơm cà ri nhé!

Cả ba đồng ý và bắt đầu đi lấy nguyên liệu chuẩn bị chế biến.

Được tầm nửa giờ trôi qua, Dorai đến bàn phía trước để lấy thêm nguyên liệu thì cậu để ý thấy Stella đang chế biến tại một cái bàn gần đó. Trông cô giống như một chỉ huy vậy.

- Này cậu kia, lấy cho tôi thêm ít gia vị! Đưa đôi đũa cho tôi nào! Cô kia, lấy hộ tôi cái bát!....

Thấy Stella tỏ ra như vậy, mọi người xung quanh nhìn cô và bàn tán:

- Ồ!!! Không hổ danh là Nữ Hoàng! Cả nấu ăn cũng giỏi nữa!

- Trông cô ấy thành thạo như thế thì hẳn là nấu phải ngon lắm rồi!

- Tớ muốn nếm thử món ăn của cô ấy xem như thế nào!

...

Dorai cũng không quan tâm lắm, cậu đến bàn phía trước lấy nguyên liệu và trở về cùng Ajisai chế biến.

...

...

Mười phút nữa trôi qua... căn phòng hội trường đang yên tĩnh thì bỗng nhiên...........

“BÙMMMMMMMMMMMMMMMMMMMMMMMMMMMMMMM!!!!!!!!”

Một vụ nổ thật to xảy ra, lửa bốc lên kèm theo những đám khói đen mù mịt tỏa ra khắp cả hội trường.

- Khặc khặc khặc...

- Chuyện... chuyện gì xảy ra vậy?

- Cái gì thế?

...

Các học sinh bắt đầu chạy tán loạn cả lên trong hội trường, gây náo loạn cả buổi nấu ăn.

Một vài học sinh thuộc tính thuỷ tạo ra nước để dập tắt lửa, thuộc tính phong thì thổi khói bay đi. Dorai cũng vậy, cậu cũng phụ một tay tạo ra Chaos để dập tắt lửa.

Sau một hồi, khói dần tan đi thì mọi người biết được rằng vụ nổ đó chính là từ... cái nồi mà Stella đang nấu. Xung quanh bàn của cô toàn là những cục màu đen, mùi rất kinh khủng, văng ra vương vãi cả trên sàn và trên bàn, cái nồi thì vẫn bốc lên khói không ngừng.

Các học sinh lần lượt đến phụ Stella dọn dẹp đống hổ lốn sau vụ nổ. Một số thì đứng há miệng ngạc nhiên mà không dám nói gì, vì vừa ban nãy họ còn tưởng món ăn của Stella sẽ rất ngon, không ngờ...

Dorai lắc đầu vài cái rồi cũng vội chạy đến đến phụ Stella dọn dẹp.

Đến chỗ của Stella, Dorai tắt bếp, lấy một tô nước đổ vào nồi để khói không bốc lên nữa, sau đó cậu thu gom những "vật thể lạ" màu đen đang bốc mùi một cách kinh khủng kia.

Stella thì vẫn đang ho sặc sụa bên cạnh:

- Khặc khặc khụ khụ...

Dorai vừa dọn dẹp vừa nói với Stella:

- Thật là... hết biết! Không hiểu sao các nguyên liệu ban đầu hoàn toàn không có thứ để gây nổ, thế mà cô chế biến như thế nào mà làm nó nổ được hay thật đấy!

- Chỉ... chỉ là một chút bất cẩn thôi.... khụ khụ...

Dù vậy nhưng cô nàng vẫn cố ra vẻ ta đây, Dorai đành lắc đầu chịu thua.

Sau đó thì nhóm của Stella ăn ngay một con điểm thấp vì "phá hoại tài sản nhà trường", thật tội nghiệp cho những ai cùng nhóm với cô nàng.

Một lúc nữa trôi qua, cô giáo loli đến từng bàn để chấm điểm.

Đến nhóm của Dorai, cô giáo loli lấy môi múc một ít nước cà ri lên rồi nếm. Cô ta chẹp chẹp miệng vào cái rồi nói:

- Nhóm các em được điểm tuyệt đối!

Nghe vậy, cả hội trường đều hướng mắt về phía nhóm của Dorai, làm cậu bắt đầu cảm thấy ngứa ngáy.

Ajisai mừng rỡ quay sang Dorai và cô bạn nữ trong nhóm:

- Yay! Tốt quá!

Dorai cũng cười mỉm và gật đầu:

- Uhm, nhờ vào cậu cả đấy!

Thật sự thì phần chế biến hoàn toàn phụ thuộc vào Ajisai, Dorai chỉ việc giúp công đoạn chuẩn bị nguyên liệu, cô bạn nữ kia thì cũng chỉ vo gạo rồi cắm cơm trắng, không giúp gì nhiều.

Lúc vụ nổ xảy ra thì Dorai đến phụ Stella dọn dẹp, khi quay trở lại thì món ăn cũng đã gần hoàn thành, vấn đề còn lại chỉ là thời gian. Thế là trong lúc rảnh rỗi, Dorai có lấy thêm một ít bột thạch rau câu về làm thêm món thạch rau câu dâu tây để tráng miệng.

Sau khi chấm điểm, các nhóm có thể dùng luôn món ăn. Thế là Dorai, Ajisai và cô bạn kia ngồi vào ghế bắt đầu dùng sản phẩm của mình.

Dorai, Ajisai và cô bạn nữ kia mỗi người một đĩa cơm sốt cà ri và ngồi ăn. Dorai cảm thấy thực sự rất ngon, cậu không thể nào tự nấu giống như thế này được.

Ăn vài thìa, cô bạn nữ lên tiếng khen ngay:

- Ưmm, ngon quá, quả không hổ danh là lớp trưởng!

Dorai cũng gật đầu đồng ý:

- Cậu nấu ngon thật đấy Ajisai!

Ajisai cười nhẹ đáp lại:

- Xem nào, đây là sản phẩm của cả ba chúng ta mà, sao các cậu nói cứ như là một mình tớ làm thế!

Cô bạn nữ kia nói lại ngay:

- Nhưng bọn tớ chỉ phụ một phần nhỏ, công đoạn chế biến cũng chỉ có cậu là chủ yếu, nên phải nói là tài nấu ăn của cậu thật xuất sắc, cả cô giáo cũng cho điểm tuyệt đối cơ mà!

Dorai gật đầu:

- Cậu ấy nói đúng đấy, bọn tớ chỉ giúp chuẩn bị phần nguyên liệu, cậu mới là người chính thức chế biến. Lúc nãy tớ lại đến giúp Stella dọn dẹp, vì thế có thể coi như đây là món của cậu. Thật sự nó rất ngon đấy!

- Ưmmm... các cậu khen làm tớ ngại quá...

- Sau này chắc chắn cậu sẽ là một người vợ tốt đấy Ajisai.

Nghe câu nói của Dorai, Ajisai phụt đỏ mặt ngại ngùng:

- Ưmmm... cậu... cậu... đột nhiên lại... nói vậy...

- Hửm? Tớ nói thật mà!

Dorai thì vẫn vô tư với lời nói của mình mà không biết nó lại làm cho Ajisai cảm thấy ngại. Cô bạn nữ kia thì ngồi im lặng, nhìn cả hai không chớp mắt.

Trong lúc ăn, trong một lần nhìn Dorai, Ajisai bỗng nhiên nhấc người khỏi ghế và chồm về phía Dorai.

Dorai không hiểu chuyện gì, cậu làm vẻ mặt thắc mắc:

- Hửm?

Đến gần, Ajisai dùng ngón trỏ đưa lên mép Dorai và quét lấy hạt cơm dính gần đó ra rồi ngồi trở lại vào ghế:

- Có hạt cơm dính trên má cậu này!

Dứt lời, Ajisai đưa hạt cơm trên ngón tay của cô vào miệng và ăn nó. Lần này thì Ajisai lại vô tư như không có gì, còn Dorai thì cảm thấy như tim mình vừa ngừng đập một nhịp trước hành động này.

- Um... ừm, cảm ơn cậu!

Nhìn cả hai như vậy, cô bạn chung nhóm lên tiếng:

- Hai cậu có vẻ thân nhau nhỉ?

Ajisai giật thót nhẹ một cái rồi bối rối:

- H... hả... bọn tớ á...

Cô bạn kia gật đầu:

- Ừm! Nhìn hai người rất giống một cặp đấy!

- Cậu... cậu nói gì vậy... Dorai-san đã có Nữ Hoàng rồi... tớ...

Phản ứng của Ajisai khá nhẹ nhàng mà lại hấp dẫn, cô ngại ngùng phân bua với cô bạn kia.

Một lúc sau, Dorai thấy Stella chú ý về phía mình, ánh mắt cả hai chạm nhau.

Stella ngồi một mình ở cái bàn của nhóm cô. Do món của Stella đã bị nổ trước khi hoàn thành, và cũng không ai có thể ăn được những thứ đen đen kia nên nhóm cô không thể dùng sản phẩm của mình được. Hai người còn lại trong nhóm của Stella thì sang dùng chung với nhóm khác, chỉ còn một mình Stella ngồi đấy khoanh tay nhìn về phía Dorai.

Dorai nghĩ ngợi một lúc rồi quay sang nói với Ajisai và cô bạn nữ cùng nhóm:

- Tớ gọi Nữ Hoàng lại ăn chung với chúng ta được không?

- Dĩ nhiên là được, ba người chúng ta đâu thể nào ăn hết được nồi cà ri này, đổ đi thì phí quá, cứ gọi thêm vài người đến ăn cũng được mà!

Ajisai vui vẻ trả lời lại.

Dorai gật đầu rồi quay về phía Stella, ngoắc tay gọi cô về phía mình.

Stella thấy vậy vội đi đến phía bàn của Dorai.

- Gọi tôi có việc gì?

Dorai chỉ vào nồi cà ri:

- Cô ăn không? Bọn tôi nấu nhiều lắm!

Vẫn là thái độ như tối hôm qua, Stella khoanh tay và ra vẻ:

- Hưm... hứm! Nếu cậu đã mời thì...

Thế là Stella ngồi xuống cái ghế bên cạnh. Dorai lấy một cái đĩa ra, xới cơm rồi sốt cà ri vào đưa cho cô.

Stella ăn rất vui sướng, bởi vì nó thật sự rất ngon, nhưng cô lại cố ra vẻ như không ngon lắm.

Ăn xong, Dorai lấy túi thạch rau câu mà vừa nãy cậu làm trong lúc chờ Ajisai chế biến ra mời:

- Mọi người ăn thử món thạch rau câu này để tráng miệng thử đi!

Nhìn vào những cái thạch rau câu, Stella ngạc nhiên quay lên hỏi Dorai:

- Thạch rau câu này ở đâu ra thế? Chẳng phải món mà nhóm cậu làm là cơm cà ri này à?

- Món này tôi làm thêm trong lúc rảnh rỗi thôi. Lúc nãy tôi thấy trên kia có các gói bột làm thạch rau câu nên lấy vài gói cùng một ít dâu tây về làm để ăn tráng miệng ấy mà!

Stella gật gật rồi dùng tay lấy một cái ra đưa lên miệng ăn thử.

Dorai quay sang Ajisai và cô bạn cùng nhóm:

- Hai cậu cũng ăn đi!

- Ừm, vậy tớ xin phép!

Ajisai cũng lấy một cái và cho vào miệng ăn.

Chưa kịp nuốt miếng rau cau xuống cổ, Stella đã hô lên ngay:

- Ứm ừm, ngon ấy...

Vẫn là cái bộ dạng vừa nhai vừa nói như con nít cô của nàng.

Ajisai và cô bạn cùng nhóm cũng đồng ý với Stella sau khi nuốt miếng đầu tiên:

- Ừm, ngon thật đấy! Cậu khéo tay quá!

Thế là Ajisai và cô bạn cùng nhóm ăn một vài miếng, còn Stella thì liên tục ăn.

Stella ăn khoảng hơn chục miếng, khi cô nàng định lấy miếng tiếp theo thì Dorai túm túi thạch rau câu lại và nói:

- Thôi, như vậy đủ rồi, cô ăn nhiều quá đấy!

- Ứmmmmm.... sao thế? Không ăn hết vậy số còn lại cậu định mang đi đâu?

- Tôi mang cho Kenji và một vài người bạn nữa, cô ăn thế đủ rồi!

Stella trề môi dưới ra và đưa lên:

- Hừmmmm.... chán thế!!!!

Cô bạn nữ cùng nhóm thì ngồi cười nhẹ và dùng tay che miệng lại mà quan sát cặp đôi giả này. Ajisai thì cũng cười, nhưng đó là một nụ cười ngượng nghịu, trong mắt của cô có một chút buồn, một chút tiếc nuối.

Sau tiết học nấu ăn là giờ nghỉ trưa. Do đã ăn món cơm cà ri của nhóm trong tiết nấu ăn nên Dorai không xuống căn tin ăn trưa nữa mà đi vòng quanh sân tập thể vài vòng rồi đến chỗ hẹn để luyện tập của cậu và Koyori như tuần trước.

Tuy nhiên, hôm nay Dorai chờ mãi ở chỗ này nhưng không thấy Koyori đến. Tuần trước, cô bé đến rất đúng giờ, khoảng ba mươi phút sau khi chuông reng, vào khoảng mà Dorai dùng bữa trưa xong, thế mà hôm nay đã một giờ trôi qua nhưng Dorai lại chẳng thấy cô bé đến chỗ hẹn để luyện tập.

Chờ thêm một lúc nữa vẫn không thấy Koyori đến. Dorai nghĩ ngay đến việc Koyori gặp chuyện, bởi lẽ hôm qua cô bé vừa bị gia đình bắt gặp đi cùng cậu mà ko xin phép. Dorai bắt đầu có những cảm giác lo lắng cho Koyori, và cậu bắt đầu có suy nghĩ rằng hôm nay Koyori không đến trường, nên giờ này cô bé mới chưa đến chỗ hẹn, chứ mọi hôm cô bé đến rất đúng giờ.

Dorai vừa đứng dậy định đến lớp của Koyori hỏi thăm thì bỗng có một bóng người tiến đến bên cạnh cậu từ phía sau.

- Anh đang đợi cô bé Koyori đến để luyện tập làm quen với độ cao gì đấy à?

Dorai quay sang thì nhận ra đó là Eri, cậu gật đầu đáp:

- Ưm... ừm... nhưng không hiểu tại sao Koyori hôm nay không đến.

- Hửm? Không đến à...

Eri nghe vậy, cô khoanh tay lại và đứng nghiêm như đang nghĩ ngợi gì đó.

- Tôi đoán là... cô bé đã gặp vấn đề gì đó với gia tộc của mình.

Không chỉ có Dorai nghĩ vậy, mà ngay cả Eri, dù không quen thân với Koyori lắm nhưng nghe Dorai nói thì cô đã nghĩ như vậy.

Dorai cũng biết rằng suy nghĩ của mình có lẽ đúng, sau vụ hôm qua thì cậu lúc nào cũng nghĩ rằng Koyori sẽ gặp rắc rối với gia đình.

- Anh biết đấy, dính vào các gia tộc thì chẳng tốt lành gì đâu!

- Hửm, nhưng chẳng phải em là con của trưởng tộc Hokawa sao?

Dorai hỏi vì cậu thấy Eri nói vậy trong khi cô lại là người của một tộc trong thập tam đại tộc.

Eri vẫn giữ tư thế khoanh tay, cô quay mặt nhìn Dorai và nói với vẻ mặt nghiêm túc:

- Anh nghĩ tôi muốn vị trí này lắm à?

Nhìn vào vẻ mặt của Eri, Dorai có thể cảm nhận được điều gì đó uẩn khúc trong mắt cô mà cậu không thể diễn tả được.

Thấy Eri nghiêm túc, Dorai đưa tay ra gãi sau gáy đầu một lúc rồi đưa túi thạch rau câu đang cầm trong tay ra:

- Ưmmm... em ăn thạch rau câu không? Anh có một ít này!

Eri hơi nghiêng đầu qua một chút và hỏi:

- Hửm? Thạch rau câu?

Eri bước lại gần, cô đưa tay lấy túi thạch rau câu từ Dorai và nhìn nó một lúc rồi hỏi:

- Thạch rau câu này ở đâu ra vậy?

- Ưmmm... lúc nãy anh làm trong tiết nấu ăn, còn thừa một ít anh định mang cho Koyori nhưng cô bé không đến, nên...

Đến đây, Dorai chợt nhận ra mình vừa nói một sự thật mà cậu không nên nói ra khi mời người khác ăn như vậy.

Eri cũng không phải người chậm hiểu, cô bé nói lại ngay:

- Hổ... thế hoá ra anh cho tôi đồ thừa của cô bé Koyori à?

Dorai biết mình mắc lỗi, dù không cố ý. Cậu lúng túng:

- Ưm... không phải... chỉ là anh muốn mời em ăn...

Dù Eri nói vậy nhưng trong lúc Dorai ấp úng thì cô bé đã mở túi ra và lấy một cái cho vào miệng.

Nhai vài cái, khi vừa nuốt, Eri lên tiếng ngay:

- Ứm ừm, ngon đấy! Có thật là anh tự làm không vậy?

- Là anh tự làm mà!

Eri vừa lấy miếng tiếp theo cho vào miệng, vừa gật gật đầu:

- Hứm ừm.... anh cũng khá đấy chứ!

Bỗng nhiên có giọng nói vang lên gần đó:

- Hai… hai người...

Dorai quay mặt sang thì thấy đó chính là Stella. Cô tỏ vẻ bực mình và đi đến:

- Này, hai người đang làm cái gì vậy hả!!!

Eri ngạc nhiên không hiểu chuyện gì, nhưng cô cũng không tỏ vẻ sợ Stella như những người khác:

- Cô không thấy tôi đang ăn sao mà hỏi!

- Không, ý tôi không phải vậy!

Sau đó Stella quay sang Dorai:

- Cậu, tại sao cậu nói mang thạch rau câu cho Kenji và một vài người bạn, thế mà lại mang cho cô ta là sao!

Dorai chưa kịp nói gì thì Eri lêng tiếng nói lại, giọng cũng dữ dằn không kém:

- Ơ hay, anh ấy mời tôi ăn không được sao? Cô có quyền gì mà nói?

- Hở, cậu ta là bạn trai tôi đấy, cô nói vậy mà nghe được à!

- Thế bây giờ cô muốn như thế nào đây?

Eri đứng khoanh tay nhếch mép tỏ vẻ thách thức.

- Gừ.. gừ… cô đúng là ngang ngược, đừng tưởng tôi sợ vì cô hạng SS nhé!

- Hổ…. hổ…. hổ… thế thì giải quyết với nhau nào!

- Được thôi, tôi không ngán cô đâu! Trận chiến lần trước vẫn chưa phân thắng bại, lần này giải quyết luôn một thể đi.

Có vẻ Dorai đã gặp tình huống này một lần, cậu len lén đi khỏi hai người và chạy về lớp. Lần trước thì do chuông reng nên cả hai tạm dừng chiến và trở về lớp, còn lần này thì không biết sẽ ra sao.

“Đùng… bùm… rầm….”

Âm thanh nổ tung cứ liên tục vang lên khi Dorai đi khỏi đó được một đoạn. Dorai thở dài rồi nghiêm mặt tự nói, dường như cậu đang nghĩ về Koyori và gia tộc của cô bé hơn là hai người rảnh rỗi hết chuyện làm kia:

- Maeda…à!

Quay lại Vol 2 - Chương 2 Trở về Trang chính Tiến tới Vol 2 - Chương 4