FANDOM

Dịch giả: Avianhope

Chương 3

Muoru đáng lí nên nhận ra rằng hắn kém trong những việc này như thế nào.

Dù thế nào đi chăng nữa, hắn cũng chỉ là một con chuột chũi chuyên đào mương, rãnh. Hắn không phải công tố viên và cũng chẳng phải là thám tử, vậy nên ngay cả khi hắn có vắt óc suy nghĩ, thì theo lẽ tự nhiên, hắn cũng không nghĩ ra được nhiều câu trả lời, ngay cả khi hắn có cố đoán mò đi chăng nữa.

Nhưng kể từ khi hắn bị đưa đến nghĩa địa này, hắn đã có nhiều thời gian để suy nghĩ trong khi vừa đào mộ. Thêm nữa, hắn đã nghe được nhiều câu chuyện đã giúp làm sáng tỏ tình huống khó khăn hiện tại của hắn.

Vậy nên bây giờ hắn lại có nhiều nghi vấn về tình hình hiện tại của hắn, với những giả thuyết khác nhau xuất hiện về những câu trả lời tiềm năng.

Đầu tiên là, mình muốn nhấn mạnh là mình không hề giết thiếu úy Hedger Reeve.

Và mình thề, đồng bạn cũ của mình, chiếc xẻng với nhãn dán “Case #50357: Vũ khí nguy hiểm A”, vật phẩm nằm ngổn ngang trong khu vực kho chứa của tòa án quân đội, dù sao thì trông cũng giống như phòng chứa phế liệu hơn, chắc chắn không phải là hung khí.

Hung thủ là người khác.

Là kẻ thật sự đã giết Hedger Reeve.

Ở đâu đó trên thế giới này là kẻ đã dời chiếc xẻng của Muoru khỏi chỗ đặt, dùng nó đập vào cái đầu rỗng tuếch của Hedger, sau đó vứt người bạn đẫm máu của Muoru vào bãi rác và rồi cáo buộc hắn với tội danh giết người.

Trong suốt quá trình xét xử, không hề có ai chịu điều tra động cơ giết người tiềm tàng của hắn một cách thỏa đáng cả. Tuy nhiên, nếu cảnh sát quân đội đã hỏi những người lính đồng đội của hắn để lấy thông tin, họ có lẽ sẽ có được những câu trả lời thích hợp để hỗ trợ cho tuyên bố của họ, như là, “Muoru là một kẻ bất trị nên hắn ta thường hay bị thiếu úy đánh phạt” hay là “Thiếu úy hay hất đổ thức ăn của Muoru”, hay là “Thiếu úy từng bắt Muoru dọn dẹp phân ngựa cả ngày.”

Tuy nhiên, mình không phải là kẻ duy nhất từng bị Hedger sỉ nhục là một cấp dưới vô dụng, và trở thành đối tượng bị bắt nạt của hắn, Thực tế thì, số người căm ghét tên thiếu úy đó nhiều vô số kể.

Vậy nên, ngay cả động cơ của tên hung thủ thật sự cũng là bắt nguồn từ lòng căm thù của hắn đối với Hedger. Muoru không hề nghi ngờ giả thuyết đó chút nào.

Ban đầu, Muoru chỉ từng nghĩ đến việc giết Hedger có một hai lần thôi. Tuy nhiên, bây giờ nghĩ lại thì hắn lại tự hỏi, liệu điều đó có phải là sự thật?

Có đúng là kẻ sát nhận thực sự đã tiễn Hedge Reeve sang thế giới của người chết chỉ vì căm phẫn hắn?

… từ bây giờ trở đi thì, giả thuyết của Muoru không khác gì là đoán mò cả. Mặc dù chỉ đơn thuần là ‘giả định’, nhưng nếu như mục đích thật sự của tên tội phạm là lợi dụng hệ thống nhà tù để cáo buộc sai một con chuột chũi trẻ tuổi và bắt hắn đến đây?

Ngay cả chính Muoru cũng nhận thức được rằng cái ý tưởng đó vô lý đến dường nào.

Nhưng có một điều chắc chắn là nghĩa địa này đúng là một nơi bất bình thường. Và trong vài trường hợp, những thường thức của thế giới bên ngoài thậm chí còn trở nên mơ hồ. Vậy nên, hắn chỉ có thể đưa ra quyết định dựa trên những gì hắn đã chính mắt nhìn thấy, hoặc chính tai nghe thấy.

Và thế là hắn nhớ lại phần chứng ngôn đầu tiên của Quạ-“Lão già ấy là một kẻ xấu xa. Cứ như là, cho dù có bao nhiêu người được thuê để đến đào huyệt đi chăng nữa, một khi họ không thể chịu đựng được những con quỷ nữa, họ sẽ sớm trở nên vô dụng.”

Ngay cả một công việc đơn giản như đào mộ ở đây cũng không hề đơn giản chút nào. Và nếu như có nhiều trường hợp những lao động tay chân sớm trở nên vô dụng, vậy thì nhiều phần là Daribedor ắt hẳn đã phải đi tìm những kẻ khác, những người mà, ngoài việc có sức khỏe, còn có thể giữ bí mật và không gây thêm rắc rối trong những tình huống cực đoan. Điều này có nghĩa là Daribedor có lẽ là đã không phản đối cái ý tưởng thuê một kẻ từng là người đào hầm, trên cổ bị xích lại bởi một cái xích cổ dành cho tù nhân.

Và…

Lâu dần thì ngay cả những thủ mộ giả, những người đã lấy cắp sức mạnh của Hắc Ám cũng sẽ chết.

Và nếu đồng thời không thể có nhiều hơn một người làm thủ mộ giả thì việc chuẩn bị một người khác chắc hẳn phải quan trọng… có lẽ, Meria chính là thay thế của Maria.

Và nếu có thể thì, họ đã tìm được một ai đó có thể chịu đựng được việc xử lí những con quái vật này. Và nếu trùng hợp thay, kẻ đó cũng có khả năng chịu đựng được việc bị giày vò khắc nghiệt, thì như là một ná hai chim luôn. Và dù chúng có muốn bỏ trốn cũng không phải là vấn đề, vì một phần cơ thể của họ đã hóa thành Hắc Ám, và họ không thể rời khỏi nghĩa trang này được.

Nói cách khác, lý do mình bị bắt đến đây là vì…

Đến phút chót, thì cái lý do mà Muoru nghĩ ra hầu hết đều không liên quan đến giả thuyết của hắn.

Daribedor đã bắt hắn đào trước những cái mộ.

Thế là một phần bằng chứng của Quạ trở nên có lý. – “Những con quỷ có vẻ hiểu rõ bất lợi của chúng. Nên bây giờ thì chúng không những chỉ hạn chế việc sắn bắt hay dụ loài người, chúng thậm chí còn không xuất hiện trước họ luôn.”

Chỉ ngay sau khi hắn đào xong mộ huyệt, thì những con quái vật nhung nhúc thịt mới đến nghĩa địa. Vậy nên, nói cách khác thì kế hoạch tấn công đã được lên kế hoạch sẵn. Và bằng cách nào mà họ làm được thế thì Murou bó tay, nhưng Daribedor hay những người đeo mặt nạ có lẽ có cách để gọi những con quái vật ra.

Tất nhiên là, chỉ gọi nó ra thôi thì không đủ giết chết nó. Vậy nên theo bản chất thì, việc gọi những Hắc Ám không khác gì với việc cố ý đút tay vào mồm sư tử cả.

Nhưng trong ngôi mộ này… lại có một thủ mộ giả.

Dẫu vậy thì, Muoru không biết tại sao và cớ sao họ lại dụ những con quái vật ra, và cậu cũng không biết rằng hành động đó khiến cho khu nghĩa địa và thủ mộ giả rơi vào nguy hiểm. Họ làm thế là vì lợi ích của loài người hay là vì những suy nghĩ viển vông.

Khi hắn hỏi Quạ câu hỏi đó thì y trả lời, “Bây giờ thì ta cũng muốn biết chuyện đó. Nhưng ta có biết rằng những người nào có thể hạ gục được những con quỷ đó sẽ được thưởng. Và quái vật càng lớn thì số tiền thưởng càng tăng. Những người bạn đeo mặt nạ của ta kiếm sống nhờ việc đó.

Theo Quạ thì, phần thưởng không hề đến từ một quốc gia hay là một tổ chức tín ngưỡng nào, mà là đến từ quỹ riêng của một nhân vật. Danh tính thật sự của người đó vẫn còn là một dấu chấm hỏi lớn, ngay cả đối với những thợ săn đeo mặt nạ, danh tính của kẻ đó vẫn bị bí ẩn che giấy đến nửa. Nhưng chỉ có một cá nhân cũng cấp tiền thưởng thì có một số lý do, đó chính là hắn không bị ràng buộc bởi bất kì phận sự nào, và hắn trả công “rất công bằng” đối với người hạ được con quái vật.

Đối với một trẻ mồ côi như Meria và những người như cô ta, không hề có hộ khẩu. Họ là những con người không tồn tại. Vậy nên Daribedor dễ dàng lừa họ, hứa rằng sẽ có tiền thưởng cho công việc của họ.

Ngay cả Muoru cũng buộc phải nở nụ cười thương hại. Đó là một câu chuyện dễ hiểu. Mặc dù hắn chỉ mới nhìn thấy bên trong tòa dinh thự có một lần thôi, hắn vẫn có thể nhớ lại được những món đồ nội thất và trang trí hoang phí quá mức.

Vì có một thủ mộ giả như Meria ở nghĩa địa, nên việc gọi lũ quái vật đến đây sẽ giúp cho người bảo hộ của cô ta có được một số tiền lớn.

Khi vô số những suy đoán tràn vào trong đầu hắn Murou, hắn lo rằng cái cảm giác muốn giết người mà hắn từng ấp ủ đối với Hedger vì một lý do khác mà giờ đây lại bừng cháy trong ngực cậu. Và vì những cảm xúc đó mà cậu có cảm giác như là người bạn trong tay cậu đang gào thét được dùng cho một công việc hiệu quả khác ngoài đào hố.

Tuy nhiên, nếu hắn thật sự làm thế thì hắn sẽ không phải chỉ đối mặt với một án tù chung thân bình thường thôi. Tất nhiên là trong trường hợp đó thì hắn sẽ không còn cơ hội để rửa oan tình cho bản thân. Cũng như hắn sẽ không thể tiết lộ những bằng chứng củng cố cho những giả thuyết trước đó của mình. Hắn không hề có tiền để hối lộ. Tất cả những gì hắn có là một tấm thân và những cảm xúc dành cho Meria.