FANDOM

StalledHALTED Project này đã không được cập nhật trong hơn 12 tháng qua
Thích bộ truyện này Theo dõi Sonako trên Facebook
Sonako FB Sonako Light Novel Wiki
The-twelve-kingdoms

Giới thiệu Edit

Juuni Kokuki (十二国記; Thập nhị quốc ký) là bộ tiểu thuyết nổi tiếng của tác giả Fuyumi Ono về câu chuyện của thế giới 12 vương quốc.

Trước khi viết Thập nhị quốc ký, Ono có viết tiểu thuyết kinh dị ngắn có tên Masho no Ko về một thiếu niên đến từ thế giới khác với một số tình tiết đến từ Thập nhị quốc ký. Năm 1992, quyển một, Tsuki no Kage, Kage no Umi được xuất bản lần đầu tiên tại Nhật Bản và được mua bản quyền và phát hành tại Bắc Mỹ năm 2007 dưới tên Shadow of the Moon, Sea of the Shadow. Ngoài ra, Thập nhị quốc ký còn được dịch sang các tiếng Pháp, Đức và Hoa.

Đến nay, bộ tiểu thuyết Thập nhị quốc ký đã phát hành được 7 phần, 1 phần ngoại truyện cùng nhiều truyện ngắn

Cốt truyện Edit

Nakajma Youko, một nữ sinh trung học hết sức bình thường ( ngoại trừ mái tóc đỏ bất thường), luôn tìm cách hòa nhập với mọi người và luôn muốn làm mọi người xung quanh hài lòng về cô.

Cho đến một ngày Keiki, một người đàn ông với mái tóc vàng rực rỡ, bảo với cô rằng cô và anh ta phải trở về vương quốc của họ. Youko cùng hai người bạn Yuka và Asano bị kéo đến 12 vương quốc, một thế giới hoàn toàn xa lạ và kì quái. Sau nhiều biến cố xảy ra, Youko và những người bạn bị phân cách mỗi người một nơi. Một mình cùng với một thanh gươm, một viên ngọc, và hàng ngàn câu hỏi không có câu trả lời ở một nơi mà Youko không biết một chút gì, cô vật lộn giữa sống và chết để tìm ra câu trả lời về thân phận thât, số phận và mong muốn thật sự của bản thân mình.

Cập nhật tiến độ và đăng kí dịch Edit

Click vào link để đăng kí và theo dõi tiến độ.

Phản hồi Edit

Lịch sử Edit

Danh sách các tậpEdit

Đứa trẻ Ma quỷ (Toàn văn)Edit

Nguyệt Ảnh, Ảnh Hải (Toàn văn) (PDFPRC)Edit

Phong Hải, Mê cung Ngạn (Toàn văn) (PDFPRC)Edit

Thuyền lênh đênh (Toàn văn)Edit

Drama CD Mộng Tam Chương (Toàn văn)Edit

Nhân sự nhóm dịch Edit

Các tập đã xuất bảnEdit

  • [1991] Tiền truyện: Masho no Ko (魔性の子; Đứa trẻ ma quỷ), 1 quyển.
  • [1992] Phần 1: Tsuki no Kage, Kage no Umi (月の影 影の海; Nguyệt Ảnh, Ảnh Hải), 2 quyển.
  • [1993] Phần 2: Kaze no Umi, Meikyuu no Kishi (風の海 迷宮の岸; Phong Hải, Mê cung Ngạn), 2 quyển.
  • [1994] Phần 3: Higashi no Watatsumi, Nishi no Soukai (東の海神 西の滄海; Đông Hải thần, Tây Thương hải), 1 quyển.
  • [1994] Phần 4: Kaze no Banri, Reimei no Sora (風の万里 黎明の空; Phong Vạn lý, Lê minh Không), 2 quyển.
  • [1996] Phần 5: Tonan no Tsubasa (図南の翼; Đồ nam Dực), 1 quyển.
  • [1997] Ngoại truyện: Hyouhaku (漂舶; Phiêu bạc).
  • [2001] Phần 6: Tasogare no Kishi, Akatsuki no Sora (黄昏の岸 暁の天; Hoàng hôn Ngạn, Hiểu Thiên), 2 quyển.
  • [2001] Phần 7: Kasho no Yume (華胥の幽夢; Hoa tư U mộng), 1 quyển, bao gồm các truyện ngắn: Toei (冬栄; Đông vinh), Jogetsu (乗月; Thừa nguyệt), Shokan (書簡; Thư giãn), Kasho (華胥; Hoa tư), Kizan (帰山; Quy san).
  • [2008] Ngoại truyện: Hisho no Tori (丕緒の鳥; Phi tự Điểu), truyện ngắn.
  • [2009] Ngoại truyện: Rakusho no Goku (落照の獄; Lạc chiếu Ngục), truyện ngắn.