FANDOM

Chương 8: Hành lang Mưa Mùa hạ Nửa đầu Edit

Ảnh 1 chương 8

Dưới ánh mặt trời gay gắt cùng bầu trời trong xanh, đỉnh điểm của mùa hè đã đến với Ảo Tưởng Hương. Ấy vậy mà, độc mỗi khu vực xung quanh Hương Lâm Đường lại quên mất rằng mùa mưa đã kết thúc, và trận mưa lạ vẫn tiếp tục trút nước xuống nơi đây... Nửa đầu của Chương 5, về một hiện tượng thời tiết dị thường, của một câu chuyện nguyên tác dựa trên loạt game "Touhou"!

Hành lang Mưa Mùa hạ Nửa đầu

Hằng năm, mùa mưa ẩm ướt ở Nhật Bản lại đến hồi kết thúc, và Hương Lâm Đường lại được phép tắm mình trong ánh mặt trời nóng gắt một lần nữa.

Mùa mưa thúc đẩy sự lây lan của nấm mốc, gây thiệt hại cho những quyển sách và cả các dụng cụ khác, làm cho rắc rối này tiếp nối rắc rối kia kéo đến cửa tiệm đồ cổ của tôi. Cái khoảng thời gian sầu muộn đó trong năm cuối cùng cũng chịu thông báo thời điểm kết thúc rồi.

...Ấy vậy mà, những nỗi lo toan của tôi vẫn chưa được dọn dẹp gọn gàng chút nào.

Không phải là tôi đặc biệt không thích ánh nắng mùa hè đâu. Những tia nắng chói lóa làm cho nội thất bên trong cửa hàng trở nên tối hơn; có thể là do góc chiếu. Sự tương phản giữa bóng tối bên trong cửa tiệm và ánh sáng rực rỡ bên ngoài khung cửa sổ thực sự khiến cho người ta thực sự cảm thấy mùa hạ. Tôi thích cả cái bóng tối và ánh sáng ấy.

Tuy nhiên, mùa hè lần này thì lại khác. Cường độ ánh sáng đã chứng minh tất cả, không nghi ngờ gì nữa, cái thời khắc giữa hè đó đã đến rồi. Thế nhưng một lượng ánh sáng quá mức cần thiết đang chiếu rọi qua cửa sổ... Giống như cả cửa hàng đang được đặt cạnh một khối nước lớn vậy, ánh sáng được phản xạ chiếu rọi khắp bên trong cửa tiệm. Cái độ sáng vô lý này chẳng đem lại chút cảm giác mùa hè nào cả. Vì vài lý do mà có vẻ cái kiểu thời tiết này chỉ xảy ra xung quanh cửa hàng của tôi mà thôi. Hơn nữa, cái chuyện này đã xảy ra ba ngày rồi đấy.

Xui xẻo thay, điều tra mấy "dị biến" như thế này không phải là chuyên môn của tôi. Bình thường, dù cho có là sự cố nhỏ nhất đối với một dị biến đi nữa thì vẫn sẽ có người nào đó quanh đây ngay lập tức giải quyết nó cho tôi. Trừ phi... có vẻ như chỉ có khu vực xung quanh cửa tiệm của tôi là chịu ảnh hưởng vì một lý do nào đó hoặc còn một cách lý giải khác, đó là dường như cô ấy vẫn chưa nhận ra mà thôi. Nhưng đi yêu cầu điều tra ngay vào giữa cái tiết trời thế này thì thật là rắc rối mà...

Hầy, quen biết cô ấy nên tôi đoán chắc chắn cô ấy sẽ xuất hiện kể cả khi tôi để cho cô ấy yên đi chăng nữa. Cô nàng luôn luôn xuất hiện dù cho chuyện đó có quan trọng hay không. Tôi cũng chẳng biết được đó là giúp đỡ hay cản trở nữa...

―――Cốc, cốc.

"Này! Sao mưa chỉ dội xuống xung quanh cửa hàng của anh thôi ấy!"

Thấy chưa? Cô ấy đây này. Chuyên gia giải quyết dị biến mà tôi vừa nhắc tới đây. "Chà, cô đấy à, Reimu."

"Cô đến vừa đúng-" là những gì mà tôi định nói, nhưng lúc này thì tôi sẽ quan sát xem mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào với Chuyên gia Điều tra Reimu đây. Cô ấy hẳn phải biết điều gì đó về dị biến này.

"Là tôi đây. Chậc, anh thậm chí còn không biết tình trạng mà cửa hàng của anh đang gặp phải là gì cơ à?"

Dù rằng mùa mưa đã đi đến hồi kết, ấy thế mà trận mưa rào vẫn tiếp tục trút nước xuống mà chẳng có chút dấu hiệu nào là sẽ dừng lại cả. Thực sự là một biến cố kỳ lạ đấy. Dù chỉ là một áng mây thôi cũng chẳng thể được nhìn thấy trên bầu trời xanh bất tận kia, ấy vậy mà hiện tượng này chỉ nằm độc trong khu vực lân cận cửa hàng của tôi thôi. Tuy vậy, trong khoảng thời gian này thì tôi quyết định vờ như bỏ qua nó vậy.

"Tình trạng mà chúng ta đang nói đến là gì mới được chứ?"

"Tôi hơi bị sốc đấy nhé. Chẳng lẽ anh không ra ngoài chút nào sao? Cơn mưa quanh cửa hàng của anh to đến nỗi còn chẳng nhìn thấy bất kỳ thứ gì bên ngoài kia kìa. Và thậm chí còn chẳng có bất kỳ đám mây nào luôn ấy chứ... Nhìn từ xa, trông cứ như có một tấm màn trắng xóa bao phủ lấy khu vực này vậy. Anh không có vận hành cái thí nghiệm kỳ quặc nào đấy chứ, hả?"

"À, vậy là nó thực sự chỉ ở quanh cửa hàng này thật."

Ừ, tôi vốn đã biết điều đó rồi.

"Anh đang âm mưu gì đấy?"

"Không có gì cả đâu, Reimu."

"Dù vậy thì, ở đây chắc anh cũng chỉ có một cơn mưa bóng mây thôi ấy mà. Cơ mà trông mấy con cáo[1] của anh cũng chẳng bình thường cho lắm nhỉ."

Dường như cả Reimu cũng chẳng có bất kỳ thông tin nào về chuyện này. Có lẽ tôi nên nghĩ ra một cách nào đó để khiến cho cô ấy hứng lên rồi lao vào một cuộc điều tra thôi. Tôi đưa cho Reimu một chiếc khăn và bảo cô ấy dùng nó lau khô bộ quần áo vẫn còn đang nhỏ từng giọt nước xuống sàn của mình.

"Dù sao đi nữa, nghe có vẻ như cô lại gặp khó khăn rồi đấy."

"Ý anh 'lại' là sao chứ...? Tôi lúc nào mà chẳng gặp khó khăn, vậy nên tôi cũng chẳng buồn thèm nhớ đến chúng nữa."

"Tuyết đã rơi suốt cho đến ngay trước lúc mùa mưa bắt đầu. Chẳng phải cô là người đã giải quyết rắc rối lần đó à, Reimu?"[2]

"Ô, vụ đó à? Cũng chẳng phải chuyện gì to tát lắm đâu. Tôi đã có những trận đấu cực kỳ tồi tệ đấy, và mấy trận đấu đấy cũng không lớn như lời đồn đâu, chắc vậy."

"Tôi không chắc liệu điều đó có nghĩa là cô đang gặp khó khăn hay không nữa."

"Cũng giống như mọi khi thôi. Có khi mọi thứ còn trở nên tồi tệ hơn nếu tôi để yên cho chúng nữa kìa. Nếu mùa xuân không đến, sẽ rất rắc rối, thế nên vấn đề đó cần được giải quyết. Nếu màn sương không được dọn dẹp, tương tự cũng sẽ có rắc rối xảy ra nên cũng cần được dọn dẹp thôi... Chờ đã, thế tức là anh đang gặp rắc rối hả?"

"Có vẻ như cô hoàn toàn hiểu được tất cả rồi đấy. Đúng, tôi đang gặp rắc rối đấy."

"Anh nên nói ngay từ đầu mới phải chứ! Có vẻ như tôi không còn lựa chọn nào khác rồi ha. Tôi sẽ điều tra cơn mùa bóng mây này cho anh."

Reimu trông vui vẻ ra mặt. Dù cho có nhìn kiểu gì đi nữa thì cũng chẳng có vẻ gì là cô nàng sẽ gặp khó khăn cả. Thay vì giải quyết chuyện này vì tôi đang gặp rắc rối, cô trông chẳng khác gì đang vui mừng với cái ý nghĩ lao đầu vào những chuyện kỳ lạ đang xảy ra.

"Xin lỗi nhé, nhưng tôi có vài chuyện cần phải giải quyết. Tôi đang lo không biết nên làm gì với mấy chuyện đó đây."

Còn tôi thì thực sự chẳng có gì đặc biệt để làm cả đây. Cô có thể thấy rõ là tôi không quan tâm còn gì, chỉ là do loại dị biến này nằm ngoài tầm hiểu biết của tôi mà thôi.

"Thôi, sao cũng được. Trang phục của tôi dù gì cũng ướt nhẹp cả rồi, và nó cũng sẽ chẳng khác đi mấy nếu tôi ra ngoài trời mưa trở lại... Anh nên lo lấy "chuyện" của bản thân và ở yên đây đi. Cơ mà tôi nghĩ rằng cái vấn đề cỏn con này sẽ được thanh toán xong ngay lập tức thôi."

Nói xong, Reimu hăng hái rời khỏi cửa hàng. Cô ấy nhận thực hiện yêu cầu của tôi, đúng như tôi dự đoán mà. Nhưng khi nghĩ thật kĩ về chuyện này, tôi nhận ra rằng Reimu đã đến đây mà chẳng có một cái lý do cụ thể nào cả. Có lẽ ngay từ đầu cô ấy thực sự đã có ý định giải quyết toàn bộ dị biến này rồi.

Tôi đi đến kết luận này dựa vào chiếc khăn hầu như hoàn toàn khô ráo mà tôi đã trao cho Reimu. Cô ấy chẳng hề dùng đến nó. Dường như ngay lúc bước vào đây thì cô đã có dự định sẽ quay trở đi ngay. Hoặc có lẽ cô ấy còn chẳng thèm quan tâm tới việc cô đang ướt hay không.

Nếu tôi để lại mọi việc cho Reimu, sau một vài giờ thì ánh nắng tươi trẻ của mùa hè rồi cũng sẽ nhảy múa trên nóc cửa hàng này thôi, và nội thất bên trong cửa hàng sẽ một lần nữa lấy lại bóng tối mùa hè của chính nó. Một khi cô nàng đã bắt tay vào làm việc, dị biến thông thường sẽ được giải quyết trong từ hai đến ba giờ, có thể mất đến nữa ngày và tối đa là một ngày. Thường thì là vậy.

Tôi tự hỏi liệu tôi có nên pha một chút trà xanh tươi mát và đọc một cuốn sách không nhỉ. Tôi có thể để hết phần còn lại đó cũng được mà. Mùi hương dễ chịu của trà sẽ khiến ta quên đi dòng thời gian đang trôi qua. Dù rằng nếu Reimu mà thấy tôi như vậy trong lúc cô ấy đang làm việc vất vả, cô nàng có lẽ sẽ điên tiết lên mất...

Nhưng dù cho dường như Reimu không nhận ra được nguyên nhân của cơn mua bóng mây này, tôi nghĩ là tôi có một ý tưởng rồi đấy. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng điều đó có thể xảy ra, thế nhưng... nếu nó đúng như những gì mà tôi nghĩ đến, đó sẽ là một điềm xấu đấy. Nếu tôi đợi thêm một chút nữa, mọi thứ rồi sẽ trở lại bình thường thôi, cho dù đây là chuyện chỉ có thể được xử lý bởi những phương pháp mà Reimu chỉ dùng trong những trường hợp khẩn cấp. Bên cạnh đó, cũng rất nguy hiểm khi kể cho ai khác về chuyện này. Đặc biệt là tôi không thể kể cho Marisa.

―――Bùm! Rắắắắc...

Xảy ra ngay lập tức luôn kìa. Nội thất bên trong cửa hàng sáng lên bởi một luồng ánh sáng trắng xanh chói lòa đến mức tôi không thể đọc được quyển sách trên tay mình nữa, và rồi cùng với ngoại thất bên ngoài, nội thất bên trong lại trở nên tối dần vào những khoảnh khắc ngay sau đó. Chẳng mấy chốc, cơn mưa dần lớn hơn, bầu trời đáng lẽ ra phải quang đãng hơn thì lại đang tối dần, và cái khung cảnh lãnh đạm này ngày càng trở nên mờ mịt.

Tôi đã mong chờ cái ánh nắng gắt gỏng của mùa hè biết bao nhiêu, thế nên tôi thực sự sốc bởi một cơn bão đột ngột đến như thế. Suy ngẫm kĩ thì cũng rất có thể có tiếng sấm sét giữa bầu trời trong xanh mà... Dù tôi có nghĩ rằng thời tiết đang rất tốt đi chăng nữa, trời vẫn có thể đổ mưa đấy chứ.

Cơn mưa lớn bật chợt khiến tôi lo lắng đôi chút về Reimu, nhưng là về mấy lời phàn nàn vô ích của cô nàng sau khi cô giải quyết xong cái vấn đề cơ, đó mới là thứ tôi thực sự lo lắng. Cô ấy cuối cùng cũng sẽ khắc phục được vấn đề thôi, nhưng đúng là tôi đã không dự đoán được cơn mưa như đang trút nước xuống này. Có lẽ tôi nên chuẩn bị sẵn quần áo để thay cho cô ấy. Có khi tâm trạng của cô ấy còn là vấn đề đáng lo hơn cơ.

Tôi tiến đến gần cửa sổ và nhìn ra ngoài để xem thử tình hình thế nào, thế nhưng tôi hoàn toàn không thể thấy được Reimu ở đâu cả. Cơn mưa ngày một nặng hạt, như thể nó đang muốn hút cạn màu sắc trên thế giới này. Đường nét của khu rừng và ngọn núi dần mờ đi, cuối cùng chỉ còn lại một thế giới xám xịt. Thứ duy nhất tôi còn có thể nghe được chỉ là tiếng mưa rơi lộp bộp trên mái nhà.

Ngay lúc đó, tôi đã bắt gặp một con người chạy ngang qua cửa hàng. Hình bóng đó, trông như hòa quyện với môi trường xung quanh, không chút sắc màu nào cả. Là màu trắng và đen; là một cái bóng đơn điệu.

Ảnh 2 chương 8

Ghi chúEdit

  1. Ở Nhật Bản sử dụng cụmg từ 狐の嫁入り nghĩa Hồ Giáp Nhập (Hôn lễ của cáo) để chỉ Mưa bóng mây dựa trên một truyền thuyết dân gian cho rằng khi Cáo tổ chức Hôn lễ thì Mưa bóng mây sẽ xảy ra, vậy nên ở đây Reimu chơi chữ một chút với Rinnosuke
  2. ám chỉ Dị biến Tuyết rơi giữa mùa xuân khi Yuyuko ra lệnh cho Youmu thu thập mùa xuân trong Perfect Cherry Blossom