FANDOM

  • {{#NewWindowLink: VAN's Force: Arnarnient|Về trang chính }}

Chương 0 – Chương mở đầu: Đâu đó trong vũ trụ

Chạy. Tất cả những gì Nhân có thể nghĩ đến bây giờ là chạy. Cậu không biết mình đang ở đâu, cũng không biết mình phải chạy đi đâu nhưng, cậu phải chạy. Đoạn hành lang kim loại dài đến như vô tận nhưng chắc hẳn cuối cùng cũng phải có lỗi ra.

– Chia ra! Phải tìm cho bằng được nó!

Một tiếng hét lớn vang lên từ sau lưng Nhân bằng những âm sắc mà cậu không thể hiểu được. Nhưng cậu biết tiếng hét đó phát ra từ những kẻ nào và điều đó có nghĩa là, cậu phải chạy nhanh hơn nữa.

– Nó chỉ ở đâu đây thôi, nhanh lên!

Một tiếng hét lớn khác vang lên ở phía trước đoạn hành lang làm Nhân hoảng hốt. Cậu vội quay lưng lại nhưng ngay lập tức nhận ra rằng phía sau của mình cũng đang vang lên vô vàn tiếng la hét cũng như tiếng bước chân đang tiến đến đây.

“Mình phải làm gì bây giờ?” Nhân tự hỏi mình trong bàng hoàng. Cậu đang trong thế gọng kìm ở một hành lang độc đạo. Đây chắc hẳn là kết thúc cho cậu.

– Vào đây, mau!

Nhân giật bắn mình khi chợt nghe thấy một tiếng nói lạ vang lên rất gần mình. Cậu hoảng hốt đưa mắt nhìn xung quanh một cách vô định để tìm ra kẻ đã phát ra tiếng nói.

– Còn chờ gì nữa? Mau vào đi chứ!?

Tiếng nói lạ lại vang lên và Nhân nhanh chóng phát hiện ra nơi mà nó phát ra: một ô cửa hình chữ nhật dài khá lớn đã xuất hiện ở bức tường kim loại cạnh chân cậu từ khi nào. Một cách tò mò và thận trọng, cũng không kém phần vội vã, Nhân cố gắng nhìn vào ô cửa tối đen.

– Bị ngu à!?

Tiếng nói lạ lại vang lên từ trong ô cửa hình chữ nhật và ngay sau đó, hai cánh tay từ đó thò ra nắm lấy hai cổ chân của Nhân. Nhân giật thót, định giãy đi nhưng trước khi cậu có thể làm gì thì đã bị kéo cho ngã đập mạnh xuống sàn kim loại. Và cũng rất nhanh sau đó, cậu bị hai cánh tay kéo vào trong ô cửa.

Tất cả những gì Nhân có thể thấy chợt trở nên tối đen như mực.

Tiếng la hét và bước chân rầm rập vẫn vang lên đầy hỗn loạn.

Những hơi thở nóng ấm và gấp gáp, Nhân có thể cảm nhận được chúng đang phả vào mặt mình từng đợt đều đặn.

“Rốt cuộc thì chuyện gì đang diễn ra?” Nhân thắc mắc, cố gắng định hình mọi thứ xung quanh cậu nhưng vẫn không có gì khá hơn. Những âm thanh hỗn loạn vẫn vang lên làm cậu không thể nào tập trung suy nghĩ được. Cậu chỉ biết rằng mình đang đứng ở một không gian vô cùng hẹp và, tối đen như mực.

– Chúng ta bắt đầu di chuyển thôi.

Một giọng nói vô cùng nhẹ nhàng vang lên ngay trước mặt Nhân, rất gần. Nhưng Nhân hoàn toàn không hiểu được thứ ngôn ngữ mà người vừa lôi cậu vào trong ô cửa đang nói. Điều duy nhất mà cậu nắm chắc được vào lúc này là rằng, người này đang cố cứu cậu.

Nhân chợt cảm thấy bàn tay trái của mình được nắm lấy và kéo đi. Đoán chắc rằng người kia đang muốn dẫn cậu rời khỏi đây, Nhân để cho đôi chân mình tự bước đi.

Phải một khoảng rất lâu sau đó, Nhân mới có thể thấy được những tia sáng yếu ớt đầu tiên. Mắt cậu bắt đầu nhận ra được những thứ xung quanh một cách lờ mờ. Mặt khác, cậu dần cảm thấy thoải mái hơn vì không còn nghe thấy những âm thanh ồn ã của những kẻ đang truy lùng cậu nữa. Tuy nhiên, cảm nhận được sự lạnh giá của kim loại dưới đôi bàn chân trần của mình, Nhân biết rằng cậu vẫn còn là cá nằm trong rọ.

“Mình đã đi bao xa rồi?” Nhân chợt nghĩ “Mình còn phải đi bao lâu nữa?”.

– Cậu là Nguyễn Hoàng Nhân phải không?

Người đang nắm tay kéo Nhân đi chợt lên tiếng, vẫn với chất giọng êm nhẹ và bằng thứ ngôn ngữ mà cậu không hiểu được.

– Tôi không hiểu ngài muốn nói gì. – Nhân vội nói, hi vọng rằng người kia sẽ hiểu được ngôn ngữ của cậu.

– À, xin lỗi. Tôi quên rằng cậu là người Trái Đất.

Nhân ngạc nhiên. Cậu có thể hiểu được những gì người kia vừa nói. Người kia đang nói ngôn ngữ của cậu.

– Tôi là Cyvius. – người kia nói tiếp – Cậu có thể gọi tôi là Cy cho tiện.

“Cyvius?” Nhân nghĩ, cố gắng lục lọi ký ức của mình xem có bất kì thức liên quan đến cụm từ này không nhưng cậu không tìm được gì cả.

– Tôi… là Nhân. – Nhân nói nhỏ.

– Nhân? Nguyễn Hoàng Nhân phỏng!?

– Phải, Nguyễn Hoàng Nhân. Làm sao ngài biết? – Nhân thắc mắc.

– Chẳng lẽ tôi bán mạng cứu cậu mà lại không biết cậu là ai sao!? – Cyvius nói, giọng giễu cợt.

Nhân bối rối. Cậu không biết phải đáp lại thế nào cả. Rõ ràng là cậu vừa nói ra những lời hết sức ngu ngốc trong tình cảnh hiện tại.

– Cậu không thắc mắc là tại sao tôi lại cứu cậu sao!? – Cyvius lên tiếng.

– Ơ… Tôi có…

– Xin lỗi cho thắc mắc của cậu nhưng giờ tôi chưa thể giải thích cho cậu được. – Cyvius lại nói với giọng giễu cợt.

– Ơ… Tôi…

Nhân trở nên thật sự bổi rối. Cậu chính thức hoàn toàn không biết mình phải làm gì tiếp theo cả.

Cyvius không nói thêm gì nữa. Bầu không trở nên im ắng một cách đột ngột. Nhân bây giờ chỉ có thể nghe được những tiếng “tít, tít” của những dụng cụ điện tử không biết từ đâu phát ra.

Một khoảng rất lâu sau, những tia sáng màu đỏ bắt đầu soi sáng đoạn đường Nhân đang đi. Nhân đưa mắt nhìn xung quanh. Cậu nhận ra mình đang bước đi trong một đoạn hành lang kim loại vô cùng hẹp, rộng đến nửa mét là cùng. Nhìn về phía trước, Nhân lờ mờ thấy được Cyvius: một mái tóc dài đến hông trông rất luộm thuộm được nhuộm đỏ bởi những tia sáng nhưng vẫn có thể đoán được đó là màu bạch kim; dáng người thon gọn và trong mỗi bước đi làm nổi bật lên từng đường cong trên cơ thể.

“Là phụ nữ sao?” Nhân thốt lên ngạc nhiên. Cậu đã nghĩ rằng Cyvius là một người đàn ông vì chất giọng dù rất êm nhẹ nhưng vẫn có một chút khàn ở trong. “Đúng là bàn tay này…”

– Có vẻ như chúng ta đến nơi sớm hơn dự kiến. – giọng nói êm nhẹ của Cyvius vang lên.

Nghe vậy, Nhân phóng tầm mắt về thật xa phía trước, nơi mà những tia sáng màu đỏ đang phát ra. Cậu nhanh chóng phát hiện ra rằng ở cuối đoạn hành lang có một cánh cửa. “Nó sẽ dẫn đi đâu?” Nhân chợt nghĩ.

– Mật khẩu!?

Nhân thoáng giật mình. Một giọng nói điện tử chợt vang lên từ cánh cửa khi cậu và Cyvius bước đến gần.

– A… o… i… e… u… l… y… – Cyvius nhanh chóng đáp lại bằng một chuỗi những âm thanh cao thấp như đang hát.

Ánh sáng phát từ bóng đèn phía trên cánh cửa vốn là màu đỏ bất ngờ chuyển sang màu xanh. Ngay sau đó, cánh cửa kim loại dần lùi về phía sau, kèm theo những âm thanh “ken két” khó nghe do kim loại cọ xát vào nhau. Chẳng bao lâu, cánh cửa đã ngừng di chuyển, để lộ ra phía bên phải một lối đi.

– Đi thôi.

Cyvius cất tiếng rồi bước theo lối đi vừa xuất hiện.

Nhân thấy thế cũng vội đi theo Cyvius, vẫn chưa hết bỡ ngỡ trước những gì vừa diễn ra.

Lối đi nhanh chóng dẫn Nhân đến một căn phòng nhỏ, được chiếu sáng bằng thứ ánh sáng lờ mờ màu cam nhạt. Trong căn phòng chỉ có một chiếc bàn tròn khá nhỏ, bốn chiếc ghế và một kệ sách ở góc phòng. Điều đáng chú ý nhất là có một cánh cửa ở phía đối diện của Nhân, cũng có một chiếc bóng đèn màu đỏ bên trên.

“Két…”

Nhân giật mình quay phắt người lại. Cậu không khỏi ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng lối đi mà mình vừa dùng đã biến mất không một vết tích.

“Là.. mật đạo à…!?” Nhân nghĩ, cố gắng giữ mình ở tâm thế bình tĩnh nhất.

– Cứu được cậu ta rồi à!?

Một tiếng nói vang lên bất chợt làm Nhân một lần nữa phải quay phắt người lại. Cậu hoảng hốt: một người đàn ông không biết tự khi nào đã có mặt ở giữa căn phòng.

– Ừ. – Cyvius đáp – Cũng may là cậu ta chạy đúng theo đường chúng ta đã dự tính.

– Chào cậu, – người đàn ông quay qua Nhân – tôi là Houl. Cậu có thể gọi tôi là Ho cho gọn.

– Tôi… tôi là Nhân. – Nhân cố đáp lại với giọng run run không kiềm được.

– Bây giờ cậu có thể an tâm là mình đã an toàn rồi nên hãy thả lỏng đi.

– Ý… ngài là sao?

Houl không trả lời mà chỉ từ từ bước lại chỗ chiếc bàn tròn rồi ngồi xuống một chiếc ghế. Cyvius thấy vậy cũng làm theo, ngồi vào chiếc ghế bên cạnh Houl. Xong, cả hai đưa mắt nhìn Nhân, ra ý mời cậu ngồi vào một trong hai chiếc ghế còn lại.

“Lạ thật…” Nhân chỉ nghĩ vậy rồi bước đến ngồi vào chiếc ghế đối điện.

– Nhân Hoàng Nguyễn, hai mươi bốn tuổi. Là người hành tinh Trái Đất, thuộc Hệ Mặt Trời, nằm trong Ngân Hà. Cha là Thiên Hoàng Nguyễn, cũng là người hành tinh Trái Đất, đã mất. Mẹ là Sinsorn Tuyr, người Iniate, đang bị giam lỏng ở Forcawr…

Houl chợt dừng lại, nhìn Nhân chằm chằm, chờ đợi một phản ứng.

Nhân không nói gì, hay đúng hơn là cậu không biết phải nói gì. Cậu biết rằng những gì Houl đang nói là về thân phận của cậu, nhưng đó không phải là những gì cậu quan tâm lúc này.

– Tham gia dự án “Nyur Iniateur” vào-

– Tôi không có tham gia nó! – Nhân bất chợt nói lớn.

– Bình tĩnh nào, cậu trai trẻ. – Houl vội trấn an.

Nhân không bình tĩnh được. Cậu có thể giữ im lặng hàng giờ liền tại một vị trí nhưng cậu không thể chấp nhận được sự dối trá trắng trợn trong câu nói của Houl. Dự án “Nyur Iniateur”, nôm na là dự án “Nhân loại mới” do Arnarnient khởi xướng là một dự án vô nhân đạo. Những kẻ điều hành dự án này đã không từ mọi thủ đoạn để đạt được mục tiêu của mình và một trong số những thủ đoạn đó là bắt cóc những thành phần cần thiết cho dự án. Chúng đã bắt cóc Nhân.

– Cậu tham gia dự án này đã sáu năm rồi nhỉ!? – Houl lên tiếng.

– Tôi đã bảo là tôi không có tham gia vào nó! – Nhân gắt.

– Mẹ của cậu ở nhà hẳn vẫn đang nghĩ rằng cậu đã chết trong đám cháy. – Houl nói tiếp, không mảy may quan tâm đến cơn giận của Nhân – Cậu có muốn trở về nhà không?

“Trở về nhà!?” Nhân nghĩ “Trở về để bọn chúng giết luôn cả mẹ mình như đã giết cha rồi bắt mình lần nữa!?”.

– Đâu cũng được, miễn không phải là nhà. – Nhân nói gọn, giọng vẫn run lên vì giận dữ.

– Cậu có biết cậu vừa nói gì không? – Houl gặng hỏi.

– Tôi biết.

Bất chợt, Nhân cảm thấy bàn tay trái của cậu vô cùng ấm áp: nó đang được nắm lấy bởi đôi bàn tay của Cyvius.

– Tôi biết là cậu đã phải chịu rất nhiều khổ cực rồi. – Cyvius nói, đôi mắt nhìn Nhân lonh lanh lên, đầy vẻ thương hại.

– Tôi…

Nhân không biết mình nên nói gì cả. Đối với cậu bây giờ, sự thương hại của Cyvius là thứ cậu cần hơn cả. Nó làm trái tim đang co thắt của cậu dịu hẳn đi và ấm áp làm sao.

– Thế, cậu định sẽ làm gì? – Houl lên tiếng hỏi.

– Làm gì…!?

“Làm gì!?” Nhân tự vấn, không biết mình nên sẽ làm gì cả. Từ đầu cuộc đào thoát này, cậu chỉ muốn rời khỏi căn ngục trắng toát rồi tìm đến một nơi mà không ai có thể bắt cậu trở lại đó. “Làm gì tiếp theo?”, đó là một câu hỏi khó.

– Gì cũng được. – Nhân nói – Miễn đừng là về nhà hay trở lại căn ngục đáng nguyền rủa đó là được.

Houl thoáng nở một nụ cười, Nhân có thể thấy được điều đó và, cậu cảm thấy khó hiểu.

– Cậu nghĩ sao về việc ở đây làm việc cho tôi!? – Houl đề nghị.

– Ở đây!? Ngay tại cái chiến hạm khổng lồ này!? – Nhân thắc mắc.

– Đúng vậy. – Houl xác nhận.

Nhân nhìn Houl chằm chằm, cố dò xét bất kỳ ý đồ xấu nào đó từ ông ta. Hồi lâu, cậu lên tiếng:

– Không phải là… quá nguy hiểm sao?

– Ít nhất là vẫn an toàn hơn là rời khỏi đây. – Houl nói gọn.

“Phải rồi…” Nhân nghĩ, nở một nụ cười đầy cay đắng. Cậu, hơn ai hết, biết rõ rằng mình không thể nào rời khỏi đây an toàn được. Đó là kinh nghiệm đúc kết được từ hơn hai mười lần cố gắng thoát thân của cậu và hiển nhiên, chỉ có một trong số đó là cậu có thể vượt qua thứ mà bọn họ gọi là “Tầng một”. “Và đó là lần này…” Nhân lẩm bẩm.

– Mọi thứ chợt trở nên quá khó khăn khi tôi vượt ra khỏi “Tầng một”… – Nhân nỏi nhỏ, nửa như không muốn Houl nghe được.

– Đó là một mê cung lớn. – Houl bảo – Chỉ có duy nhất hai cánh cửa “tàng hình” để thoát khỏi mê cung.

– Hư hư hư…

Nhân cười, một nụ cười không thể đau đớn hơn. Tiếng cười của cậu vang vọng vào trong tận tâm thức, cắn xé từng mảnh hi vọng nhỏ nhoi của cậu.

  • {{#NewWindowLink: VAN's Force: Arnarnient – Tập 1 – Chương 1|Chương kế – Chương 1: Những giấc mơ }}